Wednesday, February 4, 2015

Người giữ "mắt biển"

Người giữ "mắt biển"


Người giữ "mắt biển"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bền bỉ và lặng lẽ giữa bốn bề mênh mông sóng nước. Bất kể mưa nắng, bão giông, hàng chục năm qua, ngọn đèn sáng trong đêm chưa một lần lỗi hẹn với tàu, thuyền trên biển. Đó là nhờ sự cống hiến thầm lặng của những người canh gác đèn biển.

Hơn 300 triệu đồng tái hiện cuộc khởi nghĩa Ba Tơ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hướng đến kỷ niệm 70 năm cuộc khởi nghĩa Ba Tơ (11.3.1945 - 11.3.2015),nbsp; Bảo tàng Khởi nghĩa Ba Tơ đang tiến hành trùng tu, làm mới một số hạng mục và bổ sung trưng bày nhiều hiện vật mới.

Họp bàn kế hoạch tổ chức các ngày lễ lớn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 3.2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích- Trưởng Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh đã chủ trì cuộc họp bàn kế hoạch tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Ngày Khởi nghĩa Ba Tơ (11.3.1945- 11.3.2015) và Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Ngãi (24.3.1975- 24.3.2015).

Trường THPT Chuyên Lê Khiết có 1 học sinh vào đội dự tuyển Quốc gia dự thi Toán Quốc tế

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 4.2, Sở GDamp;ĐT tổ chức gặp mặt và khen thưởng đột xuất cho học sinh đạt giải trong kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia năm 2015. Quảng Ngãi có 1 em vào đội dự tuyển Quốc gia dự thi Olympic Toán Quốc tế.

Mùa xuân nơi địa đầu Tổ quốc

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Xã Lũng Cú huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang là mảnh đất địa đầu của tổ quốc. Nơi này, đồng bào dân tộc Mông và Lô Lô đang rộn ràng đón một mùa xuân mới. Tết kéo dài suốt 1 tháng.

Tiềm năng của cây dừa dứa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đây là lần đầu tiên giống dừa dứa được trồng thành công tại Quảng Ngãi. Với hiệu quả về kinh tế, cây dừa dứa mở ra hướng đi mới cho nông dân ở các vùng ven sông, ven biển trong tỉnh.

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương: Thăm và chúc Tết các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 3.2, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã về thăm và chúc Tết các đồng chí Phạm Thanh Biền-Nguyên Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Trần Cao Minh-Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích.

HĐND tỉnh thăm, chúc Tết các đơn vị y tế và Cô nhi viện Phú Hòa

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 4.2, đoàn lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh do đồng chí Trương Thị Xuân Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm và chúc Tết Cô nhi viện Phú Hòa (Tịnh Ấn Tây - Tp.Quảng Ngãi), Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh, Bệnh viện tâm thần tỉnh. nbsp;

Trao quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 4,2, Đoàn do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng, lãnh đạo Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp cũng Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) Quảng Ngãi và Báo Quảng Ngãi thăm và trao quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết các gia đình chính sách

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Chiều 4.2, Đoàn Công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng dẫn đầu đi thăm các gia đình người có công, gia đình chính sách trên địa bàn TP. Quảng Ngãi nhân dịp Tết nguyên đán Ất Mùi năm 2015.

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Thông báo nhanh kết quả Nghị quyết TƯ 10

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 3.2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI cho các đồng chí là ủy viên Ban chấp hành; Bí thư, Phó Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc.

Hà Nội: Bưởi chậu cảnh, quả trĩu cành giá chục triệu hút khách

Posted:

nbsp;Mặc dù có giá khá đắt từ 15-20 triệu đồng/chậu, song những cây bưởi cảnh xum xuê trái ở khu chợ bưởi cảnh cạnh hồ Tây vẫn luôn đông khách đến hỏi mua về chơi Tết.

Tai nạn tàu điện ở New York, ít nhất 6 người chết

Posted:

Một chiếc ô tô đâm vào tàu điện làm bốc cháy nghi ngút, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương ở gần khu White Plains, New York (Mỹ).

Ba bệnh trẻ thường mắc mùa Tết

Posted:

Đó là bệnh hô hấp, hen suyễn và dị ứng thức ăn. Phụ huynh cần đề phòng trước để tránh ba ngày Tết mất vui. nbsp;

Máy bay chở 58 người rơi trên sông ở Đài Loan

Posted:

Tờ Guardian ngày 4-2 cho biết, máy bay mang số hiệu ATR-72 của hàng không TransAsia chở 58 người vừa rơi trên sông Keelung ở Đài Bắc, Đài Loan.

Chảy mãi niềm tự hào

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngược dòng lịch sử, chúng tôi tìm về địa điểm ghi dấu sự ra đời của tổ chức cộng sản đầu tiên ở Quảng Ngãi. 85 năm- một quãng thời gian dài nhưng niềm tự hào khi có Đảng vẫn như dòng suối tuôn trào...

Chủ tịch nước: Quyết liệt cắt bỏ "khối u" tham nhũng, lòng dân mới yên

Posted:

Nhân dịp Xuân Ất Mùi, phóng viên TTXVN đã có cuộc phỏng vấn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về tình hình đất nước một năm vừa qua; định hướng những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 - quãng thời gian gắn với những hoạt động kỷ niệm trọng đại của quốc gia, dân tộc.

Ngừa bệnh do thiếu vitamin và chất khoáng

Posted:

Các vitamin (A, B, C, D...) và chất khoáng (sắt, kẽm...) có vai trò rất quan trọng trong hoạt động sống của cơ thể.

Thực phẩm và thuốc kị nhau

Posted:

Thực phẩm có thể làm cho thuốc mạnh hơn hoặc kém hiệu quả. Hãy lưu ý tránh các sự kết hợp sau.

Man Utd nhẹ nhàng vào vòng 5 Cúp FA

Posted:

Rạng sáng 4-2, Manchester United (M.U) đã dễ dàng đá bại đàn em Cambridge United 3-0 trên sân Old Trafford trong trận đá lại vòng 4 để giành quyền lọt tiếp vào vòng 5 Cúp FA.

Vòng 19 – Bundesliga: Schalke 04 buộc Bayern Munich chia điểm trên sân nhà

Posted:

Ở phút thứ 17, Boateng buộc phải phạm lỗi với Sam trong vòng cấm, phải nhận thẻ đỏ rời sân và Bayern Munich bị phạt đền. Nhưng thủ môn Neuer đã cản phá thành công quả phạt của Choupo-Moting.

IS tung video "thiêu sống" phi công người Jordan

Posted:

nbsp;Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tối qua 3/2 đã tung một đoạn video cho thấy phi công người Jordan bị chúng thiêu sống, vài ngày sau khi một con tin người Nhật bị hành quyết.

No comments:

Post a Comment