Wednesday, December 23, 2015

Người dân lo lắng khi sống gần trạm biến áp

Người dân lo lắng khi sống gần trạm biến áp


Người dân lo lắng khi sống gần trạm biến áp

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Thời gian qua, nhiều hộ dân ở Khu dân số 7, thôn Phước Thiện, xã Bình Hải rất lo lắng khi sống gần và đi lại qua Trạm biến áp Bình Hải đặt trong khu vực dân cư. nbsp;

Sau 31/12, ai chưa đổi giấy phép lái xe nhựa sẽ bị phạt?

Posted:

Đó là băn khoăn lo lắng của nhiều người chưa đổi sang GPLX vật liệu nhựa khi hạn 31/12 đang cận kề. Tuy nhiên, đây là quy định cũ và quy định này đã không còn hiệu lực. nbsp;

Mở trường giữ con cho người lao động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là cách mà một vài doanh nghiệp ở KKT Dung Quất đã thực hiện có hiệu quả trong những năm gần đây, giúp cán bộ, nhân viên làm việc tại đơn vị an tâm lao động sản xuất.

Lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT: Các địa phương đẩy nhanh tiến độ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Các địa phương trong tỉnh hiện đang tập trung tháo gỡ các khó khăn để đẩy nhanh tiến độ lập danh sách hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Theo Kế hoạch số 5520-KH-UBND ngày 28.10.2015 của UBND tỉnh, việc lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT phải hoàn thành trước ngày 25.12.2015.

Nông dân hối hả vào vụ mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lịch gieo sạ lúa vụ đông xuân 2015 ndash; 2016 bắt đầu từ ngày 20.12.2015 đến 10.1.2016. Do đó, nông dân khắp nơi trong tỉnh đang hối hả xuống đồng để dọn vệ sinh, làm đất nhằm đảm bảo tiến độ xuống giốnghellip;

Những "cái loa" của làng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Họ là quot;cầu nốiquot; thông tin giữa chính quyền với người dân; làm việc tận tâm, tận lực, không toan tính thiệt hơn. Ông Hồ Hết (thôn 4, xã Đức Nhuận, Mộ Đức) và ông Phạm Ngọc Lợi (Trưởng KDC tổ 18, phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi) là những người như thế. Họ được người dân gọi bằng cái tên thân thương quot;cái loaquot; làng.

Đình Lâm Sơn một mảnh hồn làng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đình Lâm Sơn thuộc thôn Phước Lâm, xã Hành Nhân (Nghĩa Hành), đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi công nhận là Di tích Lịch sử- Văn hoá cấp tỉnh. Ngôi đình như một mảnh hồn làng lưu giữ những giá trị văn hóa gắn liền với công cuộc khẩn hoang của người Việt trên vùng đất phương Nam.

Kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 22.12, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo quot;Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Namquot; tỉnh do ông Nguyễnnbsp; An- Phó Giám đốc Sở Công thương làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình thực hiện cuộc vận động tại huyện Bình Sơn.

Món ăn dành cho người viêm tụy

Posted:

Đông y cho rằng viêm tuyến tụy thuộc phạm trù quot;đau bụngquot;, quot;triệu chứng quyếtquot;. Viêm tuyến tụy bao gồm hai thể là viêm tuyến tụy cấp tính và viêm tuyến tụy mạn tính. Viêm tuyến tụy cấp tính có thể chia thành loại phù thũng và loại xuất huyết ngoại tử.

Pháp phá âm mưu tấn công nhằm vào cảnh sát và quân đội

Posted:

nbsp;Ngày 22-12, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết lực lượng an ninh quốc gia đã ngăn chặn âm mưu tấn công nhằm vào cảnh sát và binh lính quân đội ở khu vực Orleans ở phía Tây-Nam thủ đô Paris, đồng thời bắt giữ hai đối tượng liên quan ở độ tuổi 20 và 24 mang quốc tịch Pháp.

​Nhật chi 41 tỉ USD cho ngân sách quốc phòng năm 2016

Posted:

Nhật chi số tiền kỉ lục 5,05 nghìn tỉ yên (tương đương 41 tỉ USD) cho ngân sách quốc phòng trong năm 2016 để giám sát các hoạt động gần khu vực tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tại biển Hoa Đông.

Quy định mới về cơ cấu tổ chức của Sở Xây dựng

Posted:

nbsp;Bộ Xây dựng - Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư liên tịch số 07/2015/TTLT-BXD-BNV hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh về các lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc ngành Xây dựng có hiệu lực từ ngày 1/1/2016.

Xây cả thị trấn dưới lòng đất để tránh nóng

Posted:

Nhiệt độ quá khắc nghiệt ở một thị trấn ở Úc đã khiến cư dân nơi đây trở nên đầy sáng tạo và xây lên cả một thị trấn khủng dưới lòng đất.

3.810 chiếc Toyota Vios phải triệu hồi để thay túi khí

Posted:

Toyota Việt Nam đã chính thức công bố việc triệu hồi 3.810 chiếc xe cỡ nhỏ Toyota Vios lắp ráp trong nước để thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước.

Những loại thảo dược và đồ uống làm sạch thận

Posted:

Thận là một trong những cơ quan lọc và thải độc tố quan trọng của cơ thể. Vì vậy, bạn cũng cần thường xuyên thải độc cho thận để nó hoạt động tốt hơn.

Xây dựng vùng dược liệu trọng điểm cho cà gai leo

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Từ thành công ban đầu, mới đây, Tập đoàn Tuệ Linh đã làm việc với lãnh đạo huyện Minh Long để bàn kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu trọng điểm, bền vững cho cây cà gai leo với diện tích có thể lên đến 50 héc ta.

Đoàn khảo sát Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 23.12, Đoàn khảo sát Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội do Trung tướng Trần Đình Nhã- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ngãi để khảo sát về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. nbsp;

Giáo viên vùng cao cần lắm chốn an cư

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhà ở xa nơi công tác, nên nhu cầu nhà công vụ của giáo viên (GV) giảng dạy ở các huyện miền núi là rất bức thiết. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau nên đến nay, hàng nghìn GV đang gặp khó khăn vì không có nơi an cư. Họ chưa thể yên tâm công tác, bám nghề...

Xây dựng nông thôn mới: Băn khoăn tiêu chí chợ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Có nhất thiết mỗi xã phải có ít nhất một chợ? Đó là băn khoăn của người dân khi chợ là một trong số 19 tiêu chí của Bộ tiêu chí Quốc gia về nông thôn mới (NTM).

Ngăn chặn mua bán vật liệu nổ trái phép

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian gần đây, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã bắt và xử lý nhiều vụ vận chuyển, buôn bán, tàng trữ vật liệu nổ trái phép cung cấp cho ngư dân sử dụng đánh cá. Để có được những chiến công này, hoạt động trinh sát địa bàn đã góp phần quan trọng vào việc phát hiện, đấu tranh phá án.nbsp;

Hiến dâng vì sự sống

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tính đến trưa 19.12.2015, đã có hơn 1.400 người dự ngày hội quot;Chung tay vì sự sốngquot; đăng ký hiến tạng sau khi chết, chết não.

Thông tin tiếp về loạt bài "Ngành nông nghiệp- Tiềm năng dồi dào, phát triển ì ạch"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau loạt bài quot;Ngành nông nghiệp-Tiềm năng dồi dào, phát triển ì ạchquot;, phóng viên Báo Quảng Ngãi đã ghi nhận một số ý kiến của lãnh đạo tỉnh và các nhà quản lý, chuyên gia và doanh nghiệp (DN) đề xuất nhiều giải pháp để giúp ngành nông nghiệp quot;bứt pháquot;, xứng đáng là quot;bệ đỡquot; của nền kinh tế.

Bài thuốc trị ho có đờm

Posted:

Ho có đờm là ho thường kèm với tình trạng khạc ra chất nhày hoặc đờm. Ho có đờm thường là triệu chứng còn lại sau khi bị viêm họng, viêm phế quản, viêm xoang hay ngạt mũi... Người bệnh thường có cảm giác nặng ngực, khó thở và mệt, vướng đờm ở cổhellip;

Rắc rối với play-off?

Posted:

Mùa giải 2015 chỉ có 1 suất rớt hạng đã bị chỉ trích nhiều bởi tính cạnh tranh không cao, nhất là giai đoạn nước rút cuối mùa. VPF điều chỉnh bằng quyết định 1,5 đội rớt hạng ở mùa giải 2016. Rắc rối nằm ở chỗ "nửa suất" rớt hạng dù thế giới có đầy những giải VĐQG quy định như thế nhưng Việt Nam sẽ gặp nhiều rắc rối.

Mỹ tăng cường trừng phạt kinh tế Nga

Posted:

Ngày 22/12, Mỹ tuyên bố sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với 34 cá nhân và thể chế của Nga, một phần trong những động thái nhằm gia tăng sức ép đối với Moscow xung quanh vấn đề Ukraine.

Mafia Ý bị bắt sau 32 năm lẩn trốn

Posted:

Rocco Schirripa, tòng phạm trong vụ ám sát thẩm phán chống mafia Bruno Caccia của Ý cuối cùng đã bị bắt sau 32 năm nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

No comments:

Post a Comment