Monday, March 16, 2015

Phát huy truyền thống anh hùng, xây dựng quê hương Sơn Hà giàu đẹp

Phát huy truyền thống anh hùng, xây dựng quê hương Sơn Hà giàu đẹp


Phát huy truyền thống anh hùng, xây dựng quê hương Sơn Hà giàu đẹp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 17.3.1975 đã khắc sâu vào tâm khảm của cán bộ, quân và dân huyện Sơn Hà, đánh dấu một chặng đường lịch sử hào hùng, một bước ngoặt vĩ đại, một cuộc đổi đời có ý nghĩa sâu sắc. Tự hào về chiến công hiển hách, nhân dân Sơn Hà nguyện đoàn kết, phấn đấu, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, phồn thịnh, xứng đáng với sự hy sinh xương máu của các thế hệ cha ông.

Tai nạn đường sắt

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vụ tai nạn đường sắt thảm khốc tại Quảng Trị xảy ra đêm 10.3.2015 khi đoàn tàu SE5 đâm trực diện vào một chiếc xe tải băng ngang qua đường sắt, khiến 3 toa tàu bị hất văng khỏi đường ray. Đầu máy tàu bị cắt rời khỏi đoàn tàu, bị hư hỏng nặng và tiếp tục lao về phía trước tới 1km. Lái tàu tử vong tại chỗ. Nhiều hành khách bị thương, và đường sắt bị tắc nghẽn trong gần một ngày đêm. Theo một cán bộ của ngành đường sắt, thì những vụ tai nạn như thế này thường xuyên xảy ra đối với đường sắt, nhất là tuyến Bắc-Nam.

Tiên phong xây dựng cánh đồng mẫu lớn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhà máy Đường Phổ Phong (Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi) đã xây dựng chính sách hỗ trợ, vận động nông dân thực hiện mô hình cánh đồng mẫu lớn theo phương thức tích tụ ruộng đất, tạo thuận lợi cho việc cơ giới hóa đồng ruộng, hình thành các cánh đồng chuyên canh, góp phần giải phóng sức lao động, giảm chi phí đầu tư.

Di tích chùa Ông bị xâm phạm- Chưa được xử lý dứt điểm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trải qua hàng trăm năm và nhiều lần được trùng tu nhưng chùa Ông, xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) vẫn giữ được những giá trị về kiến trúc, văn hóa đặc sắc. Năm 1993, Bộ VHTTamp;DL đã công nhận chùa Ông là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Tuy nhiên di tích chùa Ông đã bị xâm hại nghiêm trọng hơn 10 năm nay.

Tháng Ba về nơi "ong đi lấy mật"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cứ tháng Ba về, các cánh rừng ở Quảng Ngãi lại rộ lên những chùm hoa nhiều màu sắc, hương thơm, mật ngọt. Đây cũng là lúc bao quot;lộc rừngquot; bật dậy, mang đến cho dân làng cuộc sống khấm khá hơn.

Hỏi đáp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bà Nguyễn Thị Thanh, TP.Quảng Ngãinbsp; hỏi: Trước đây tôi làm việc tại một công ty có tham gia BHXH được 3 năm. Tháng 6.2014, tôi chuyển công tác sang công ty khác và cũng tiếp tục đóng BHXH. Hiện tôi đang mang thai, dự sinh vào khoảng tháng 3.2015. Vậy tôi có được tính thời gian đóng BHXH ở công ty cũ, cộng với thời gian đóng BHXH ở công ty mới để hưởng chế độ thai sản không? Thời gian nghỉ chế độ thai sản là bao lâu, chế độ được hưởng như thế nào?

Tưởng niệm 47 năm vụ thảm sát Sơn Mỹ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.3, Sở VH-TTamp;DL tỉnh Quảng Ngãi long trọng tổ chức lễ tưởng niệm 47 năm vụ thảm sát Sơn Mỹ (16.3.1968-16.3-2015). Đến dự lễ có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng đông đảo học sinh, nhân dân địa phương và du khách nước ngoài.

Muốn sẹo mờ nhanh, làm thế nào?

Posted:

Các vết dạn da, các vết mổ, sẹo làm bạn mất tự tin, vì vậy biện pháp sau đây giúp làm mờ và làm da bạn đẹp hơn.

Một số điểm mới trong tuyển sinh vào các trường Quân đội năm 2015

Posted:

nbsp;Sáng 16/3, Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng tổ chức họp báo về công tác tuyển sinh quân sự năm 2015, theo đó năm nay sẽ có một số điểm mới đáng chú ý.

Liverpool phả hơi nóng vào gáy M.U

Posted:

Rạng sáng 17-3, tiền vệ Jordan Henderson đã ghi bàn thắng duy nhất ở giữa hiệp 2, giúp Liverpool đá bại Swansea City 1-0 trên sân Liberty ở trận đấu muộn vòng 29 Premier League.

Khám chữa bệnh, thanh toán BHYT cả trong ngày lễ, ngày nghỉ

Posted:

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp Bảo hiểm Xã hội Việt Nam hướng dẫn việc tổ chức khám bệnh, chữa bệnh vào ngày lễ, ngày nghỉ và thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT).

2 cảnh sát lại bị bắn, Mỹ ráo riết truy lùng

Posted:

nbsp;Cảnh sát Mỹ đang truy lùng ráo riết những kẻ bắn bị thương 2 cảnh sát ở Los Angeles sáng 16-3 (giờ VN).

VCK U19 Quốc gia: Á quân SL Nghệ An bị loại

Posted:

Với kết quả hòa 1-1 ở lượt trận cuối cùng tại bảng B chiều nay, đương kim Á quân U19 SL Nghệ An bị loại đầy cay đắng trên sân nhà.

Chống ẩm cho đồ điện tử

Posted:

Không nên để TV, ampli hay loa đài trực tiếp xuống sàn nhà, sát tường trong thời tiết ẩm.Không nên để TV, ampli hay loa đài trực tiếp xuống sàn nhà, sát tường trong thời tiết ẩm.

Cháy lớn tại tu viện an táng nhiều danh nhân ở Mátxcơva

Posted:

Một vụ cháy đã xảy ra vào đêm 15/3 tại tháp chuông của tu viện nổi tiếng Novodevichy ở thành phố Mátxcơva, nơi từng được nhắc đến trong nhiều tác phẩm văn học cổ điển, đồng thời là nơi yên nghỉ của nhiều danh nhân xứ sở bạch dương.

HLV Miura gọi tăng cường cầu thủ HA Gia Lai lên Olympic Việt Nam

Posted:

Trước tình trạng nhiều cầu thủ dính chấn thương và không ít trong số này có nguy cơ phải trả về CLB, thông tin từ VFF cho biết, HLV Miura đã quyết định gọi thêm 1 cầu thủ từ CLB HA Gia Lai bổ sung lên đội tuyển Olympic Việt Nam.

12 triệu chứng của bé mà cha mẹ không được bỏ qua

Posted:

Đôi khi rất khó để quyết định có nên đưa bé đi khám bác sĩ, hoặc thậm chí là đi cấp cứu hay không: Nhiệt độ thế nào là sốt cao? Đau bụng thế nào là nguy hiểm? Dưới đây là 12 triệu chứng ở bé luôn cần sự chú ý của bác sĩ.

Nhóm Chuồn Chuồn Giấy nhận vé vớt vào chung kết "Vietnam's got talent"

Posted:

Dù không chính thức được chọn vào chung kết trong phần công bố kết quả bán kết 7 chương trình "Tìm kiếm tài năng Việt Nam", nhưng bất ngờ là thí sinh Bảo Cường xin rút khỏi vòng chung kết và nhóm Chuồn Chuồn Giấy được BGK trao vé vớt để góp mặt trong vòng chung kết.

Danh sách 38 cụm thi liên tỉnh kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015

Posted:

nbsp;Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã công bố danh sách cụm thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2015. Theo đó, cả nước có 38 cụm thi liên tỉnh.

Dạy con trai thành đấng nam nhi

Posted:

Không cần phải bàn cãi về vai trò vô cùng quan trọng của người bố trong quá trình phát triển của con trẻ. Bất kỳ người bố nào có con trai cũng hiểu rằng họ có trách nhiệm dạy con thành một đấng nam nhi. Đây là một thử thách mà không phải ai cũng sẵn sàng đối đầu.

Hai máy bay Indonesia đâm nhau khi tập luyện ở Malaysia

Posted:

Hai phi cơ thuộc đội máy bay nhào lộn của Indonesia hôm qua 15/3 đã bị rơi sau khi va chạm trong lúc tập luyện cho một chương trình triển lãm hàng không sắp diễn ra ở Malaysia. 4 phi công may mắn không bị thương vì đã nhảy dù thành công.

Brazil: Hơn 1 triệu người biểu tình phản đối Tổng thống trên toàn quốc

Posted:

Ngày 15-3, hơn 1 triệu người Brazil đã xuống đường tuần hành trên toàn quốc để phản đối Tổng thống Dilma Rousseff vì nền kinh tế trì trệ và vụ bê bối tham nhũng khổng lồ tại tập đoàn dầu khí nhà nước Petrobras.

Kinh nghiệm chọn mua máy điều hòa nhiệt độ

Posted:

Thời tiết bắt đầu nóng, oi bức và máy điều hòa nhiệt độ đang là mặt hàng được người tiêu dùng săn lùng, chọn mua. Để chọn được máy điều hòa bền, đẹp và hợp túi tiền, các chuyên gia điện tử khuyến cáo người tiêu dùng nên chú ý đến các vấn đề sau:

Những thói quen ảnh hưởng xấu đến cơ, xương, khớp

Posted:

Bệnh lý cơ, xương, khớp thuộc nhóm bệnh phổ biến trong cộng đồng và ai cũng từng trong đời trải qua một lần đau nhức các cơ, xương, khớp. Triệu chứng đau của cơ, xương, khớp tuy mơ hồ nhưng hàm chứa các nguyên nhân cần phải tìm hiểu rõ để có chế độ điều trị thích hợp. Trong các liệu trình điều trị, việc hạn chế các thói quen xấu ảnh hưởng lên hệ cơ, xương, khớp luôn được các bác sĩ yêu cầu phải tránh tối đa nhằm mục đích đạt hiệu quả điều trị nhanh nhất.

Niềm tin chiến thắng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 1954, Hiệp định Giơ-ne-vơ được ký kết, hòa bình được lập lại nhưng đất nước ta phải chia đôi. Trong tình hình cách mạng ngày ấy, người ra đi, người ở lại bám trụ hoạt động, nhưng ai cũng mang trong mình niềm tin bất diệt: Niềm tin chiến thắng.

LĐLĐ huyện Mộ Đức: Nỗ lực bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, LĐLĐ huyện Mộ Đức đã làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVC-LĐ trên địa bàn huyện, giúp họ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Đại hội Đảng bộ Sở Giao thông Vận tải lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong 2 ngày (13-14.3), Đảng bộ Sở GTVT tiến hành Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là đảng bộ cơ sở được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chỉ đạo điểm tiến hành đại hội, đồng thời thực hiện thí điểm việc bầu trực tiếp Ban thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư đảng ủy tại đại hội.

Quốc hội Venezuela trao quyền đặc biệt cho ông Maduro

Posted:

Quốc hội Venezuela hôm 15-3 đã trao quyền đặc biệt cho Tổng thống Nicolas Maduro đến hết năm 2015, một động thái được xem là để bảo vệ Caracas trước mối đe dọa của Washington.

Ba Tơ: Ô tô va xe máy, cháu bé 6 tuổi tử vong

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 16.3, Công an huyện Ba Tơ cho biết đã khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 1 cháu bé tử vong.

No comments:

Post a Comment