Monday, September 14, 2015

Song ca thầy trò: Giọng hát Việt hay... Diễn viên Việt?

Song ca thầy trò: Giọng hát Việt hay... Diễn viên Việt?


Song ca thầy trò: Giọng hát Việt hay... Diễn viên Việt?

Posted: 14 Sep 2015 08:51 AM PDT

Các màn song ca thầy trò trong đêm chung kết Giọng hát Việt 2015 có thể chia thành hai cách dàn dựng khác nhau. Một bên thiên về hát còn bên kia lại nặng về... diễn.

Hai thái cực trong đêm chung kết

Màn trình diễn của thí sinh và huấn luyện viên (HLV) là phần rất được chờ đợi trong đêm chung kết Giọng hát Việt 2015. Trước đó, thông tin và hình ảnh cập nhật cũng cho thấy các HLV đầu tư không hề nhỏ cho tiết mục cùng "gà cưng" trong đêm thi quyết định người chiến thắng.

Nếu theo dõi đêm thi tối 13/9 sẽ thấy hai thái cực trong cách dàn dựng của 4 HLV với tiết mục song ca này.

Chọn một bản mix nhạc điện tử nhưng Tuấn Hưng và học trò Yến Lê lại không quá đầu tư vào sân khấu biểu diễn mà nhấn nhiều vào khả năng khuấy đảo sân khấu của chính hai thầy trò. Màn trình diễn này chưa thực sự hâm nóng khán giả nhưng ngược lại, người xem vẫn cảm nhận được sự "nhiệt" của thầy trò Tuấn Hưng.
Khác với đội Tuấn Hưng, cặp thầy trò Thu Phương - Hoàng Dũng lại cống hiến một liên khúc nhạc trữ tình với chủ đề "Tình ca" rất sâu lắng và đậm đà tinh thần Việt. Điểm mạnh của Hoàng Dũng là quãng giọng và sự truyền cảm nhưng Dũng bị một nhược điểm không hề nhỏ là khuôn mặt gần như không có biểu cảm dù bài hát thuộc thể loại nào. May mắn là sự cộng hưởng của HLV Thu Phương cũng như bản hoà âm tuyệt đẹp đã khiến tiết mục của hai thầy trò chiếm trọn vẹn cảm tình của khán giả.

Ngược với lựa chọn cách dàn dựng thiên về hát của hai HLV trên, Mr. Đàm và Mỹ Tâm lại chọn cách song ca với học trò mang nhiều tính diễn hơn.

Tiết mục "Chuyện tình Cổ Loa" mang đậm phong cách Đàm Vĩnh Hưng với sự đầu tư quá mức vào trang phục, sân khấu biểu diễn. Nhưng câu chuyện tình yêu giữa Mỵ Châu - Tố Ny và Trọng Thuỷ - Đàm Vĩnh Hưng bị đẩy theo hướng kể lể, ướt át thái quá khiến người xem ngán ngẩm.

Cũng đã lâu mới lại thấy Mr. Đàm dụng lại chiêu này và dù thầy trò anh có phát biểu rằng thoả mãn với tiết mục nhưng hiệu ứng có vẻ là khán giả bị "ấn tượng mạnh" với phần biểu diễn hơn là giọng hát của hai thầy trò.
Tiết mục của Mỹ Tâm lại mang dấu ấn quốc tế với chùm ca khúc của ban nhạc huyền thoại ABBA được dàn dựng theo phong cách nhạc kịch. Quả thực học trò Đức Phúc của nữ HLV đã thể hiện khá tốt vai diễn của mình đặc biệt là về giọng hát. Nhưng bản thân HLV Mỹ Tâm lại hát không tốt, chị mắc lỗi từ kỹ thuật tới phần thể hiện tiếng Anh. Có cảm giác động tác biểu diễn khiến Mỹ Tâm bị xao nhãng phần hát.

Thầy trò song ca để làm gì?

Ngoài mục đích đem tới cho khán giả những tiết mục độc đáo trong đêm chung kết, màn song ca của HLV và học trò còn giống như sự bảo lãnh quan trọng nhất của thầy với trò trên sân khấu. Chính vì thế, nếu theo dõi chương trình The Voice trên thế giới sẽ thấy các HLV thường dàn dựng tiết mục này để thí sinh toả sáng hơn là để khán giả tập trung quá nhiều chú ý vào HLV.

Đây là điều mà Thu Phương đã làm được trong tiết mục với Hoàng Dũng. Hoàng Dũng được đo ni đóng giày rất tốt về giọng hát và ca khúc khiến chàng trai thuyết phục được khán giả. Thu Phương cũng rất khéo léo ở vai trò người dẫn dắt các đoạn chuyển trong liên khúc để Hoàng Dũng tránh rủi ro gặp lỗi do non kinh nghiệm sân khấu.

Tuấn Hưng cũng là HLV "tâng" được học trò. Mặc dù tiết mục của hai thầy trò không quá ấn tượng nhưng có thể nhận thấy nam ca sĩ luôn chọn bè phụ cho học trò và những đoạn phiêu, phô diễn giọng hát đều thuộc về Yến Lê.

Cũng trong chương trình The Voice US vòng chung kết năm nay, HLV Pharrell và học trò cưng Sawyer Fredericks đã có màn song ca rất giản dị nhưng được khán giả hết lời khen ngợi. Hai thầy trò ngồi hát ca khúc "Summer breeze" trên một sân khấu được sắp đặt tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi. Khán giả thực sự cảm thấy Sawyer toát lên thần thái của một nghệ sĩ tài năng còn Pharrell càng thuyết phục hơn với hình tượng một người thầy, người bạn tâm giao bên cạnh học trò. Và cuối cùng, Sawyer Fredericks đã trở thành quán quân The Voice 2015.

Cách dàn dựng đề cao yếu tố hát và sự toả sáng của thí sinh trong các tiết mục song ca thầy trò cũng được áp dụng ở The Voice phiên bản Trung Quốc - Giọng hát hay Trung Quốc.
[Ở mùa thi năm ngoái của Giọng hát hay Trung Quốc, có thể thấy điều đó thể hiện qua màn trình diễn của các HLV như Uông Phong hay Na Anh. Không quá đầu tư vào dàn dựng sân khấu, nhưng các HLV này lựa chọn ca khúc và "phân vai" thầy trò rất hợp lý khiến thí sinh hát với một tinh thần tự tin và đầy hứng khởi, khán giả hào hứng dù không cần là bài hát quá sôi động.
Từ các phiên bản khác nhìn về màn trình diễn của cặp thầy trò Mỹ Tâm và Mr. Đàm có thể thấy sự chênh lệch khá rõ ràng về ý tưởng và tất nhiên là cả hiệu quả của các màn trình diễn.

Mặc dù Đức Phúc đã hát tốt nhưng sự tốt đó khó mà lý giải bởi nỗ lực của HLV Mỹ Tâm khi chính chị lại hát không tốt và màn nhạc kịch ngắn của hai thầy trò khá rời rạc.

Khán giả đã quen với hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng trong hình tượng và trang phục kiểu Trọng Thuỷ của tiết mục Chuyện tình Cổ Loa nhưng Tố Ny lại mất điểm với màn trình diễn "sến sẩm" trên sân khấu trực tiếp.

Kết quả cuối cùng của Giọng hát Việt mùa thứ ba sẽ có vào tuần tới. Dù thế nào đây là sân chơi mang tên Giọng hát Việt chứ không phải... Diễn viên Việt, tiết mục chú trọng âm nhạc vẫn nên được vinh danh.

Bán 5s

Posted: 14 Sep 2015 02:10 AM PDT

Máy như hình , tầm 90% .giá là 6tr7 ae kết hú nhé



máy xác main xác sky htc hkp sam sung nokia

Posted: 14 Sep 2015 02:02 AM PDT

main full zin s2 e120s =400k
main full zin s3 e210 =600k
main full zin s3 m440 sài chung i9300=700k
main note1 n7000 mất imel =250
main s3 i9300 mất imell=300
Cần cảm ứng Avatelecom note2 PRO hay bán xác nguyên con đẹp= 400k hư cảm ứng
Sky 810 full 500k vỏ xấu kính đẹp mh có bụi nguyên cây xem hình
hkphone revo lead bể mh cảm ứng ko có mh test bao main zin giá 400k nguyên cây
Bán x6-00 máy zin ..cảm ứng lúc dc lúc tưng tưng coi như bỏ máy pin 350k
main note3 n9005 full zin =1t5

main g3502c zin gọi tới ok bao full 500k nguyên con bể mh cảm ứng
main s7560 mở nguồn ok gọi tới ko thấy gì hên xui nguyên con con bể mh cảm ứng =300k tắt mh mở mh ok
mh sharp sh837w đẹp keng =400k



Sky 810 full 500k vỏ xấu kính đẹp mh có bụi xem hình


tắm cúi bụi bên pải

Bán xác hkphone revo lead bể mh cảm ứng ko có mh test bao main zin giá 400k nguyên cây sdt


Bán x6-00 máy zin ..cảm ứng lúc dc lúc tưng tưng coi như bỏ máy pin 350k sdt 0907554444


Ai cần mh sharp sh837w và linh tinh hú em sdt 0907554444


g3502c main zin gọi tới ok bao full 500k nguyên con
s7560 main mở nguồn ok gọi tới ko thấy gì hên xui nguyên con 300k tắt mh mở mh ok



Cần cảm ứng Avatelecom note2 PRO hay bán xác nguyên con 400k hư cảm ứng

cần men xác oppo r1001

Posted: 14 Sep 2015 12:16 AM PDT

như tiêu em đang cân 1 xác oppo r1001 để đo đường a/e ai có chia lại em or cho em mượn đở . cẩm ơn a/e

Cần mua iPhone 6, 6Plus, 6s, 6s Plus bị iCloud.

Posted: 13 Sep 2015 09:59 PM PDT

Hiện tại, mình đang cần mua iPhone các loại trên bị tình trạng iCloud (Tuy 6s và 6s Plus chưa có nhưng để luôn để sau này khỏi phải sửa tiêu đề).
+ Tình trạng: máy zin.
+ Hình thức: đẹp leng keng là Ok.
+ Màu sắc: các màu.
+ Giá: từng từng thời điểm và hình thức bên ngoài mà thỏa thuận với anh em.
Anh em có xin vui lòng để lại tên, số ĐT hoặc địa chỉ để tiện giao dịch.
Chân thành cảm ơn các anh em đã đọc tin.

Chia sẽ Iphone 4 nất mic khi gọi.ghi âm vẩn ok

Posted: 13 Sep 2015 09:09 PM PDT

Iphone 4 mất mic khi nghe gọi,Đục con U62 ra làm chân đóng lại,thay luông nhưng cũng không xong,nghỉ bụng chắc vào con U60 rồi.quang xác kỉ lại 1 lần nữa thì thấy con R80 bị bong chân,đo thì mất trở (từ con U52 mà ra) Nhưng con R78 thì có trở nhưng trên mani thì con R78 này bỏ trống.Nên nghỉ ra mượng trở từ con R78 này câu qua cái ok luôn.

Chia sẻ flash zenphon4 treo logo đơn giản

Posted: 13 Sep 2015 07:06 PM PDT

flie ae tự tìm lấy

-Copy file rom tải về vào thẻ nhớ
-Tắt điện thoại (hoặc tháo pin lắp lại)
-Bấm giữ nút Volum tăng + Nút nguồn -> màn hình hiện con robot thì thả cả hai nút ra( vào chế độ flash mode)
-sau đó dùng phím volum + hoặc volum - để chọn
- Chọn " SD Download " ( bấm nút nguồn OK)
- Đợi máy flash xong sẽ tự khởi động lại
LƯỢM LÚA

No comments:

Post a Comment