Monday, September 14, 2015

Giao thông đường sắt: Tiềm ẩn nhiều rủi ro

Giao thông đường sắt: Tiềm ẩn nhiều rủi ro


Giao thông đường sắt: Tiềm ẩn nhiều rủi ro

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tai nạn giao thông đường sắt có giảm so với những năm trước. Tuy nhiên, những vụ tai nạn xảy ra trong thời gian gần đây là đáng báo động. Bởi, khi có tai nạn xảy ra là có người chết hoặc bị thương.

Bão số 3 đổ bộ vào các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi

Posted:

Đêm qua, bão số 3 đổ bộ vào các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi và suy yếu. Các tỉnh miền Trung duy trì các phương án đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân vùng nguy hiểm; theo dõi rà soát an toàn hồ đập trên địa bàn.

Bão số 3 vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối 14/9, bão số 3 đã đi vào địa phận các tỉnh Quảng Nam-Quảng Ngãi và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Bão đã gây gió mạnh cấp 8, giật cấp 10 tại đảo Lý Sơn. Vùng ven biển các tỉnh Quảng Bình-Đà Nẵng có gió giật cấp 6-7.

Chợ cá trong mưa bão

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Hàng trăm tàu cá của ngư dân trong và ngoài tỉnh chạy vào bờ tránh trú báo từ trưa 13.9. Cũng từ thời khắc này, bến neo đậu tàu thuyền trở thành chợ cá sôi động trong mưa bão.

Rút số đăng ký 6 loại thuốc của Công ty Sanofi - Aventis Việt Nam

Posted:

Ngày 14-9, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết, vừa ra quyết định rút số đăng ký (SĐK) 6 loại thuốc của công ty Sanofi-Aventis Việt Nam với lý do, hồ sơ đăng ký thuốc có tiêu chuẩn chất lượng không đúng với tiêu chuẩn chất lượng thuốc biệt dược gốc của nhà sáng chế. Thuốc không đáp ứng yêu cầu công bố thuốc biệt dược gốc theo quy định của Bộ Y tế.

Khai trương Trang tin điện tử Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

Posted:

Chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, chiều 14/9, tại Hà Nội, Trung tâm Báo chí Đại hội XII của Đảng đã tổ chức lễ khai trương, vận hành Trang tin điện tử "Đảng Cộng sản Việt Nam ndash; Đại hội XII" tại địa chỉ: daihoi12.dangcongsan.vn. Đến dự có ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư.

Thời tiết diễn biến ngày càng bất thường và nguy hiểm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.9, Ban Chủ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai (PCTT) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành trong cả nước để rút kinh nghiệm công tác PCTT từ đầu năm 2015 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải- Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

​Tuyển nữ VN thua Đài Loan ở vòng loại Olympic 2016

Posted:

Chiều 14-9, đội tuyển bóng đá nữ VN dù tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đã để thua Đài Loan 0-1 trong trận mở màn vòng loại thứ hai Olympic Rio 2016 diễn ra tại Myanmar.

Giá xăng trong nước có thể giảm tiếp?

Posted:

Kể từ lần điều chỉnh gần đây nhất 4/9, giá xăng, dầu bán lẻ tại thị trường Singapore ndash; nơi Việt Nam lấy giá làm cơ sở để tính giá bán lẻ, vẫn đang diễn ra trong xu hướng đi xuống.

Video: Tàu thuyền hối hả vào bờ tránh bão

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau khi nhận được thông báo về vị trí và diễn biến của cơn bão số 3 (tên quốc tế là Vàm Cỏ- do Việt Nam đề xuất đặt tên), các tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển được cảnh báo nguy hiểm đã hối hả nối đuôi nhau cập bờ để tránh trú bão.

Chuyện sử dụng điện ở Làng Doi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cách trung tâm xã Sơn Ba (Sơn Hà) chừng hơn 1,5km nhưng 34 hộ dân ở xóm Làng Doi, thôn Làng Bung vẫn phải kéo dây dùng quot;kéquot; điện với những hộ khác. Và với cách dùng điện của người dân nơi đây đang tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm.

Thông tấn xã Việt Nam – 70 năm trưởng thành cùng đất nước

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 15.9.2015, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tròn 70 tuổi. Trong gần ba phần tư thế kỷ qua, thông tin của TTXVN luôn đồng hành cùng dân tộc và sự phát triển của đất nước. Dòng thông tin chủ lưu của TTXVN trong suốt 70 năm qua không một phút ngưng nghỉ. nbsp;

Sacombank Quảng Ngãi khai trương trụ sở mới tại Bình Sơn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trụ sở mới được khai trương vào sáng ngày 14.9 nhằm giúp khách hàng trên địa bàn thuận tiện hơn trong việc giao dịch. nbsp;

Tàu thuyền hối hả vào bờ tránh bão

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau khi nhận được thông báo về vị trí và diễn biến của cơn bão số 3 (tên quốc tế là Vàm Cỏ- do Việt Nam đề xuất đặt tên), các tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển được cảnh báo nguy hiểm đã hối hả nối đuôi nhau cập bờ để tránh trú bão.

Tái hiện các kỳ quan thế giới bằng bóng

Posted:

Jeremy Telford đam mê sáng tạo mọi thứ bằng bong bóng, mới đây anh vừa tạo nên bản sao của kỳ quan nổi tiếng trên thế giới, sử dụng đến 40.000 quả bóng.

Bão số 3 đã gây gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 tại đảo Lý Sơn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Hiện nay, hoàn lưu bão số 3 đã gây gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 tại đảo Lý Sơn và đảo Cồn Cỏ. Vùng ven biển các tỉnh Quảng Trị-Đà Nẵng có gió giật cấp 6-7. Khu vực tỉnh Quảng Ngãi đã có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa tính đến 13 giờ chiều nay phổ biến 100 - 200mm.

Núi lửa lớn nhất phun khói, Nhật Bản sơ tán du khách

Posted:

Ngày 14-9, núi lửa hoạt động lớn nhất Nhật Bản Aso phun cột tro khói cao 2km, khiến nhà chức trách phải sơ tán khoảng 100 du khách gần đó.

Gắn thiết bị in chứng từ cho cột đo xăng dầu

Posted:

Để quản lý về chất lượng, đo lường trong kinh doanh xăng dầu, mới đây, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 15/2015/TT-BKHCN với nhiều quy định mới, siết chặt hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Lý Sơn: Tìm giải pháp "rửa mặn"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, chưa năm nào Lý Sơn xuất hiện tình trạng nguồn nước mạch bị nhiễm mặn nặng như hiện nay. Mùa vụ bị đình trệ vì nông dân sợ nguồn nước tưới nhiễm mặn ảnh hưởng đến cây trồng. Họ đang ngóng chờ những giải pháp quot;rửa mặnquot; để có thể giữ nhịp độ sản xuất bình thường.

Rủ nhau lên núi "săn" trái mây rừng bán cho thương lái

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thời gian qua, trước việc thương lái săn lùng thu mua trái mây rừng với giá cao, nhiều người dân vùng cao Tây Trà, Trà Bồng đã rủ nhau lên rừng tìm trái mây về bán cho thương lái. Tuy nhiên việc khai thác theo kiểu tận thu này đang dẫn đến nguy cơ quot;lợi bất cập hạiquot;.

Đóng BHYT học sinh: Mức đóng tăng, phụ huynh than phiền

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm học 2015-2016 vừa mới bắt đầu, các bậc phụ huynh đã phải đóng nhiều khoản tiền trường cho con, trong đó khoản thu BHYT khiến không ít người than phiền. Mức đóng BHYT không những tăngnbsp; từ 3% lênnbsp; 4,5% mức lương tối thiểu mà còn phải đóng tới 15 tháng.

50 năm - một ngôi trường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm 1963 - 1964, cùng với sự lớn mạnh của phong trào cách mạng trên khắp các chiến trường miền Nam, hàng loạt các xã vùng nông thôn trong tỉnh được giải phóng. Vùng Đông Bình Sơn - Sơn Tịnh được giải phóng, tạo thế và lực cho cách mạng tại vùng Ba Làng An và các vùng lân cận...

Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thông

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12.9, tại Trung tâm Chính trị TP. Quảng Ngãi, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức lớp tập huấn quot;Trang bị kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thôngquot; cho tình nguyện viên các xã, phường, thị trấn trên trục quốc lộ và lái xe ở các cơ quan trên địa bàn tỉnh.

Được cấp ruộng cũng như không

Posted:

15 hộ dân mỗi hộ được cấp 4.000m2 ruộng lúa nước. Đó là quy định của dự án tái định canh (TĐC) cho người dân khu tái định cư Anh Nhoi 2, xã Sơn Long (Sơn Tây). Thế nhưng, ruộng được cấp lại khô khốc như sân đá bóng, không thể sản xuất được.

Những kiểu kinh doanh kỳ lạ - Kỳ 2: Gia nhập thành viên Công ty TNHH MTV Tương Lai Việt

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm kéo nhiều người gia nhập làm thành viên, nhân viên Công ty TNHH MTV Tương Lai Việt đã dùng những câu nói quot;khích tướngquot; để đánh vào lòng tự ái của mọi người, như: Bạn có thể bỏ ra vài chục đến cả trăm triệu đồng để chạy xin việc, nhưng rồi thu nhập hàng tháng cũng chỉ 2-3 triệu đồnghellip;, thì tại sao bạn lại không dám bỏ ra 160.000 đồng để được làm thành viên của công ty, mà chỉ 2-3 năm là có thu nhập tiền tỷ.

Nghiệm thu cấp cơ sở dự án KHCN "Ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất báo in tại Báo Quảng Ngãi"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 11.9, Báo Quảng Ngãi tổ chức Nghiệm thu cấp cơ sở Dự án KHCN: quot;Ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất báo in tại Báo Quảng Ngãiquot;.

Gặp mặt kỷ niệm 50 năm Trường cấp II Bình Sơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 12.9, tại UBND xã Bình Phú (Bình Sơn), Ban Liên lạc cựu thầy giáo và học sinh Trường cấp II Bình Sơn thời kỳ chống Mỹ đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1965-2015). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự.

Cảnh báo lũ trên các sông từ Nghệ An đến Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 13/9 đến ngày 16/9, ở các tỉnh Trung Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to đến rất to. Các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi và khu vực Bắc Tây Nguyên có khả năng lên mức báo động 2 đến báo động 3, có nơi trên báo động 3.

Hạ tầng nông thôn mới: Không chỉ là tiêu chí

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xây dựng hạ tầng kỹ thuật nông thôn, nhất là nhà văn hóa và khu thể thao nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện thân thể, hưởng thụ tinh thần cho nhân dân là cần thiết. Song, vấn đề đặt ra là các địa phương làm thế nào để tận dụng, phát huy hiệu quả các công trình, hạng mục trên hay chỉ xây dựng để hoàn thành tiêu chí của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

No comments:

Post a Comment