Sunday, March 29, 2015

Kể chuyện đấu tranh với địch ở "Địa ngục trần gian"

Kể chuyện đấu tranh với địch ở "Địa ngục trần gian"


Kể chuyện đấu tranh với địch ở "Địa ngục trần gian"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Côn Đảo trước 1975 là một thế giới riêng biệt. Nơi đây, có hẳn một nhà tù của đế quốc để giam giữ tù nhân cách mạng. Chúng đàn áp bằng những ngón đòn nham hiểm về tâm lý, chính trị, nên được gọi là quot;địa ngục trần gianquot;. Trong hoàn cảnh ấy, để đấu tranh cho lý tưởng cao cả, bảo vệ khí tiết của người chiến sĩ cách mạng, những người tù cách mạng đã không khuất phục trước những bạo tàn của địch. Từ trong gông cùm,nbsp; Chi bộ Đảng vẫn được thành lập để lãnh đạo cuộc đấu tranh chống lại kẻ thù...

Làm bánh tráng công nghiệp ở Quảng Ngãi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lâu nay, làm bánh tráng là một nghề thủ công truyền thống. Nhưng hiện nay, nhiều cơ sở sản xuất bánh tráng làm bánh tráng theo kiểu công nghiệp. Bánh tráng làm ra đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tiêu thụ nhanh. Đây là một giải pháp, một hướng đi có hiệu quả cho nghề làm bánh tráng thủ công truyền thống ở Quảng Ngãi.

Yemen: Nổ kho vũ khí, 14 người thiệt mạng

Posted:

Một loạt vụ nổ làm rung chuyển kho vũ khí ở thành phố Aden của Yemen chiều 28-3 đã ít nhất 14 người thiệt mạng.

Một gia đình người bị TNGT được nhận tiền bảo hiểm lên tới 338 triệu đồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 29.3, tại xã Bình Chương, huyện Bình Sơn, Công ty BHNT Prudential đã tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình khách hàng bị tai nạn giao thông với số tiền lên tới 338 triệu đồng. nbsp;

Bình Sơn: Điều tra thanh niên tử vong trong lúc đánh bạc

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 29.3, Công an huyện Bình Sơn cho biết đang điều tra vụ Huỳnh Văn Tiến (37 tuổi), ngụ ở thôn Lộc Thanh, xã Bình Minh, huyện Bình Sơn bị tử vong trong lúc đánh bạc.

Thi sáng tác tranh cổ động 70 năm Cách mạng tháng Tám

Posted:

Sáng 27/3, Bộ VHTTamp;DL đã phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2015) và Quốc khánh 2/9 (1945-2015), tuyên truyền Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Bài thuốc phòng, trị bệnh ho gà

Posted:

Ho gà là một bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn Hemophillus periusis gây ra, hay gặp ở mùa đông xuân. YHCT gọi là bách nhật khái, sinh khái (ho cơn).

U23 Việt Nam thua nhẹ nhàng U23 Nhật Bản

Posted:

Bị ép sân toàn diện, tuy nhiên U23 Việt Nam chỉ thua 0-2 trước đối thủ mạnh U23 Nhật Bản tại Shah Alam ở bảng I vòng loại U23 châu Á. Đoàn quân HLV Miura có nhiều cơ hội để có mặt tại VCK châu Á, nếu chúng ta thắng đậm Macau (Trung Quốc) ngày 31/3 tới...

Chung tay vượt khó

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Long Môn là xã xa nhất của huyện Minh Long. Đất canh tác là đồi núi, có địa hình hiểm trở và khá xa khu dân cư, khiến người dân mất nhiều thời gian để thu hoạch. Từ thực tế đó, những năm qua, Hội LHPN xã Long Môn đã xây dựng mô hình quot;Giúp nhau ngày công lao độngquot;, nhằm huy động tối đa nhân công, chị em cùng giúp nhau làm kinh tế.

Quản lý chặt chẽ hơn sản phẩm nông, lâm, thủy sản

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm nông, lâm, thủy sản (ATVSTP NLTS) và muối là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản Quảng Ngãi. Những năm gần đây, Chi cục đã nỗ lực thực hiện các mặt công tác chuyên ngành, góp phần định hướng sản xuất sản phẩm sạch, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Sơn Tùng rút lui The Remix

Posted:

Trước khi diễn ra live show 8 chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng vài giờ, Ban tổ chức đã xác nhận ca sĩ Sơn Tùng M-TP chính thức rút lui.

Tàu điện và ôtô đâm nhau tại Los Angeles

Posted:

21 người bị thương trong vụ tai nạn một chiếc ôtô đã lao vào tàu điện, làm tàu trật khỏi đường ray ở gần khu tổ hợp Đại học Nam California (Mỹ).

Sáng mãi màu áo blouse

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dù trong kháng chiến khốc liệt hay trong thời bình, đội ngũ những người thầy thuốc vẫn ngày đêm túc trực bên giường bệnh. Màu áo blouse hiền hòa và tấm lòng yêu thương người bệnh như thể người thân yêu nhất của các y, bác sĩ vẫn mãi rực sáng trong lòng dân.

Công nhân ngày mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Họ là những công nhân ưu tú đã phấn đấu không ngừng, chủ động tìm tòi, sáng tạo để có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Qua đó hỗ trợ, động viên tập thể công nhân cùng trưởng thành, góp phần vào sự phát triển chung của từng doanh nghiệp.

Treo danh... Bộ, bán sách

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, trên thị trường sách tham khảo thi THPT đang có bộ sách quot;Hướng dẫn ôn tập kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm học 2014-2015quot; gồm 8 cuốn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lýhellip; do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành tháng 2.2015.

Nâng cao chất lượng dân quân tự vệ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xác định tầm quan trọng này, trong những năm qua, Bộ CHQS tỉnh đã tích cực, chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chú trọng xây dựng lực lượng DQTV theo hướng quot;vững mạnh, toàn diện, rộng khắpquot; bảo đảm ở đâu có dân, có tổ chức sản xuất, ở đó có lực lượng DQTV.

Nơi những trận đầu đánh Mỹ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong suốt 21 năm kháng chiến chống Mỹ - ngụy, vùng đất Quảng Ngãi đi đầu trong những trận đánh quan trọng. Cuộc khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi (28.8.1959) của đồng bào miền núi đã phá ách kìm kẹp của chính quyền Sài Gòn, mở đầu thời kỳ đấu tranh chống lại chế độ tay sai. Chiến thắng Ba Gia ( tháng 5.1965) đặt dấu chấm hết cho chiến lược quot;Chiến tranh đặc biệtquot; của Mỹ ở Việt Nam. Trận đánh Vạn Tường (8.1965) vang dội, giáng đòn chí mạng vào chiến thuật quot;tìm diệtquot; của quân đội viễn chinh Mỹ thử nghiệm ở miền Nam Việt Nam.

Khúc tráng ca bất tử

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cuộc khởi nghĩa Ba Tơ đã đi vào lịch sử của quê hương núi Ấn-sông Trà như một huyền thoại. Tên núi, tên sông, tên các đồng chí trong đội du kích Ba Tơ và cả những nơi các đồng chí đi qua trên đường hành quânhellip; mãi được nhắc đến với tình cảm thiêng liêng, nồng ấm.

Oằn gánh mưu sinh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Oằn mình gánh những giỏ cá trên vai, đôi chân của các cô, các chị vẫn thoăn thoắt vội vã đưa những gánh cá lên bờ cho kịp bán. Nghề gánh cá thuê tuy nhọc nhằn nhưng giúpnbsp; những người phụ nữ nghèo miền biển có đồng ra đồng vào trang trải cuộc sống.

Phi thuyền Nga đưa 3 nhà du hành lên ISS với sứ mệnh lịch sử

Posted:

Phi thuyền Soyuz của Nga ngày 28/3 đã chở theo 2 người Nga và 1 người Mỹ lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS, mở đầu việc chuẩn bị cần thiết cho sứ mệnh lịch sử chinh phục sao Hỏa.

Lưu ý ghi hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia với đối tượng ưu tiên

Posted:

Một trong những nội dung thí sinh dễ sai sót trong hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia là mục ghi đối tượng ưu tiên.

HLV Vũ Quang Bảo bất ngờ xin thôi dẫn dắt Thanh Hóa

Posted:

Các CĐV của CLB Thanh Hóa vừa nhận cú sốc khi 19h30 tối 28/3, HLV Vũ Quang Bảo đã nộp đơn xin từ chức đến CLB Thanh Hóa dù chỉ mới đến dẫn dắt đội bóng từ đầu mùa.

Quảng Ngãi tuần qua (từ ngày 22/3-29/3/2015)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem Bản tin truyền hình: Quảng Ngãi tuần qua (số cuối cùng trong tháng 3 của Báo Quảng Ngãi điện tử). Trong bản tin truyền hình tuần này có phóng sự phản ánh tình trạng người trồng dưa ven sông Trà điêu đứng vì lũ trái mùa. nbsp;

Máy bay Canada va vào cột điện cao thế rồi văng khỏi đường băng

Posted:

Trong điều kiện thời tiết xấu, một phi cơ của hãng Air Canada đã phải tiếp đất đột ngột và đi lệch ra khỏi đường băng tại sân bay Halifax.

Microsoft Office sẽ miễn phí cho tất cả thiết bị dưới 10 inch

Posted:

Microsoft khẳng định sẽ phát hành miễn phí các phiên bản Office cho các thiết bị di động có kích thước dưới 10 inch như smartphone hay máy tính bảng.

Khánh thành cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam

Posted:

Sáng 29-3, nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29-3-1975 - 29-3-2015), Bộ giao thông Vận tải, UBND TP Đà Nẵng và nhà đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) đã long trọng tổ chức khánh thành cầu vượt lớn nhất Việt Nam: Ngã Ba Huế

Hàng ngàn người tiễn biệt ông Lý Quang Diệu

Posted:

Tang lễ thủ tướng đầu tiên của Singapore được truyền hình trực tiếp trên truyền hình quốc gia. Các thành viên gia đình, bao gồm Thủ tướng Lý Hiển Long, đã tới địa điểm tổ chức lễ tang tại Tòa nhà Quốc hội. Sau lễ rước kéo dài 37 phút, lễ an táng sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Đại học Singapore.

Ai đủ sức thay Huy Toàn ở U23 Việt Nam?

Posted:

Cùng với Công Phượng, Võ Huy Toàn là cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu ấn tượng nhất ở trận thắng 2-1 trước chủ nhà U23 Malayais hôm 27/3. Tuy nhiên, anh sẽ phải ngồi ngoài trong trận đọ sức quan trọng với U23 Nhật Bản tối nay.

Triệt phá băng cướp "tóc nho"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 10 năm đánh án, trong số hàng trăm băng, nhóm tội phạm bị triệt phá, Cảnh sát điều tra Công an huyện Tư Nghĩa vẫn còn nhớ rõ băng tội phạm do một nữ cầm đầu. Tuy trẻ tuổi nhưng nữ quái này ra tay lạnh lùng, được đám đàn em răm rắp phục tùng.

No comments:

Post a Comment