Monday, September 7, 2015

Đồng bào Hrê đưa máy móc vào đồng ruộng

Đồng bào Hrê đưa máy móc vào đồng ruộng


Đồng bào Hrê đưa máy móc vào đồng ruộng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đặc thù của ruộng vùng cao trong tỉnh là nhỏ hẹp, bậc thang, trước đây đồng bào Hrê thường dùng sức để làm đất xuống giống hay thu hoạch vụ mùa. Còn bây giờ, nhà nhà đều biết sử dụng máy móc vào đồng ruộng nên đã giải phóng sức lao động, giảm chi phí sản xuất và nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình.

Khu tái định cư Đông Thuận: Còn lắm khó khăn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Khu tái định cư (TĐC) Đông Thuận, xã Tịnh Hòa (TP. Quảng Ngãi) được đầu tư xây dựng để di dời dân các xã Bình Thuận, Bình Đông huyện Bình Sơn nhường chỗ xây dựng Nhà máy lọc dầu và tuyến đường đến Cảng Dung Quất. Sau 18 năm đến TĐC ở vùng đất mới, nhưng người dân vẫn chịu nhiều thiệt thòi bởi hạ tầng chưa hoàn thiện...

Cảnh báo trẻ vị thành niên trộm cắp tài sản

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ đầu tháng 5.2015 đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Quảng Ngãi đã điều tra làm rõ hàng chục băng, nhóm chuyên đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản. Đáng nói, có nhiều nhóm thực hiện trên 30 vụ đột nhập với số lượng tài sản lớn nhưng đều ở độ tuổi vị thành niên.

Người dân Bình Châu "đau đầu" vì rác

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;nbsp;Rác chất thành đống ven đường, rác ngập chân cầu, rác dày kín các hồ tôm- đó là tình cảnh đang diễn ra ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn. Thực trạng này không chỉ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người mà con gây thiệt hại về kinh tế cho người dân nơi đây. nbsp;

Máy ảnh in trực tiếp không cần mực

Posted:

Trong khuôn khổ triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu IFA 2015 (Đức), hãng máy ảnh Polaroid đã trình diễn mẫu máy ảnhnbsp;Snapnbsp;với khả năng quot;rửa ảnh trực tiếpquot; không cần hộp mực.

Lại nổ nhà máy hóa chất ở Sơn Đông - Trung Quốc

Posted:

Truyền thông Trung Quốc cho biết, đêm 6.9 một vụ nổ xảy ra làm rung chuyển nhà máy hóa chất Lệ Thủy ở tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc.

Chuyện bảo tồn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước nguy cơ tận diệt của các loài động thực vật cũng như hệ sinh thái thì việc thành lập các khu bảo tồn là cần thiết. Nhưng để công tác bảo tồn thành công, nó phải gắn liền với giải quyết sinh kế cho người dân trong vùng ảnh hưởnghellip;

Giảm nghèo bền vững bằng hỗ trợ đúng đối tượng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước việc hỗ trợ cho các hộ nghèo phát sinh bất cập ngoài mong muốn, trong những năm gần đây huyện Trà Bồng đã chú trọng đến công tác phân loại hộ nghèo, góp phần cùng Nhà nước hỗ trợ người nghèo hiệu quả, bền vững hơn.

Giải mã đối thủ của đội tuyển Việt Nam

Posted:

Trong số 23 cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) được gọi tập trung chuẩn bị cho trận gặp ĐTVN ngày 8/9 có những người là sinh viên, người mẫu bán thời gian, thậm chí đang thất nghiệp.

Trường đại học sẽ được xếp theo 3 hạng

Posted:

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định tiêu chuẩn phân tầng, khung xếp hạng và tiêu chuẩn xếp hạng cơ sở giáo dục đại học.

Quả cầu lửa bí hiểm rơi từ trên trời xuống cùng tiếng nổ lớn

Posted:

Một quả cầu lửa khổng lồ được cho là một thiên thạch vừa rơi xuống Bangkok khiến nhiều người Thái Lan kinh hoàng.

Hàn Quốc gửi tàu chiến tham gia duyệt binh trên biển tại Nhật Bản

Posted:

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 7/9 cho biết nước này sẽ gửi tàu chiến đến tham dự buổi duyệt binh hải quân của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản, đồng thời tham gia cuộc tập trận chung dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới.

Ấn Độ: Sét đánh chết 22 người

Posted:

Ngày 6/9, 22 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương do sét đánh và mưa lớn tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Quy định mới về bảo hiểm hưu trí

Posted:

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 130/2015/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư 115/2013/TT-BTC hướng dẫn bảo hiểm hưu trí và Quỹ hưu trí tự nguyện, được thực hiện từ 10/10/2015.

Cách hủy email đã gửi trong Gmail không phải ai cũng biết

Posted:

Bạn đã gửi một bức thư quan trọng đến người nào đó nhưng gửi xong xem lại mới thấy email mắc sai sót khá lớn, nhưng đã lỡ gửi rồi thì bạn sẽ phải làm như thế nào?

Đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Đài Loan: Sẽ đá như trên sân nhà

Posted:

Sau khi có mặt tại Đài Bắc chiều 5-9, đội tuyển Việt Nam đã có 2 buổi tập và 1 buổi làm quen sân thi đấu chính Municipal trong vòng 45 phút.

Chủ tịch nước: Nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đang đặt ra nhiều vấn đề lớn

Posted:

Sáng 7/9, tại Hà Nội, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập (7/9/1945 - 7/9/2015).

Phát động cuộc thi phóng sự ảnh "Việt Nam - đất nước, con người"

Posted:

Cuộc thi phóng sự ảnh báo chí toàn quốc chủ đề "Việt Nam - đất nước, con người" được chính thức phát động tại Hà Nội ngày 6/9.

Thực hiện có hiệu quả hơn công tác Nội chính và phòng, chống tham nhũng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo tốt nhiệm vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng (PCTN) trên địa bàn tỉnh. Xung quanh vấn đề này, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Võ Thái Nguyên đã dành cho PV.Báo Quảng Ngãi cuộc trả lời phỏng vấn.

Lý Hoàng Nam bước vào tranh tài ở giải trẻ Mỹ mở rộng

Posted:

Tay vợt Lý Hoàng Nam sẽ chính thức bước vào tranh tài ở giải trẻ Mỹ mở rộng vào đêm nay theo giờ Việt Nam. Tham dự giải Grand Slam trẻ cuối cùng trong sự nghiệp, Lý Hoàng Nam góp mặt ở cả hai nội dung đánh đơn và đánh đôi.

Đi tàu bay rẻ hơn tàu hỏa

Posted:

Trong khi giá xăng dầu giảm sâu, vận tải khách bằng ô tô vẫn "hứa hẹn" giảm giá thì các hãng hàng không đã nhanh chân giảm giá vé máy bay thu hút khách.

Những đối tượng tuyệt đối không giác hơi

Posted:

Giác hơi là liệu pháp giải độc cơ thể ngày càng được ưa chuộng nhưng nếu lạm dụng hoặc dùng sai cách sẽ rất nguy hiểm.

Giảm thời gian cấp "sổ đỏ" xuống còn tối đa 15 ngày

Posted:

Theo dự thảo nghị định do Bộ TNMT đang soạn thảo, thời gian làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ không quá 15 ngày, giảm 5 ngày.

Đẩy mạnh cải cách Tư pháp nhằm nâng cao chất lượng xét xử

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, TAND tỉnh đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nhiệm vụ cải cách Tư pháp và đạt được những kết quả tích cực trên các mặt công tác.

Sớm phê duyệt chuyển đổi mục đích đất rừng để cấp cho dân

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo phương án mà UBND huyện Trà Bồng đã trình đề nghị chuyển đổi tại khu vực rừng phòng hộ Trà Bồng, để cấp cho người dân khu TĐC thôn 1 và 4 xã Trà Thủy, có tổng diện tích gần 257ha. Trừ làm đường vào khu sản xuất và hạng mục khác; số còn lại chính quyền Trà Bồng cải tạo 22ha để sản xuất lúa nước 2 vụ/năm. Theo đó sẽ cấp từ 0,1-0,2 ha/hộ đất trồng lúa nước và đất lâm nghiệp từ 1-2ha/hộ.

Đồng bộ và quyết liệt

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để thực hiện thắng lợi chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc một cách quyết liệt với nhiều giải pháp căn bản và đã đạt đượcnbsp; kết quả đáng mừng.

"Sốt" cau ở xứ ngàn cau

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sơn Tây là huyện miền núi phía tây Quảng Ngãi được mệnh danh là xứ ngàn cau. Nơi đây có những chuyện khá ly kỳ: Thương lái thu mua cau non rồihellip; đổ bỏ, chủ vườn dùng dây thép gai quấn quanh thân hay gắn dao lam vào thân cau để phòng ngừa kẻ gian trộm cau.

Xe máy dưới 175 cc sẽ "thoát" thuế tiêu thụ đặc biệt?

Posted:

Công ty chuyên tư vấn chính sách thuế Ernst amp; Young Việt Nam cho rằng việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với xe máy trên 125 cc không còn phù hợp, và kiến nghị xe từ 175 cc trở lên mới phải chịu thuếhellip;

Miền Bắc xuất hiện mưa giông, miền Trung tiếp tục nắng nóng

Posted:

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi một bộ phận áp cao lục địa, ở các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa rào và giông rải rác. Miền Trung tiếp tục hứng nắng nóng, nhiệt độ phổ biến từ 35-37 độ C.

No comments:

Post a Comment