Saturday, October 31, 2015

Nông dân vẫn "khát" vốn

Nông dân vẫn "khát" vốn


Nông dân vẫn "khát" vốn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Những năm qua, Chính phủ đã triển khai nhiều chính sách tín dụng nông nghiệp, nông thôn. Tuy nhiên, nông dân được tiếp cận với nguồn vốn này vẫn còn rất khiêm tốn.

Quảng Ngãi: Giá trái đắng tăng cao

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tuy đã là thời điểm cuối vụ, thế nhưng dọc theo tuyến đường liên huyện Sơn Hà - Ba Tơ, trái đắng được các đại lý thu mua đem phơi rất nhiều.

Mazda2 đột ngột giảm xuống 579 triệu

Posted:

Nhờ được lắp ráp trong nước, mẫu xe hạng B Mazda2 với cả bản sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa đều được Công ty ô tô Trường Hải điều chỉnh giảm giá khá sâu, mức giá bán tới tay người tiêu dùng hiện chỉ còn khoảng 579 triệu đồng. nbsp;

Tổ chức Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vào tháng 1/2016

Posted:

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông (Kỳ thi HSGQG) năm 2016 được tổ chức vào các ngày 06, 07 và 08 tháng 01 năm 2016. nbsp;

Rơi máy bay Nga chở hơn 200 hành khách

Posted:

Máy bay chở khách Airbus-321 của Nga vừa rơi tại Ai Cập. Theo Sky News, khi đang trên hành trình từ Sharm el-Sheikh (Ai Cập) tới Saint Petersburg (Nga), chiếc máy bay Airbus-A321 chở hơn 200 hành khách biến khỏi màn hình radar. nbsp;

Phòng và kiểm soát trẻ cận thị

Posted:

Cận thị là sự suy giảm khả năng nhìn xa, trong đó ảnh của sự vật không rơi đúng vào võng mạc mà rơi ra phía trước võng mạc, phải nhìn một thấu kính phân kỳ để nhìn rõ nét.

Phát động Đợt cao điểm hành động Năm Vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn phát động Đợt cao điểm hành động Năm Vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh từ nay đến Tết Nguyên Đán 2016 (hết tháng 02/2016). nbsp;

Quy hoạch và quản lý xây dựng theo quy hoạch là vấn đề bức thiết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Công tác lập, phê duyệt quy hoạch trên địa bàn Quảng Ngãi trong những năm gần đây được đẩy mạnh thực hiện. Nhờ đó đã tạo thuận lợi trong công tác quản lý đầu tư xây dựng và phát triển. Đặc biệt, các đồ án đối với đô thị lớn như thành phố Quảng Ngãi, Vạn Tường, Khu Kinh tế Dung Quấtnbsp; đều đạt chất lượng cao, xây dựng được tầm nhìn chiến lược cho sự phát triển của các đô thị...quot;, ông Nguyễn Đức Hiệp ndash; Quyền Giám đốc Sở Xây dựng cho biết.

Thay đổi cách tính thuế TTĐB ô tô nhập khẩu dưới 24 chỗ

Posted:

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt; trong đó có quy định mới về giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nhập khẩu dưới 24 chỗ. nbsp;

Xây dựng lực lượng Công an xã ngày càng vững mạnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức, lực lượng Công an xã (CAX) theo hướng ngày càng vững mạnh, khẳng định vai trò là lực lượng vũ trang bán chuyên trách, làm nòng cốt trong phong trào quot;Toàn dân bảo vệ ANTQquot;, bảo vệ an ninh chính trị, TTATXH ở cơ sở.

Tình yêu cổ tích của người thương binh mù

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ông là thương binh bị mù cả hai mắt. Bà là y tá đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc, giúp ông làm quen với cuộc sống không ánh sáng. Thế rồi họ yêu nhau, lấy nhau trong sự chúc phúc của các y, bác sĩ và thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Kim Châu (Bình Định).

Mô hình giáo dục học sinh cá biệt: Kinh nghiệm từ Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Giáo dục đạo đức học sinh cá biệt vừa là nhiệm vụ nan giải ở nhà trường phổ thông, vừa là vấn đề có tính thời sự hiện nay.nbsp; Tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP. Quảng Ngãi), quot;mô hình giáo dục, quản lý đạo đức học sinh cá biệtquot; được triển khai thực hiện khá hiệu quả trong những năm qua.

Làm thêm trong "mùa ruộng nghỉ"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kết thúc vụ sản xuất lúa hè thu, ruộng được quot;nghỉquot; từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 11. Tận dụng khoảng thời gian này, một số nông dân ở huyện Nghĩa Hành đã sản xuất rau màu hoặc chăn thả gia súc ngay trên đồng ruộng không sản xuất cho thu nhập caohellip;

Sử dụng giấy phép lái xe giả: Hiểm họa khôn lường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sử dụng bằng lái xe giả để hành nghề lái xe, cũng như điều khiển phương tiện tham gia giao thông là một trong những hiểm họa gây ra tai nạn giao thông. Đây cũng là vấn nạn cần quyết liệt xóa bỏ.

Tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự NMLD Dung Quất

Posted:

(Baoquangngia.vn)-nbsp;Sáng 30.10, Công ty TNHH MTV Lọc - Hóa dầu Bình Sơn phối hợp cùng Công an tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự Nhà máy lọc dầu Dung Quất và Sơ kết 2 năm triển khai lực lượng Cảnh sát vũ trang bảo vệ Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Ngân sách nhà nước cấp bù lãi suất cho chủ tàu vay vốn theo Nghị định 67

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trước những bất cập sau 2 năm triển khai Nghị định 67, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 89 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 67 để tạo điều kiện cho ngư dân dễ dàng được tiếp cận với nguốn vốn vay ưu đãi.

Khai mạc Hội thi nữ công nhân viên chức lao động thanh lịch, tài năng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối 30.10, Hội thi nữ công nhân viên chức (NCNVCLĐ) thanh lịch, tài năng lần thứ II đã được khai mạc tại Nhà văn hóa lao động tỉnh. Bà Đinh Thị Hồng Minh - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã đến dự.

Xác định được các đối tượng gây án

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thông tin từ Công an TP. Quảng Ngãi cho biết đã xác định được ba đối tượng trong nhóm cầm dao xông vào khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi chém người vào chiều tối 27.10.nbsp;Công an TP. Quảng Ngãi yêu cầu các đối tượng gây án ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật. nbsp; nbsp;

Phòng ngừa và điều trị bệnh mụn rộp quanh miệng do siêu vi

Posted:

nbsp;Mụn rộp quanh miệng do siêu vi có biểu hiện là những đám mụn rộp nhỏ trên môi và quanh miệng. Da xung quanh vùng mụn rộp thường đỏ, sưng và đau nhức. Mụn rộp có thể vỡ ra, chảy dịch trong và sau đó đóng vảy sau vài ngày. Bệnh thường khỏi trong vòng vài ngày đến 2 tuần. nbsp;

Romania: Nổ hộp đêm tại thủ đô Bucharest, 27 người chết

Posted:

Một vụ nổ lớn gây hỏa hoạn trong đêm 30/10 tại thủ đô Bucharest, Romania đã khiến 27 người thiệt mạng và 180 người khác phải nhập viện, Bộ nội vụ nước này cho biết.

Hoàng Quân lần thứ 2 giành 100 triệu của "Gương mặt thân quen nhí"

Posted:

nbsp;Tập 5 "Gương mặt thân quen nhí 2015" phát sóng đúng dịp Halloween, Khương Ngọc đã hóa thân thành nhân vật quot;kẻ cắp Mặt Trăngquot; mũi nhọn hoắt để hỗ trợ cho bé Ben trên sân khấu. Sự hóa thân và trình diễn xuất sắc của cặp đôi đã giành điểm cao nhất từ BGK và giành 100 triệu đồng của chương trình.

Đánh bại đội chủ nhà, U21 Hà Nội T&T tiến vào trận chung kết

Posted:

nbsp;Dù phải thi đấu trên sân khách, thế nhưng U21 Hà Nội Tamp;T đã thi đấu xuất sắc và đánh bại đội chủ nhà TP.HCM để có mặt ở trận chung kết gặp An Giang.

Ireland chính thức ký luật hôn nhân đồng giới

Posted:

Ngày 29-10, hôn nhân đồng giới đã được ký ban hành thành luật tại Ireland, đưa nước này trở thành quốc gia có truyền thống Công giáo đầu tiên trên thế giới hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Quốc hội Campuchia miễn nhiệm Phó Chủ tịch thứ nhất Kem Sokha

Posted:

Ngày 30-10, Quốc hội Campuchia do Đảng Nhân dân chiếm đa số đã bỏ phiếu miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch thứ nhất đối với ông Kem Sokha.

No comments:

Post a Comment