Tuesday, December 1, 2015

Dừng nhập khẩu chất "tạo nạc" trong thịt heo

Dừng nhập khẩu chất "tạo nạc" trong thịt heo


Dừng nhập khẩu chất "tạo nạc" trong thịt heo

Posted:

Cục Quản lý dược cũng yêu cầu các công ty chỉ được dùng các nguyên liệu Salbutamol và Clenbuterol đã nhập khẩu để sản xuất thuốc tại công ty hoặc bán cho các công ty khác có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh còn hiệu lực. nbsp;

Quy định về mức đóng BHXH, BHYT, BHTN

Posted:

Bà Đào Thị Ánh (TP. Đà Nẵng) hỏi: Tỷ lệ đóng BHXH, BHYT, BHTN và mức đóng năm 2016 là mức đóng theo mức lương cơ sở hay mức lương thực nhận? nbsp;

Lên án, phản đối mạnh mẽ hành vi vô nhân đạo đối với ngư dân

Posted:

Trong bất kỳ trường hợp nào, Việt Nam lên án và phản đối mạnh mẽ hành vi đối xử vô nhân đạo, sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực đối với các ngư dân Việt Nam. nbsp;

Giải pháp khắc phục tình trạng "già hóa" đảng viên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đề ra chỉ tiêu phát triển đảng viên mới bình quân mỗi năm là 1.700 đảng viên. Để đạt chỉ tiêu trên, đòi hỏinbsp; phải có sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong tỉnh.

Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Điền và thị trấn Đức Phổ

Posted:

(Baoquangngai.vn)-Chiều 1.12, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Quảng Ngãi gồm Thiếu tướng Trịnh Đình Thạch- Phó Chính ủy Quân khu 5 và bà Đinh Thị Phương Lan- Ủy viên chuyên trách Ủy ban đối ngoại của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa). nbsp;

Người thương binh và những chuyến biển Hoàng Sa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với nghề biển, một người bình thường, lành lặn đã là vất vả, nhưng với một người bị mất một chân thì sẽ khó khăn, vất vả bội phần. Song với ý chí và nghị lực phi thường của người lính, ông vẫn gắn bó với nghề biển mấy chục năm qua như những người bình thường. Ông là thương binh Bùi Ngọc Lượng (56 tuổi), ở xóm Gành Cả, thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu (Bình Sơn).nbsp;nbsp;nbsp;

Thông báo về kỳ họp thứ 18 (kỳ họp thường kỳ cuối năm 2015), HĐND tỉnh khóa XI

Posted:

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định tổ chức kỳ họp thứ 18 (kỳ họp thường kỳ cuối năm 2015), HĐND tỉnh khóa XI với thời gian, địa điểm và dự kiến nội dung, chương trình như sau:

Hành động vì người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chủ đề củanbsp; Tháng hành động vì người cao tuổi (NCT) Việt Nam năm 2015. Đây là năm đầu tiên thực hiện Quyết định số 544/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc chọn tháng 10 hằng năm là tháng hành động vì NCT. Phóng viên Báo Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Thường - Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh về công tác chăm sóc NCT trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Về những trụ đèn tín hiệu giao thông

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong thành phố, sự hiện diện của các trụ đèn tín hiệu giao thông là bắt buộc để đảm bảo trật tự và an toàn giao thông. quot;Đèn xanh đi, đèn đỏ dừnghellip;quot;, điều này ai tham gia giao thông đều phải biết. Nhưng còn quot;đèn vàngquot;? Đèn vàng là tín hiệu chuyển tiếp, được lưu thông, nhưng phải giảm bớt và tăng cường kiểm soát tốc độ.

Đề xuất mức phí đường bộ QL1, tỉnh Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ Trạm thu phí tại km 1064+730 quốc lộ 1, tỉnh Quảng Ngãi.

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12/2015

Posted:

Quy định mới về cơ chế thu học phí; doanh nghiệp nhà nước không được góp vốn vào bất động sản, ngân hàng; cưỡng chế chủ đầu tư không bàn giao phí bảo trì nhà chung cư; mua nhà ở xã hội được vay 80% giá trị hợp đồng;... là những chính sách mới có hiệu lực từ 12/2015.

Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho thanh niên: Ngày càng thiết thực

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thông qua các lớp tập huấn, bồi dưỡng ngắn hạn, ĐVTN nông thôn và cán bộ Đoàn cơ sở được tiếp cận với nhiều kiến thức mới, thiết thực trong đời sống và công việc. Điều này sẽ góp phần nâng cao hơn nữa những đóng góp của thanh niên nông thôn trong sự phát triển kinh tế- xã hội ở các địa phương.

Quảng Ngãi: Trao hỗ trợ cho người thân ngư dân bị nạn trên biển

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Vào sáng ngày 1.12, tại cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, ông Phan Huy Hoàng- Phó Giám đốc sở NNamp;PTNT, Chủ tịch Hội nghề cá, kiêm Giám đốc quot;Quỹ hỗ trợ ngư dânquot; Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi, động viên người thân gia đình ngư dân bị nạn là Trương Đình Bảy (sinh 1970), ở thôn An Hải, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

Dự án đường bờ Nam sông Trà Khúc: "Chạy đua" với thời gian

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo kế hoạch, cuối tháng 12.2015, dự án đường bờ Nam sông Trà Khúc, thành phố Quảng Ngãi sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác. Chính vì vậy, những ngày qua, các đơn vị thi công đang quot;chạy đuaquot; với thời gian và thời tiết để công trình hoàn thành đúng tiến độ. nbsp;

Tư Nghĩa: Ô tô Camry 4 chỗ húc văng nhiều mô tô

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 1.12, ông Nguyễn Văn Thọ, Trưởng Công an xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa cho biết đang điều tra vụ ô tô camry 5 chỗ gây tai nạn húc hàng loạt mô tô.

Siêu xe 600 mã lực với dàn vỏ làm từ gỗ

Posted:

Một nhóm nhà chế tạo tại Mỹ đã cho ra mắt siêu xe với nhiều bộ phận được làm từ gỗ, sử dụng động cơ V8 7.0L.

Vượt C.Ronaldo, Messi nhận giải xuất sắc nhất La Liga

Posted:

Messi đã vượt qua C.Ronaldo để giành cú đúp danh hiệu cá nhân ở La Liga bao gồm Cầu thủ xuất sắc nhất và Tiền đạo xuất sắc nhất. Đây là chiến thắng ngoạn mục của "siêu sao" người Argentina.

Trường cao đẳng nghề KTCN Dung Quất thông báo

Posted:

Trường Cao đẳng nghề KTCN Dung Quất đang có nhu cầu bán tài sản thanh lý năm 2015. Trường kính đề nghị Báo Quảng Ngãi thông báo đến các tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua tài sản thanh lý của nhà trường như sau:

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Ban tổ chức giải Boxing Quốc gia

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trưa 1.12, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã có buổi tiếp và làm việc với Ban tổ chức giải Boxing Quốc gia do Thiếu tướng Võ Văn Cố- Phó tham mưu Trưởng Quân khu VII, Trưởng ban tổ chức giải dẫn đầu về kế hoạch tổ chức giải vô địch Quốc gia Boxing tại Quảng Ngãi. nbsp;

Núi và sông trong ca dao Quảng Ngãi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cũng như các tỉnh duyên hải miền Trung, người Quảng Ngãi sống trong một khung cảnh thiên nhiên mà núi và sông như xích lại gần nhau. Đi đâu cũng về với bến sông, ngẩng đầu lên thấy núi giăng trước mặt:

Độc đáo thư viện "treo"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đặt sách vào các ống tre là cách mà thầy cô Trường Tiểu học số 1 thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành) đang áp dụng để tạo hứng thú, quot;kéoquot; các em đến với sách. Nhờ áp dụng mô hình thư viện quot;treoquot;, thay cho cách bài trí thư viện sách theo kiểu truyền thống, số lượng học sinh háo hức tìm đến với thư viện ngày càng đông.

"Du học tại chỗ"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nền giáo dục của chúng ta suốt mấy chục năm qua luôn loay hoay với những cải cách, nhưng mỗi lần quot;cải cáchquot; là một lần hàng chục triệu phụ huynh phải nháo nhào lên để thích nghi với quot;cái mớiquot; từ những cải cách ấy. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm rồi và câu chuyện về bỏ môn Lịch sử trong trường phổ thông mới đây là những ví dụ.

TP. Quảng Ngãi: Chú trọng công tác tuyên truyền gọi công dân nhập ngũ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước những điều chỉnh mới của Luật NVQS sửa đổi, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) TP.Quảng Ngãi đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao hiểu biết cho nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc.

Quý I.2016, xây dựng Trung tâm Phát huy giá trị di sản văn hóa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Nguyễn Phúc Nhân-Phó Giám đốc Sở VH-TTamp;DL cho biết, Sở VH-TTamp;DL đã tổ chức lấy ý kiến của các cơ quan, sở, ngành của tỉnh về dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Phát huy giá trị di sản văn hóa theo phương thức xã hội hóa thuộc khuôn viên Bảo tàng Tổng hợp tỉnh.

Sơn Hà: Phát hiện một nam, một nữ chết trên suối

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.12, ông Nguyễn Phan Thanh Hải- Phó Bí thư Đảng ủy xã Sơn Linh, huyện Sơn Hà cho biết: Người dân thôn Ka La và Xóm Thác (xã Sơn Linh) vừa phát hiện xác một nam thanh niên khoảng 30 tuổi chết trôi ở đoạn sông chảy qua Ka La, và 1 xác nữ khoảng hơn 32 tuổi ở đoạn suối Nín Thở (cạnh Xóm Thác). nbsp;

Nhà thơ Việt Nam đầu tiên nhận giải văn học Cikada Thụy Điển

Posted:

Lễ trao giải thưởng văn học Thụy Điển Cikada cho nhà thơ Ý Nhi đã chính thức diễn ra tối 30/11 tại Hà Nội.

Giá gas tăng 1.375 đồng/kg từ 1/12

Posted:

nbsp;Từ 7h30 sáng 1/12, giá gas tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam sẽ chính thức tăng 1.375 đồng/kg, tương đương 16.500 đồng/bình (12kg) so với tháng 11.

No comments:

Post a Comment