Monday, January 26, 2015

Giải ngân FDI tháng 1 tăng 8,6%

Giải ngân FDI tháng 1 tăng 8,6%


Giải ngân FDI tháng 1 tăng 8,6%

Posted:

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KHamp;ĐT), điểm khác biệt so với tháng 1 của các năm trước, đó là trong tháng 1 năm nay tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 663,44 triệu USD, tăng 67,1% so với cùng kỳ năm 2014.

Tổ chức tập trung đối tượng lang thang, ăn xin trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi – năm 2015

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, các đối tượng lang thang không thể đưa về gia đình thì tổ chức tập trung về Trung tâm Giáo dục ndash; Lao động xã hội tỉnh. Kiên quyết không để người lang thang, xin ăn tại các nhà ga, bến tàu, bến xe, điểm vui chơi, sinh hoạt công cộnghellip;

Đánh bại Iraq, Hàn Quốc ghi danh vào chung kết

Posted:

Bằng lối chơi chắc chắn và hiệu quả, Hàn Quốc đã đánh bại Iraq với tỉ số chung cuộc 2-0 để trở thành đội bóng đầu tiên ghi danh vào chung kết Asian Cup 2015. Các cầu thủ ghi bàn cho đội bóng xứ kim chi là Lee Jung-hyub và Kim Young-gwon.

Nghề "săn" tôm nhí

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Nghề đánh bắt tôm nhí (tôm hùm con) từ lâu nay được biết đến là một trong những nghề có thu nhập quot;khủngquot; của ngư dân vùng biển. Song, để có nguồn thu nhập đó là điều không đơn giản. Có đi, nghe và thấy mới hiểu được những những khó khăn của ngư dân trong những đêm trắng mưu sinh trên biển quot;săn lộc trờiquot;!

Đồng hành cùng học trò nghèo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Người giáo viên không chỉ dạy cho học sinh con chữ mà còn phải biết dấn thân để thấu hiểu cuộc sống của học tròquot;. Đó là quan niệm của thầy Trần Quang ndash; Hiệu trưởng Trường THCS Hành Minh (xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành). Vì lý do đó mà gần 10 năm qua, thầy luôn đồng hành, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn của học sinh nghèo.

Dàn karaoke "hút" khách dịp cận Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Dịp cuối năm là thời gian sôi động nhất của thị trường điện máy tại Quảng Ngãi với sức mua tăng 20-30%. Trong đó, dàn karaoke với mẫu mã và giá tiền phong phú đang là mặt hàng được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất tại thời điểm này.

Gian nan nghề bưu tá

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Công việc của những bưu tá là lặn lội, rong ruổi trên khắp các nẻo đường để quot;đến từng ngõ, gõ từng nhà, trao tận tayquot;nbsp; bưu phẩm, bưu kiện cho người nhận thông qua hệ thống bưu chính. Thế nhưng, từ trước đến nay các chính sách hỗ trợ cho họ hầu như chưa có gì. Họ làm việc trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn.

Tình yêu và sự nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tình yêu là một đề tài muôn thuở, khi đi vào tiểu thuyết nó đẹp đến tuyệt vời. Đó là sức mạnh để con người vượt qua bao nỗi đắng cay giữa cuộc đời. Tình yêu cũng làm cho con người vượt lên trên số phận để khẳng định lý tưởng sống của mình. Có những cuộc tình thầm lặng nhưng hạnh phúc, đau khổ nhưng bất diệt. Mỗi chúng ta ai cũng có một lần để yêu và để nhớ. Chẳng phải Xuân Diệu đã từng nói quot;Làm sao sống được mà không yêuquot; đó sao!

Tàu ngầm Hải Phòng rời Singapore về Việt Nam

Posted:

Trưa nay, tàu hàng Rolldock Star chở tàu ngầm Hải Phòng đã rời Singapore về Việt Nam, dự kiến đến Cam Ranh lúc 1 giờ sáng 28/1.

Bình Sơn phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện chủ trương của Quân ủy Trung ương về việc phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ, trong thời gian qua, cùng với việc tuyên truyền, giáo dục về truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, Hội đồng NVQS huyện Bình Sơn còn làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng cho thanh niên và được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác này.

Hội LHPN tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2015

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 23.1, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Nỗ lực để đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết

Posted:

nbsp;Để đảm bảo TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, phóng viên Báo Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi với Đại tá Nguyễn Cao Lũy-Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh).

Thăm và tặng quà Tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 26.1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Thiên Tân tổ chức đi thăm và trao tiền phụng dưỡng cho 10 Mẹ Việt Nam anh hùng ở Tp.Quảng Ngãi và huyện Mộ Đức nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.nbsp;

Tổ chức bảo vệ thi công theo quy định nếu dân cản trở

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ vừa có công văn yêu cầu UBND huyện Tư Nghĩa khẩn trương giải quyết vướng mắc trong thi công cải tạo đường dâynbsp; 35KV Sơn Hà- Núi Bút đoạn qua xã Nghĩa Kỳ.

Quảng Ngãi: Ứng phó với biển đổi khí hậu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nằm trong vùng duyên hải miền Trung, có bờ biển dài 130km, hằng năm Quảng Ngãi phải hứng chịu nhiều loại hình thiên tai khốc liệt, như: Bão, lũ, dông, lốc, hạn hán và ngập únghellip; Nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKK) và nước biển dâng (NBD), tỉnh và các ngành chức năng đã chỉ đạo, triển khai những chương trình hành động thiết thực.

Piaggio Việt Nam triệu hồi 628 xe nhập khẩu để sửa chữa

Posted:

Sau khi báo cáo và được sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam vừa công bố triệu hồi 628 chiếc xe tay ga nhập khẩu nguyên chiếc nằm trong diện ảnh hưởng, gồm các dòng xe Beverly, Vespa GTS và Vespa LXV được sản xuất từ ngày 13/5/2009 đến 31/8/2010 để khắc phục sửa chữa.

165 triệu USD cải thiện giáo dục và cơ sở hạ tầng vùng nông thôn

Posted:

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Việt Nam vừa ký hai hiệp định vay vốn với tổng trị giá 165 triệu USD tài trợ cho dự án giáo dục trung học cơ sở cho người dân tộc thiểu số tại những vùng nghèo nhất của Việt Nam và bổ sung vốn cho việc mở rộng đầu tư vào dự án cơ sở hạ tầng nông thôn tại 6 tỉnh được lựa chọn tại khu vực miền Trung.

Những cặp đôi nên duyên vợ chồng từ "Đường lên đỉnh Olympia"

Posted:

quot;Đường lên đỉnh Olympiaquot; không chỉ là sân chơi trí tuệ mà còn là quot;bà mối mát tayquot; của không ít cặp đôi.

Ra quân huấn luyện diễu binh mừng 40 năm thống nhất đất nước

Posted:

Sáng 26-1 tại trường Quân sự Quân đoàn 4 (Bộ Quốc phòng) diễn ra lễ ra quân huấn luyện diễu binh kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Chữa tiểu đường bằng bí đao

Posted:

Thuốc từ bí đao có vị ngọt, tính hơi hàn, không độc, quy kinh tỳ, vị, đại trường, tiểu trường. Tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, giải độc, sinh tân, chỉ khát, lợi niệu, tiêu phù. Chủ trị các chứng tiêu khát, thủy thũng, mụnnbsp; nhọt, sang lở, ban chẩn, làm tươi nhuận bì phu, giữ nhan sắc.

Mỹ: Xả súng ở Manhattan, 2 người thiệt mạng

Posted:

Ngày 26-1, truyền thông Mỹ đưa tin có 2 người thiệt mạng trong một vụ xả súng xảy ra tại một cửa hàng bán đồ gia dụng Home Depot ở tuyến phố số 23, Đại lộ 6 khu hạ Manhattan ở Manhattan.

Ăn trái cây như thế nào cho an toàn?

Posted:

Vụ việc có ít nhất 31 người nhập viện, 3 người tử vong do ăn phải táo nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes tại Mỹ cho thấy nếu ăn trái cây không đảm bảo an toàn (nhiễm thuốc bảo vệ thực vật, giun sán, vi khuẩn...) sẽ đe dọa sức khỏe người sử dụng.

Đà Nẵng bầu Chủ tịch mới

Posted:

nbsp;Ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng được bầu vào chức danh Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng với tỷ lệ 100% đại biểu có mặt tán thành.

Đảng đối lập Syriza chiến thắng trong cuộc bầu cử tại Hy Lạp

Posted:

Theo kết quả kiểm phiếu mới nhất của cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn tại Hy Lạp ngày 26/1, đảng đối lập Syriza đã dẫn đầu và vượt xa đảng Dân chủ mới hiện đang cầm quyền.

Hoa hậu Columbia đăng quang Hoa hậu hoàn vũ

Posted:

nbsp;Vượt lên 87 người đẹp các nước, hoa hậu người Columbia, Paulina Vega vừa đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 tại Miami.

Để Đảng ta mãi trường tồn cùng dân tộc

Posted:

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2015), đón Xuân Ất Mùi 2015, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian trả lời phỏng vấn, chia sẻ về những thành quả đã đạt được, cũng như những việc còn băn khoăn, trăn trở, cần phải làm tốt hơn để đất nước phát triển nhanh, bền vững, để Đảng ta mãi trường tồn cùng dân tộc.

Hiệu quả công tác y tế được nâng cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 21.1, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác y tế năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Quảng Ngãi có đại diện các sở, ngành liên quan.

Mỹ - Ấn tháo bế tắc thỏa thuận hạt nhân dân sự

Posted:

Ngày 25-1, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và tổng thống Mỹ Barack Obama nhất trí tháo gỡ những bế tắc khiến thỏa thuận hạt nhân dân sự giữa hai nước đình trệ nhiều năm qua.

No comments:

Post a Comment