Wednesday, August 12, 2015

Phục hồi răng đã mất bằng cách nào tốt nhất

Phục hồi răng đã mất bằng cách nào tốt nhất


Phục hồi răng đã mất bằng cách nào tốt nhất

Posted: 11 Aug 2015 11:30 PM PDT

Mất răng vĩnh viễn là tổn thương rất thường gặp, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Nha sỹ khuyên nên phục hình lại răng mất sớm nhất có thể. Tuy nhiên việc chọn lọc phương pháp trồng răng giả một mực nào để phục hình cũng cần được coi xét kỹ để chọn lọc cách tốt nhất, thích hợp nhất cho từng cá nhân
Mất răng lâu ngày có thể gây tiêu xương ổ răng sau nhổ, các răng bên cạnh nghiêng lệch, trồi dài răng đối diện. Mất răng nhiều có thể gây mất cân đối vùng mặt. Do đó mất răng có thể gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, thẩm mỹ và tâm lý e sợ khi nói chuyện của người bệnh. Vì thế, Cho nên, việc hồi phục răng mất là nhu cầu thiết yếu của người bệnh và nhiệm vụ của thầy thuốc răng hàm.

Để khắc phục các nhược điểm trên và tăng hiệu quả điều trị, giải pháp tối ưu hiện giờ là phục hình răng mất bằng cách cấy trực tiếp răng nhân tạo vào xương hàm tại nơi mất răng để thay thế răng mất, không lệ thuộc vào răng bên cạnh và không gây ảnh hưởng đến răng bên cạnh. Phương pháp này còn gọi là phương pháp đặt implant, có nhiều ưu điểm và tỷ lệ thành công cao.

Cấy ghép implant nha khoa đã mở ra một hướng điều trị mới cho ngành nha khoa. Phương pháp này giúp khôi phục một hay nhiều chiếc răng đã mất. Implant là một trụ bằng Titanium được đặt vào xương hàm ngay vị trí răng bị mất, được thay thế như là một chân răng mới.

Xem thêm: Trồng răng giả Hà Nội

No comments:

Post a Comment