Wednesday, February 4, 2015

TUỐT LÁ MAI Thơ Trần Hoàng Vy

TUỐT LÁ MAI Thơ Trần Hoàng Vy


TUỐT LÁ MAI Thơ Trần Hoàng Vy

Posted: 03 Feb 2015 11:17 PM PST

TUỐT LÁ MAI

Lá xuống cội,
ấm tay người tuốt
mùa xạc xào,
thương những non tơ
cứ cắt thịt, tả tơi…
nhói buốt
phút dâng đời
búp nụ…và mơ…
TRẦN HOÀNG VY


BÌNH LẶNG VỆ GIANG Thơ Hồ Nghĩa Phương

Posted: 03 Feb 2015 11:14 PM PST

BÌNH LẶNG VỆ GIANG

Dòng sông tình
lặng chảy trong tôi
bờ bãi ấy
tuổi thơ ta chìm đắm
bước rong ruổi
đường xưa bối rối
giêng hai về
sương rơi lạnh căm.
Vệ Giang mơ
nhoài ra biển Đông
qua làng xóm
đời mẹ cha vất vả
cánh đồng vui
mùa vàng trải rộng
hoa lá rực màu
chim hót reo ca.
Bình lặng sông ơi
với những lở bồi
chiều cuối năm
ngắm nhìn trời đất
ngôi nhà ai
khói lam chìm nổi
hạnh phúc dâng trào
mắt ta rưng cay.
04/3/2015
Hồ Nghĩa Phương


HOA CÚC CŨNG LÀ EM Thơ Viên Chính

Posted: 03 Feb 2015 06:51 PM PST

HOA CÚC CŨNG LÀ EM

Rồi cuối thu hoa cúc chín trên đồi,
Sắc vàng vỡ làm mùa thêm hoang vắng
Tôi lại đi giữa chiều không nắng,
Mong tìm vạt nắng của ngày xưa…
Như hôm nào em qua bến đò mưa,
Tôi sợ lạc một lối về dĩ vãng
Bâng khuâng mãi rồi hóa người lơ đãng,
Tìm em không gặp… lại tìm tôi!
Sợ ngẫu nhiên chạm chiếc lá rơi
Hay bất chợt tàn may trở lạnh,
Dù tôi tập lãng quên nhiều hư ảnh
Nhưng ở nơi nào, đâu phải nơi đây!
Bây giờ thu đan kín giữa vòng tay,
Lỡ vô ý bóng chim hờ sẽ vuột
Rất dễ nhớ nơi em ngồi rẽ tóc,
Nên dễ nhầm dáng mỏng mùa thu
Đã bao chiều tôi hạnh ngộ cùng tôi,
Muốn gom nhặt một vài câu để hát
Mà quê cũ vẫn tình xưa lưu lạc,
Thôi đành… hoa cúc cũng là em!
VIÊN CHÍNH


No comments:

Post a Comment