Monday, November 2, 2015

Hỗ trợ 19 địa phương khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn

Hỗ trợ 19 địa phương khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn


Hỗ trợ 19 địa phương khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn

Posted:

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định hỗ trợ 284,5 tỷ đồng cho 19 địa phương từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2015 để khắc phục hậu quả hạn hán và xâm nhập mặn vụ Đông Xuân năm 2014 - 2015 và vụ Hè Thu năm 2015. nbsp;

Danh sách 61 Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy nhiệm kỳ mới

Posted:

Từ ngày 15/9 đến ngày 1/11, tất cả 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã tiến hành tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Trong đó, 61 tỉnh, thành phố đã bầu Bí thư nhiệm kỳ mới. nbsp;

Facebook sắp cho phép sử dụng tên giả

Posted:

Theo Phó chủ tịch mạng xã hội Facebook là Alex Schultz tiết lộ trên BuzzFeed cho biết, Facebook đang tìm kiếm giải pháp giảm số lượng yêu cầu xác minh tên của một ai đó khi họ đã sử dụng tên gọi mà nhiều người biết đến. nbsp;

Việt Nam có đủ cơ sở pháp lý là chủ quyền khu vực Đắk Đăm– Đắk Huýt

Posted:

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình trả lời về chủ quyền của Việt Nam tại khu vực Đắk Đăm ndash; Đắk Huýt. nbsp;

Kết quả điều tra ban đầu vụ 4 người chết bất thường ở Thanh Hóa

Posted:

Qua khám nghiệm hiện trường tại ngôi nhà, cơ quan chức năng thấy có nhiều vỉ thuốc tân được có độc tố cao, không lưu hành ngoài thị trường, kèm đó là lá thư tuyệt mệnh của người chồng, người cha dài đến 7 trang giấy. nbsp;

Nỗi niềm chạy thận

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để đem lại cơ hội sống cho nhiều bệnh nhân chẳng may mắc bệnh suy thận cần lọc máu, ngành y tế đã tăng cường đầu tư nhiều máy chạy thận ở Bệnh viện Đa Khoa tỉnh và 3 bệnh viện tuyến huyện. Tuy nhiên, so với nhu cầu của người bệnhnbsp; thì số lượng máy chạy thận tại các cơ sở y tế và nguồn nhân lực vẫn chưa đáp ứng.

Lê Quang Liêm chính thức lên hạng 33 thế giới

Posted:

Trên bảng xếp hạng tháng 11 của Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE), kỳ thủ Lê Quang Liêm đã chính thức lên hạng 33. nbsp; nbsp;

Ngọt ngon gỏi cá tràu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cá tràu (còn gọi là cá quả, cả lóchellip;) sống ở vùng nước ngọt với thân dài cùng lớp vảy màu nâu sẫm trên lưng. Loại cá này dùng để chiến biến nhiều món ăn ngon: nấu canh chua, nướng trui, umhellip; và đặc biệt là trộn gỏi.

"Mình không phải là người vô dụng"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là trải lòng của anh Lương Văn Hải (47 tuổi) ở thôn Phước Lộc Đông, xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh). Dù đôi chân bị liệt từ khi mới lên 3, chỉ với đôi tay cùng nghị lực hơn người, nhưng anh Hải đã làm được những việc khiến nhiều người nể phục.

Chuyện một cô giáo trẻ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong Lễ kỷ niệm 70 năm nền Giáo dục Việt Nam (1945-2015) và Đại hội thi đua yêu nước ngành giáo dục lần thứ VI, cô giáo Lò Thị Dinh, dân tộc Lô Lô, giáo viên Trường Mầm non Hoa Lan, huyện Mèo Vạc (Hà Giang), được chọn là một trong số các gương mặt tiêu biểu của ngành giáo dục lên báo cáo tham luận.

Video: Lớp học tình thương nơi cửa Phật

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Là nơi thanh tịnh, yên tĩnh, là chốn thiền môn tụ tập cho các Phật tử, ít ai ngờ rằng, Chùa Phú Thiện tọa lạc ở Tổ 2, phường Nghĩa Lộ (TP. Quảng Ngãi) còn là nơi gieo mầm tri thức cho các em học sinh nghèo.

Thu hút đầu tư ở Quảng Ngãi: Những vấn đề đặt ra

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thu hút đầu tư vào Quảng Ngãi trong những năm qua đạt những kết quả quan trọng. Song để giải ngân nguồn vốn thu hút và tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, vẫn còn nhiều việc phải làm.

Tuần văn hóa-du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Hà Nội

Posted:

Tuần Văn hóa-du lịch Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra từ ngày 15-18/11 tại Hà Nội nhằm quảng bá, tôn vinh các giá trị di sản văn hóa du lịch đặc sắc của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Văn hóa giao thông học đường: Chưa đi vào nền nếp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- "Văn hóa giao thông học đường" đã và đang trở thành "đề tài" mà dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Bởi một bộ phận không nhỏ học sinh đã sử dụng xe máy, xe đạp điện, đi dàn hàng ngang trên đường sau khi tan trường; phụ huynh đưa đón con bằng xe máy, xe ô tô ngang nhiên đậu dưới lòng đường trước cổng trường gây ách tắc giao thông...

Tiếp tục đột phá về phát triển nguồn nhân lực

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xuất phát từ thực trạng nguồn nhân lực của tỉnh ta, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX tiếp tục xác định và coi nguồn nhân lực trong hệ thống chính trị đóng vai trò rất quan trọng trong phát triển bền vững của tỉnh.

Chỉ rõ nguyên nhân để thêm bài học trong chỉ đạo điều hành

Posted:

Phát biểu thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, nhiều ĐBQH đã phân tích sâu nguyên nhân thành công, chưa thành công, từ đó đưa ra những bài học kinh nghiệm và giải pháp cho thời gian tới.

Lật tàu ở Myanmar, ít nhất 6 người thiệt mạng

Posted:

Ngày 1/11, ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 6 người khác mất tích trong một vụ lật tàu trên sông Chindwin ở Myanmar.

Nhiều vướng mắc trong xây nhà tránh bão, lũ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chính sách hỗ trợ xây nhà ở phòng tránh bão, lụt theo Quyết định 48 của Thủ tướng Chính phủ đã giúp cho hàng trăm hộ nghèo nằm trong vùng ngập sâu khi có bão lũ của tỉnh ta được an toàn, đời sống người dân ổn định, khấm khá hơn. Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách này vẫn còn nhiều vướng mắc, chậm tiến độ, làm ảnh hưởng đến việc an cư của người dân trong mùa mưa bão.

Đại hội Hội di sản Văn hóa tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2015 – 2020

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 31.10, Hội Di sản Văn hóa tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2015- 2020. Hội Di sản Văn hóa tỉnh chính thức được thành lập tại Quyết định 593/QĐ-UBND, ngày 27.4.2015 của UBND tỉnh. Đây là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, chịu sự quản lý nhà nước của Sở VH-TTamp;DL. Hội Di sản Văn hóa tỉnh hiện thu hút trên 80 hội viên.

Đầu tư cho con cái

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tiến sĩ Alan Phan (vừa mới qua đời tại Mỹ) là một chuyên gia cao cấp về kinh tế, nhưng ông vẫn thường quan tâm tới các vấn đề xã hội. Trước khi mất, trong một bài viết của mình, ông đề cập tới chuyện giáo dục và đầu tư cho con cái. Đầu tư đầu tiên, theo tiến sĩ Alan Phan, là đầu tưhellip;tình yêu: quot; Tình yêu của cha mẹ dành cho con cái càng nhiều thì đứa con càng có nhiều cơ hội trở thành người tốtquot;...

Hỏi đáp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Lê Thanh Tuấn, ở huyện Bình Sơn hỏi: Sau khi cưới vợ thì vợ chồng tôi có mua một mảnh đất nhưng trên sổ đỏ thì chỉ đứng tên một mình tôi. Vậy bây giờ tôi muốn đứng tên thế chấp miếng đất trên để vay tiền tại ngân hàng thì vợ tôi có phải làm hợp đồng ủy quyền cho tôi không? Thủ tục, hồ sơ như thế nào? Trong khi vợ tôi đang nghỉ sinh ở quê.

Trao hơn 200 suất học bổng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 31.10, Ngân hàng TM CP Đông Nam Á (SeAbank) ndash; Chi nhánh Quảng Ngãi phối hợp với Phòng GDamp; ĐT Mộ Đức tặng 30 suất quà cho học sinh khuyết tật, học sinh nghèo, học giỏi, vượt khó bậc tiểu học và THCS trên địa bàn 5 xã, thị trấn của huyện Mộ Đức. Mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng, gồm bút, vở và tiền mặt.

Công bố quy hoạch điều chỉnh, mở rộng phân khu Khu du lịch Mỹ Khê

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 30.10, tại UBND xã Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi), Sở VHTTamp;DL đã tổ chức lễ công bố quy hoạch, điều chỉnh, mở rộng phân khu Khu du lịch Mỹ Khê, với tỷ lệ 1/2000.

Thị trường bất động sản: Cảnh giác "bong bóng" trở lại

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Rất nhiều giao dịch nhà đất thành công từ đầu năm đến nay đã làm tan dần quot;tảng băngquot; bất động sản (BĐS). Đây là điều đáng mừng. Tuy nhiên, cũng rất đáng lo ngại bởi với đà tăng ngày càng nóng như hiện nay rất có thể quot;bong bóngquot; BĐS sẽ quay trở lại.

Có một Mù Cang Chải ở Sơn Tây

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhắc đến Mù Cang Chải (Yên Bái) mọi người đều nhớ đến điệp trùng uốn lượn của ruộng bậc thang. Những khoảnh ruộng ban đầu chỉ là nơi tìm hạt gạo, nhưng sự sắp đặt từ bàn tay con người bắt đồi phải có ruộng đã mang lại vẻ đẹp có sức hút diệu kỳ, giá trị vượt ra khỏi bát cơm mùa gặt...

Cây nọc sởi trị cảm sốt

Posted:

Theo y học cổ truyền, cây nọc sởi có vị đắng ngọt, tính mát; vào 2 kinh Can và Đảm. Có tác dụng thanh nhiệt giải độc, thẩm thấp lợi tiểu, tiêu sưng giảm đau...

Sinh viên Việt Nam đoạt huy chương vàng tay nghề tại Mỹ

Posted:

Tại cuộc thi Skills USA toàn nước Mỹ diễn ra ở thành phố Louisville - Kentucky, Văng Thị Kim Tước (ảnh, sinh viên người Việt Nam đang theo học tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Riverside), đã xuất sắc giành huy chương vàng ngành thiết kế đồ họa.

"Nữ sinh" 97 tuổi nhận bằng tốt nghiệp phổ thông trung học

Posted:

nbsp;quot;Nữ sinhquot; 97 tuổi nhận bằng tốt nghiệp phổ thông trung học

Dùng bưởi trị đau bụng ăn không tiêu

Posted:

Việt Nam có nhiều giống bưởi quý: Bưởi Đoan Hùng (Phú Thọ), bưởi Diễn, bưởi Phúc Trạch, bưởi Năm Roi, bưởi Thanh Tràhellip; cả cây bưởi đều có ích tăng cường sức khỏe.

No comments:

Post a Comment