Wednesday, July 8, 2015

Thủ tướng duyệt chi thêm 60 tỷ đồng mua thuốc điều trị HIV

Báo Quảng Ngãi

Thủ tướng duyệt chi thêm 60 tỷ đồng mua thuốc điều trị HIV


Thủ tướng duyệt chi thêm 60 tỷ đồng mua thuốc điều trị HIV

Posted:

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa quyết định bổ sung 60 tỷ đồng dự toán năm 2015 cho Bộ Y tế để mua thuốc ARV điều trị cho bệnh nhân HIV/AIDS.

Vì sao trẻ dưới 5 tuổi, bà bầu không nên ăn trứng vịt lộn?

Posted:

Trứng vịt lộn là món ăn rất giàu dinh dưỡng, nhưng không nên ăn bừa vì có thể chưa thấy tác dụng đâu mà lại chỉ thấy tác hại.

Việt Nam tham gia dự án khu vực do UNIDO tài trợ

Posted:

Thủ tướng Chính phủ đồng ý Việt Nam tham gia Dự án khu vực quot;Trình diễn áp dụng phương pháp kỹ thuật tốt nhất hiện có (BAT) và kinh nghiệm môi trường tốt nhất (BEP) trong hoạt động đốt ngoài trời nhằm thực hiện Công ước Stockholm về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP)quot;.

Mỹ: Xả súng trên phố, 3 người chết

Posted:

Ba người đã chết và một người bị thương khi các tay súng nã đạn vào một nhóm người đang đi trên một con phố gần trường Đại học Maryland, Baltimore, Mỹ.

Tiếp đà giảm, vàng SJC về sát mốc giá 34 triệu đồng

Posted:

Sau khi giảm đáng kể vào sáng 8/7, chiều cùng ngày giá vàng miếng SJC hạ tiếp 100.000 đồng, về sát mốc 34 triệu đồng/lượng.

Hoàng Nam vào vòng 2 đôi nam trẻ Wimbledon

Posted:

Dù bị loại ở vòng 1 nội dung đơn nhưng Lý Hoàng Nam cùng người đánh cặp Sumit Nagal đã chơi tốt để có vé vào vòng 2 đôi.

FIFA kỷ luật quan chức hàng đầu

Posted:

Cuộc khủng hoảng ở FIFA tiếp tục chuyển sang một nấc mới. Tổ chức này vừa quyết định cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong vòng 7 năm đối với Harold Mayne-Nicholls, một quan chức hàng đầu của tổ chức bóng đá này.

Sắp có cuộc đối đầu giữa hai robot khổng lồ Nhật - Mỹ

Posted:

Nhà sản xuất robot của Nhật Bản chấp nhận lời thách đấu của một công ty Mỹ, mở đường cho các cuộc chiến robot trên quy mô lớn trong tương lai.

Người cao tuổi với phong trào khuyến học

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, các cấp hội người cao tuổi (NCT) trong tỉnh đã lồng ghép phong trào khuyến học, khuyến tài với phong trào thi đua quot;Tuổi cao - gương sángquot;. Qua đó, góp phần xây dựng xã hội học tập, nâng cao chất lượng giáo dục.

Nghĩa cử tri ân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tháng 7 về, tuổi trẻ Quảng Ngãi lại thắp lên những ngọn lửa từ trái tim bằng nhiều hoạt động thiết thực để tỏ lòng thành kính tri ân những người con ưu tú của dân tộc với lòng dũng cảm, đức hy sinh cao cả đã quên mình xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Râu ngô: Thông mật, lợi tiểu

Posted:

Ngô là món ăn dân dã rất quen thuộc của nhiều gia đình, là thực phẩm giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tốt cho người đái tháo đường, tăng huyết áp,...

Đoàn Philippines tự tin 
đến Hà Lan kiện Trung Quốc

Posted:

Tuần lễ từ ngày 7 đến 13-7 đánh dấu bước ngoặt trong cuộc chiến pháp lý giữa Philippines và Trung Quốc về tranh chấp trên Biển Đông.nbsp;

Tượng Phật cao 45m bất ngờ đổ sập

Posted:

Tượng Phật cao 45m tại chùa Sắc Thiên Vương (thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ , tỉnh Thái Bình) đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện đã bất ngờ đổ sập lúc chiều tối 7-7.

​Châu Âu ra "hạn chót" cho Hi Lạp

Posted:

Ngày 8-7, các nhà lãnh đạo châu Âu ra thời hạn chót cho Chính phủ Hi Lạp là đến ngày 12-7 để đạt một thỏa thuận cứu trợ mới nhằm tránh nguy cơ bị đẩy ra khỏi khối đồng euro.

Bệnh viêm đường hô hấp Trung Đông

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bệnh viêm đường hô hấp Trung Đông (MERS-CoV) hiện đang diễn biến phức tạp tại một số quốc gia trên thế giới. Do đó người dân cần nâng cao hiểu biết và ý thức phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Bộ trưởng Trần Đại Quang đến hiện trường chỉ đạo điều tra vụ thảm sát tại Bình Phước

Posted:

Trưa 8-7 Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an có mặt trực tiếp tại hiện trường vụ trọng án gây rúng động dư luận.

Giả Thanh tra Chính phủ để lừa đảo, lĩnh án 18 năm tù

Posted:

Từ cuối năm 2011 đến năm 2014, hai bị cáo đã mạo danh là cán bộ Thanh tra Chính phủ để lừa đảo với tổng số tiền hơn 336.000 USD và hơn 1,6 tỉ đồng.

Hết mình vì bóng đá quê hương

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 7.7, trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM), đội bóng Quảng Ngãi có trận quyết đấu với đội PVF ở lượt trận bán kết 2 - Giải bóng đá U17 quốc gia tranh Cúp Thái Sơn Nam. tuy thúc thủ 3-0 trước VPF, nhưng tình yêu và tinh thần cổ vũ không ngơi nghỉ của hội cổ động viên tỉnh nhà vẫn vang lên giòn giã dành tặng những nỗ lực đáng khen của U17 Quảng Ngãi nbsp;

Bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Quảng Ngãi lần thứ XV

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau 2 ngày làm việc với tinh thần dân chủ và tập trung trí tuệ cao, sáng 8.7, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Quảng Ngãi lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã kết thúc thành công tốt đẹp. nbsp;

Vô địch cúp Mekong 2015 sẽ nhận 75.000 USD

Posted:

Ngày hôm qua, tại Thái Lan đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu giải bóng đá Toyota Mekong Club Championship 2015.

Mỹ: F-16 đâm phải máy bay tư nhân trên không, 2 phi công thiệt mạng

Posted:

Một phi cơ F-16 của Mỹ đã va chạm với một máy bay tư nhân cỡ nhỏ khi bay huấn luyện, làm 2 phi công trên máy bay tư nhân thiệt mạng. Phi công của chiếc F-16 đã kịp nhảy dù thoát chết trong gang tấc.

​Nigeria: Đánh bom tự sát, 25 người thiệt mạng

Posted:

nbsp;Ít nhất 25 người, trong đó có 2 trẻ em, thiệt mạng hôm 7-7 khi một quả bom bất ngờ phát nổ tại văn phòng chính phủ ở miền bắc Nigeria.

Bão số 2 đang tiến vào đất liền

Posted:

Hồi 04h ngày 8/7, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 21,3 độ Vĩ Bắc; 118,7 độ Kinh Đông, cách đảo Đài Loan khoảng 240km về phía Tây Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (tức là từ 90 đến 100km một giờ), giật cấp 11-12.

Sửa Nghị định 67: Phải bám sát mục tiêu ban đầu

Posted:

Việc sửa đổi, bổ sung Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản vẫn phải bám sát mục tiêu ban đầu là phát triển đội tàu cá vỏ thép, công suất lớn đánh bắt xa bờ, góp phần thay đổi phương thức tổ chức sản xuất trên biển và bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Nguyễn Vịnh (1840- 1895)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nguyễn Vịnh sinh năm Canh Tý (1840) tại làng An Phú, nay thuộc thôn Minh Thành, xã Tịnh Minh, huyện Sơn Tịnh trong một gia đình có truyền thống nho học.

Tuyên bố về Tầm nhìn chung Việt Nam-Hoa Kỳ

Posted:

Nhân chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hai bên đã ra Tuyên bố chung về Tầm nhìn quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ. Dưới đây là toàn văn nội dung Tuyên bố chung.

Nhớ trăng quê

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xa quê đã lâu nên ít có dịp được ngắm trăng quê. Nhiều lúc ở thành phố ngước lên trời, nhìn thấy trăng tròn, hay trăng khuyết nơi phố phường đầy ánh đèn cao áp tỏa sáng, ta cảm thấy trăng thật cô đơn, lẻ loi. Trăng thành phố nhàn nhạt, thiếu hương, thiếu sắc, trăng cô quạnh giữa phố phường đông đúc nhà cao tầng.

Thủy điện, bài học chưa cũ- Kỳ 1: "Chông chênh " tái định cư bên hồ thủy điện

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quảng Ngãi hiện có 12 dự án thủy điện còn trong quy hoạch, trong đó có 6 thủy điện đã đi vào hoạt động. Vì thế, nhận diện đầy đủ những mặt được và chưa được của các dự án thủy điện là việc nên làm, nhằm giúp công tác triển khai các dự án thủy điện đạt được mục tiêu vừa phát triển thủy điện, vừa phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương một cách hài hòa, hiệu quả, bền vững.

Đánh cược với tôm hùm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhìn thấy lợi nhuận thu được từ các hộ nuôi tôm hùm thời gian qua, từ đầu năm đến nay nhiều người dân ở Lý Sơn đã đua nhau đầu tưnbsp; tiền tỷ để mua vật liệu làm bè và mua tôm giống thả nuôi với hy vọng đổi đời.

No comments:

Post a Comment