Monday, December 14, 2015

Quảng Ngãi: Từ chiều 15/12 có mưa vừa, mưa to, biển động mạnh

Quảng Ngãi: Từ chiều 15/12 có mưa vừa, mưa to, biển động mạnh


Quảng Ngãi: Từ chiều 15/12 có mưa vừa, mưa to, biển động mạnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão kết hợp với đới gió đông bắc mạnh, dự báo từ chiều và đêm 15/12, vùng biển Quảng Ngãi gió chuyển hướng bắc đến đông bắc mạnh lên cấp 6 - 7, giật trên cấp 7, biển động mạnh. Trong đất liền có có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. nbsp;

Quảng Ngãi chuyển đổi 452 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp

Posted:

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định chuyển mục đích sử dụng 452 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp. nbsp;

Quảng Ngãi: Làm rõ vụ đánh chết người

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 14.12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Minh Long cho biết đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi làm rõ vụ án đánh chết người.

Hỏi đáp:

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bà Nguyễn Thị Bích Liên, TP.Quảng Ngãi hỏi: Trước đây tôi kết hôn với chồng là người Mỹ. Khi sinh một con gái chung chúng tôi chỉ cho bé lấy quốc tịch Hoa Kỳ. Nay chúng tôi đã ly hôn, tôi nuôi con gái và muốn về Việt Nam sống. Xin hỏi tôi có thể làm đơn xin cho con tôi được nhận quốc tịch Việt Nam không?

Đeo bám đến cùng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XI vừa qua, cử tri tỉnh nhà lại một lần nữa được thấy và được nghe một số vấn đề đã được chất vấn tại các kỳ họp trước. Đó là những vấn đề liên quan đến các dự án quot;treoquot;, dự án chậm tiến độ trên địa bàn Khu Kinh tế Dung Quất; là câu chuyện 34ha đất nông nghiệp trồng mía tại xã Hành Thiện (Nghĩa Hành); là công tác quản lý và sử dụng nhà thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn tỉnhhellip;

Văn hóa không chỉ… thi hoa hậu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thi hoa hậu là một sự kiện văn hóa, nhưng văn hóa không chỉ là thi hoa hậu. Bởi vậy, chuyện thi hoa hậu cũng không phải là chuyện quá quot;đại sựquot; với các cơ quan chức năng, đến nỗi có nhiều thí sinh phải đi quot;thi chuiquot; và mang vềhellip; danh hiệu. Sở dĩ họ phải quot;thi chuiquot; vì không được quot;cửquot;.

Ngọt, giòn từ món hoa chuối rừng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cứ mỗi độ cuối năm, khi những cánh rừng phía tây của tỉnh có ánh nắng xuyên qua cũng là lúc hoa chuối rừng nở bung sắc đỏ tươi. Đây là dịp để người dân các huyện miền núi vào rừng hái hoa chuối về chế biến các món ăn hoặc bán về miền xuôi.

Đề cử nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư, UBKT Trung ương

Posted:

Vấn đề nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XII là một trong 4 nội dung lớn, trọng tâm sẽ được thảo luận và quyết định tại Hội nghị Trung ương lần thứ 13 vừa khai mạc sáng nay (14/12) tại Hà Nội, "công việc hết sức hệ trọng" như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh. nbsp;

Sơn Tịnh: Bẫy chuột bằng điện, vô ý làm chết người

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 14.12, Công an huyện Sơn Tịnh cho biết tại xóm 5, thôn Thọ Tây, xã Tịnh Thọ vừa xảy ra vụ chết người, nguyên nhân xác minh ban đầu do điện giật. nbsp;

Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị TƯ 13 của Tổng Bí thư

Posted:

Sáng 14/12, Hội nghị TƯ lần thứ 13, Ban Chấp hành TƯ Đảng khóa XI khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài phát biểu quan trọng khai mạc Hội nghị.

Pháp: Phần tử IS đâm giáo viên trong lớp học

Posted:

Ngày 14/12, một giáo viên đã bị tấn công ngay trong lớp học ở ngoại ô phía Bắc Paris, Pháp. Nghi phạm được cho là một phần tử cực đoan thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Arsenal đụng Barcelona ở vòng knock-out Champions League

Posted:

Chiều 14-12, tại Nyon (Thụy Sĩ), UEFA đã tiến hành bốc thăm các cặp đấu ở vòng knock-out Champions League mùa giải 2015-2016, theo đó cặp đấu đáng chú ý là cuộc đụng độ giữa Arsenal với ĐKVĐ Barcelona.

Phạm Hương hát Dạ cổ hoài lang tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015

Posted:

Trong bộ áo dài truyền thống màu vàng của NTK Nhật Dũng và áo choàng ngoài của NTK Thuận Việt, Phạm Hương trình diễn trước ban giám khảo và các thí sinh bản cổ nhạc nổi tiếng nhất thể loại đờn ca tài tử Nam Bộ.

Những cấm kỵ tuyệt đối không được mắc khi ăn cà chua

Posted:

Cà chua đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tuy nhiên nó cũng là thực phẩm chứa nhiều độc hại khi bạn sử dụng không đúng cách.

Giông lốc thổi bay tàu hỏa khỏi đường sắt ở Mỹ

Posted:

Trận giông lốc lớn đã thổi bay các toa tàu của một đoàn tàu đang chạy qua khu vực phía Đông bang Texas của Mỹ.

Bình Sơn: Tàu hỏa tông ô tô tải, lái xe tử vong

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 14.12, Ban Công an xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn cho biết một vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng xảy ra làm một người chết. nbsp;

Khu du lịch "thoi thóp": Do năng lực của chủ đầu tư

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từng được kỳ vọng nhưng hiện nay lại hoạt động cầm chừng, thậm chí có nơi phải đóng cửa, đó là thực trạng ở Khu du lịch (KDL) suối nước nóng Quê Hương, xã Đức Lân (Mộ Đức) và KDL sinh thái Thiên Đàng, xã Bình Thạnh (Bình Sơn).

Đổi mới để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đầu tháng 6.2015, Bộ Y tế ban hành kế hoạch thực hiện quot;Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnhquot;. Tại Quảng Ngãi, hoạt động này được thực hiện tại 100% cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Qua 5 tháng triển khai, phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế có nhiều chuyển biến.

Sôi nổi Hội thao quốc phòng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đến hẹn lại lên, cứ vào trung tuần tháng 12 hàng năm, cán bộ, chiến sĩ trong toàn LLVT tỉnh lại gặp nhau để tranh tài ở giải thể thao truyền thống. Đây thật sự là ngày hội đua tài của cán bộ, chiến sĩ LLVT Quảng Ngãi với tinh thần quot; Khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốcquot;.

Dân vận khéo ở Sơn Hà

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dân vận khéo là một trong những giải pháp quan trọng, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân. Vì thế, những năm qua, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức hội, đoàn thể ở Sơn Hà thực hiện nghiêm túc công tác dân vận khéo.

Giúp người nghèo miền núi, hải đảo tiết kiệm điện

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Năm 2015, ngoài tập trung thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Ngãi còn quan tâm hỗ trợ người tiêu dùng, đặc biệt là vùng miền núi, hải đảo. Đây là hoạt động nhằm tri ân khách hàng, giúp người tiêu dùng sử dụng điện an toàn và còn giảm bớt một phần khó khăn trong chi phí tiền điện hàng tháng.

Cảnh báo chuyện mua bán súng săn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Pháp luật nghiêm cấm các hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng súng săn. Tuy nhiên, hiện nay súng săn vẫn được các đối tượng mua bán, sử dụng một cách khá công khai. Vấn đề quản lý súng săn đang đặt ra cấp thiết.

Việt Nam đoạt HCV cá nhân giải cờ vây châu Á mở rộng

Posted:

Kết thúc giải cờ vây châu Á mở rộng lần 1 năm 2015, đội tuyển cờ vây Việt Nam tiếp tục thể hiện được sự tiến bộ của mình khi giành giải nhất amp; nhì cá nhân cùng hạng nhì đồng đội Đông Nam Á.

"Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Thiện căn ở tại lòng ta/ Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tàiquot;. Hai câu thơ trích trong đoạn cuối Truyện Kiều đã khái quát hầu như toàn bộ sự nghiệp, tâm hồn, nhân cách của Nguyễn Du, một con người luôn luôn vì chữ Tâm. Đại thi hào Nguyễn Du (1765-1820) đã để lại cho đời tác phẩm bất hủ Truyện Kiều, kiệt tác văn chương không chỉ của Việt Nam mà cả thế giới. Ông đã được UNESSCO vinh danh là Danh nhân văn hóa thế giới vào tháng 10.2013.

Lý Hoàng Nam lên hạng 933 thế giới

Posted:

Tay vợt Lý Hoàng Nam đã nhảy vọt 126 bậc để lên vị trí 933 thế giới trongnbsp; bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nhiệp (ATP) vừa công bố sángnbsp; 14-12.

Một số vi chất giúp trẻ phát triển hệ khung xương

Posted:

Sự thiếu hụt canxi và vitamin D sẽ làm cơ thể trẻ bị còi xương, chậm phát triển chiều cao và nhiều hệ lụy về sức khỏe khác sau này.

​Tàu khu trục Nga nổ súng cảnh cáo tàu Thổ Nhĩ Kỳ

Posted:

nbsp;Ngày 13-12, Bộ Quốc phòng Nga thông báo một tàu khu trục nước này ở biển Aegean đã phải nổ súng cảnh cáo để ngăn chặn nguy cơ va chạm vào một tàu Thổ Nhĩ Kỳ.

Cách sử dụng mật ong để phòng và trị bệnh hen

Posted:

nbsp;Mật ong là một trong những bài thuốc tốt nhất để điều trị bệnh hen. Dưới đây là những cách sử dụng mật ong tại nhà để phòng và trị các cơn hen:

Khai mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 13

Posted:

Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã khai mạc sáng nay (14/12) tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có diễn văn quan trọng khai mạc Hội nghị.

No comments:

Post a Comment