Monday, November 3, 2014

Văn hóa - văn minh

Văn hóa - văn minh


Văn hóa - văn minh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta chứng kiến được nhiều hình ảnh, cử chỉ cao đẹp, nhưng đồng thời cũng có không ít chuyện tưởng chừng như đơn giản nhưng không văn hóa tí nào, mà người mắc phải lại có trình độ học thức.

Trung Quốc thành lập cơ quan điều tra tham nhũng mới

Posted:

Theo Reuters, Viện phó Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc Quy Tước Khương cho biết, Trung Quốc sẽ thành lập một cơ quan chống tham nhũng mới đặt dưới quyền của Viện kiểm sát nhằm thúc đẩy công cuộc chống tham nhũng mạnh mẽ của nước này.

Cấp ủy phải bảo đảm chất lượng, tính kế thừa, tính khả thi...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Công tác nhân sự cấp ủy là một trong những khâu quan trọng trong quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng các cấp. Trên tinh thần Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, ngày 20.10.2014, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Hướng dẫn số 04 về công tác nhân sự cấp ủy tại đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020.

Bộ GD&ĐT chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm

Posted:

Bộ GDamp;ĐT vừa ban hành Chỉ thị về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học. Chỉ thị ghi rõ: Trong thời gian vừa qua, Bộ GDamp;ĐT và UBND các địa phương đã ban hành nhiều quy định và triển khai nhiều giải pháp để chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm.

Ông Lê Hoài Trung trở lại làm Thứ trưởng Ngoại giao

Posted:

Thủ tướng vừa quyết định điều động ông Lê Hoài Trung - Nguyên Đại sứ, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc - trở lại giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Trà Bồng: Sụt lún đất, 14 hộ dân phải di dời

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Đến trưa ngày 3.11, ông Trần Vănnbsp;Sương- Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng cho biết, 12/14 hộ dân ở khu vực có đất sụt lún tạo thành hố sâu ở thôn Nước Nia, xã Trà Bùi (Trà Bồng) đã được chính quyền địa phương di dời nhà cửa và đồ đạc đi đến nơinbsp;an toàn.nbsp;

Giải mã bí ẩn các ngọn lửa tự cháy suốt 2.500 năm

Posted:

Các nhà nghiên cứu rốt cuộc vừa khám phá ra nguồn mêtan bí ẩn, nuôi dưỡng những ngọn lửa vĩnh cửu có tên gọi Yanartas này. Trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Yanartas có nghĩa là quot;hòn đá đang bốc cháyquot;.

Sẵn sàng ứng phó với bão lũ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mùa mưa bão đang đến. Việc trang bị cho cán bộ, nhân dân các xã, phường những kiến thức cũng như kỹ năng sơ cấp cứu, lái ghe, thuyền... để ứng phó với bão lũ là rất cần thiết. Đó là công tác mà Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi đã thực hiện rất tốt trong thời gian qua.

Máy bay Malaysia chở 129 người hạ cánh khẩn tại Thái Lan

Posted:

nbsp;Ngày 3/11, một chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Malindo Air, Malaysia đã phải hạ cánh khẩn xuống Thái Lan sau khi áp suất trong khoang bị giảm. Rất may 129 người trên khoang đều an toàn.

Đề nghị nâng thời hạn thực hiện nghĩa vụ quân sự lên 24 tháng

Posted:

nbsp;Dự án Luật nghĩa vụ quân sự (sửa đổi) được trình Quốc hội chiều 3-11 có nhiều quy định mới liên quan đến độ tuổi gọi nhập ngũ, thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sựhellip;

Lê Quang Liêm xuống hạng 63 thế giới

Posted:

Trên bảng xếp hạng mới nhất của cờ vua thế giới, Lê Quang Liêm đã từ hạng 44 tụt xuống hạng 63. Hiện tại, Lê Quang Liêm có chỉ số elo là 2.678 - khá thấp so với mức 2.706 mà kỳ thủ này có được ở bảng xếp hạng tháng trước.

Bí quyết nấu cháo ngon

Posted:

Đừng lầm tưởng nấu nồi cháo thơm ngon là dễ. Mỗi loại cháo có cách nấu riêng, bạn hãy nhanh tay "bỏ túi" những bí quyết sau để có thể trổ tài mời mọi người thưởng thức.

Phản đối Đài Loan diễn tập bắn đạn thật ở Trường Sa

Posted:

Việc Đài Loan tổ chức diễn tập bắn đạn thật ở khu vực đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

​Phá kỷ lục đi dây qua hai tòa nhà chọc trời

Posted:

Một nghệ sĩ biểu diễn đi dây trên cao vừa phá kỷ lục thế giới khi thực hiện thành công màn đi dây qua hai tòa nhà chọc trời ở Chicago, Mỹ.

Không tổ chức thi học sinh giỏi tiểu học

Posted:

nbsp;Đó là một trong những nội dung nằm trong chỉ thị "Chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu họcquot;, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận kí ban hành.

Huy Tuấn ngơ ngác vì bị thí sinh Got Talent "móc trộm" điện thoại

Posted:

Trong tập 6 của chương trình quot;Vietnam's Got Talent 2014quot;, giám khảo Huy Tuấn đã bị thí sinh quot;móc trộmquot; điện thoại lúc nào mà không hay biết.

Hội nghị quốc tế về xây dựng đường biên giới hòa bình Việt Nam- Lào

Posted:

Hai bên tiếp tục thống nhất phương hướng, nhiệm vụ phối hợp xây dựng đường biên giới hoà bình, hữu nghị Việt Nam - Lào (giai đoạn 2014-2016).

Sony phát triển máy ảnh quay phim 8K

Posted:

Nhà sản xuất Nhật Bản sẽ tiếp tục tạo dấu ấn trong dòng máy ảnh mirrorless, với một chiếc máy ảnh có khả năng quay phim độ phân giải tới 8K.

10 tháng, thu thuế nội địa đạt 90% dự toán

Posted:

nbsp;Theo Tổng cục Thuế, từ đầu năm đến hết tháng 10, tổng thu nội địa (không kể dầu thô) ước đạt 90% dự toán, bằng 82% chỉ tiêu phấn đấu, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2013.

Bảo vệ sức khỏe của trẻ khi thời tiết thay đổi

Posted:

Thời tiết đang chuyển dần từ mùa thu sang đông. Nhiệt độ hạ dần xuống khiến hệ miễn dịch của trẻ vốn dễ bị suy yếu trước sự tấn công của các yếu tố gây bệnh như vi khuẩn, vi-rúthellip; Do đó, để giữ gìn sức khỏe cho bé trong giai đoạn chuyển mùa, bạn có thể tham khảo một số bí quyết dưới đây.

​Bill Gates góp 500 triệu USD chống bệnh tật

Posted:

Tỉ phú Mỹ Bill Gates hôm 2-11 thông báo sẽ góp hơn 500 triệu USD giúp phòng chống sốt rét và các bệnh truyền nhiễm khác tại các nước đang phát triển.

Quảng Ngãi: Bắt ô tô tải vận chuyển 12.000 bao thuốc lá lậu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 2.11, trên tuyến Quốc lộ 1, thuộc địa phận thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh, huyện Đức phổ, Đội quản lý thị trường số 1, Chi Cục quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện bắt giữ một chiếc xe tải vận chuyển 12.000 bao thuốc lá Jet nbsp;

Tặng 3.000 áo phao cho học sinh vùng lũ, đò ngang

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 1.11, tại huyện Sơn Hà, Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty TNHH MTV Lọc Hóa dầu Bình Sơn tổ chức trao 800 chiếc áo phao cho các em học sinh trên địa bàn (ảnh). Trong đó trao 150 áo phao cho các em học sinh Trường THPT Quang Trung, 200 áo pháo cho Trường THCS Sơn Bao...

Công bố Quyết định thăng cấp bậc hàm cấp Tướng CAND

Posted:

Ngày 2/11, Bộ Công an tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước về việc thăng cấp bậc hàm cấp Tướng Công an nhân dân năm 2014.

Kết quả sơ bộ bầu cử ở Donetsk: Thủ lĩnh Zakharchenko thắng áp đảo

Posted:

Theo kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu, nhân vật lãnh đạo chính của Donetsk - khu vực ly khai lớn nhất Ukraine - đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử gây tranh cãi ngày 2/11.

Nữ SV VN duyên dáng 2014 Hoàng Thị Phương Thảo nhận 200 triệu

Posted:

Trả lời xuất sắc nhất câu hỏi ứng xử trong top 5, thí sinhnbsp; Hoàng Thị Phương Thảonbsp; (ĐH Sư phạm TP.HCM ) đã đoạt vương miện Hoa khôi Nữ sinh viên VN duyên dáng 2014nbsp; (trị giá 200 triệu đồng) trong đêm chung kết Nữ sinh viên VN duyên dáng 2014.

Người dân Bình Thạnh đánh cược với trời

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù không có nước phục vụ sản xuất lúa, nhưng không nỡ để đất hoang nên người dân xã Bình Thạnh đã xuống giống trên cánh đồng đất cát rộng hơn 130ha trong vụ thu đông này.

Cần đảm bảo ATGT trên Quốc lộ 1 trong mùa mưa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với hơn 90km trong tình trạng đang thi công, nâng cấp, việc đi lại của các phương tiện giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh rất khó khăn, nguy hiểm.

Lý Sơn: Có nhà máy xử lý rác vẫn lo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù tiến độ thi công chậm hơn so với kế hoạch, song việc hoàn thành Nhà máy xử lý chất thải rắn Lý Sơn vẫn là niềm vui lớn của nhân dân huyện đảo. Hiện tại, huyện đảo Lý Sơn đã chuẩn bị tiếp nhận, vận hành nhà máy rác thải đầu tiên này một cách an toàn, hiệu quảhellip;

No comments:

Post a Comment