Tuesday, October 20, 2015

Dự kiến 1 tháng nữa chị ve chai nhận số tiền 1 triệu Yên bị rách

Dự kiến 1 tháng nữa chị ve chai nhận số tiền 1 triệu Yên bị rách


Dự kiến 1 tháng nữa chị ve chai nhận số tiền 1 triệu Yên bị rách

Posted: 20 Oct 2015 12:36 AM PDT

Phía ngân hàng thông báo số tiền hơn 1 triệu Yên bị rách của chị đã được ngân hàng bên Nhật đồng ý đổi. Dự kiến khoảng hơn tháng nữa chị sẽ nhận lại được số tiền này.

Ngày 20/10, chị Nguyễn Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú đường Trần Văn Quang quận Tân Bình, TP.HCM) người nhặt được 5 triệu Yên trong chiếc loa thùng cũ cách đây hơn 1 năm cho biết, phía ngân hàng thông báo số tiền hơn 1 triệu Yên bị rách của chị đã được ngân hàng bên Nhật đồng ý đổi. Dự kiến khoảng hơn tháng nữa chị sẽ nhận lại được số tiền này.

Trước đó, vào chiều 21/3/2014, vợ chồng chị Hồng đem một chiếc loa cũ mua được ra đập lấy sắt. Khi đập chiếc loa ra thì thấy bên trong có 1 chiếc hộp gỗ, bên trong chứa rất nhiều tờ tiền của Nhật. Hay tin chị Hồng trúng gói tiền Nhật trị giá cả tỉ đồng, nhiều người kéo đến nhà trọ xin tiền. Lo sợ cho an toàn của bản thân, chị Hồng đã đem nộp toàn bộ số tiền trên cho công an phường.

Qua kiểm kê, số tiền được phát hiện là hơn 520 tờ mệnh giá 10.000 yên Nhật (tương đương hơn 1 tỉ đồng Việt Nam) đã được công an niêm phong. Sau một thời gian làm các thủ tục cần thiết, ngày 28/4/2014, công an quận Tân Bình đã ra thông báo tìm chủ sở hữu của số tiền trên. Một năm sau mà không ai tới nhận thì sẽ thuộc về người chị Hồng.

Dự kiến 1 tháng nữa chị ve chai nhận số tiền 1 triệu Yên bị rách

Nhật Bản đồng ý đổi lại 1 triệu yên rách cho chị Hồng.

Tuy nhiên, một năm sau, khi số tiền 5 triệu yên tưởng chừng đã được trao cho chị Hồng thì bất ngờ xuất hiện nhân vật ở “phút 89” là bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn). Bà Ngọt cho rằng, số tiền 5 triệu yên trong chiếc loa cũ mà chị Hồng tìm thấy là của ông Efolayan Caleb (SN 1957, quốc tịch Nigeria, chồng bà Ngọt).

Sự việc lùm xùm gây xôn xao dư luận, sau đó, Công an quận Tân Bình đã bác đơn của bà Ngọt vì những chứng cứ bà Ngọt đưa ra không thuyết phục.

Chiều 2/6/2015, đại diện công an quận Tân Bình đã trao số tiền 5 triệu yên cho chị Hồng.

Chia sẻ về cuộc sống của mình chị Hồng cho biết, trước đây, cũng vì cái nghèo nên vợ chồng gửi hai con cho ông bà ngoài quê vào TP.HCM mưu sinh. Nay cuộc sống tạm ổn nên đưa 2 con vào để có mẹ có cha, chăm sóc con được đầy đủ hơn”.

Nói về số tiền 5 triệu Yên, chị Hồng cho biết chỉ mới sử dụng hơn 200 triệu đồng cho việc làm từ thiện, tặng bà con và sửa nhà cho ba mẹ ở quê. Số còn lại gửi vào ngân hàng để nuôi con khôn lớn. Hiện tại, ban ngày chị Hồng cùng chồng đẩy xe đi thu mua ve chai, tối về nhận phân loại bao ni-lông gần nhà để kiếm thêm thu nhập

Theo Doanh Nghiệp VN 


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Dự kiến 1 tháng nữa chị ve chai nhận số tiền 1 triệu Yên bị rách

Triệt phá băng cướp giật táo tợn ở Quảng Ngãi

Posted: 20 Oct 2015 12:29 AM PDT

Vừa ra tù, Chiến tiếp tục cầm đầu băng nhóm chuyên cướp giật trên địa bàn huyện Nghĩa Hành và TP Quảng Ngãi.

Sau vụ mưu sát một xe ôm để cướp xe máy bất thành tại tỉnh Đồng Nai, Phạm Hữu Chiến (24 tuổi, trú tại xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) bị lĩnh án 6 năm tù giam.

Đến đầu tháng 9/2015, Chiến được ra tù tiếp tục cầm đầu băng nhóm chuyên cướp giật trên địa bàn huyện Nghĩa Hành và TP Quảng Ngãi.

Nhóm cướp giật do Phạm Hữu Chiến cầm đầu, “dưới trướng” có Lê Duy Lưu (22 tuổi), Phạm Hữu Hoai Phong (15 tuổi), Nguyễn Thành Phát (16 tuổi), đều trú tại xã Hành Minh và Võ Duy Tuấn (15 tuổi), trú tại xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành. Bọn chúng đã bị các trinh sát Công an huyện Nghĩa Hành lần theo dấu vết, hốt gọn vào ngày 7/10/2015.

Triệt phá băng cướp giật táo tợn ở Quảng Ngãi

Nhóm cướp giật do Phạm Hữu Chiến cầm đầu đã bị Công an huyện Nghĩa Hành điều tra bắt giữ.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ cuối tháng 9/2015 đến khi bị bắt, Chiến và đồng bọn đã thực hiện 13 vụ cướp giật, trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Nghĩa Hành và TP Quảng Ngãi.

Tại cơ quan công an, Chiến và đồng bọn khai nhận thường thực hiện các vụ cướp giật vào thời điểm từ 19h đến 21h, nhằm vào các em học sinh đi học thêm. Trong quá trình gây án, chúng che biển số xe để tránh sự phát hiện của người đi đường.

Đại tá Nguyễn Tấn Chuân, Trưởng Công an huyện Nghĩa Hành, cho biết: “Riêng tại địa bàn huyện Nghĩa Hành, nhóm cướp này đã thực hiện 11 vụ cướp giật, tuy nhiên nạn nhân là các em học sinh không trình báo nên cơ quan điều tra không nhận được thông tin. Đến khi nắm tình hình biết được sự việc, lãnh đạo Công an huyện lập tức chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng xác minh, điều tra và bắt gọn Chiến cùng đồng bọn”./.

Theo N.Thùy

Theo_VOV 


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Triệt phá băng cướp giật táo tợn ở Quảng Ngãi

Phát hiện thi thể trôi trên sông Đồng Nai sau một tuần mất tích

Posted: 19 Oct 2015 09:01 PM PDT

 Khi cơ quan chức năng vớt thi thể anh Hiếu lên bờ thì phát hiện trên người có một tấm ảnh kích thước 6 x 8 cm chụp chung với một người bạn gái, một SIM điện thoại và số tiền 120.000 đồng được gói trong bịch nylon.

Khoảng 10 giờ sáng 19-10, một số người dân đã phát hiện thi thể anh Nguyễn Đức Hiếu (23 tuổi, quê Quảng Ngãi) trôi trên sông Đồng Nai đoạn thuộc phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) nên đã báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ cứu nạn Đồng Nai đã có mặt, vớt thi thể nạn nhân lên bờ và điều tra nguyên nhân vụ việc. Khi cơ quan chức năng vớt thi thể anh Hiếu lên bờ thì phát hiện trên người có một tấm ảnh kích thước 6 x 8 cm chụp chung với một người bạn gái, một SIM điện thoại và số tiền 120.000 đồng được gói trong bịch nylon. Đến chiều 19-10, công tác khám nghiệm được hoàn tất, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã bàn giao thi thể anh Hiếu cho người nhà đưa về quê mai táng.

Phát hiện thi thể trôi trên sông Đồng Nai sau một tuần mất tích 

Lực lượng cứu hộ đang đưa thi thể anh Hiếu lên bờ.

Người nhà cho biết anh Hiếu vừa tốt nghiệp trường cao đẳng kỹ thuật được hơn một năm và hiện đang sống ở quận Thủ Đức, TP.HCM. Ngày 13-10, anh Hiếu để lại đồ đạc, giấy tờ ở phòng trọ và đi về hướng cầu Đồng Nai rồi sau đó mất tích.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

TIẾN DŨNG

Theo_PLO 


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Phát hiện thi thể trôi trên sông Đồng Nai sau một tuần mất tích

No comments:

Post a Comment