Friday, December 4, 2015

TÂM SỰ NGƯỜI TRONG CHĂN Thơ Trần Quang Châu

TÂM SỰ NGƯỜI TRONG CHĂN Thơ Trần Quang Châu


TÂM SỰ NGƯỜI TRONG CHĂN Thơ Trần Quang Châu

Posted: 04 Dec 2015 05:55 AM PST

TÂM SỰ NGƯỜI TRONG CHĂN

Không ai khác- Khi Tôi là chính phạm
Của cuộc đời, chìm nổi mấy mươi năm?
Dù có hối, ngày xưa còn nhỏ dại…
Vội vàng yêu- Vội cột trói tay mình.

Lòng cứ nghỉ con người luôn hướng thiện!
Một tiếng chuông ngân cũng "kết nụ" duyên lành.
Lòng cứ nghỉ gieo nhân hiền đắp đổi…
Nhưng mong sao "quả ngọt" chín trên cành!

Tuổi trẻ chúng tôi một thời mơ tưởng.
Nên màu hồng, che lấp những màu kia.
Tưổi trẻ chúng tôi gối đầu ôm sách sử
Mê thánh hiền thao thức với trời khuya…

Không ai khác – Chỉ Tôi là chính phạm!
Dẫn dắt cuộc đời theo suy nghỉ… làm thơ
Từ hoang phế, thấy em như … tòng phạm
Tác động vào đời bỏ ngõ ước mơ…

Xin cám ơn em! Đêm dài lắm mộng
Thức tỉnh rồi, có khi nhớ khi quên…
Nước biển đông, ai làm sao tát cạn?
Nên chuyện tình dài, ngàn lẽ một đêm…

Trần Quang Châu


No comments:

Post a Comment