Monday, December 14, 2015

BIỂN Thơ Hà Quảng

BIỂN Thơ Hà Quảng


BIỂN Thơ Hà Quảng

Posted: 14 Dec 2015 04:14 AM PST

BIỂN

Em để biển cho ai
Mà sóng xô bờ cát
Em có nghe biển hát
Khúc nhạc chiều vi vu.

Biển lặng lẽ âm thầm
Dâng ngàn năm thương nhớ
Tình yêu em một thuở
Giấc mơ nào cho em?

Biển bao đêm trăn trở
Anh biết nói sao đây
Khi tình yêu con sóng
Vỗ dạt dào ý thơ.

Anh lặng lẽ âm thầm
Biển cho đời nỗi nhớ
Biển cho đời vần thơ.
Em có nghe biển hát?

Câu thơ tình anh viết
Vương tóc mềm gió bay
Em ơi! Em có hay?
Biển mình đang bão tố.

Em để biển cho ai?
Mà sóng tràn dữ dội
Mùa đông về chi vội
Sóng thét gào biển khơi!
HÀ QUẢNG
Địa chỉ: Hà Quảng, Trường Trung học phổ thông số II Mộ Đức.
Xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi. ĐT 0905527906


TRONG NẮNG THU PHAI Thơ Trần Thoại Nguyên

Posted: 14 Dec 2015 04:07 AM PST

TRONG NẮNG CHIỀU PHAI

Nắng chiều nghiêng bãi vàng thoi thóp
Tôi một mình tôi bóng đổ dài.
Thương nhớ người ơi thương nhớ hão,
Đời buồn theo những nhánh thu phai!

Tôi đi về mây trắng hai tay
Gió gọi thầm tôi trăng viễn khơi.
Có ai hò hẹn ngoài vộ tận
Lòng khắc khoải chờ trong nắng phai!

Ôi! Những chiều nắng úa tàn xiêu
Trên đỉnh hồn tôi quá hoang liêu:
Chim ngậm thơ buồn phun lã chã
Dòng tinh huyết thắm lệ tình yêu!

Lối em về sương tím chiều buông
Tôi một mình tôi dõi mắt mong.
Ôi một thuở yêu người ảo mộng
Ôi một thuở dương gian bạc lòng!

Nắng chiều lả ngọn sầu chót vót
Tôi lặng mình tôi phơi đỉnh hồn.
Cây lá cô đơn màu nắng quái,
Em có về khoác áo hoáng hôn?!

TRẦN THOẠI NGUYÊN


No comments:

Post a Comment