Friday, November 28, 2014

Siêu bão tàn phá thành phố Úc

Siêu bão tàn phá thành phố Úc


Siêu bão tàn phá thành phố Úc

Posted:

Ngày 28-11, chính quyền Úc triển khai quân đội đến dọn dẹp Brisbane sau khi thành phố này bị một trận bão lớn vùi dập tơi tả, gây thiệt hại lên tới 85 triệu USD.

Quốc hội cho phép áp dụng chương trình, SGK mới từ năm 2018

Posted:

Nghị quyết đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông được Quốc hội thông qua chiều 28/11 xác định mục tiêu nhằm tạo ra sự chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả giáo dục, bảo đảm thực hiện mục tiêu đổi mới giáo dục là chuyển nền giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức một chiều sang phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực học sinh.

Bế mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 18, khóa XVIII

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tiếp tục chương trình Hội nghị Tỉnh ủy mở rộng lần thứ 18, khóa XVIII, sáng 28.11, đại biểu đã tập trung thảo luận Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đồng thời bế mạc hội nghị.nbsp; nbsp;

Indonesia ra về bằng chiến thắng đậm trước Lào

Posted:

Indonesia đã chia tay AFF Cup bằng chiến thắng đậm 5-1 trước ĐT Lào.

Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII bế mạc với nhiều quyết sách quan trọng

Posted:

Sau 33 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chiều 28/11, Quốc hội đã họp phiên bế mạc sau khi biểu quyết thông qua các Nghị quyết quan trọng về lấy phiếu tín nhiệm; tái cơ cấu nền kinh tế; chất vấn, trả lời chất vấn; đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Việt Nam - Philippines 3-1: Trận cầu thăng hoa

Posted:

Trong một tối thi đấu thăng hoa, Việt Nam đã giành chiến thắng tưng bừng trước Philippines ở lượt trận cuối bảng A AFF Cup 2014. Hoàng Thịnh, Vũ Minh Tuấn và Thành Lương là những người đã lập công giúp Việt Nam vào bán kết với tư cách đội đầu bảng.

Quốc hội chỉ lấy phiếu tín nhiệm 1 lần trong cả nhiệm kỳ

Posted:

nbsp;Chiều 28/11, trong ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 35/2012/QH13 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.

Cảnh sát biển Việt Nam nhận phần thưởng cao quý

Posted:

Những thành tích cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đạt được trong thời gian vừa qua đã góp phần giữ vững chủ quyền, môi trường hòa bình, ổn định trên biển và sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Chó đoàn tụ với chủ sau một năm lưu lạc vì bão Haiyan

Posted:

Một người phụ nữ Philippines đã được đoàn tụ với chú chó cưng của mình sau một năm con vật lưu lạc vì thảm họa bão Haiyan.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vượt kỷ lục thế giới tại Đại hội toàn quốc

Posted:

Vận động viên bắn súng nổi tiếng của Quân đội vừa phá sâu kỷ lục thế giới nội dung 10 mét súng ngắn hơi nam tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2014. nbsp; nbsp;

Thuốc lá điện tử có tỉ lệ chất gây ung thư cao

Posted:

Ngày 27/11, các nhà khoa học thuộc Bộ Y tế Nhật Bản đã công bố một nghiên cứu mới cho biết thuốc lá điện tử - sản phẩm từng được kỳ vọng giảm tác hại của việc hút thuốc - chứa lượng chất gây ung thư cao gấp 10 lần so với các loại thuốc hút thông thường.

Công an tỉnh: Làm rõ đối tượng tung tin thất thiệt về rắn lục đuôi đỏ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 28.11, Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh đã xác minh, điều tra làm rõ đối tượng Võ Quốc Anh (20 tuổi) ở khu vực 1, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn có hành vi quot;Cung cấp thông tin sai sự thật...quot; nbsp;

"Tiếng mõ bình yên…"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để góp phần cùng lực lượng Công an bảo vệ ANTT, Đảng ủy, UBND xã Bình Hiệp (Bình Sơn) đã xây dựng nhiều mô hình phòng, chống tội phạm (PCTP) mang lại hiệu quả cao, trong đó có mô hình quot;Tiếng mõ bình yênquot; tại xóm Trung Hòa, thôn Xuân Yên,...

Nông dân lại lao đao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Việc các phương tiện thông tin đại chúng tại Đài Loan cho lànbsp; hàng nông sản Việt Nam nhiễm chất độc hóa học dioxin đã khiến nông dân trong tỉnh bị vạ lây khi mà thương lái vin vào cớ này để kì kèo ép giá...

Cần làm rõ động cơ, mục đích của những tin đồn về rắn lục đuôi đỏ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhờ sự vào cuộc kịp thời của các ngành chức năng, người dân trong tỉnh không còn quá hoang mang vì sự xuất hiện của rắn lục đuôi đỏ. Tuy nhiên, nhiều người lại băn khoăn không hiểu mục đích của những tin đồn về rắn lục đuôi đỏ là gì...

Quốc hội Ukraine phê chuẩn Arseniy Yatsenyuk tiếp tục là Thủ tướng

Posted:

Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk ngày 27/11 đã được Quốc hội chấp thuận tiếp tục nắm giữa vị trí đứng đầu liên minh mới trong Chính phủ Ukraine.

"Chữa bệnh" cho cây cà tím

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2013, nhiều diện tích cà tím bị bệnh chết cây khiến người nông dân gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sự vào cuộc của quot;chuyên gia nông nghiệpquot; đã quot;chữa trịquot; thành công căn bệnh này, mang lại tín hiệu vui cho người trồng cà.

Quốc hội thông qua Nghị quyết phê chuẩn 2 Công ước Liên Hợp Quốc

Posted:

Quốc hội thông qua 2 Nghị quyết phê chuẩn Công ước chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người; quyền của người khuyết tật. nbsp;

Đội tuyển Việt Nam tụt hạng trên Bảng xếp hạng FIFA

Posted:

Trong bảng xếp hạng FIFA tháng 11, đội tuyển Việt Nam đã tụt 2 bậc xuống thứ 138 thế giới. Mặc dù vậy, trong khu vực Đông Nam Á, chúng ta vẫn đứng thứ 2 sau Philippines.

Hạt cau trị nhiều bệnh

Posted:

Hạt cau còn có tên là tân lang, binh lang, là hạt chín già của cây cau. Vị cay, đắng, tính ôn; vào kinh tỳ, vị và đại tràng...

Nguy hiểm từ mỹ phẩm khử mùi cơ thể

Posted:

Chất khử mùi có chứa các tác nhân khử trùng làm cho da có tính axít hơn khi được bôi lên da, do đó nó ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong mồ hôi.

Quảng Ngãi: Xét xử vụ lừa đảo lớn của 200 người dân

Posted:

nbsp;(Baoquangngai.vn)- Sau 3 ngày xét xử (từ 25 -27.11), sáng ngày 27.11, tại TAND huyện Sơn Tịnh, TAND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức xét xử lưu động vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Nguyễn Thị Công (57 tuổi), ở xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh.

Phát huy truyền thống của quê hương trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và 25 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, LLVT tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực cho ngày lễ trọng đại này.nbsp;

Thúc đẩy đầu tư, thương mại Việt Nam - Thái Lan

Posted:

Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, chiều 27-11, Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Thái Lan Prayuth Chan-ocha cùng phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Vương quốc Thái Lan đã sang thăm chính thức Việt Nam.

Ngừa bẹt đầu ở trẻ sơ sinh

Posted:

Tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của não bộ hoặc gây áp lực lên não, nhưng trẻ sơ sinh bị lép đầu sẽ bị ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ.Vì đầu bị lép quá nhiều sẽ dẫn đến gương mặt của trẻ bên to bên nhỏ.

Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO công nhận là Di sản

Posted:

Vào 23h05 ngày 27/11 (giờ Hà Nội), tại Paris, Pháp, UNESCO đã công nhận dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh là Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại.

Everton và Feyenoord giành vé vào vòng 32 đội

Posted:

nbsp;Rạng sáng 28-11, Everton đá bại Wolfsburg 2-0 trên sân khách, còn Feyenoord hạ ĐKVĐ Sevilla 2-0 trên sân nhà để cùng có mặt ở vòng 32 đội tại Europa League.

Mexico phát hiện 11 thi thể bị đốt cháy ở bang Guerrero

Posted:

Nhà chức trách Mexico vừa phát hiện 11 thi thể bị đốt cháy với nhiều vết đạn trên người tại bang Guerrero đầy bất ổn ở miền Nam, nơi đã xảy ra vụ bắt cóc 43 giáo sinh cách đây hơn 2 tháng.

Thu gom rác thải nông thôn: Phương tiện thô sơ, xử lý sơ sài

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Môi trường là một trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, thế nhưng công tác xử lý chất thải tại nhiều địa phương vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Phương tiện vận chuyển thô sơ, bãi chôn lấp sơ sài, kinh phí thực hiện thiếu trước hụt sauhellip; khiến người làm công tác môi trường nông thôn gặp phải rất nhiều khó khăn.

No comments:

Post a Comment