Wednesday, December 23, 2015

Nguyên nhân và phương pháp điều trị bệnh viêm xoang

Nguyên nhân và phương pháp điều trị bệnh viêm xoang


Nguyên nhân và phương pháp điều trị bệnh viêm xoang

Posted: 22 Dec 2015 07:28 PM PST




Chứng bệnh viêm xoang chính là một bệnh rất hay gặp ở nước ta, thường xuyên bị sau mỗi lúc mắc phải bệnh viêm mũi, vì chứng bệnh cảm cúm, viêm họng... Nếu bị bệnh viêm xoang, muốn điều trị dứt điểm thì cần phát hiện chuẩn xác tác nhân gây căn bệnh.
Thường thì bệnh viêm xoang là do dị ứng, bởi vì nhiễm khuẩn không được điều trị dứt điểm, tại vì các mùa nước mình có các biến động liên tục trong năm, các mùa nóng ẩm vì thế những vi khuẩn gây bệnh, nấm mốc… không thể diệt sạch toàn bộ.
Tác nhân nào tạo thành bệnh lý viêm xoang?
Có những nguyên nhân có nguy cơ gây ra chứng bệnh viêm xoang: nhiễm khuẩn đường hô hấp trên vì siêu vi, vi khuẩn, nấm...; hội chứng viêm xoang nguyên nhân do dị ứng thời tiết hay dị ứng với các dị vật như; có u bướu, thịt dư; bộ phận vách ngăn mũi gặp phải vẹo... Nhiều tác nhân ngăn chặn hướng không khí đi vào và mang chất tiết ra ngoài hệ thống xoang cũng đều khiến chất dịch đẩy ra không kịp, làm cho cơ quan lỗ thông phù bé đi, cơ quan lỗ thông xoang hầu như gặp phải ứ tắc.
Ứ đọng chất nhầy sẽ là điều kiện tốt giúp cho vi khuẩn, cũng như một số chủng nấm tạo thành tại một số bộ phận xoang mũi. Cơ địa mắc phải dị ứng một vài chất nào đó, hầu như đó là chất hóa học, thức ăn biến chất, làm cho hệ thống niêm mạc mũi sưng tấy, làm ngăn cản bộ phận lỗ thông xoang hoặc nhiễm khuẩn. Mức độ miễn dịch non nớt, bản thân không đủ sức khỏe chống lại vi khuẩn có hại, gây suy giảm sức đề kháng, làm yếu bộ phận niêm mạc hệ thống hô hấp, suy giảm cơ quan thần kinh thực vật.
Người mắc viêm xoang cùng với viêm nhiều hệ thống khác. Đường chất tiết của cơ quan niêm mạc xoang hoạt động quá khả năng. Hệ thống lông chuyển, có nhiệm vụ giúp nhiều chất nhầy trong hệ thống xoang ra bên ngoài hoạt động kém. Tại vì căn bệnh viêm mũi vì bị siêu vi (cúm, sởi...), mắc phải bội nhiễm, hội chứng viêm mũi dị ứng diễn ra trong thời gian dài hay tại tác nhân vẹo vách ngăn.

Có tình trạng viêm xoang bởi vì biến chứng bởi chứng bệnh sâu răng, viêm nhiễm răng hàm trên. Sau khi chấn thương có tổn thương hệ thống niêm mạc xoang.
Điều trị cùng phòng ngừa
Trên đây chính là những nguyên nhân chính có thể tạo thành hội chứng viêm xoang, bạn nắm rõ thêm một vài nguyên nhân này để hiểu cách phòng tránh hội chứng một việc tối ưu.
Biện pháp chữa trị căn bệnh sẽ dựa vào cơ quan niêm mạc lót có khả năng tổn thương hay không. Khi bộ phận niêm mạc lót mắc tổn thương ít sẽ điều trị bảo tồn: thuốc kháng sinh, thuốc kháng histamine, thuốc gây co mạch. chọc rửa xoang, vi phẫu thuật qua mũi, tiểu phẫu cắt polyp, phương pháp mổ vẹo vách ngăn, phương phápchữa răng. Nếu cách chữa trị bảo tồn không tối ưu thì sẽ phải điều trị tiệt căn với một vài loại xoang: nạo sàng qua mũi hoặc qua đường ngoài, biện pháp nạo sàng hàm, biện pháp mổ xoang trán, biện pháp xoang bướm, phương pháp mổ liên xoang, sử dụng phương pháp vi phẫu làm phục hồi lại sinh lý tự nhiên ở xoang.
Người bị bệnh viêm xoang phải tránh hít phải một vài dị nguyên gồm khói thuốc lá, mùi xăng dầu, dầu thơm, bụi, chó, chim, mèo. Cần giữ cho không khí trong nhà, phòng ngủ được thoáng. Mùa đông nên sử dụng máy phun nước làm cho bầu không khí không nên khô. Không nên làm cơ thể, đặc biệt là khu vực ngực và họng mắc phải nhiễm lạnh.








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment