Thursday, March 12, 2015

Bộ GD-ĐT sẽ không ban hành cấu trúc đề thi năm 2015

Bộ GD-ĐT sẽ không ban hành cấu trúc đề thi năm 2015


Bộ GD-ĐT sẽ không ban hành cấu trúc đề thi năm 2015

Posted:

Ngày 12-3, Thứ trưởngnbsp; Bộ Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Vinhnbsp; Hiển thông tin, Bộ GD-ĐT sẽ không ban hành cấu trúc đề thi. Thay vào đó, sắp tới, Bộ sẽ ban hành ma trận đề thi. Trong đó sẽ có những nội dung, dạng câu hỏi từ cơ bản đến vận dụng thực tiễn. Dựa vào đây, giáo viên và học sinh sẽ hiểu dạng câu nào sẽ đáp ứng yêu cầu nào của kỳ thi.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt gián điệp giúp các nữ sinh Anh gia nhập IS

Posted:

Thông tin gây bất ngờ trên được Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu công bố trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình địa phương A-Haber.

Bà bầu viêm họng, dùng thuốc như thế nào?

Posted:

Nguyên nhân gây viêm họng ở phụ nữ mang thai có thể do virut, vi khuẩn, nấm... Và chính sự thay đổi nội tiết trong thời kỳ mang thai...

Cánh diều vàng 2014: Những đứa con của làng nhận 4 giải

Posted:

Ban giám khảo đã không chọn được phim nào để trao giải thưởng Cánh diều vàng 2014 cho Phim điện ảnh, 3 giải Cánh diều bạc chia đều cho: Những đứa con của làng, Lạc giới và Hương ga.

Lượt đi vòng 16 đội Europa League: Wolfsburg thắng Inter Milan 3 - 1

Posted:

Rạng sáng 13-3 (theo giờ Việt Nam), bóng đá châu Âu lại sôi động với loạt trận lượt đi vòng 16 đội Europa League 2014-2015. Các đội Wolfsburg, Zenit, Brugge, Dnipro cùng giành được chiến thắng.

Giá điện sinh hoạt cao nhất ​2587đ/kwh

Posted:

Thứ trưởng Bộ Công thương vừa ký ban hành quyết định quy định chi tiết biểu giá bán điện cho các hộ sử dụng (căn cứ quyết định cho phép tăng giá điện 7,5% của Chính phủ).

5 tác dụng kỳ diệu của quả óc chó

Posted:

Quả óc chó được coi là một trong những loại thực phẩm rất bổ dưỡng, có nhiều tác dụng trong chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe.

Tỷ giá VND/EUR lao dốc không phanh

Posted:

Trong khi giá USD "leo dốc" thì chiều nay 12/3, EUR lại giảm mạnh xuống dưới mức 23.000 đồng. So với thời điểm này tháng trước, giá EUR đã giảm khoảng 1.500 - 1.600 đồng.

Mỹ: Biểu tình lại bùng phát tại Ferguson, 2 cảnh sát bị bắn

Posted:

nbsp;Hai sĩ quan cảnh sát đã bị bắn và bị thương nặng trong cuộc biểu tình tại Ferguson, thành phố thuộc bang Missouri từng vấp phải làn sóng bạo động vì vụ sát hại một thiếu niên da màu không mang vũ khí hồi năm ngoái, báo chí Mỹ ngày 12/3 đưa tin.

Nghề buôn bán rơm vào vụ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Vào thời gian đỉnh điểm,nbsp; các loại xe tải lớn nhỏ cứ nối đuôi nhau tại các làng có nghề buôn bán rơm chờ mua, đem về làm đệm lót cho dưa hấu trong quá trình vận chuyển để tránh hư hỏng. Theo đó lợi nhuận mang về cho nhiều chủ buôn rơm cũng khá cao.

Đội tuyển Việt Nam tăng 2 bậc trên BXH FIFA

Posted:

nbsp;Đội tuyển Việt Nam đã tăng 2 bậc để vươn lên xếp hạng 130 thế giới trong BXH mới nhất của FIFA.

Nhu cầu cấp, đổi giấy CMND tăng cao sau Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Bộ phận một cửa hiện đại của UBND TP. Quảng Ngãi từ sau Tết Nguyên đán phải tiếp nhận và giải quyết hàng nghìn lượt hồ sơ, chủ yếu là cấp đổi giấy CMND. Đứng trước khối lượng lớn công việc như vậy, TP. Quảng Ngãi đã phối hợp với các ngành liên quan tích cực giải quyết nhu cầu của người dân.

Chấn chỉnh công tác quản lý, tổ chức lễ hội

Posted:

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chấn chỉnh công tác quản lý và tổ chức lễ hội. nbsp;

99% học sinh đã trở lại lớp học sau Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo báo cáo của Sở GDamp;ĐT, đến nay đã có 99% học sinh tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh trở lại lớp học sau Tết Nguyên đán Ất Mùi. Tổng số học sinh chưa ra lớp ở các cấp học còn khoảng hơn 800 em, chủ yếu là học sinh THCS. Được biết, ngày đầu tiên đi học trở lại sau Tết, trên địa bàn tỉnh có hàng nghìn học sinh nghỉ học.

Đầu làng - cuối xóm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Công an huyện Tư Nghĩa vừa bắt quả tang ổ đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại nhà ông Lê Xuân Tương (45 tuổi), ở thôn Điền An, xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa). Tại đây Công an bắt giữa 9 con bạc đang tham gia sát phạt nhau.

Hàng trăm hành khách bị kẹt tại Ga Quảng Ngãi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Do sự cố tai nạn giữa đoàn tàu SE5 và xe tải băng qua đường tại km639nbsp; (tỉnh Quảng Trị), nên trong ngày 11.3 đã có 7 chuyến tàu chiều Bắc ndash; Nam bị chậm. Tại Ga Quảng Ngãi có hàng trăm hành khách đi các tỉnh phía Nam phải chờ tàu nhiều giờ liền.

Từ 100.000 đầu mối mua sắm công sản sẽ còn 107 đầu mối

Posted:

Sáng 12/3, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chủ trì cuộc họp cho ý kiến về dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về mua sắm tài sản Nhà nước theo phương thức tập trung.

Từ Đội Du kích đến lực lượng vũ trang cách mạng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đội du kích Ba Tơ ra đời đúng thời điểm, trở thành lực lượng nòng cốt gánh vác sứ mệnh vũ trang khởi nghĩa và đã giành thắng lợi. Từ đội du kích nhỏ bé đã trở thành LLVT đầu tiên của Quảng Ngãi và vùng Nam Trung Bộ.

Khu Kinh tế Dung Quất: Tạo bứt phá cho Quảng Ngãi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- KKT Dung Quất phấn đấu đến năm 2020, vốn thực hiện khoảng 10 tỷ USD. Tốc độ tăng giá trị sản xuất công nghiệp, dịch vụ đạt 3-4%/năm. Thu ngân sách trên địa bàn đạt khoảng 35.000 tỷ đồng. Hàng hoá thông qua cảng khoảng 18 triệu tấn/năm. Kim ngạch xuất khẩu hàng hoá: 600 - 800 triệu USD. Giải quyết việc làm trên địa bàn khoảng 35.000 lao động.

Đảng bộ Sở Giao thông vận tải: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong 2 ngày (13-14.3), Đại hội Đảng bộ Sở GTVT (nhiệm kỳ 2015 -2020) chính thức diễn ra với sự tham gia của gần 150 đảng viên. Đây lànbsp; đảng bộ cơ sở được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chọn làm điểm chỉ đạo để rút kinh nghiệm trong tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở.

Tiếp bước truyền thống cha anh, xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng vững mạnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày tháng 3 này, Quảng Ngãi long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Khởi nghĩa Ba Tơ 11.3.1945, mở đầu cho Tổng khởi nghĩa giành chính quyền tháng 8.1945. Từ cuộc khởi nghĩa này, Đội Du kích Ba Tơ - tiền thân của LLVT cách mạng tỉnh Quảng Ngãi ra đời. Ngày này trở thành ngày truyền thống của LLVT Quảng Ngãi. Nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của LLVT tỉnh nhà.

Các vị thuốc từ dê

Posted:

Thịt dê và các bộ phận khác của dê có tác dụng ôn bổ tỳ vị, ôn bổ can thận nên thường dùng cho người bị tỳ vị hư hàn, nôn ói, thân thể gầy còm...

Cháy trung tâm mua sắm Nga: 4 người chết, 30 bị thương

Posted:

Hỏa hoạn bùng phát tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Kazan (Nga) ngày 11-3 khiến một phần trung tâm bị sập, cướp đi mạng sống của 4 người. Hơn 30 người khác bị thương.

Olympic Nhật Bản "hủy diệt" Olympic Myanmar 9-0

Posted:

Trong chiến dịch chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, Olympic Nhật Bản đã phô diễn phong độ ấn tượng khi đánh bại Olympic Mynamar 9-0 trong một trận đấu giao hữu...

Kỳ thi THPT quốc gia: Lệ phí thi, dự tuyển không thay đổi

Posted:

Bộ GD-ĐT hiện đã phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng Dự thảo Thông tư liên tịch quy định về phí dự thi, dự tuyển cho kỳ thi THPT quốc gia.

Hướng đi mới cho người nuôi tôm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dịch bệnh và môi trường nước bị ô nhiễm khiến người nuôi tôm gặp nhiều khó khăn. Một trong những giải pháp giúp người dân Tịnh Hòa (TP. Quảng Ngãi) khắc phục được tình trạng này đó là thả cá dìa vào hồ tôm sú để nuôi kết hợp.

Đồng hành để vững vàng hội nhập

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2015 được xác định là năm mà Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng với một loạt các hiệp định thương mại tự do được ký kết, đặc biệt Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) dự kiến được thành lập vào cuối năm. Trong năm bản lề này, ngoài sự nỗ lực vươn lên của doanh nghiệp, họ cũng cần sự quot;tiếp sứcquot; từ các cơ quan nhà nước.

Lạ mắt với máy bay bụng vàng của Vietnam Airlines

Posted:

Chiếc máy bay A350 XWB đầu tiên của Vietnam Airlines trong đơn hàng 10 chiếc A350 XWB (thuê và mua) vừa hoàn tất công đoạn sơn với phần bụng có đường sơn màu vàng sẫm. nbsp;

4 thực phẩm tốt cho bao tử

Posted:

Bạn muốn có vòng eo thon gọn và bao tử khỏe mạnh mà không phải ăn kiêng hay thu hẹp bao tử? Các thực phẩm được nghiên cứu mới sau đây giúp thu gọn vòng eo và tăng cường sức khỏe.

No comments:

Post a Comment