Sunday, November 16, 2014

Học tiếng Anh giao tiếp

Học tiếng Anh giao tiếp


Học tiếng Anh giao tiếp

Posted: 15 Nov 2014 03:58 PM PST




Tiếng Anh là một ngôn ngữ rất đẹp. Tất cả những người học tiếng Anh đều muốn mình có thể nói được tiếng Anh một cách trôi chảy, mạch lạc, rõ ràng. Khi thuần thục được một ngôn ngữ khác với ngôn ngữ mẹ đẻ của mình là một cảm giác vô cùng sung sướng. Tuy nhiên đa phần mọi người không quan tâm đến chính bản thân quá trình học tiếng Anh giao tiếp. Vì một phần suy nghĩ của các bạn học tiếng Anh giao tiếp là một điều bắt buộc phải học chứ không phải vì các bạn muốn học. Không phải học vì đam mê và yêu thích mà học để phục vụ bản thân và công việc sau này. Chính tâm lý sai lệch đó khiến mọi người không cảm thấy thoải mái khi học tiếng anh giao tiếp.

Cái gì cũng cần thời gian để làm tốt

Khi học một ngoại ngữ mới tâm lý của các bạn luôn là muốn học thật nhanh vì không hề thích học. Bên cạnh đó là cảm giác xấu hổ khi giao tiếp, ngại nói sai sẽ bị những người khác cười đùa. Trên thực tế cách học tiếng Anh giao tiếp không chỉ cần chăm chỉ mà còn cần dũng cảm. Có rất nhiều các bạn trẻ hiện nay để mong có thể nói tiếng Anh chuẩn, họ không ngại đến những nơi có nhiều người nước ngoài, không ngại làm quen và cố nói tiếng anh với những người này và mong họ giúp đỡ để có thể nói tiếng Anh được tốt hơn.

Tiếng Anh dần trở nên phổ biến hơn

Tại Việt Nam có tấm bằng tiếng Anh là một trong các điểm gây ấn tượng chính đối với các nhà tuyển dụng nhưng chính thực ra quá trình bạn sử dụng và nói tiếng Anh lưu loát mới chính là điều mà các công ty, doanh nghiệp quan tâm. Đó chính là thực lực khả năng của bạn. Để nói được tốt tiếng Anh bạn phải quan tâm đến chính quá trình học tiếng của mình. Các bạn nên dành thời gian cho việc học tiếng tương đương với khoảng thời gian bạn dành cho các hoạt động giải trí và thư giãn. Nếu bạn chỉ thực hiện một hoạt động học tiếng Anh (ví dụ như bạn chỉ thích nghe nhạc tiếng Anh hoặc đọc sách tiếng Anh) , bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy nhàm chán và không còn hứng thú học nữa. Điều đó còn làm cản trở và hạn hẹp các kỹ năng tiếng Anh của bạn. Vì bạn đã tách rời bốn kỹ năng luôn liên kết với nhau và không thể thiếu là : nghe, nói, đọc, viết.

Học tiếng anh đòi hỏi kiên trì, và bạn phải dành tình cảm vào việc học tiếng. Hãy học như một đứa trẻ vỡ lòng học nói. Hãy học tiếng Anh một cách thực tế chứ không phải chỉ học trên sách vở. Tự coi mình là một chiếc cốc rỗng cần đổ đầy tri thức chính là cách bạn cần để có niềm đam mê học tiếng Anh hiệu quả nhất.








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Rứa Răng (Thơ Huệ)

Posted: 15 Nov 2014 11:13 AM PST




Thơ Huệ => Thơ Huế

Rứa Răng


Đời là rứa hay là răng rứa hí
Rứa răng đời không một chút vui tươi.
Thấy răng răng nên đôi lúc mỉm cười.
Vì rứa rứa nên dường như muốn khóc
Câm lặng rồi, rứa răng cứ mời mọc.
Có nói nhiều răng rứa cũng như ri
Mà răng răng, rứa rứa có ích chi
Rứa răng, răng rứa hỡi người đà chán lắm
Có nhiều lúc hỏi răng mà như rứa
Đành trả lời như rứa chứ mần răng

Vô Danh


Dịch

(Đời là thế, hay là sao thế nhỉ)
(Thế sao đời không một chút vui tươi)
(Thấy sao sao nên đôi lúc mỉm cười)
(Vì thế đấy nên dường như muốn khóc)
(Câm lặng rồi, thế sao cứ mời mọc)
(Có nói nhiều, sao thế cũng thế thôi)
(Mà sao sao, thế thế có ích chi)
(Thế sao, sao thế... )
(Có nhiều lúc hỏi sao mà như thế)
(Đành trả lời như thế, chứ làm sao)

Người Huế nói chuyện với nhau bằng 'ngoại ngữ Huế'. Người Nam, người Bắc chỉ đứng ở ngoài mà nghe, không làm sao chen vào được một câu

Sưu tầm trên mạng
http://motgoctroi.com/


Quang Lê người Huệ nhưng hát rất hay :P









----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Lũ trên các sông ở Quảng Ngãi đạt đỉnh

Posted: 15 Nov 2014 10:47 AM PST




Mực nước lũ đang dâng cao trên các sông Quảng Ngãi, riêng sông Vệ, đỉnh lũ đêm 15/11 có thể vượt trên mức báo động 2.


Dự báo đêm nay, đỉnh lũ trên sông Vệ vượt mức báo động 2. Ảnh: Trí Tín.

Chiều nay 15/11, Trung tâm Phòng chống lụt bão miền Trung - Tây Nguyên cho hay do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, lũ các sông từ Hà Tĩnh đến Phú Yên đang lên và lũ các sông ở Quảng Ngãi đã đạt đỉnh.

Đến 16h chiều nay, mực nước trên các sông Quảng Ngãi đều vượt trên báo động 1, riêng sông Vệ trong đêm nay và sáng 16/11 đỉnh lũ vượt trên báo động 2.

Ông Nhâm Xuân Sỹ, Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi dự báo, sông Vệ tại trạm Sông Vệ đỉnh lũ đêm nay có khả nay đạt 3,7 m trên mức báo động 2. Sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc đạt gần 5m, sông Trà Câu tại trạm Trà Câu đạt 4,3 m, đều dưới mức báo động 2. Sông Trà Bồng tại trạm Châu Ổ dao động trên mức báo động 1.

Theo ông Sỹ, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo tối nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống nước ta. Từ đêm 16/11, ở các tỉnh Trung Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến 3 ngày và gây lũ lên trở lại trên các sông ở Quảng Ngãi. Các địa phương cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi; vùng hạ lưu bị ngập lụt ở các vùng thấp, trũng ven sông.

vnexpress.net

Ca khúc mới Yêu Lắm Quảng Ngãi mời các bạn cùng nghe

MV Yêu Lắm Quảng Ngãi - Hà Lý Gia Phúc ;) http://yeuquangngai.net/14-Am-Nhac/1...y-Gia-Phuc.yqn








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Yêu Lắm Quảng Ngãi - Hà Lý Gia Phúc

Posted: 15 Nov 2014 08:52 AM PST




Giới thiệu bài hát mới Yêu Lắm Quảng Ngãi do Hà Lý Gia Phúc và cũng chính anh trình bày, dưới sự đạo diễn Thiên Đức Đông nữ diễn viên duy nhất trong MV Yêu Lắm Quảng Ngãi là diễn viên Phan Song Thư. Ca khúc Yêu Lắm Quảng Ngãi của Hà Lý Gia Phúc quay tại quê hương Quảng Ngãi kèm theo những tư liệu quý :D

YouTube Video




Tìm kiếm thêm thông tin Yêu Lắm Quảng Ngãi

Tìm thông tin ca sĩ Hà Lý Gia Phúc

[TAGS]Yêu Lắm Quảng Ngãi[/TAGS] [TAGS]Hà Lý Gia Phúc[/TAGS] [TAGS]Thiên Đức Đông[/TAGS] [TAGS]Phan Song Thư[/TAGS]









----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment