Monday, November 23, 2015

Thuốc từ dưa hấu

Thuốc từ dưa hấu


Thuốc từ dưa hấu

Posted:

Dưa hấu, một loại cây ăn quả quan trọng được trồng rất nhiều ở nước ta. Bộ phận dùng làm thuốc: Thịt quả - tây qua thuỷ; phần cùi trắng - tây qua; lớp vỏ xanh - tây qua bì. Trong dưa hấu có nhiều nước, protein, lipid, carbohydrat; các vitamin A, B1, B2, C; Ca, Fe, Mn, P. Thịt quả còn chứa citrulin và arginin. Hạt chứa protein, dầu và curcubocitrin.

Tai nạn trực thăng tại Ấn Độ và Hàn Quốc làm 9 người chết

Posted:

nbsp;Hai vụ trực thăng rơi cùng ngày tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát và miền Đông Hàn Quốc đã khiến 9 người thiệt mạng.

Đan áo len giữ ấm cho gà

Posted:

Hai người phụ nữ với trái tim nhân hậu đã giải cứu và nhận nuôi 60 chú gà, một nửa trong số đó cả đời bị nhốt trong chuồng đã mất hoàn toàn khả năng thích nghi với thời tiết.

Nổ súng vào đám đông tại Mỹ, 16 người bị thương

Posted:

Ít nhất 16 người đã bị thương trong vụ nổ súng nhằm vào đám đông tại một công viên ở New Orleans, bang Louisiana, Mỹ vào tối ngày 22/11.

Sập mỏ ngọc ở Myanmar: Hơn 300 người đã chết, mất tích

Posted:

Tính đến trưa 23-11, có ít nhất 100 người chết và khoảng 200 người khác vẫn còn mất tích trong vụ lở đất ở mỏ khai thác ngọc bích ở bang Kachin, miền bắc Myanmar.

Đảng bộ huyện Bình Sơn: Đưa nhanh Nghị quyết vào cuộc sống

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện Bình Sơn đã và đang khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, cùng các biện pháp, giải pháp nhằm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống...

Sâm "bảy lá"- nguồn dược liệu quý cần bảo vệ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Vùng núi Cà Đam (Trà Bồng) được thiên nhiên ưu đãi về đa dạng sinh học, nơi sinh trưởng của nhiều loại thảo dược quý, trong đó, có cây sâm "bảy lá". Song, hiện nay loại sâm này đang đứng trước nguy cơ cạn kiệt khi hàng ngày có nhiều người vào tận rừng săn lùng để bán cho thương lái.

Đừng bê tông hóa nhà sàn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ bao đời, những nếp nhà sàn ấy gắn liền với phong tục, tập quán và bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao Quảng Ngãi. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh ta, những nếp nhà sàn truyền thống đang ngày càng mất đi, kéo theo sự mai một của nhiều giá trị văn hóa.

Duy trì đà tăng trưởng những tháng cuối năm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Còn hơn một tháng nữa là năm 2015 sẽ khép lại, bên cạnh việc tập trung sản xuất hàng hóa cho dịp Tết thì các cấp ngành và doanh nghiệp cũng tập trung cao độ hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2015, cũng như tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, tạo động lực phát triển cho năm tới.

Nhiều vấn đề chưa được giải quyết dứt điểm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện đề nghị của Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh sau các đợt giám sát, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương giải quyết dứt điểm một số kiến nghị. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều vấn đề tồn đọng kéo dài.

Ba Tơ: Một vụ tai nạn đau lòng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 22.11, Đồn Công an Ba Vì, huyện Ba Tơ cho biết vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông đau lòng, làm một người chết, một người bị thương nhẹ.

Tăng cường vai trò giám sát tuyến cơ sở

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- An toàn thực phẩm (ATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp là một trong những vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, niềm tin của người tiêu dùng trong nước mà còn thể hiện uy tín, thương hiệu sản phẩmquot;Made in Việt Namquot; trên thị trường ngoài nước.

Biểu hiện sinh động của ý chí độc lập, tự do

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi Phát-xít Nhật xâm lược Đông Dương, thực dân Pháp chấp nhận đầu hàng, nhân dân ta chịu 2 tầng xiềng xích: Pháp, Nhật. Phát huy truyền thống yêu nước nồng nàn, không cam chịu cuộc sống nô lệ, được sự cổ vũ mạnh mẽ của cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là Xứ uỷ Nam Kỳ phát động và lãnh đạo, nhân dân Nam Bộ sục sôi, đoàn kết đứng lên tranh đấu giành độc lập, tự do.

Báo động tình trạng phạm tội trong thanh thiếu niên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo thống kê của Công an tỉnh, trong giai đoạn 2011 - 2015, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 444/805 vụ án do các đối tượng trong lứa tuổi chưa thành niên gây ra, chiếm tỷ lệ hơn 55%. Bên cạnh đó, số lượng người gây án có dấu hiệu ngày càng quot;trẻ hóaquot;. Nguyên nhân vì đâu?

Bồi dưỡng nghiệp vụ "Kỹ năng điều tra truyền hình"

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 23.11, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Hội nhà báo Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chuyên đề : quot;Kỹ năng điều tra truyền hìnhquot; cho phóng viên, biên tập viên Đài PTTH Quảng Ngãi, Báo Quảng Ngãi và các sở ngành của tỉnh.nbsp;

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XI- năm 2015

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sau một thời gian dài tranh tài sôi nổi, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XI- năm 2015 đã chính thức bế mạc vào chiều ngày 22.11, nbsp;tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn.nbsp; nbsp;

Djokovic lần thứ tư liên tiếp thắng Giải ATP World Tour Finals

Posted:

Rạng sáng 23-11, tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic đã dễ dàng giành chiến thắng 6-4, 6-3 chỉ sau 80 phút thi đấu trước Roger Federer (Thụy Sĩ).

Tàu sân bay Pháp sẽ vào cuộc không kích IS từ hôm nay

Posted:

nbsp;Bộ trưởng Quốc phòng Pháp cho hay tàu sân bay Charles de Gaulle được triển khai để trợ giúp chiến dịch tiêu diệt IS tại Syria sẽ bắt đầu hoạt động kể từ hôm nay 23/11 và đã "sẵn sàng vào cuộc".

No comments:

Post a Comment