Monday, April 13, 2015

Liên Bộ quyết định giữ nguyên giá xăng dầu

Liên Bộ quyết định giữ nguyên giá xăng dầu


Liên Bộ quyết định giữ nguyên giá xăng dầu

Posted:

Để hỗ trợ giảm chi phí đầu vào của doanh nghiệp, ổn định giá cả hàng hóa... liên bộ Công thương - Tài chính quyết định giữ ổn định giá xăng dầu.

Sẽ diễu binh tại Lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam

Posted:

Sáng 13-4, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức cấp Quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014-2015 đã tổ chức họp báo quốc tế thông tin về các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Công bố phiên bản điện tử cuốn sách "Những điều cần biết về tuyển sinh TCCN năm 2015"

Posted:

Ngày 13-4, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố cuốn sách "Những điều cần biết về tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp năm 2015" trên trang web của bộ.

Thành Lương và Tuyết Dung đoạt giải Quả bóng Vàng 2014

Posted:

Tối 13-4, tại Nhà hát Bến Thành (quận 1, TPHCM), đã diễn ra Gala trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2014 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức.nbsp; Danh hiệu Quả bóng Vàng nam và nữ 2014 đã thuộc về Nguyễn Thành Lương và Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Tết Lào nơi xứ Quảng

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Xa quê, không được đón Tết Bunpimay, Tết cổ truyền của nhân dân các bộ tộc Lào (hay còn gọi là Tết té nước), thế những đông đảo các em sinh viên Lào đang theo học tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng vẫn có một cái Tết ấm cúng như ở chính quê hương mình và để lại nhiều cảm xúc đẹp. nbsp;

Quảng Ngãi: Yêu cầu cán bộ công chức đi vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 13.4, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Hàng không VietJet Air về việc hỗ trợ mở đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Chu Lai, và ngược lại. nbsp;

UBND tỉnh họp bàn biện pháp tìm đầu ra cho cây dưa hấu giúp nông dân

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 13.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan và chính quyền một số địa phương có diện tích trồng dưa hấu để bàn biện pháp hỗ trợ, giúp nông dân trên địa bàn tỉnh trong việc tiêu thụ dưa hấu hiện nay.

Bệnh nhân viêm gan C chỉ còn chi trả nửa tiền thuốc

Posted:

Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới Trung ương vừa cho biết cùng với sự chi trả của Quỹ bảo hiểm y tế và các hãng dược hỗ trợ một phần, hiện bệnh nhân viêm gan C chỉ còn phải chi trả gần một nửa tiền thuốc thay vì phải chi trả 100% như trước đây.

Bao cao su mới cho cảm giác thật "như không mang"

Posted:

Các nhà khoa học Úc tại ĐH Wollongong đang thiết kế một loại bao cao su mới được cho là siêu bền chắc, tạo cho người dùng có cảm giác như không mang bao cao su.

WB nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam

Posted:

Trong Báo cáo Cập nhật Kinh tế Khu vực Đông Á-Thái Bình Dương công bố sáng 13/4, Ngân hàng Thế giới (WB) đã nâng mạnh dự báo tăng trưởng của Việt Nam cho năm 2015, 2016 và 2017.

Giải futsal VĐQG: Thái Sơn Nam bất ngờ thua trận

Posted:

Nhà đương kim vô địch Thái Sơn Nam bất ngờ để thua Thái Sơn Bắc 4 - 5 trong lượt trận đầu tiên giải Futsal vô địch Quốc gia 2015.

Hàng vạn người Brazil biểu tình phản đối tham nhũng

Posted:

nbsp;Theo Russia Today, ngày 12-4, hàng vạn người Brazil đã xuống đường biểu thị sự giận dữ đối với nạn tham nhũng và sự trì trệ của nền kinh tế.

Nga xác nhận bán hệ thống phòng không hiện đại S-400 cho Trung Quốc

Posted:

Giám đốc điều hành tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport xác nhận rằng Trung Quốc đã trở thành khách hàng nước ngoài đầu tiên mua hệ thống phòng không hiện đại S-400 của Nga.

​Dự kiến bậc THPT sẽ có 5 môn bắt buộc

Posted:

Ngày 12-4, hội thảo "Những nội dung chính của chương trình giáo dục phổ thông tổng thể trong chương trình giáo dục phổ thông mới" do Bộ GD-ĐT tổ chức đã khai mạc tại TP Huế.

Bức xúc từ việc đơn vị thi công đường tự ý dùng thuốc nổ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong lúc thi công mở rộng tuyến đường Võ Văn Kiệt (Bình Sơn), đơn vị thi công đã tự ý dùng thuốc nổ phá khối đá lớn. Điều này đã khiến cho hàng chục nhà của người dân sống ở gần đó bị ảnh hưởng nặng nề.

"Gieo vàng" trên núi

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Sau nhiều năm lặn lội mưu sinh khắp nơi, ông Đỗ Kỳ Nhuận (57 tuổi, xã Trà Bình, huyện Trà Bồng) quay về gắn bó với núi rừng. Ông chọn vùng đất trên núi Đám Ké khai hoang, lập nghiệp, gây dựng được trang trại lớn và thu về hơn 300 triệu mỗi năm. nbsp;

Hiện đại hóa hệ thống cảnh báo, dự báo thiên tai

Posted:

Thủ tướng Chính phủ đồng ý Dự án Hiện đại hóa hệ thống cảnh báo, dự báo thiên tai tại Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc vào Danh mục dự án sử dụng ODA không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc.

Thực hiện Nghị định 67: Ngân hàng và ngư dân chưa gặp nhau

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nghị định 67 ra đời như một móc xích kết nối giữa ngân hàng và ngư dân nhằm thúc đẩy phát triển thủy sản. Thế nhưng, kể từ khi Nghị định có hiệu lực đến nay, dù tỉnh đã xét duyệt 65 đối tượng đủ điều kiện vay vốn ưu đãi để đóng mới, nâng cấp tàu thuyền, song mới chỉ có 3 tàu được vay vốn.

Xi măng hỗ trợ xây dựng giao thông nông thôn: Tập trung cung ứng và sử dụng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xây dựng, hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn (GTNT) là một trong những tiêu chí quan trọng để được công nhận là xã nông thôn mới. Thực hiện mục tiêu này UBND tỉnh chủ trương hỗ trợ xi măng cho các địa phương làm đường. Thế nhưng, một số xã không dám đăng ký tham gia, số khác cần thì chưa đến lượt. Ngoài ra, nhiều địa phương nhận xi măng về nhưng việc quản lý, sử dụng còn nhiều bất cập...

Tư Nghĩa: Tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 10.4, huyện Tư Nghĩa tổ chức hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trịnbsp; về quot;Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minhquot;.

Hơn 800 trường hợp xe chở quá tải bị xử lý

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 10.4, Sở GTVT và Công an tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết một năm thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tải trọng ô tô.

Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo huyện Tư Nghĩa

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 13.4, tại trường THCS Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa), Báo Quảng Ngãi phối hợp với Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudentail Việt Namnbsp;tổ chứcnbsp;trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Tư Nghĩa.

20 làng, thị trấn ở Siberia chìm trong biển lửa, 5 người chết

Posted:

Nhà chức trách CH Khakassia, Siberia (Nga) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi các đám cháy lớn quét qua hơn 20 làng mạc, thị trấn.

Máy bay của Germanwings sơ tán vì bị đe dọa đánh bom

Posted:

Một máy bay của hãng hàng không Germanwings (Đức) dự kiến bay đến Milan (Italy) đã phải sơ tán hành khách tại sân bay Cologne-Bonn sau khi cảnh sát nhận được lời đe dọa đánh bom.

NASA gọi tiểu hành tinh mới theo tên thiếu nữ 17 tuổi

Posted:

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vinh danh Malala Yousafzai, chủ nhân giải Nobel Hòa bình 2014, bằng cách lấy tên của cô để gọi một tiểu hành tinh mới.

Từ 1-7-2015, xe máy điện phải đăng ký, nộp lệ phí trước bạ

Posted:

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi các bộ, ngành, địa phương trao đổi về dự kiến xử lý vướng mắc về việc đăng ký xe máy điện.

Số hóa hàng chục nghìn tài liệu Hán-Nôm quý

Posted:

Số tài liệu Hán-Nôm được thu thập tại 18 làng với 132 họ tộc cùng một số đền thờ, phủ, nhà vườn và tư gia trên địa bàn Thừa Thiên-Huế.

Tăng cường sức khỏe với nước trà sả

Posted:

Thời tiết mưa nắng thất thường những ngày đầu hè dễ khiến cơ thể bị cảm. Một ly trà sả sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh lúc giao mùa, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Cá leo um khế

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cá leo là một loài cá da trơn sống ở vùng nước ngọt hay nước lợ. Ở những sông, hồ miền Trung, cá leo màu trắng pha vàng xám trên lưng và có đôi râu ở phần đầu. Cá leo thịt săn chắc, hương vị thơm và rất béo dùng để chế biến nhiều món ăn ngon: Nấu canh chua, nướng, nấu cháo, chiên, nấu lẩu... và đặc biệt là um với khế.

No comments:

Post a Comment