Monday, July 27, 2015

Sai lầm nghiêm trọng khi đánh răng

Sai lầm nghiêm trọng khi đánh răng


Sai lầm nghiêm trọng khi đánh răng

Posted: 26 Jul 2015 09:35 PM PDT

Hầu hết tất cả mọi người chỉ đánh răng theo cảm tính. Đánh răng phức tạp hơn nhiều và có một số sai lầm khi đánh răng sẽ gây tổn hại cho răng miệng.

Đánh răng ngay sau khi ăn: Nhiều người có suy nghĩ rằng đánh răng sau khi ăn sẽ có lợi cho răng miệng nhưng sự thật không phải vậy.

Thời điểm lý tưởng để đánh răng là khoảng 30 phút sau khi ăn. Nhiều thực phẩm và đồ uống có tính axit như nước cam có thể làm mềm men răng, cần phải chờ cho độ pH trong miệng cân bằng lại trước khi đánh răng. Vội vàng không bao giờ là điều tốt.

Chải răng quá mạnh: Đánh càng mạnh răng sẽ càng sạch? Hoàn toàn sai lầm đối với răng. Răng không phải là chất liệu bất tử trước những tác động mạnh nên dùng quá nhiều sức khi chải răng cũng sẽ dễ khiến răng bị tổn thương. Bàn chải đánh răng cần chọn loại mềm mại kết hợp với việc chải răng nhẹ nhàng sẽ đạt hiệu quả tốt.

Súc miệng kỹ sau khi đánh răng: Hầu hết mọi người đều nghĩ phải xúc miệng sạch sẽ sau khi đánh răng để loại bỏ hết bọt và kem đánh răng nhưng các nha sĩ không đồng ý như vậy.

Kem đánh răng sẽ tái tạo lại môi trường trong khoang miệng và làm sạch một lần nữa. Do vậy, chỉ nên rít nước sau đó nhổ bớt đi chứ không nên rửa sạch hoàn toàn. Nên để khoảng 30 phút để fluor trong kem đánh răng đạt hiệu quả.

Bài viết liên quan:

>> Chữa viêm lợi cực kì đơn giản với 3 mẹo nhỏ
>> Ưu nhược điểm của niềng răng mắc cài sứ
>> So sánh cầu răng là mão răng sứ trong nha khoa[/b]

No comments:

Post a Comment