Tuesday, October 20, 2015

Thành quả 5 năm tạo tiền đề để phát triển toàn diện trong giai đoạn mới

Thành quả 5 năm tạo tiền đề để phát triển toàn diện trong giai đoạn mới


Thành quả 5 năm tạo tiền đề để phát triển toàn diện trong giai đoạn mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm năm qua, quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 (Nghị quyết XVIII), chúng ta đã đạt được nhiều thành quả quan trọng, tạo tiền đề đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới.

Cộng tác viên xuất khẩu lao động ở Sơn Hà: "Đi tận ngõ, gõ tận cửa"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, nhờ có đội ngũ cộng tác viên quot;đi tận ngõ, gõ tận cửaquot; để tuyên truyền, vận động người dân tham gia xuất khẩunbsp; lao động nên nhiều gia đình ở Sơn Hà đã thực sự thoát nghèo, tích lũy vốn phát triển kinh tế gia đình.

Đi đầu tuyên truyền về đại hội Đảng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, công tác tuyên truyền về đại hội Đảng đã được các cơ quan báo chí và các phương tiện truyền thông trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh. Trong đó, Báo Quảng Ngãi và Đài PT-TH tỉnh là hai cơ quan tuyên truyền chủ lực của tỉnh trong công tác tuyên truyền.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX họp phiên trù bị

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 20.10, tại Nhà văn hóa Lao động Quảng Ngãi, 350 đại biểu chính thức tham dự phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015-2020). nbsp;

Công bố 23 ứng viên QBV FIFA 2015: Barca áp đảo

Posted:

Barcelona là đội bóng áp đảo trong danh sách rút gọn 23 cầu thủ cho danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA 2015.

Bánh mỳ dài cả trăm mét nhận kỷ lục thế giới

Posted:

Các thợ làm bánh tại triển lãm toàn cầu Milan World Expo 2015 ở Ý đã hoàn thành và lập kỷ lục Guinness với chiếc bánh mỳ baguette dài gần 122 mét.

Chính trị gia 43 tuổi trở thành thủ tướng mới của Canada

Posted:

Đảng Tự do đối lập của ông Justin Trudeau đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội Canada, chấm dứt quãng thời gian nắm quyền kéo dài 9 năm của đảng Bảo thủ. Ông Trudeau, 43 tuổi, sẽ trở thành thủ tướng mới của Canada, thay thế ông Stephen Harper.

Croatia bất ngờ mở cửa biên giới với Serbia

Posted:

Hàng ngàn người nhập cư tràn vào Croatia sau khi nhà cầm quyền Croatia bất ngờ nới lỏng cửa khẩu biên giới giữa nước này với Serbia.

Năm 2015: Ước 13/14 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Posted:

Báo cáo trước Quốc hội về tình hình kinh tế - xã hội năm 2015 và 5 năm 2011- 2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đạt nhiều kết quả quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực.

Hướng về ngày hội lớn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều hôm nay (20.10), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 tiến hành phiên Đại hội trù bị. Có thể nói rằng, cùng với sự chuẩn bị chu đáo, long trọng của Ban tổ chức Đại hội, người dân ở khắp các vùng miền trong tỉnh cũng đang hướng về sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh nhà với niềm hân hoan và tin tưởng lớn laohellip;

Dấu ấn phát triển nơi cửa ngõ thành phố

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Nghị quyết 123 của Chính phủ về mở rộng địa giới hành chính TP. Quảng Ngãi, thị trấn Sơn Tịnh được sáp nhập vào thành phố và trở thành phường Trương Quang Trọng. Sau hơn một năm quot;lênquot; phường, kinh tế - xã hội phường Trương Quang Trọng đã có những chuyển biến tích cực, góp phần quot;tô điểmquot; thêm cho diện mạo nơi cửa ngõ phía bắc của thành phố vừa được công nhận đô thị loại II.

Hội nghị trực tuyến triển khai đợt cao điểm "Vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 19.10, Bộ NNamp;PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai đợt cao điểm quot;Vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệpquot;. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ NNamp;PTNT Cao Đức Phát chủ trì hội nghị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.

"5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là đề án được Hội LHPN tỉnh chú trọng thực hiện, qua đó đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các bà mẹ cũng như huy động sự tham gia của các thành viên trong gia đình để nuôi dạy con tốt.

Bộ đội Biên phòng tỉnh: Xây dựng vững chắc thế trận lòng dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, phong trào thi đua quot;Dân vận khéoquot; được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phát động rộng khắp trong toàn lực lượng, có sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân trên khu vực biên giới biển, góp phần giữ vững quốc phòng an ninh; phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhânnbsp; dân.

Video: Đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tong 5 năm qua, nbsp;Quảng Ngãi đã chú trọng, ưu tiên nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đáp ứng được các nhu cầu thiết yếu của nhân dân.

Những ý kiến tâm huyết hướng về Đại hội

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX nhiệm kỳ 2015 - 2020 là sự kiện chính trị quan trọng thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Trước thềm Đại hội, phóng viên Báo Quảng Ngãi điện tử ghi nhận một số ý kiến của cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân hướng về Đại hội.

Bộ Quốc phòng và Quân khu 5 tặng 200 suất quà cho gia đình chính sách

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 19.10, Trung tướng Lê Chiêm ndash; Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Quốc phòng và Quân khu 5 đã đến viếng và thắp hương tại Di tích Chiến thắng Vạn Tường (xã Bình Hòa, Bình Sơn) và Tượng đài Chiến thắng Ba Gia (xã Tịnh Sơn, Sơn Tịnh), nhân kỷ niệm ngày truyền thống của Quân khu 5 và Sư đoàn BB2.

Sôi nổi khí thế lao động sản xuất chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hòa trong không khí phấn khởi, vui tươi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX- sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đang đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, lập thành tích chào mừng Đại hội.

Người thân yêu nhất

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Người thân yêu nhất trong gia đình chính là mẹ ta, phải không ạ? Sau mẹ, có thể là vợ, là chị gái, em gái, con gáihellip; Tất cả, đều là những người ruột thịt. Người phụ nữ, vì thế, là người thân thiết trong gia đình chúng ta.

Đậu nành - Thực phẩm tốt cho phụ nữ tuổi mãn kinh

Posted:

nbsp;Mãn kinh là thay đổi tự nhiên trong cơ thể người phụ nữ, thường xảy ra vào khoảng 45 - 55 tuổi. Đây chính là lúc các nội tiết tố điều hòa hoạt động trong cơ thể người phụ nữ bị thiếu hụt trầm trọng do buồng trứng không còn rụng trứng.

Kinh tế Nga lún sâu vào suy thoái, tăng trưởng âm 4,3%

Posted:

Ngày 19-10, chính quyền Nga thừa nhận nền kinh tế nước này tăng trưởng âm 4,3% trong quý 3-2015 do giá dầu thô sụt giảm và cấm vận phương Tây.

Khai mạc kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII

Posted:

nbsp;Theo chương trình kỳ họp, sau phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, các đại biểu Quốc hội sẽ nghe Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng trình bày "Báo cáo tình hình kinh tế-xã hội năm 2015 và 5 năm 2011-2015; phương hướng, nhiệm vụ 5 năm 2016-2020 và năm 2016".

Củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) -quot;Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nayquot; ra đời được xem là một giải pháp hữu hiệu để tiếp tục chỉnh đốn, làm trongnbsp; sạch Đảng. Đối với Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi...

Bếp ăn tình thương của chị em phụ nữ

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Gần 1 năm nay, chị em hội viên nbsp;phụ nữ ở Tổ dân phố 2, thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng) đã nbsp;cùng với nhau tổ chức quot;Bếp ăn tình thươngquot; để phát miễn phí cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Những việc làm của các chị tuy nhỏ, nhưng làm ấm lòng người nghèo và càng ý nghĩa hơn khi mà người dân nơi vùng cao còn khó khăn và thiếu thốn trong cuộc sống.

Văn học - Nghệ thuật: Những gam màu sáng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với phát triển kinh tế, lĩnh vực văn học, nghệ thuật (VHNT) ở tỉnh ta trong những năm qua cũng có nhiều khởi sắc. Công tác tổ chức, phát triển hội viên, tổ chức sáng tác, quảng bá các tác phẩm VHNT đã xuất hiện ngày càng nhiều những gam màu sánghellip;

Đầu tư cho tam nông: Những "quả ngọt"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2010 ndash; 2015 xác định phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ trọng tâm. Bám sát chủ trương này, tỉnh đã tăng cường bố trí nguồn lực cũng như ban hành nhiều chính sách hỗ trợ đặc thù nhằm khuyến khích doanh nghiệp (DN), các thành phần kinh tế đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn (NNNT).

Lý Hoàng Nam tăng 5 bậc trên bảng xếp hạng của ATP

Posted:

Trên bảng xếp hạng được công bố ngày 19-10 của Hiệp hội Quần vợt nam nhà nghề thế giới (ATP), tay vợt Lý Hoàng Nam đã tăng 5 bậc dù trong tuần qua, anh đã bị loại ngay vòng 1 Giải Quần vợt Việt Nam mở rộng 2015. Cụ thể, Lý Hoàng Nam từ hạng 1.049 lên hạng 1.044.

Brazil mua 36 máy bay chiến đấu của Thụy Điển

Posted:

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff khẳng định nước này sẽ mua 36 máy bay tiêm kích Gripen NG của Thụy Điển với tổng giá trị 4,68 tỷ USD, bất chấp tình hình kinh tế khó khăn.

No comments:

Post a Comment