Friday, April 24, 2015

Ăn bánh mì, 12 người ngộ độc

Ăn bánh mì, 12 người ngộ độc


Ăn bánh mì, 12 người ngộ độc

Posted: 24 Apr 2015 06:41 AM PDT

Từ tối 23 đến trưa 24.4, Khoa bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã tiếp nhận 12 bệnh nhân ở huyện Tư Nghĩa, Sơn Tịnh và TP.Quảng Ngãi vào viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói, co giật, sốt cao. Trong đó, có trường hợp cả gia đình có 4 người đều bị ngộ độc

Ăn bánh mì, 12 người ngộ độc

Các bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi

Theo bác sĩ Lương Văn Tuấn, Phó trưởng Khoa bệnh nhiệt đới, nhờ được cứu chữa kịp thời nên đến chiều 24.4, sức khỏe các bệnh nhân đã dần ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Các bệnh nhân cho biết họ đều mua bánh mì tại tiệm bánh mì của bà Võ Thị Minh Nga (ở P.Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãi) về ăn, sau đó bị ngộ độc phải vào bệnh viện cấp cứu.

Cũng trong chiều 24.4, qua kiểm tra, đoàn thanh tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện địa điểm mua bán tiệm bánh mì của bà Nga không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tủ đựng thức ăn không có cửa che đậy, nguyên liệu chế biến và thức ăn để trên vỉa hè…

Đoàn kiểm tra đã tạm đình chỉ hoạt động tiệm bánh mì của bà Nga, lấy 10 mẫu thức ăn để kiểm nghiệm, đồng thời buộc tiêu hủy một số mẫu thức ăn có nguy cơ mất vệ sinh.

Tin, ảnh: Hiển Cừ

Theo Thanhnien


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Ăn bánh mì, 12 người ngộ độc

Quảng Ngãi: Thêm một nạn nhân tử vong vì ăn lá ngón tự tử

Posted: 24 Apr 2015 01:28 AM PDT

Sau khi đi uống rượu, N ra đồng thăm ruộng rồi gọi điện về cho gia đình nói mình đã ăn lá ngón

Sáng ngày 24.4, trao đổi với phóng viên báo Dân Việt, Thượng tá Trần Minh Thành, Phó trưởng Công an huyện Sơn Tây cho biết: Đang chỉ đạo cho bộ phận điều tra tiếp tục làm rõ vụ việc nạn nhân "N", ở thôn Đăk Lang, xã Sơn Dung, cùng huyện ăn lá ngón tự vẫn.

Quảng Ngãi: Thêm một nạn nhân tử vong vì ăn lá ngón tự tử

Người dân Đăk Lang bàng hoàng trước hàng loạt cái chết vì lá ngón  

Theo thông tin ban đầu tìm hiểu được, vì hay uống rượu rồi đánh vợ nên "N" nhiều lần bị chính quyền nhắc nhở. Vào trưa ngày 23.4, "N" rủ một người bà con tiếp tục đi uống rượu, rồi sau đó ra đồng thăm ruộng. Tại đây "N" gọi điện thoại về báo cho gia đình biết đã ăn lá ngón. Người thân trong gia đình liền ra tìm và đưa N. đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Sơn Tây, nhưng "N" đã tử vong.

Quảng Ngãi: Thêm một nạn nhân tử vong vì ăn lá ngón tự tử

 Lá ngón, loại cây độc mọc rất nhiều ở bìa rừng miền núi Sơn Tây 

Theo công an huyện Sơn Tây, từ giữa tháng 3.2014 đến nay, đây là trường hợp thứ 6 ở thôn Đăk Lang ăn lá ngón tự vẫn, trong đó có 5 người tử vong.

Theo_Dân việt 


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Quảng Ngãi: Thêm một nạn nhân tử vong vì ăn lá ngón tự tử

No comments:

Post a Comment