Thursday, January 15, 2015

Cải tạo lưới điện vùng sâu, vùng xa

Cải tạo lưới điện vùng sâu, vùng xa


Cải tạo lưới điện vùng sâu, vùng xa

Posted: 15 Jan 2015 07:08 AM PST

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục Dự án "Tài trợ bổ sung dự án Phát triển năng lượng tái tạo và mở rộng, cải tạo lưới điện các xã vùng sâu, vùng xa" do Ngân hàng Phát triển châu Á viện trợ không hoàn lại.

Cải tạo lưới điện vùng sâu, vùng xa

Ảnh minh họa

Dự án trên có tổng kinh phí hơn 3,36 triệu USD.

Mục tiêu chính của Dự án là hỗ trợ một lần chi phí đấu nối mới và cải tạo cấp điện từ sau công tơ tới nhà dân cho các hộ hưởng lợi trong khu vực đang thực hiện Dự án “Phát triển năng lượng tái tạo và mở rộng, cải tạo lười điện cho các xã vùng sâu, vùng xa”.

Dự kiến, khoảng 61.621 hộ thuộc 10 tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Trà Vinh, Sóc Trăng, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai sẽ được hưởng lợi từ Dự án, được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ điện, từ đó giúp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Phương Nhi

Theo_Báo Chính Phủ


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Cải tạo lưới điện vùng sâu, vùng xa

Từ giáo viên ngoại ngữ trở thành….”siêu” trộm

Posted: 15 Jan 2015 05:53 AM PST

Ngày 15-1, Công an huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi cho biết đang phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai để xác minh về Ngô Thị Tuyết Lan (45 tuổi, ở thôn Minh Xuân, xã Long Mai, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi), đối tượng liên quan đến một số vụ trộm ở tỉnh Gia Lai.

Ngô Thị Tuyến Lan nguyên giáo viên một trường THCS, được biết đến là "siêu trộm" với 2 lệnh truy nã, 7 lần bị bắt và đưa ra xét xử.           

Trước năm 2008, Ngô Thị Tuyết Lan dạy học môn ngoại ngữ tại một trường THCS ở huyện Minh Long. Ngoài giờ lên lớp giảng dạy học sinh, Ngô Thị Tuyết Lan thường chơi đánh bài ăn tiền. Mỗi khi thua bài hết tiền, Lan tìm người quen, hay đi ngoài đường tìm cách trộm cắp tài sản.

Ngày 12-3-2008, Lan đến quán nước của chị Huỳnh Thị Mai Hương (ngụ thôn Trường Thọ Tây, thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh) uống nước, quan sát phát hiện trong tủ kính quán có một ví đựng tiền, lợi dụng lúc chị Hương xuống phía sau quán, Lan nhanh chóng thò tay vào tủ kính lục lạo ví lấy 2 triệu đồng rồi nhanh chân lên xe máy bỏ đi. Nhận được tin báo, CAH Sơn Tịnh nhanh chóng truy xét và bắt được đối tượng Lan ngay sau đó. 

Từ giáo viên ngoại ngữ trở thành....siêu trộm

"Siêu trộm" Ngô Thị Tuyết Lan

TAND huyện Sơn Tịnh sau đó đã tuyên phạt Ngô Thị Tuyết Lan 12 tháng tù giam và cho hưởng án treo.

Thời gian thụ án, với thủ đoạn cũ, Lan tìm đến nhiều cửa hàng bán thuốc tây ở huyện Tư Nghĩa vờ hỏi mua thuốc, trong lúc chủ cửa hàng đi lấy thuốc, Lan nhanh tay vơ lấy những tài sản có giá trị của cửa hàng. CAH Tư Nghĩa khởi tố bắt giam, tuy nhiên, gia đình bảo lãnh và xin cho Lan được tại ngoại.

Nhưng "ngựa quen đường cũ", sau khi được tại ngoại, Lan lại chạy xe máy vào huyện Đức Phổ tìm nhà nào sơ hở trộm tài sản. 

Ngày 21-8-2008, Lan đột nhập vào nhà chị Đỗ Thị Minh Nguyệt ở xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ. Trong lúc trộm tài sản bị người dân bắt và giao cho CAH Đức Phổ và tiếp tục giao cho CAH Tư Nghĩa xử lý. Bị giam giữ tại CAH Tư Nghĩa, Lan giả bệnh và được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi điều trị. Dù bị còng tay vào giường bệnh, nhưng Lan vẫn tháo được còng số tám, phá chốt cửa phòng bệnh bỏ trốn. 

CAH Tư Nghĩa đã ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Ngô Thị Tuyết Lan. Sau 2 năm bỏ trốn, đến ngày 3-4-2010, CAH Tư Nghĩa phối hợp CAH Minh Long đã bắt được Lan khi đối tượng lẻn về huyện Minh Long thăm gia đình.

TAND huyện Tư Nghĩa đã đưa Ngô Thị Tuyết Lan ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù giam tội ‘Trốn khỏi nơi giam’ và 12 tháng tù giam vì tội ‘trộm cắp tài sản’, tổng cộng 24 tháng tù giam.

Trong thời gian thi hành án phạt tù, tưởng Ngô Thị Tuyết Lan được cải tạo, giáo dục bỏ nghề trộm, thế nhưng cuối năm 2011, sau khi mãn hạn về, Lan lại thói nào tật đấy. 

Ngày 8-3-2012, trong lúc các chị em phụ nữ khác tập trung vui vẻ nhân ngày Quốc tế phụ nữ, thì Lan đón xe buýt vào xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ trộm tài sản. Quan sát nhà bà Đinh Thị Hậu (42 tuổi, ngụ thôn La Vân, xã Phổ Thạnh) không có người, đối tượng lẻn vào, cạy tủ lấy trộm 2 triệu đồng rồi bỏ đi. Bà Hậu về nhà phát hiện mất tiền đã huy động mọi người truy bắt được Lan khi đối tượng đang ngồi uống nước chờ xe buýt. CAH Đức Phổ đã khởi tố, bắt giam Lan ngay sau đó. Tiếp đó, sau khi chấp hành xong án phạt tù 18 tháng tù giam, tưởng Lan dừng lại tội lỗi, nhưng "ngựa quen đường cũ".

Cuối tháng 10-2014, CAH Tư Nghĩa nhận tin báo một cửa hàng điện thoại ở thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa bắt quả tang một phụ nữ vào cửa hàng trộm cắp tài sản. Khi cán bộ điều tra đến hiện trường đã nhận ra người phụ nữ biệt danh "siêu trộm". Đối tượng chính là Ngô Thị Tuyết Lan vừa chấp hành xong án phạt tù trước đó. 

Tại cơ quan điều tra, Lan đóng kịch bị bệnh và liên tục ngất xỉu. Sau nhiều ngày, đối tượng được gia đình bảo lãnh đưa về nhà điều trị và bị cấm không đi khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên trong lúc chờ đến ngày xét xử, Ngô Thị Tuyết Lan đã bỏ trốn khỏi địa phương đi các tỉnh khác gây án. Tại tỉnh Gia Lai, người dân tố cáo đối tượng Ngô Thị Tuyết Lan có hành vi trộm cắp. Nhưng đối tượng đã trốn khỏi địa bàn Gia Lai ngay sau đó. 

Theo_An ninh thủ đô


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Từ giáo viên ngoại ngữ trở thành...."siêu" trộm

No comments:

Post a Comment