Saturday, December 27, 2014

Chuyên gia Mỹ cảnh báo bùng phát virus cúm H5N2

Chuyên gia Mỹ cảnh báo bùng phát virus cúm H5N2


Chuyên gia Mỹ cảnh báo bùng phát virus cúm H5N2

Posted:

Theo ông Paul Debruy, chuyên gia sinh học Mỹ, chủng virus H5N2 này được tìm thấy trên đàn vịt tại một trang trại hạt Whatcom, bang Washington, Mỹ và trên đàn gia cầm tại một nông trại ở bang British Columbia và tại Canada đầu tháng 12 này.

GDP năm 2014 tăng 5,98%- tín hiệu tích cực của nền kinh tế

Posted:

Phát biểu tại cuộc họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội năm 2014 do Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức chiều 27/12, ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết: Tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2014 ước tính tăng 5,98% so với năm 2013, trong đó quý I tăng 5,06%, quý II tăng 5,34%, quý III tăng 6,07% và quý IV tăng 6,96%.

Tình hình trật tự an toàn giao thông: Còn nhiều nỗi lo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ đầu năm đến nay, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến tích cực và đạt 3 giảm. Tuy nhiên, theo nhận định của Ban ATGT tỉnh, tình hình TTATGT vẫn còn nhiều nỗi lo.

Điểm sáng từ câu lạc bộ gia đình văn hóa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, Ban chỉ đạo phong trào quot;Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóaquot; (TDĐKXDĐSVH) của huyện Mộ Đức đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Trong đó, huyện đặc biệt quan tâm đến việc thành lập câu lạc bộ (CLB) gia đình văn hóa, góp phần đẩy mạnh phong trào TDĐKXDĐSVH.

Niềm vui ở các khu tái định cư

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Những ngày xuân đang về, chúng tôi có dịp trở lại thăm một số khu tái định cư (TĐC). Cuộc sống nơi đây đang quot;hồi sinhquot; với niềm vui quot;an cư, lạc nghiệpquot;. nbsp;

TP.Quảng Ngãi: "Nóng" chuyện xây nhà sai phép, không phép

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dù các cơ quan chức năng của TP.Quảng Ngãi đã có nhiều nỗ lực trong việc quản lý trật tự xây dựng (TTXD) trên địa bàn, song tình trạng vi phạm vẫn cứ diễn ra. Hàng loạt ngôi nhà sai phép, không phép được phát hiện, nhưng chậm xử lý khiến dư luận bức xúc.

Gian nan con chữ vùng cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nơi heo hút, nhiều học sinh ở các huyện vùng cao như Sơn Tây, Tây Trà, Ba Tơ... phải học tập trong điều kiện khó khăn thiếu thốn mọi bề. Tuy nhiên các em vẫn kiên trì bám trường, bám lớp. Phía sau những con chữ là sự hy sinh thầm lặng, hết lòng vì học sinh của nhiều thầy cô miền xuôi lên non miệt mài cắm bản, yêu nghề và thương học trò...

Người chỉ huy hết mình vì đơn vị

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là thượng tá Nguyễn Văn Đức ndash; Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đức Phổ, người có những đóng góp rất lớn trong thực hiện nhiệm vụ và xây dựng đơn vị vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Học sinh người Cor vui Tết ngã rạ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 25.12, Trường THCS nội trú Trà Bồng tổ chức Tết ngã rạ cho học sinh là con em đồng bào Cor đang theo học tại trường.nbsp;

Chính phủ thống nhất hỗ trợ vốn thực hiện dự án đường Tịnh Phong – cảng Dung Quất II

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thủ tướng Chính phủ vừa thống nhất cho phép bổ sung vốn hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi thực hiện Dự án đường Tịnh Phong ndash; cảng Dung Quất II từ nguồn vốn vượt thu của NMLD Dung Quất phần do ngân sách trung ương hưởng năm 2014 và các năm tiếp theo, mức hỗ trợ không quá 2.500 tỷ đồng.

Quảng Ngãi: Năm 2015 không tăng thêm biên chế công chức, viên chức

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố quán triệt, thực hiện nghiêm chủ trương của Chính phủ về quản lý biên chế công chức, viên chức năm 2015.

Đổi mới thiết bị, công nghệ: Chính sách có, nhưng khó thực hiện

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- UBND tỉnh đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ đổi mới thiết bị, công nghệ thông qua chương trình quot;Khoa học và công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh giai đoạn 2011- 2015quot;. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa có doanh nghiệp nào trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện để nhận sự hỗ trợ này.

Đi tìm làn điệu xưa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hát hố là loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc của Quảng Ngãi. Tiếc rằng những người lưu giữ làn điệu xưa này chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Công tác tuyên truyền nghị quyết cần phải hay và sát thực tế

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đó là chỉ đạo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Căng với công tác tuyên giáo vào Hội nghị Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2014, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015 vào sáng 27.12.

Hội chứng viêm da dày sừng xuất hiện trở lại

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Bệnh nhân Phạm Văn Triên ngụ ở thôn Làng Mạ, xã Ba Tô, huyện Ba Tơ vừa được người nhà đưa vào Trung tâm y tế huyện Ba Tơ điều trị vì có dấu hiệu mắc Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân.

Vietcombank Quảng Ngãi tri ân khách hàng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.12, Ngân hàng Vietcombank- Chi nhánh Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị tri ân khách hàng năm 2014. nbsp;

Đại hội Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.12, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014 ndash; 2019. nbsp;

Thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp: Còn nhiều rào cản

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) áp dụng bắt buộc đối với người lao động (NLĐ) và chủ sử dụng lao động được thực hiện từ ngày 1.1.2009 theo Luật Bảo hiểm xã hội. Nhờ chính sách ưu việt này mà hàng nghìn lượt NLĐ có cơ hội được hỗ trợ sau khi thất nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chính sách này vẫn còn không ít rào cản.

Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi đối thoại với nhân dân xã Nghĩa Dũng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.12, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Nghĩa Dũng để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết những đề xuất, kiến nghị của người dân. nbsp;

Triều Tiên cáo buộc Mỹ đánh sập mạng Internet

Posted:

Ngày 27/12, Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên đã lên tiếng cáo buộc Mỹ phải chịu trách nhiệm về vụ sập mạng Internet tại Triều Tiên trong những ngày qua.

Khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII

Posted:

Chiều 27-12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014- 2019 chính thứcnbsp; khai mạc tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô- Hà Nội.

Triển lãm "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Posted:

Triển lãm mỹ thuật-nhiếp ảnh với chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức từ ngày 15-20/5/2015 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An.

Đánh bại Hải Phòng, B.Bình Dương đoạt Siêu cúp quốc gia

Posted:

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, B.Bình Dương đoạt Siêu cúp quốc gia, sau khi họ vượt qua Hải Phòng với tỷ số 1-0 trong trận tranh Siêu cúp, bàn thắng duy nhất được ghi bởi Anh Đức.

Ấm áp những bữa cơm bán trú

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mùa đông, thời tiết của vùng núi càng rét buốt hơn. Việc đi lại, học tập và ăn ở của học sinh vùng cao Ba Lế (Ba Tơ) càng trở nên khó khăn gấp bội. Tuy nhiên, trong năm học này các em không cònnbsp; cảnh quot;vừa học, vừa lo cái ănquot; nữa. Sau khi tan học các em được ngồi vào bàn thưởng thức những bữa cơm nóng, đầy đủ dinh dưỡng.

Top 10 máy ảnh DSLR tốt nhất năm 2014

Posted:

Không thua kém thị trường smartphone hay tablet, thị trường máy ảnh năm 2014 cũng rất nhộn nhịp với hàng loạt cái tên trình làng, đặc biệt là các mẫu máy ảnh DSLR phục vụ đối tượng chụp ảnh chuyên nghiệp.

Cô gái 'xấu xí' trở thành hoa hậu

Posted:

Một cô gái từng bị bắt nạt và dè bỉu ở trường học do tình trạng viêm da nghiêm trọng, nay đã lấy lại sự tự tin và giành chiến thắng tại cuộc thi hoa hậu của vùng.

Tổng thống Putin ban hành học thuyết quân sự mới

Posted:

Tuyên bố từ Điện Kremlin hôm 26-12 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký ban hành học thuyết quân sự mới.

Toyota là nhà tài trợ chính V-League 2015

Posted:

Ngày 27-12, Công ty cổ phần bóng đá VN (VPF) đã tiến hành Đại hội đồng cổ đông tại TP.HCM với sự tham dự của đại diện LĐBĐVN (VFF), các CLB bóng đá chuyên nghiệp và hạng nhất trên toàn quốc.

Năm 'tử thần" 2014: 60 nhà báo thiệt mạng

Posted:

Theo báo cáo thường niên vừa được Ủy ban Bảo vệ các Nhà báo (CPJ) công bố, ít nhất 60 nhà báo đã sinh nghề tử nghiệp trên thế giới trong năm 2014.

No comments:

Post a Comment