Monday, April 27, 2015

Vận tải hành khách dịp lễ 30.4 và 1.5: Đảm bảo đủ phương tiện và an toàn cho người dân

Vận tải hành khách dịp lễ 30.4 và 1.5: Đảm bảo đủ phương tiện và an toàn cho người dân


Vận tải hành khách dịp lễ 30.4 và 1.5: Đảm bảo đủ phương tiện và an toàn cho người dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lễ 30.4 và 1.5 năm nay nghỉ gần một tuần nên khả năng nhiều người sẽ về quê hoặc đi du lịch. Điều này dự báo nhu cầu đi lại tăng cao. Để đáp ứng việc đi lại của hành khách thông suốt và an toàn, Sở GTVT đã chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo đủ phương tiện ở tất cả các loại hình vận tải.

Lễ hội ăn trâu: Có phải đang "lệch nhịp"?

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ăn trâu, một lễ hội có qui mô lớn của nhiều dân tộc anh em. Điều đáng quí lễ hội này, nó phơi bày, hội tụ và lan tỏa nhiều giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều tranh cãi.

Đại biểu Quốc hội tỉnh: Tiếp xúc cử tri tại huyện Tây Trà

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 24.4, ông Mã Điền Cư - Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc hội, Đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Trà Xinh và Trà Khê (Tây Trà).

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 24.4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2010 -2015. Đồng chínbsp; Phạm Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đại hội Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 26.4, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trương Quang Tưởng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh và 49 đảng viên trong toàn đảng bộ.

Các KCN Quảng Ngãi: Thu hút được nhiều dự án có chất lượng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chỉ trong thời gian chưa đầy 4 tháng đầu năm 2015, tại các KCN trong tỉnh đã có tới 6 dự án đầu tư mới, với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng. Điều đáng nói, trong số các dự án đầu tư vào KCN Quảng Ngãi có những dự án của chủ đầu tư khó tính đó là Nhật Bản. nbsp;

Bộ dụng cụ chẩn đoán HIV chỉ trong 15 phút

Posted:

Theo The Telegraph,nbsp; bộ dụng cụ chẩn đoán HIV vừa ra mắt tại Anh có thể cho biết kết quả chỉ sau 15 phút với tỷ lệ chính xác hơn 99,7 %.

Đổi ngày đá trận Thái Lan - Việt Nam!

Posted:

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA chấp nhận chuyển ngày đá trận vòng loại World Cup 2018 giữa Thái Lan - Việt Nam từ ngày 11 sang 24/5 để hai đội tập trung đá SEA Games 28.

Tăng cường công tác quản lý phương tiện, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe

Posted:

​(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, các huyện, thành phố và các sở, ngành có liên quan tăng cường công tác quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; quản lý phương tiện, bồi dưỡng kiến thức pháp luật người lái phương tiện thủy nội địa trên địa bàn tỉnh.

Khuyến khích phát triển ngành mây tre

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tỉnh Quảng Ngãi sẽ có chính sách khuyến khích phát triển ngành mây tre của tỉnh giai đoạn 2015 ndash; 2020, với mục tiêu phấn đấu hàng năm trồng mây, tre theo quy hoạch rừng sản xuất đạt 200ha và 20ha tre phòng hộ ở những nơi có nguy cơ sạt lở cao; khai thác 150 tấn mây và 2 triệu cây tre/năm.

Học Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với tinh thần trách nhiệm cao, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã phát huy tính chủ động, sáng tạo, tìm các giải pháp phù hợp để thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Nhiều giống lúa sản xuất thử cho năng suất cao vượt trội

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 27.4, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã đi thăm kết quả công tác nghiên cứu các giống lúa mới có triển vọng do Trung tâm Giống cây trồng vật nuôi Quảng Ngãi tổ chức nghiên cứu, chọn tạo và sản xuất trong vụ đông xuân 2014-2015.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Ngày hội tưởng nhớ tổ tiên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vua Hùng trong tín ngưỡng nguồn cội của nhân dân đã dần lan tỏa, có sức sống lâu bền từ đời này qua đời khác, dù ở cột cờ Lũng Cú hay ở đất mũi Cà Mau, dù sinh sống ở xa Tổ quốc, người Việt Nam đều có chung ý thức nhớ về tổ tiên, tìm về nguồn cội.

Giả danh Cảnh sát giao thông chặn người đi đường

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Khoảng 20h30, ngày 26.4, Công an TP Quảng Ngãi bắt đối tượng chuyên giả danh Cảnh sát giao thông chặn người đi đường. Để thực hiện phi vụ, đối tượng trang bị đầy đủ các loại dụng cụ giống Cảnh sát giao thông và luôn bám theo sau các tổ tuần tra thực hiện nhiệm vụ vào ban đêm trên các tuyến đường ở địa bàn TP Quảng Ngãi. nbsp;

Quảng Ngãi: Có 7 điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nhằm tạo điều kiện tối đa cho các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015 tại cụm thi địa phương tổ chức không phải di chuyển quá xa, Sở GDamp;ĐT tổ chức 7 cụm thi thay vì 5 cụm thi như dự kiến ban đầu.

Lý Sơn: Khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng Kè chống sạt lở đảo Bé

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau 2 năm thi công, huyện Lý Sơn vừa tổ chức khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng Kè chống sạt lở xã An Bình.

Cụ Huỳnh trong lòng người Quảng Ngãi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Cụ Huỳnhquot; là cách mà người dân Quảng Ngãi thường gọi để thể hiện sự yêu mến và lòng tôn kính đối với chí sĩ yêu nước Huỳnh Thúc Kháng. Dẫu ông không sinh ra ở Quảng Ngãi, nhưng trong lòng dân thì ông vẫn là người con của mảnh đất này, nơi ông đã từng gắn bó và chọn để yên giấc nghìn thu.

Đào tạo nghề theo địa chỉ sử dụng: Hướng đi hợp lý

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, giải quyết việc làm cho học viên sau khi ra trường đang là hướng đi hợp lý để góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Nước mắm Quảng Ngãi: Từng bước khẳng định thương hiệu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quảng Ngãi có lợi thế về nghề biển. Ngoài vươn khơi đánh bắt hải sản, người dân vùng biển còn tổ chức nhiều hoạt động quot;hậu nghề cáquot;, trong đó có nghề làm mắm. Sản phẩm nước mắm của một số vùng đã vang danh trong và ngoài tỉnh. Kết hợp giữa cách sản xuất mắm truyền thống với áp dụng công nghệ tiên tiến, nước mắm Quảng Ngãi đang từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Tour du lịch 4 ngày 3 đêm: Khám phá Quảng Ngãi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quảng Ngãi từ lâu đã nổi tiếng là vùng đất có sự hòa hợp của những dòng sông xen lẫn núi đồi, ghềnh thác cùng nhiều di tích, kiến trúc cổ, và danh lam thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay với những ngày nghỉ dài sẽ là dịp thuận lợi để bạn và gia đình có thể quot;thiết kếquot; kế hoạch lên rừng, xuống biển hoặc kết hợp cả hai để có được những phút giây thư giãn thú vị.

Tổng thống N. Nazarbayev tái đắc cử ở Kazakhstan

Posted:

Kết quả thăm dò ý kiến ngoài vòng bỏ phiếu ngày 26-4 cho thấy, Tổng thống đương nhiệm của Kazakhstan Nursultan Nazarbayev (ảnh) đã giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc bầu cử tổng thống trước thời hạn ở nước này khi có tới trên 97% cử tri bỏ phiếu ủng hộ ông.

Khánh thành tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Posted:

Ngày 27/4, tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh (TP. Hưng Yên), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên đã tổ chức lễ khánh thành tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

Công bố danh sách 30 tuyển thủ U23 Việt Nam: Nhiều sự vắng mặt đáng tiếc

Posted:

nbsp;Sáng 27/4, HLV Toshiya Miura đã công bố danh sách 30 cầu thủ được gọi tập trung để chuẩn bị SEA Games 28.

8 lợi ích tuyệt vời của đậu đỏ

Posted:

Đậu đỏ là thực phẩm được ưa dùng trong ẩm thực của các nước châu Á. Cũng giống như các loại đậu khác, đậu đỏ được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về hàm lượng dưỡng chất, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thông báo bán đấu giá quyền sử dụng đất

Posted:

Công ty TNHH Tư vấn đấu giá bất động sản Việt - Chi nhánh Quảng Ngãi thông báo tổ chức bán đấu Quyền sử dụng đất một số lô đất ở phân lô thuộc dự án Hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư trục đường Bàu Giang - Cầu Mới (đợt 9, đoạn từ đường Quang Trung đến đường Trần Kỳ Phong).

​Ít nhất 26 người chết trong cơn bão đổ vào Pakistan

Posted:

Cơn bão đổ vào thành phố Peshawar ở tây bắc Pakistan hôm qua đã làm ít nhất 26 người chết và hơn 180 người bị thương.

Bayern Munich chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga

Posted:

Thất bại của Wolfsburg trước Borussia Monchengladbach đã giúp Bayern Munich chính thức đăng quang tại Bundesliga 2014-15 sớm 4 vòng đấu.

No comments:

Post a Comment