Saturday, December 27, 2014

HAI BÀI THƠ của Thụy Kha

HAI BÀI THƠ của Thụy Kha


HAI BÀI THƠ của Thụy Kha

Posted: 27 Dec 2014 01:24 AM PST

RỒI ANH ĐI I

… Rồi anh đi! Mây chiều không ngủ
Lững lờ trôi về cuối chân trời
Em ra phơi cuộc tình ủ kín
Nắng không còn và rổ rá kín bưng
Về đêm nay sẽ thấm đầy sương giá
Hàng soan buồn tơi bời rụng sáng ra
Rồi anh đi! Thiên thanh chợt xám
Nửa mặt che – môi cứng … em về
Sông vắng thuyền rừng vắng tiếng chim
Loay hoay mãi tìm dấu xưa trên cát
Rồi anh đi! Đoá phù dung chung phận
Tàn héo mau – Chiều xuống – Rồi anh đi!

RỒI ANH ĐI II

… Rồi anh đi! Tiếng dương cầm đêm vắng
Am chùng lơi và khoảng lặng dài hơn
Tiếng chim đêm khàn đặc rã rời
Phiến lá cũng hanh hao mùa xuân chín
Hương tơ vàng Ngọc Lan nhạt hẳn
Cánh cửa im nằm suốt ba chục năm
Được mở ra tưởng niệm anh linh
Cổ vật nín giờ xưng tên tuổi …
Cũng là lúc xóa thân anh!!! Cát bụi
Em … muộn màng xin lỗi!!! Rồi anh đi!

Thụy Kha


HAI BÀI THƠ của La Hà Thạch Trận

Posted: 26 Dec 2014 11:27 PM PST

MỘNG TƯỞNG 

Xin gió tạt, chẻ hồn em trăm mảnh
Để em đau hạnh phúc mượn vay người
Anh đã bảo linh hồn và thể xác
Xin trao em thục nữ của tôi ơi

Bằng ngụy biện, tình đầu từ thuở ấy
Em giấu đời yêu nồng cháy giao hoan
Mưa giấu nước ngày hè khô lịm tắt
Đá giấu sâu vết hằn nứt trơ gan

Xin nắng táp, xát vào tim em bỏng
Để gởi hồn về đồng cỏ chân quê
Để rừng khóc – chim trời khuya lạc lối
Em chiêm bao mơ bóng mát anh che

Ta thất lạc, một đời đau dập nát
Em khọm mình quằn quại với thời gian
Gió thồi mãi vào nắng thiêu ngực cháy
Giấu nghẹn ngào rưng rức tiếng than van

Xin mưa trút, đập vào thân tàn úa
Cho thơ em sầu ngập giữa bão giông
Chim di trú về nơi vùng nắng ấm
Em đi đâu? Thơm hương lửa tình nồng

Núi sẽ mãi là màu xanh lục biếc
Em bên người cho hết kiếp đơn côi
Sông không thể chảy vào vùng biển rộng
Mộng tưởng thôi? Đâu tình ái buông trôi.

Tôi 

Tôi quên anh? Mà tôi không quên anh!
Trời vàng rung trên cây, mùa thu sang
Sông Trà tôi xanh, uốn quanh bờ cát
Cát tràn bờ, tôi vọc cát thương thân

Tôi xa anh? Mà tôi đang xa anh!
Thuyền buồm ra khơi, mà tôi lang thang
Cổ Lũy dừa rung, những chiều lộng gió
Sóng vỗ về như tiếng nhạc rất thanh

Tôi tương tư anh! Làm thơ trao ai?
Mùa đông chưa về, buồn vương trong mây
Thiên Ấn chuông ngân, tiếng vang thánh thót
Mộng hải hồ, người dừng bước nơi đây

Tôi yêu anh! Mà tôi đang yêu anh
Ngàn khơi mênh mông mà đêm chưa tan
Xịch bóng nguyệt, cổ phong trào suối lệ
La Hà Thạch Trận, sống mãi thơ ca!

La Hà Thạch Trận


LỬA LÒNG Thơ Lê Thanh Phách

Posted: 26 Dec 2014 10:46 PM PST

LỬA LÒNG

           Tặng: Mạc Trường Thiên

Thương bạn chiều hôm buồn đốt lửa
Nhuốm lên tình nhớ tháng năm chờ
Cùng trời chưa mỏi chân phiêu bạc
Mà bóng thời gian vội phai mờ

Có ai về lại ngày thu vắng
Nhớ nước bờ xa sóng giữa cồn
Từ hôm chén rượu buồn đưa tiễn
Có thấy người về dưới cô thôn

Đêm trắng trăng soi bờ ảo ảnh
Thơ đề bên quán nhớ lần qua
Mưa ướt từng đêm về ngõ nhỏ
Tiếc gì chiếc bóng lặng đường xa

Chiều nay lá đổ bên thềm muộn
Ngọn lửa buồn theo gót độc hành
Ta về nhuốm lại mùa thương nhớ
Khúc hải hồ ca  .  Mộng viễn hành .
Lê Thanh Phách


No comments:

Post a Comment