Tuesday, June 30, 2015

Long trọng kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Long trọng kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh


Long trọng kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Posted:

Sáng 30/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và tỉnh Hưng Yên tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (1/7/1915-1/7/2015).

Phê phán mạnh mẽ hành động của phần tử quá khích người Campuchia

Posted:

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định: Chúng tôi phê phán mạnh mẽ hành động bạo lực do một số phần tử quá khích người Campuchia gây ra, ảnh hưởng đến tiến trình phân giới cắm mốc cũng như quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia.

Vùng cao tươi sắc áo xanh tình nguyện

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Những ngày này, người dân xã Ba Lế (Ba Tơ) rất phấn khởi khi được chứng kiến những quot;chiếc áo xanh tình nguyệnquot; đến giúp đỡ bà con đồng bào. Những hoạt động thiết thực, hiệu quả của các đội thanh niên tình nguyện trường Đại học Công nghiệp TP. HCM cơ sở miền Trung và tuổi trẻ Bộ đội Biên Phòng tỉnh đã để lại dấu ấn tốt đẹp ở vùng cao Ba Lế.

"Đỏ mắt" tìm truyền nhân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều làng nghề một thời hưng thịnh giờ chỉ còn lác đác vài người còn làm nghề. Vừa chật vật giữ nghề, vừa quot;đỏ mắtquot; tìm quot;truyền nhânquot; khiến những bậc lão làng ở làng nghề tặc lưỡi ví von: quot;Giờ tìm truyền nhân còn khó hơn ngậm ngải, tìm trầmquot;.

Xe chở gỗ dăm: Nỗi kinh hoàng của người tham gia giao thông

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để tranh chuyến, những chiếc xe chở gỗ dăm, chở keo sẵn sàng chở quá tải, phóng nhanh, vượt ẩu, gây ra những hậu quả đau lòng. Những chiếc xe này được ví như quot;hung thầnquot; trên những tuyến đườnghellip;

Rừng "điều hòa"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dưới cái nắng oi bức của miền Trung, từ tháng 4 đến tháng 8 hằng năm, người dân thôn Kỳ Tân, xã Đức Lợi (Mộ Đức)nbsp; hầu như cả ngày sống dưới tán rừng để tránh nắng nóng. Không chỉ chắn gió, giữ đất mà rừng dương hơn 15ha ở thôn Kỳ Tân được người dân nơi đây phongnbsp; là rừng quot;điều hòaquot;,

Tuổi trẻ tham gia phòng, chống tội phạm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ở bậc học phổ thông, tâm, sinh lý của học sinh là muốn thể hiện, khẳng định mình, nên dễ có những hành động bộc phát, nông nổi. Việc trang bị những kiến thức, hiểu biết pháp luật cho học sinh vì thế rất cần thiết. Câu lạc bộ (CLB) quot;Tuổi trẻ phòng, chống tội phạmquot; được triển khai ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã góp phần đáng kể vào nhiệm vụ trên.

Bắt 4 đối tượng trộm tiền của khách

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 27.6, Công an huyện Tư Nghĩa phối hợp với Công an xã Nghĩa Phươngnbsp; bắt quả tang 4 đối tượng lợi dụng hành nghề hớt tóc nam để trộm cắp tiền của khách. Theo thông tin ban đầu, từ tháng 4.2014...

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Tây Trà

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 30.6, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh Quảng Ngãi gồm ông Mã Điền Cư- Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc hội và bà Đinh Thị Phương Lan- Uỷ viên Uỷ Ban đối ngoại Quốc hội, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Trà Nham (Tây Trà).

Bình Sơn: Xe chở công nhân va xe máy, 1 người chết, 3 người bị thương

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 30.6, Đồn Công an Dung Quất, huyện Bình Sơn cho biết, đang điều tra lầm rõ vụ tai nạn giao thông làm 1 người chết, 3 người bị thương.

Xót lòng những căn biệt thự bỏ hoang giữa lòng thành phố

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nằm ở vị trí đắc địa và được xem là đẹp nhất ở thành phố Quảng Ngãi, thế nhưng nhiều năm qua tại đây có hàng chục căn biệt thự bỏ hoang không có người ở. Những căn biệt thự này không chỉ trở thành nơi tiêm chích ma túy mà nó vô tình làm xấu đi bộ mặt thành phố. nbsp; nbsp;

Phấn đấu năm 2015 có 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.6, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh đã tổ chức họp đánh giá kết quả xây dựng nông thôn mới 6 tháng đầu năm 2015, đồng thời bầu chọn xã đạt các tiêu chí nông thôn mới đối với xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa. nbsp;

Video: Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, sáng nay (30.6), hơn 5.100 thí sinh dự thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 tại cụm thi địa phương đã đến Hội đồng thi làm thủ tục dự thi. Tất cả đã sẵn sàng!

U17 Quảng Ngãi xuất sắc cầm hoà U17 Viettel

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tại Bảng A VCK U17 QG báo Bóng đá ndash; Cúp Thái Sơn Nam 2015, U17 Quảng Ngãi đã cầm hòa U17 Viettel 0-0 rất kiên cường trong trận ra quân. Với kết quả này, cơ hội lọt vào bán kết của cả hai đội vẫn để ngỏ.

Quả mướp - Thuốc quý mùa hè

Posted:

Các bộ phận của cây mướp lúc còn non cũng như khi đã già đều dùng làm thuốc để chữa bệnh. đặc biệt, cây mướp chữa bệnh thấp nhiệt thường xảy ra vào mùa hè.

Chủ nhà U-17 TP.Hồ Chí Minh ra quân thất bại

Posted:

Chiều 30-6, chủ nhà TP.HCM đã thua 1-3 trước Đồng Tháp trong trận khai mạc VCK Giải U-17 quốc gia báo bóng đá ndash; Cúp Thái Sơn Nam 2015 diễn ra trên sân Thống Nhất.

Máy bay Indonesia rơi trúng khách sạn, ít nhất 30 người chết

Posted:

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy lửa cháy ngùn ngụt ở nơi máy bay rơi. Các quan chức xác nhận có 30 người chết và con số này còn tăng lên.

Hôm nay thế giới có thêm 1s: Nguyên nhân do đâu

Posted:

Vào ngày 30 tháng 6 năm 2015, cả thế giới sẽ được trải nghiệm một phút kéo dài 61 giây.

Tác dụng phòng bệnh tuyệt vời của hành tây

Posted:

Hành tây có tác dụng trị bệnh trên nhóm bệnh do lạnh, sổ mũi, nghẹt mũi hay các chứng sốt siêu vi.

Vĩnh biệt người nhạc sĩ "Hà Nội niềm tin và hy vọng"

Posted:

Nhạc sĩ Phan Nhân đột ngột qua đời vào trưa 29/6, cùng ngày với nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.

HLV Hiddink bất ngờ chia tay tuyển Hà Lan

Posted:

Đêm 29-6, HLV Guus Hiddink đã bất ngờ tuyên bố chia tay đội tuyển Hà Lan sau gần một năm gắn bó.

Tổng thống Mỹ ký luật về quyền đàm phán nhanh TPA

Posted:

Tổng thống Obama đêm 29.6 (giờ Việt Nam) ký thành luật một số dự luật thương mại, trao cho Tổng thống quyền thúc đẩy thương mại (quyền đàm phán nhanh).

Khối thi đua các cơ quan công tác Đảng: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 29.6, Khối thi đua các cơ quan công tác Đảng tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

U17 Quảng Ngãi ra quân tại vòng chung kết giải U-17 Quốc gia

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 30.6, VCK U17 QG báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2015 sẽ khởi tranh với lễ khai mạc cùng 2 trận mở màn: TP.HCM - Đồng Tháp và Quảng Ngãi - Viettel. Đây là lần thứ hai đội bóng trẻ Quảng Ngãi lọt vào vòng chung kết U17 Quốc gia sau lần đầu vào năm 2006.

Đánh bại Peru, Chile tiến vào chung kết Copa America 2015

Posted:

Chơi hơn người từ phút 20 nhưng đội tuyển Chile vẫn phải trải qua một trận đấu đầy nhọc nhằn mới hạ được "hiện tượng" Peru để giành vé tham dự trận chung kết Copa America 2015.

Nỗi niềm Phước Thiện

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mấy năm gần đây, ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải (Bình Sơn) xuất hiện nhiều người chết do bệnh ung thư. Nghi vấn tác nhân gây bệnh có rất nhiều lời đồn đoán đưa ra, nhưng nguồn nước sinh hoạt vẫn là quot;nghi can chínhquot;. Thế nên, nhiều giếng đào, giếng đóng trong làng chỉ dùng để tắm giặt, không một ai dám dùng để nấu ăn, uống.

Kiềm chế và… điếu văn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ai cũng khen Hữu Thỉnh- Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam- tổ chức được hội nghị văn học quốc tế tại Hà Nội, mời được tới 150 nhà văn từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự cùng các nhà văn Việt Nam, là quá giỏi.

Khởi đầu nan

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chỉ còn 1 ngày nữa, hơn 16 ngàn học sinh lớp 12 của tỉnh nhà sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Đây được xem như sự khởi đầu cho một quy trình mới của Bộ GD-ĐT trong việc tổ chức kỳ thi "2 trong 1" sau nhiều năm cải tiến chuyện thi cử.

Mập mờ trong việc thu hồi, đền bù đất ở Đức Phổ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xin địa phương cải tạo đất bỏ hoang đào ao nuôi tôm từ năm 1987 đến nay và không có ai tranh chấp, thế nhưng, khi dự án xây dựng khu tái định cư (TĐC) Quốc lộ 1 đi qua phải thực hiện kiểm kê, đền bù bỗng dưng xã thông báo mảnh đất trên là đất công ích và chỉ hỗ trợ 30%.

No comments:

Post a Comment