Wednesday, January 28, 2015

Hội nghị hẹp ANM Retreat: Hướng tới hiện thực hóa Cộng đồng ASEAN

Hội nghị hẹp ANM Retreat: Hướng tới hiện thực hóa Cộng đồng ASEAN


Hội nghị hẹp ANM Retreat: Hướng tới hiện thực hóa Cộng đồng ASEAN

Posted:

Ngày 28-1, theo hãng tin Bernama, Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (ANM Retreat) khai mạc tại TP Kota Kinabalu, Malaysia, với trọng tâm là hiện thực hóa việc thành lập Cộng đồng ASEAN vào cuối năm nay. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự hội nghị.

Barcelona dạy Atletico Madrid bài học phản công

Posted:

Rạng sáng 29-1, trong trận tứ kết lượt về Cúp nhà vua Tây Ban Nha, bằng bản lĩnh và lối phản công sắc sảo, Barcelona xuất sắc đánh bại 9 người Atletico Madrid 3-2 ngay trên sân Vincente Calderon.

Niềm đam mê hát dân ca ở xứ biển Bình Thuận

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Say mê và đặc sắc. Đó là những từ để miêu tả tình yêu thể loại nhạc truyền thống của các thành viên trong Câu lạc bộ Đàn và hát dân ca Bình Thuận (Bình Sơn). Nhờ có họ, những giai điệu ngọt ngào của cha ông xưa vẫn cứ ngân vang không dứt và được truyền lại cho nhiều thế hệ đi sau.

Gộp đất để bán đấu giá: Người dân chưa thông

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian gần đây, nhiều người dân dọc tuyến kênh Hào Thành bức xúc trước việc UBND thành phố tiến hành gộp một số phần đất có được sau khi cải tạo kênh Hào Thành ở phía sau nhà các hộ dân để đưa ra đấu giá với mục đích tạo nguồn thu cho ngân sách...

Nâng cao chất lượng công vụ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nâng cao chất lượng công vụ đang là yêu cầu đặt ra trong quá trình thực thi công vụ, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của bộ máy hành chính. Tại Hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách của tỉnh năm 2015 vừa được tổ chức, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ yêu cầu trong năm nay cần phải tăng cường công tác thanh tra công vụ, thủ trưởng đơn vị phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nâng cao chất lượng công vụ.

Cán bộ trẻ tiêu biểu ở vùng cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là anh Đinh Văn Phú, một cán bộ trẻ của Dự án 600 về công tác tại xã Sơn Ba (Sơn Hà). Cuộc sống cũng như công việc còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng anh luôn hoàn thành tốt công việc của mình, được đồng nghiệp và nhân dân xã Sơn Ba yêu thương, quý trọng.

Nghề "ăn theo" Tết vào mùa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mới đầu tháng Chạp, nhưng các dịch vụ sửa cây cảnh, đánh bóng lư đồng... đã rộn ràng vào mùa. Được mệnh danh là nghề làm một tháng, nhưng quot;đủ ănquot; quanhnbsp; năm. Những nghề quot;phụquot; này đã giúp nhiều người có được một cái Tết đủ đầy.

Jordan đồng ý thả nữ chiến binh IS nhưng không đổi lấy con tin Nhật

Posted:

Kênh truyền hình nhà nước Jordan đưa tin, chính phủ nước này sẵn sàng thả nữ chiến binh al Qaeda - Sajida al-Rishawi, đã bị kết án tử hình, nếu Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trả tự do cho một phi công quân đội Jordan đang nằm trong tay nhóm phiến quân này.

U19 Việt Nam lần thứ hai nhận giải Fair Play

Posted:

Tối nay (28/1), tại TP HCM, báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Gala Fair Play 2014- Bóng đá cao thượng.

Thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 10 BCH Trung ương Đảng khóa XI

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Chiều ngày 28.1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI cho cán bộ chủ chốt của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Minh - Quyền Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.nbsp;

Khống chế giá sữa của Mead Johnson

Posted:

Bộ Tài chính vừa mới có Thông báo số 61/TB-BTC, quy định mức giá bán buôn tối đa và giá kê khai đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi (sản phẩm mới) của Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (Việt Nam), thực hiện kê khai giá tại Bộ Tài chính.

Bắt bà Nguyễn Minh Thu, nguyên Tổng Giám đốc OceanBank

Posted:

Chiều nay 28/1, tin từ Cơ quan CSĐT - Bộ Công an cho biết, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Minh Thu - nguyên Tổng Giám đốc OceanBank liên quan đến vụ án vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng đối với bị can Hà Văn Thắm.

Gia đình có 7 người bị bệnh tật

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Gia đình bà Nguyễn Thị Thu (75 tuổi) ở xóm 3, thôn Tân An, xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) có 7 người con thì cả 7 người đều bị bệnh tật, tâm thần. Cả gia đình chỉ có một lao động chính là anh Trần Tho (41 tuổi), nhưng bản thân anh Tho cũng là người thiểu năng.

Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc duy trì trừng phạt Triều Tiên

Posted:

Ngày 28.1, các phái viên của Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc đã họp tại Tokyo để thảo luận cách phối hợp các chính sách liên quan tới vấn đề Triều Tiên.

Bảo đảm an toàn cho cộng đồng người Việt tại miền Đông Ukraine

Posted:

Ngày 28-1, trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình người Việt Nam tại miền Đông Ukraine, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết: "Do tình hình tại một số khu vực miền Đông Ukraine có diễn biến phức tạp mới, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine theo dõi chặt chẽ, thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine, nhanh chóng sơ tán công dân Việt Nam khỏi khu vực nguy hiểm. Cho đến nay, chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thiệt hại do những biến động tại một số khu vực miền Đông Ukraine.

Tổ chức Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2015

Posted:

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 187/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Đề án tổ chức Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2015.

Trực thăng quân sự rơi ở TPHCM

Posted:

Sáng nay 28- 1, máy bay quân sự UH-1 sau khi cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 8 phút để bay huấn luyện đã mất liên lạc với đài kiểm soát mặt đất. Trên máy bay có 4 người bao gồm cả tổ lái đều đã hy sinh.

Hậu quả từ sự chủ quan

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chỉ vì người lớn không chích ngừa cho con khi bị chó cắn, 4 tháng sau cháu gái bị chó dại cắn đã lên cơn dại cắn, càonbsp; lây dại cho nhiều người thân gia đình. Kết cục vợ chồng nghèo chịu cảnh tang thương khi bệnh dại lần lượt gây tử vong đứa con gái và cái thai trong bụng người mẹ.

UBMTTVN tỉnh Quảng Ngãi tổng kết công tác mặt trận năm 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.1, UB MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị lần thứ hai (Khóa XII) nhằm tổng kết công tác mật trận năm 2014, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đến dự hội nghị.

EU nhất trí cho Ukraine vay 2 tỷ USD

Posted:

Ngày 27/1, Bộ trưởng Tài chính các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí cho Ukraine vay 2 tỷ USD (1,8 tỷ Euro)

Trưng bày 200 ảnh, hiện vật về chặng đường 85 năm thành lập Đảng

Posted:

Sáng 28/1, triển lãm "85 năm Đảng Cộng sản Việt Nam-Một chặng đường vẻ vang" do Bộ VHTTamp;DL và Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh đã chính thức khai mạc.

Đã sản xuất 10/11 loại vaccine cho chương trình tiêm chủng mở rộng

Posted:

nbsp;Sáng 28-1, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Bộ Khoa học Công nghệ (KHCN) tổ chức lễ khởi động "Chương trình sản phẩm quốc gia vaccine phòng bệnh cho người". Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ KHCN Nguyễn Quân và nhiều nhà khoa học, sản xuất vaccine tại Việt Nam.

ĐT U23 VN và "thuốc thử" hạng nặng trước thềm SEA Games 2015

Posted:

Theo thông báo từ VFF, các đội tuyển Thái Lan, Indonesia và Uzbekistan là "quân xanh" của ĐT U23 VN trước thềm vòng loại U23 châu Á và SEA Games tới.

Mỹ: Bàng hoàng vụ mẹ giết 3 con rồi tự sát

Posted:

Sau khi giết chết các con, đứa nhỏ nhất mới 9 tháng tuổi, người phụ nữ 35 tuổi đã tự sát. Hiện cảnh sát đang điều tra nguyên nhân.

Phát triển mạnh mẽ trong sự kiểm soát chặt chẽ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là khẳng định của ông Ngô Văn Tụ - Giám đốc điều hành Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (VinaSoy) khi nói về chiến lược đầu tư phát triển của đơn vị trong những năm qua và thời gian đến.

Công tác tiêm phòng ở Sơn Hà: Người dân đã thay đổi nhận thức

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Vốn là địa phương có số đồng bào người H're sống khá đông, nhiều năm trước, Sơn Hà gặp nhiều khó khăn trong công tác tiêm phòng khi gặp phải sự phản đối, không hợp tác của người dân. Nhưng đến nay, việc tiêm phòng định kỳ cũng như thực hiện chiến dịch tiêm chủng ở địa phương này luôn đạt trên 95%.

Nhà vườn chuẩn bị trái cây phục vụ Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đến hẹn lại lên, vào dịp cận Tết cổ truyền của dân tộc, hòa chung với thị trường trái cây trong nước, nhiều nhà vườn trên địa bàn tỉnh cũng đang sốt sắng chuẩn bị nguồn hàng với chất lượng tốt nhất phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Nghĩa Hành: Điều tra nguyên nhân tử vong do xô xát với cha và em ruột

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 27.1, Công an huyện Nghĩa Hành và Công an tỉnh Quảng Ngãi khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ một người bị đâm chết. Nguyễn Quận (38 tuổi), ở thôn Hiệp Phổ Nam, xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành thường nhậu vào la lối, gây sự hàng xóm.

Phóng sự video: Tuyến đường "đau khổ" ở xã Tịnh Trà

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tuyến đường Ba Gia - An Điềm là tuyến đường huyết mạch của xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh), song từ nhiều năm nay, tuyến đường này đang xuống cấp nghiêm trọng. Người dân địa phương ví tuyến đường này là tuyến đường quot;đau khổquot;.

No comments:

Post a Comment