Tuesday, September 15, 2015

Hungary đóng cửa biên giới ngăn người tỵ nạn

Hungary đóng cửa biên giới ngăn người tỵ nạn


Hungary đóng cửa biên giới ngăn người tỵ nạn

Posted:

Hungary tuyên bố đóng cửa biên giới EU, tự chịu trách nhiệm xử lý khủng hoảng người tỵ nạn.

Lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League: "Man Xanh", "Man Đỏ" cùng bại trận

Posted:

nbsp;Rạng sáng 16-9, ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League, cả hai đội bóng thành Manchester là Manchester United và Manchester City đều đã thất bại, với cùng tỉ số 1-2 trước PSV và Juventus.

Tổng Giám đốc Doosan Vina Ryu Hang Ha nghỉ hưu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo tin từ Công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina): Ông Ryu Hang Ha, Tổng giám đốc kiêm Phó chủ tịch cấp cao Doosan Heavy Industries Hàn Quốc đã thông báo nghỉ hưu và có hiệu lực ngay sau khi hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan đến vị trí này.

Thực hiện ca ghép đầu người vào năm 2017

Posted:

Ca cấy ghép đầu người hy hữu dự kiến sẽ được thực hiện vào tháng 12/2017, hãng tin TASS dẫn nguồn tin từ bệnh nhân, anh Valery Spiridonov- một lập trình viên người Nga cho biết.

Phiên chợ vì người nghèo

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Rẻ mà chất lượng, mua để góp phần chia sẻ yêu thương, đó là mục tiêu hướng đến của Garage Sale - Phiên chợ đồ cũ do nhóm tình nguyện Facebook Quảng Ngãi xây dựng nên nhằm mang đến niềm vui cho người nghèo.

Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang: Khẩn trương thực hiện các bước nâng cấp, mở rộng nhà máy lọc dầu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hoài Giang - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) nhằm sớm tối ưu hóa nhà máy lọc dầu (NMLD) số 1 Việt Nam.

Nghị quyết của lòng dân- Kỳ 1

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với các tỉnh, thành trong khu vực, Quảng Ngãi đã và đang có những bước đi vững chắc trên con đường phát triển và hội nhập. Với tinh thần đoàn kết, đổi mới và một tầm nhìn chiến lược, trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành nhiều Nghị quyết chuyên đề góp phần tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Ba Tơ: Xóa cầu treo tạm cho thôn Gọi Re

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau gần 1 năm thi công, chiếc cầu treo mới bắt qua sông Re, nối khu dân cư tổ 6 và 9, thôn Gọi Re, xã Ba Xa, huyện Ba Tơ đã xây dựng hoàn thành.

Nộp thuế điện tử: Doanh nghiệp còn e ngại

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nộp thuế điện tử (NTĐT) là một xu hướng tất yếu với nhiều tiện ích dành cho người nộp thuế. Và thời gian qua, ngành thuế Quảng Ngãi đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp (DN) đăng ký và NTĐT. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều DN e ngại vì sợ rủi ro khi thực hiện hình thức này.

Chi gần 1700 tỷ đồng cho chiếc bánh đắt nhất hành tinh

Posted:

Một gia đình siêu giàu người Ả-rập coi bột mỳ, bơ, trứng, sữa là những nguyên liệu quá nhàm chán và tầm thường để làm bánh. Vì vậy họ đã cho hàng trăm viên kim cương vào chiếc bánh tặng con gái nhân ngày sinh nhật kết hợp đính hôn của cô.

Hàn Quốc và Philippines ký thỏa thuận bảo mật thông tin quân sự

Posted:

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và Philippines ngày 14/9 đã ký một thỏa thuận bảo mật thông tin quân sự quan trọng, theo đó cho phép hai nước trao đổi các dữ liệu mật, bao gồm cả các thông tin liên quan đến những xung đột trên bán đảo Triều Tiên.

Danh sách và lịch thi đấu của U16 Việt Nam tại vòng loại châu Á 2016

Posted:

Ngày 16.9, U16 Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch tranh chiếc vé tham dự VCK U16 châu Á 2016. Ở vòng loại ngay trên sân nhà, U16 Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đối thủ Myanmar, Đảo Guam và Úc.

Phan Anh và Phạm Mỹ Linh là MC dẫn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

Posted:

Tối 15.9, Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 sẽ diễn ra tại Nha Trang với sự tham gia của 70 người đẹp. BTC cho biết, MC Phan Anh và Phạm Mỹ Linh sẽ là hai gương mặt được chọn dẫn dắt chương trình Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Miễn lệ phí trước bạ đến 30/6/2016 đối với xe máy điện chưa đăng ký

Posted:

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về phương án xử lý đối với xe máy điện đang sử dụng chưa thực hiện thủ tục đăng ký.

Nguy hiểm chết người khi dùng chảo chống dính sai cách

Posted:

Chảo chống dính không dùng để nướng hay rang thịt cháy cạnh. Tuyệt đối không làm nóng chảo khi chưa có dầu mỡ, thức ăn và không để lửa quá to khi đun nấu.

Tân Thủ tướng Australia tuyên thệ nhậm chức

Posted:

Cựu Bộ trưởng Truyền thông Australia Malcolm Turnbull vừa tuyên thệ nhậm chức, trở thành Thủ tướng thứ 29 của Australia và là thủ tướng thứ tư trong 5 năm qua ở nước này.

Kỳ họp thứ 10 Quốc hội: "Không ép thời gian để đảm bảo chất lượng"

Posted:

Dự kiến tổng thời gian làm việc của Quốc hội tại kỳ họp thứ 10 khoảng 31 ngày (không kể các ngày nghỉ), trong đó họp phiên trù bị và khai mạc vào ngày 20/10 và dự kiến bế mạc vào ngày 26/11/2015.

Nghịch lý vừa thừa, vừa thiếu giáo viên

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Một nghịch lý đang diễn ra là giáo viên bậc tiểu học (TH) và mầm non (MN) thiếu nghiêm trọng thì ở nhiều nơi, giáo viên trung học cơ sở (THCS) dư dôi, thậm chí có giáo viên chỉ dạy một nữa số tiết theo quy định.

Khai mạc huấn luyện chiến sĩ mới

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 15.9, tại Trung đoàn 887, nbsp;Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức khai mạc khóa huấn luyện chiến sĩ mới cho 90 chiến sĩ mới nhập ngũ đợt 2 năm 2015.

Đồn Biên phòng Bình Đông: Tiếp sức học sinh nghèo đến trường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm học mới đã bắt đầu, việc học hành của nhiều em học sinh đã đi vào ổn định. Song, với những em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Đồn Biên phòng Bình Đông (Bình Sơn) thì vẫn còn nhiều lo lắng. Bằng tình thương và trách nhiệm của người lính Cụ Hồ, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Đông đã kịp thời hỗ trợ về vật chất, động viên tinh thần nhằm tiếp sức cho các em đến trường.

Lấy ý kiến đóng góp Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng

Posted:

Thực hiện Chỉ đạo của Bộ Chính trị, ngày 15/9, toàn văn các Dự thảo văn kiện chuẩn bị trình Đại hội XII của Đảng được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân đóng góp ý kiến.

Bầu chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.9, HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2011- 2016 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 ndash; kỳ họp bất thường để bầu chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.nbsp; nbsp;

Bộ GD&ĐT: Không thu bảo hiểm y tế học sinh - sinh viên một lần đầu năm học

Posted:

nbsp;Thứ trưởng Bộ GDamp;ĐT Nguyễn Thị Nghĩa ký công văn gửi các Sở GDamp;ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ, TCCN về việc thực hiện bảo hiểm y tế cho học sinh sinh viên.

EU gia hạn lệnh trừng phạt Nga

Posted:

Liên minh Châu Âu (EU) đã nhất trí gia hạn thêm 6 tháng lệnh trừng phạt đối với các cá nhân, tổ chức của Nga và Ukraine liên quan đến cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine và sự kiện Mátxcơva sáp nhập trở lại bán đảo Crimea hồi tháng 3 năm ngoái.

Các xã ven biển của TP.Quảng Ngãi: "Đau đầu" chuyện học sinh bỏ học

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đầu năm học 2015-2016, ở các địa phương ven biển trên địa bàn TP.Quảng Ngãi lại đối mặt với tình trạng học sinh bỏ học. Cơ quan chức năng ở thành phố đang đẩy mạnh thực hiện các giải pháp để vận động học sinh ra lớp.

Công tác DS-KHHGĐ: Khó khăn cần được tháo gỡ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Công tác DS-KHHGĐ ở tỉnh ta đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, từng bước khống chế tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh; tỷ lệ gia tăng dân số tự nhiên đạt 9,2%0 (vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra). Tuy nhiên, hiện tại công tác DS-KHHGĐ đang gặp khó khăn cần được quan tâm tháo gỡ.

Tịnh Châu đạt chuẩn nông thôn mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi) nằm ở vùng hạ lưu sông Trà Khúc. Tuy có một số lợi thế về phát triển sản xuất nông nghiệp, nhưng kết cấu hạ tầng của Tịnh Châu chưa đồng bộ và nguồn lực của xã còn nhiều hạn chế. Vậy mà chỉ sau 5 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Tịnh Châu đã trở thành một trong những xã đầu tiên của TP.Quảng Ngãi đạt chuẩn NTM.

Đắk Nông: Tạm ngưng sử dụng gần 3.500 liều vắc xin Quinvaxem

Posted:

Cục Quản lý được, Bộ Y tế, đã có quyết định đồng ý với đề xuất tạm dừng sử dụng lô vắc xin Quinvaxem, số lô 1453304 của Sở Y tế Đắk Nông sau khi xảy ra sự cố 1 bé trai hơn 3 tháng tuổi tử vong khi tiêm vắc xin này.

Chữa bệnh loét dạ dày, tá tràng bằng rau bắp cải

Posted:

Là một loại rau phổ biến trong mùa thu - đông, bắp cải không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn chữa được nhiều bệnh.

No comments:

Post a Comment