Tuesday, October 6, 2015

Công trình dân sinh chạy đua trước mùa mưa bão

Công trình dân sinh chạy đua trước mùa mưa bão


Công trình dân sinh chạy đua trước mùa mưa bão

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, các công trình xây dựng cơ bản, phục vụ dân sinh ở các địa phương đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công, đồng thời có điểm dừng kỹ thuật trước mùa mưa bão để hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản của Nhà nước và các nhà thầu.

Bộ Khoa học Công nghệ có Thứ trưởng 41 tuổi

Posted:

Ông Phạm Đại Dương, Trưởng BQL KCNC Hòa Lạc vừa được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Khoa học-Công nghệ

U19 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U19 châu Á 2016

Posted:

Đánh bại U19 Myanmar 1-0 ở trận đấu diễn ra lúc 19h ngày 6/10, U19 Việt Nam giành quyền dự vòng chung kết (VCK) U19 châu Á 2016 với tư cách đứng đầu bảng G khi có 12 điểm.

Thắng Myanmar, U19 Việt Nam giành vé dự VCK Châu Á

Posted:

Bàn thắng duy nhất của Đức Chinh đã giúp U19 Việt Nam thắng U19 Myanmar 1-0 để giành vé dự VCK U19 Châu Á 2016.

69 đồng chí được bầu là Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy

Posted:

Theo Ban Tổ chức Trung ương, tính đến ngày 01/10 đã có 22 đảng bộ trực thuộc Trung ương (21 đảng bộ tỉnh, thành phố và Đảng bộ Quân đội Trung ương) tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2015-2020. Các đại hội đảng bộ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã bầu ra 21 Bí thư, 48 Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Giải Nobel Vật lý được trao cho hai nhà khoa học Nhật Bản và Canada

Posted:

Chiều 6/10 (theo giờ Việt Nam), Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển đã trao giải Nobel Vật lý 2015 cho nhà khoa học người Nhật Bản Takaaki Kajita và đồng nghiệp người Canada Arthur B. McDonald vì phát hiện sự chuyển động của các hạt neutrino. Điều đó cho thấy hạt này có khối lượng.

Ngày làm việc thứ hai: Trung ương thảo luận tình hình kinh tế-xã hội

Posted:

Ngày 6/10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại Hội trường, thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội năm 2015 và nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trì, điều hành phiên họp. nbsp;

Việt Nam sẽ thực hiện nghiêm cam kết và tận dụng hiệu quả TPP

Posted:

Ngày 6/10/2015, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc kết thúc tiến trình đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết:

Làm giàu từ nghề sản xuất bánh tráng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Rời bỏ thành phố trở về quê mua đất, làm nhà, mạnh dạn đầu tư vốn mở cơ sở sản xuất bánh tráng mỏng bằng công nghệ dây chuyền, trung bình mỗi năm thu lãi trên dưới 200 triệu đồng. Đó là trường hợp của anh Nguyễn Đăng Xiêm, ở thôn Tân Lập, xã Hành Nhân (Nghĩa Hành).

Hội Luật gia tỉnh: Đẩy mạnh phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) và trợ giúp pháp lý (TGPL) là nhiệm vụ quan trọng của Hội Luật gia tỉnh, thời gian qua, Hội đã đa dạng hóa hình thức, nội dung tuyên truyền pháp luật đến với người dân.

Sâu nặng tình cảm đối với Bác Đồng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quê hương núi Ấn-sông Trà, những ngày này rộn ràng khó tả. Niềm vui, kỳ vọng vào sự lãnh đạo của Đảng ngập tràn trong lòng dân. Tại xóm Cây Gạo, làng Thi Phổ Nhất, xã Đức Tân (Mộ Đức), lần lượt từng dòng người đến thắp hương tưởng nhớ Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.nbsp;

Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng LLVT Quảng Ngãi: Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dù không vào sinh ra tử, quot;mang tiếng hát để át tiếng bom trên chiến trườngquot;, nhưng hôm nay, Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng LLVT tỉnh vẫn luôn tiếp bước truyền thống cha anh, khắc phục khó khăn, thiếu thốn để mang lời ca, tiếng hát phục vụ đồng chí, đồng đội; phục vụ nhân dân, góp phần khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước.

Đảm bảo cấp điện an toàn trong mùa mưa bão: Cần nhiều phía hợp lực

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp; Mùa mưa bão đã cận kề. Các ngành, các cấp trong tỉnh đang khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó hiệu quả, giảm thiểu những ảnh hưởng của mưa bão đến cuộc sống. Trong đó, việc cấp điện ổn định trong mùa mưa bão lànbsp; một trong những công việc nhận được sự quan tâm chỉ đạo nhiều nhất, đặc biệt là sự phối hợp cấp điện kịp thời, an toàn trong thời điểm này.

Doanh nghiệp chuẩn bị hàng Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bắt đầu từ tháng 10.2015, nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng hóa và kinh doanh bán lẻ đã bắt đầu tập trung sản xuất và trữ hàng Tết phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Nắm bắt tâm lý tiêu dùng của người dân, việc chuẩn bị hàng Tết năm nay cũng có những thay đổi nhất định để thích ứng với thị trường.

Ánh Viên dự 12 nội dung tại giải quân sự thế giới

Posted:

Sau khi giành 7 HCV, 5 HCB tại giải bơi các nhóm tuổi châu Á, Ánh Viên đã có mặt tại Hàn Quốc để chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao quân sự thế giới. Đây cũng là giải đấu Ánh Viên hứa hẹn sẽ tạo nên "cơn mưa vàng" cho đội tuyển bơi lội Việt Nam.

Niềm vui ở những ngôi trường mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm học mới 2015-2016, nhiều học sinh ở vùng đất quế Trà Bồng được học trong những ngôi trường mới khang trang, đầy đủ tiện nghi. Niềm vui ấy không sao kể xiết.

Dự án giảm nghèo Khu vực Tây Nguyên tỉnh Quảng Ngãi triển khai thuận lợi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 6.10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích làm việc với Ban Quản lý Dự án giảm nghèo Khu vực Tây Nguyên tỉnh Quảng Ngãi nhằm đánh giá tình hình thực hiện dự án.

Ra quân xây dựng nông thôn mới ở vùng cao Minh Long

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong không khí khắp nơi nỗ lực xây dựng nông thôn mới, sáng 10.6, Ban Dân vận tỉnh Uỷ phối hợp cùng Tỉnh Đoàn, chính quyền địa phương cùng đông đảo ĐVTN, người dân tổ chức ra quân xây dựng nông thôn mới tại xã Long Sơn (huyện Minh Long). Đây là địa phương được huyện chọn làm điểm để nhân rộng trên toàn địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng kiểm tra Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Ngày 6.10,Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ khánh thành Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi và chỉ đạo giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai dự án.nbsp;

Ngày 15.10, tổ chức lễ công bố TP. Quảng Ngãi được công nhận đô thị loại II

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 6.10, UBND TP. Quảng Ngãi phối hợp với Sở TTamp;TT tổ chức buổi họp báo chuyên đề với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương về việc tổ chức Lễ công bố TP. Quảng Ngãi đạt đô thị loại II, kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. nbsp;

Trường Cao đẳng nghề Việt Nam- Hàn Quốc- Quảng Ngãi khai giảng năm học đầu tiên

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 6.10, Trường Cao đẳng nghề Việt Nam- Hàn Quốc- Quảng Ngãi tổ chức khai giảng năm học đầu tiên, năm học 2015-2016. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã về dự.

Tuổi trẻ Quảng Ngãi: Nhiều công trình thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa để hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của cả tỉnh hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

"Mùi đu đủ xanh" lọt top 100 phim châu Á hay nhất mọi thời đại

Posted:

Danh sách 100 tác phẩm điện ảnh châu Á hay nhất mọi thời đại vừa được công bố tại LHP quốc tế Busan, Hàn Quốc. Trong đó, hạng mục phim Châu Á hay nhất và hạng mục đạo diễn Châu Á xuất sắc nhất trong top 100 đều nhắc đến những cái tên của Việt Nam.

Cơ trưởng American Airlines đột tử trên chuyến bay

Posted:

Hãng hàng không American Airlines ngày 5/10 xác nhận một phi công của hãng này đã qua đời khi đang điều khiển chuyến bay từ Phoenix tới Boston.

Thót tim với màn đi xe trên dây ở độ cao 2.700m

Posted:

Chỉ với chiếc xe đạp, đoạn dây dài 18m được nối giữa hai mỏm núi và thiết bị giúp cân bằng khi đi xe, một thanh niên người Bỉ đã quyết định trải nghiệm thử thách này.

15 đối tượng được miễn học phí

Posted:

Theo Nghị định số 86/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015 - 2016 đến năm học 2020 - 2021, có 15 đối tượng được miễn học phí.

Cách đơn giản loại bỏ độc tố trong trai, hến

Posted:

Trai, hến là món ăn dân dã được sử dụng nhiều trong bữa ăn của người Việt. Tuy nhiên, loại thực phẩm này cũng tiềm ẩn những nguy cơ đối với sức khoẻ khi chưa loại bỏ hết độc tố trong chúng.

Tập đoàn BP bị phạt 20,8 tỉ USD vì sự cố tràn dầu

Posted:

Các phiên tòa dai dẳng liên quan tới sự cố nổ giàn khoan Deepwater Horizon gây tràn dầu năm 2010 của Tập đoàn BP vừa kết thúc với án phạt mà bên bị chấp nhận chịu là 20,8 tỉ USD.

Malaysia chính thức lĩnh án phạt từ FIFA

Posted:

Liên đoàn Bóng đá thế giới vừa đưa ra một loạt án phạt dành cho Hiệp hội Bóng đá Malaysia (FAM) sau khi để xảy ra tình trạng CĐV gây bạo loạn trong trận đấu ở vòng loại World Cup ngày 8-9 với tuyển Saudi Arabia.

No comments:

Post a Comment