Friday, October 30, 2015

Mỹ và EU nới lỏng trừng phạt Belarus

Mỹ và EU nới lỏng trừng phạt Belarus


Mỹ và EU nới lỏng trừng phạt Belarus

Posted:

nbsp;Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ hôm 29/10 đã lần lượt thông báo đình chỉ hầu hết hoặc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt nhằm vào Belarus và một số thực thể của nước này.

Việt Nam có bản quyền cử thí sinh dự thi Hoa hậu Liên lục địa 2015

Posted:

Sau 10 năm kể từ khi Việt Nam có đại diện chính thức tham gia cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa (Miss Intercontinental) là siêu mẫu Thanh Hằng, vừa qua, đơn vị Helios (Việt Nam) giành được bản quyền cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa và được cấp phép cử thí sinh Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc này.

Kỳ thủ Nguyễn Quốc Hy vào Top 3 lứa tuổi U10 giải trẻ thế giới

Posted:

Kỳ thủ trẻ Nguyễn Quốc Hy đang tiếp tục thi đấu ổn định tại giải Cờ vua các nhóm tuổi trẻ thế giới tại Hy Lạp khi vươn lên thứ 3 trên bảng xếp hạng sau ván 5.

61/63 tỉnh, thành phố hoàn thành Đại hội Đảng bộ, bầu Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy

Posted:

Từ ngày 15/9 đến chiều 29/10, cả nước đã có 61 tỉnh, thành phố hoàn thành tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Trong đó, 60 tỉnh, thành phố đã bầu Bí thư nhiệm kỳ mới; riêng Bí thư Thành ủy TPHCM do Bộ Chính trị quyết định. Hai địa phương còn lại là Thành phố Hà Nội và tỉnh Hưng Yên sẽ tổ chức Đại hội Đảng bộ trong tuần tới.

Quy định mới về đăng ký mô tô điện, xe máy điện

Posted:

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 54 bổ sung quy định cụ thể về hồ sơ, thủ tục đăng ký xe; trách nhiệm của cơ quan đăng ký mô tô điện, xe máy điện.

Khơi gợi niềm đam mê thơ, văn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Văn học là nền móng trong việc hình thành, rèn luyện nhân cách, thái độ cư xử và nhận thức tương lai của thế hệ trẻ. Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã làm ảnh hưởng đến văn hóa đọc của thế hệ trẻ. Tuy nhiên, văn học vẫn khẳng định được vai trò của mình trong xã hội hiện nay.

Triển lãm về chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa ở nước ngoài

Posted:

Sáng 30-10, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tổng kết giai đoạn 2013-2015 triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa-Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý".

Chuyện học dưới chân núi Cà Đam

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thôn Nước Nia nằm dưới chân núi Cà Đam- nơi đây được coi là một trong những vùng khó khăn nhất của huyện miền núi Trà Bồng. Thế nhưng, vượt qua khó khăn, các em học sinh dân tộc Cor ở thôn Nước Nia, xã Trà Bùi hằng ngày vẫn cần mẫn đến trường để học từng con chữ, phép tính...

5 lý do nên ăn đậu cô ve nhiều hơn

Posted:

Đậu cô ve là thực phẩm phổ biến thường dùng của mọi gia đình nhưng có lẽ ít người biết đến lợi ích sức khỏe của loại đậu này.

Vụ giẫm đạp ở Mecca: Số người thiệt mạng vượt mức 2.070 người

Posted:

Theo số liệu mới nhất do hãng tin Reuters cập nhật ngày 29/10, đến nay, số lượng người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở thánh địa Mecca hồi tháng trước đã vượt mức 2.070 người, tăng gần gấp 3 lần so với số liệu do chính quyền Ả Rập Xê-út công bố.

Quảng Ngãi: Quá tải bệnh nhân sốt xuất huyết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, tính đến cuối tháng 10.2015, số bệnh nhân sốt xuất huyết tăng hơn 1.000 ca bệnh. Đặc biệt, tại Khoa Nhiệt đới- Bệnh viện Đa khoa tỉnh có thời điểm tiếp nhận 120 bệnh nhân nội trú, khiến cho công tác khám, điều trị tại đây trở nên quá tải.

Cấp cứu ngư dân Lý Sơn bị nạn tại Trường Sa

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.10, tàu Trường Sa 16, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã đưa ngư dân Võ Văn Thành (37 tuổi), quê huyện đảo Lý Sơn, thuyền viên trên tàu cá QNg 96192TS bị tai nạn trên biển vào Quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) và được chuyển vào Đội điều trị 486, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân để tiếp tục sơ cứu

Đội viên Dự án 600 trí thức trẻ sẽ về đâu?

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đã qua 4 năm triển khai và chỉ còn một năm nữa, Dự án 600 Phó Chủ tịch xã về 64 huyện nghèo sẽ kết thúc. Hơn một nửa đội viên được tăng cường về các huyện nghèo của Quảng Ngãi đang băn khoăn, lo lắng không biết sẽ về đâu?

Mỹ: Máy bay chở 101 người bất ngờ bốc cháy

Posted:

nbsp;Một máy bay chở 101 người của hãng Dynamic Airways đã bốc cháy tại sân bay quốc tế Fort Lauderdale thuộc bang Floria, Mỹ ngày 29-10.

Thủ tướng: Nỗ lực 2 tháng cuối năm, tạo tiền đề cho năm tiếp theo

Posted:

Trong 2 tháng cuối năm, phải nỗ lực khắc phục yếu kém để đạt kết quả cao nhất trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ được đề ra cho năm 2015, nhất là phải phấn đấu đạt hoặc vượt chỉ tiêu tăng trưởng GDP 6,5% của năm 2015; tạo tiền đề, nền tảng cho những bước phát triển tiếp theo trong những năm tới.

Xe quá tải vẫn tồn tại dai dẳng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau hơn một năm triển khai thực hiện siết chặt tải trọng theo Nghị định 86/2014/NĐ-CP của Chính phủ, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông do xe quá tải gây ra và bảo vệ hệ thống cầu đường, tình trạng xe chở quá tải trọng vẫn còn diễn ra, nhất là những quot;hung thầnquot; chở gỗ keo, gỗ dămhellip;

Đề xuất Quốc hội không tử hình người từ 75 tuổi trở lên

Posted:

Sáng 30/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chính thức đề nghị Quốc hội cho tiếp thu theo đa số ý kiến nhân dân và đại biểu Quốc hội, theo đó quy định không áp dụng hình phạt tử hình đối với người từ 75 tuổi trở lên khi phạm tội hoặc khi xét xử và không thi hành án tử hình đối với người từ 75 tuổi trở lên.

Động lực vùng ATK

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau hơn 2 năm được công nhận, các vùng An toàn khu (ATK) ở Ba Tơ đã được đầu tư hạ tầng kỹ thuật, góp phần đổi thay diện mạo nông thôn miền núi, từng bước cải thiện đời sống của người dân nơi đây. Chính sách của Nhà nước cộng với nội lực của người dân đã và đang tạo ra động lực lớn cho vùng ATK Ba Tơ phát triển.

Điểm tựa vùng biên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trở thành quot;người nhàquot; của ngư dân, là điểm tựa cho người dân ở vùng biên giới biển, là việc làm thường ngày của những người lính biên phòng. Và một trong những người chiến sĩ tiêu biểu ấy là thượng úy Trần Công Bình - Đội phó Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Bình Hải (Bộ đội Biên phòng tỉnh).

Giải phóng Ba Tơ: Dấu ấn của lịch sử

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cách đây vừa tròn 43 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trên mảnh đất Ba Tơ đã diễn ra cuộc chiến đấu 45 ngày đêm ròng rã, từ ngày 16.9.1972 đến ngày 30.10.1972 đã giành thắng lợi, một trong những sự kiện lịch sử quan trọng góp phần giải phóng toàn tỉnh và toàn miền Nam.

Ứng dụng CNTT tại các cơ quan, đơn vị: Còn nhiều thách thức

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh không ngừng được đẩy mạnh và có nhiều chuyển biến tích cực. Song, trong quá trình triển khai vẫn còn gặp phải những khó khăn về nhân lực, ứng dụng phần mềm CNTT, đảm bảo an ninh, an toàn thông tinhellip;

Ba Tơ kết nối tour du lịch

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trung tuần tháng 10 vừa qua, Bảo tàng Ba Tơ đã giới thiệu chương trình quot;kết nối tour du lịch Ba Tơquot;, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, con người Ba Tơ đến với du khách.

Kiểm tra tình hình thực hiện pháp luật về bảo hiểm cho người lao động

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.10, Đoàn Kiểm tra liên ngành 1119 của tỉnh gồm đại diện lãnh đạo Sở LĐ TBamp;XH, BHXH tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thực hiện pháp luật về bảo hiểm cho người lao động tại Công ty TNHH Đức Long Dung Quất.

8 đội tham dự giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương 2015

Posted:

Ngoài 4 đội bóng trong nước, giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương lần thứ 16 còn có sự tham gia của 4 đội đến từ Hàn Quốc, Myanmar, Brazil và Nhật Bản.

Một số chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11/2015

Posted:

Một số chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11/2015

Nga thử thành công tên lửa đạn đạo RS-24 Yars

Posted:

nbsp;Ngày 28/10, Nga đã thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa có trang bị đầu đạn tự dẫn độc lập RS-24 Yars từ trung tâm Plesetsk tới mục tiêu ở bán đảo Kamchatka trên Thái Bình Dương.

No comments:

Post a Comment