Wednesday, October 28, 2015

HĐND tỉnh làm việc với các địa phương về thực hiện Nghị quyết 39

HĐND tỉnh làm việc với các địa phương về thực hiện Nghị quyết 39


HĐND tỉnh làm việc với các địa phương về thực hiện Nghị quyết 39

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 28.10, HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND các huyện Sơn Hà, Trà Bồng, Thành phố Quảng Ngãi và Sở NNamp;PTNT về tình hình thực hiện Nghị quyết số 39 của HĐND tỉnh về việc thông qua danh mục, dự án phải thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất lúa, đất rừng phòng hộ sang đất phi nông nghiệp của tỉnh Quảng Ngãi năm 2015.nbsp; nbsp;

Có phương án chuyển đổi giống cây trồng ngay trong vụ đông xuân 2015-2016

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ trong buổi làm việc với Sở NNamp;PTNT về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2015, biện pháp thực hiện nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2015 vào chiều 28.10.

Nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp trong phục hồi môi trường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, nhờ triển khai thực hiện cơ chế ký quỹ phục hồi môi trường, nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp trong cải tạo, phục hồi môi trường nên công tác bảo vệ cũng như cải tạo, phục hồi môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực.

Khơi dậy tình yêu hàng Việt

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cuộc vận động quot;Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Namquot; do Bộ Chính trị phát động triển khai tại Quảng Ngãi được 6 năm. Qua đó, đã khơi dậy tình yêu nước, lòng tự tôn và niềm tự hào dân tộc trong mỗi người Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh giành lại thị phần trên thị trường nội địa.

Tương thân xây dựng cuộc sống ấm no

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ thực hiện tốt vai trò trong gia đình, phụ nữ trong xã hội hiện đại ngày càng khẳng định vị thế ngoài xã hội, giúp đỡ lẫn nhau để xây dựng cuộc sống cộng đồng ngày càng tươi đẹp hơn.

Sinh viên Việt Nam đoạt giải cuộc thi viết luận quốc tế

Posted:

Bùi Gia Khuyến, sinh viên người Việt ở Mỹ, đã chiến thắng đối thủ đến từ hàng chục quốc gia và giành giải trong cuộc thi viết luận quốc tế Global Peter Drucker Challenge 2015.

Các loại rau chứa nhiều giun sán và cách tẩy sạch

Posted:

Các loại rau củ thủy sinh như: Rau muống, rau rút, rau cần, rau cải xoong... chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng cũng chứa nhiều giun sán nhất.

LLVT Quân khu 3 đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhất

Posted:

Sáng 28-10, Đảng ủy-Bộ tư lệnh Quân khu 3 tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống (31-10-1945/31-10-2015) và đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhất. Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đến dự và phát biểu chỉ đạo.

WB xếp hạng Việt Nam tăng 3 bậc về môi trường kinh doanh

Posted:

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa công bố báo cáo Môi trường Kinh doanh (Doing Business 2016). Trong đó, Việt Nam tăng 3 bậc so với xếp hạng năm trước.

Công nhận khu vực Vạn Tường đạt tiêu chuẩn đô thị loại V

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 28.10, tại Trung tâm Văn hóa nbsp;thể thao Dung Quất, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất đã tổ chức Lễ công bố công nhận khu vực Vạn Tường đạt tiêu chuẩn đô thị loại V.nbsp;

Ông Phạm Ngọc Viễn rời ghế Tổng giám đốc VPF

Posted:

Cuộc họp Hội đồng quản trị VPF ngày 28/10 chính thức thông báo quyết định thay thế người đứng đầu bộ phận điều hành VPF. Tân TGĐ là GĐĐH B.Bình Dương Cao Văn Chóng.

Trường chuyên, lớp chọn: Nên hay không?

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nên hay không việc tổ chức trường chuyên, lớp chọn, đây là vấn đề đặt ra cho các cơ quan chức năng, nhất là các nhà quản lý giáo dục. Trên thực tế, lớp chọn vẫn tồn tại dưới nhiều hình thức mặc dù theo quy định không được phép tổ chức. Nguyên nhân vì sao?

​Trực thăng Libya bị bắn rơi, ít nhất 9 người chết

Posted:

nbsp;Một chiếc trực thăng của lực lượng Fajr Libya vừa bị bắn rơi ngày 27-10 làm ít nhất chín hành khách trên đó thiệt mạng.

Dứa dại- Cây thuốc quý trên đất đảo

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Huyện đảo Lý Sơn không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp độc đáo của nhưng vuông hành, tỏi canh tác theo kiểu ruộng bậc thang; những danh lam, di tích nổi tiếng... Những loài cây hoang sơ tự bản thân nó cũng quot;lặng lẽquot; dâng cho đảo những giá trị nhất định. Đó là cây dứa dại, chiếm số lượng rất nhiều ở đất đảo, có tác dụng chắn sóng, làm ranh rào và quý hơn nữa là làm thuốc chữa bệnh.nbsp;

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Chậm từ giải phóng mặt bằng đến thi công

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Là công trình trọng điểm của Bộ GTVT và đích thân Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã về Quảng Ngãi chỉ đạo quyết liệt đối với công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) của tỉnh, cũng như chủ đầu tư và các nhà thầu thực hiện đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, đến nay công tác GPMB vẫn còn nhiều tồn tại, các nhà thầu thi công thì quá ì ạch.

Vươn lên từ ý Đảng lòng Dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đạt 13 tiêu chí về nông thôn mới, số lượng hộ nghèo giảm đáng kể, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Đó là quá trình vươn lên và phát triển của Đảng bộ và nhân dân xã Đức Phong (Mộ Đức) trong thời gian qua.

18 học viên tham gia lớp kỹ năng viết phóng sự điều tra

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.10, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên đề quot;Phóng sự điều traquot; cho 18 học viên.

Phim 'Đối thủ kỳ phùng' phát sóng liên tục trong tuần

Posted:

nbsp;Thay vì lịch phát sóng vào 20h40 thứ 2,3 hàng tuần trên kênh VTV1, bộ phim truyền hình đặc sắc 'Đối thủ kỳ phùng' sẽ được chiếu vào cả thứ 4,5,6.

Anh công nhân đa tài

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lúc là một hướng dẫn viên du lịch với vốn kiến thức sâu rộng về Lý Sơn, khi lại trở thành chú hề vui nhộn mang đến cho khán giả những màn ảo thuật thú vị; lúc nào cũng nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động xã hội thiện nguyện... Đó là anh công nhân đa tài Đặng Thanh Điệp đang làm việc tại Nhà máy Sữa đậu nành Vinasoy.

Một cửa, một đầu mối

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi sáp nhập Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất (QSDĐ) ở tất cả các huyện, thành phố về trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh (Sở TNamp;MT), việc giải quyết các thủ tục cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho tổ chức, cá nhân được thuận lợi hơn rất nhiều. Đây có thể xem là một quot;đột pháquot; về cải cách thủ tục hành chính trong quản lý đất đai.

Xây dựng nông thôn mới: Chủ động tìm nguồn lực

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nguồn lực đầu tư Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) là rất lớn. Thế nên, ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, các địa phương cũng tất bật tìm kiếm, huy động nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng và hoàn thiện hạ tầng nông thôn.

3 mẹo nhỏ để sàn gỗ dùng nhiều năm vẫn y như mới

Posted:

Sàn gỗ đang ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất bởi sự sang trọng và đẳng cấp của nó. Tuy nhiên, làm thế nào để bảo vệ sàn gỗ khỏi xước và ẩm mốc thì không phải ai cũng biết.

Thịt đỏ, thịt chế biến sẵn tăng nguy cơ ung thư

Posted:

nbsp;Khảo sát của Cơ quan Nghiên cứu Ung thư quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nêu khả năng gây ung thư trực kết tràng do dùng nhiều thịt chế biến sẵn cũng như khả năng tăng nguy cơ bệnh này từ thịt đỏ.

Arsenal thảm bại ở Cúp Liên đoàn

Posted:

Rạng sáng 28-10, ở vòng vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh (Capital One Cup), Sheffield Wednesday đã gây bất ngờ lớn khi đá bại Arsenal với tỉ số đậm 3-0.

ĐHĐ Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết kêu gọi Mỹ dỡ bỏ cấm vận Cuba

Posted:

Cuba ước tính, chính sách cấm vận của Mỹ trong nhiều thập kỷ qua đã gây thiệt hại cho nền kinh tế nước này ít nhất 830 tỷ USD...

No comments:

Post a Comment