Monday, January 18, 2016

Điểm tin sáng 19-1: Swansea tìm được 3 điểm quý giá

Điểm tin sáng 19-1: Swansea tìm được 3 điểm quý giá


Điểm tin sáng 19-1: Swansea tìm được 3 điểm quý giá

Posted:

Rạng sáng 19-1, tiền vệ Ashley Williams đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Swansea City đá bại Watford 1-0 trên sân nhà Liberty ở trận đấu muộn vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Đông y trị đau thần kinh tọa

Posted:

Dây thần kinh tọa là một dây thần kinh dài nhất cơ thể, trải dài từ phần dưới thắt lưng đến tận ngón chân. Dây thần kinh tọa chi phối các động tác của chân, góp phần làm nên các động tác đi lại, đứng ngồi của cơ thể.

Nga triển khai siêu trực thăng tấn công Ka-52 tới Syria

Posted:

Trực thăng Kamov Ka-52 sẽ có nhiệm vụ bảo vệ lực lượng của Nga triển khai tại căn cứ không quân Hmeymim, gần thành phố Latakia của Syria, đồng thời thực hiện nhiệm vụ chiến đấu và cứu trợ.

Nhật Bản dày đặc tuyết, hơn 100 người bị thương

Posted:

nbsp;Ngày 18-1, tuyết rơi dày đặc ở miền đông và đông bắc Nhật Bản đã gây gián đoạn giao thông và khiến hơn 100 người bị thương.

BSR đạt Top ten Thương hiệu Việt bền vững

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 17.1, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với các bộ ngành tổ chức lễ trao Giải thưởng quot;100 Thương hiệu Việt bền vững lần 2 năm 2015quot; nbsp;

UBND tỉnh triển khai Nghị định số 71 của Chính phủ

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 18.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã chủ trì Hội nghị quán triệt và triển khai Nghị định số 71/2015/NĐ-CP ngày 03.9.2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động của người và phương tiện trong khu vực biên giới biển Nước CHXHCN Việt Nam.

Vì sao không nên ăn dứa trong mùa đông

Posted:

Dứa là một trong những loại trái cây nhiệt đới tốt cho sức khỏe của bạn. Dứa có lợi cho quá trình tiêu hóa thức ăn do có chứa enzym bromelain. Nó cũng có tác dụng giải độc tự nhiên, thanh lọc thận và máu, giúp bạn có làn da tươi trẻ, mịn màng.

Gần 60 triệu đồng trao học bổng cho HSSV nghèo

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 17.1, Hội Khuyến học tỉnh đã trao 78 suất học bổng cho học sinh, sinh viên (HSSV) nghèo đang theo học tại các trường từ bậc THPT đến Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Phân luồng trong giáo dục phổ thông

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày trước, thế hệ tôi và GS Nguyễn Minh Thuyết, học phổ thông chỉ mất 10 năm. Sau này thì hệ thống phổ thông chúng ta là 12 năm. Ngày trước, chưa có phân luồng trong giáo dục phổ thông, nhưng số học sinh thi đỗ vào đại học không nhiều, vì thi rất khó. Những học sinh không đủ điểm vào đại học có thể học trung cấp hay học nghề để đi làm công nhân, làm nhiều việc mà hệ trung cấp đào tạo được xã hội chấp nhận.

Văn kiện trình Đại hội XII của Đảng: Những điểm mới về xây dựng Đảng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong tiến trình đổi mới, hội nhập toàn cầu ngày càng sâu rộng, Đảng ta luôn tự chỉnh đốn để thích ứng với sự vận động của xã hội, nhưng đồng thời vẫn đảm bảo vai trò lãnh đạo toàn diện các mặt đời sống xã hội của Đảng.nbsp;

Bảo tồn cây lúa rẫy

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều tập tục, nghi lễ từ rất lâu đời của đồng bào dân tộc Cor ở Trà Bồng gắn với cây lúa rẫy. Để giữ bản sắc văn hóa của người Cor, huyện Trà Bồng có hướng bảo tồn loại cây trồng truyền thống này.

Giải nhiệt với món gỏi rau càng cua

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tết đến, trên mâm cỗ toàn mấy món ram, chả, thịthellip; thì đĩa rau càng cua trộn giấm được xem là quot;báu vậtquot;. Không chỉ mang đến cảm giác lạ miệng, gỏi rau càng cua còn giúp giải nhiệt cơ thể khi phải thường xuyên nạp rượu, bia, ăn đồ nóng trong những cuộc vui.

Về quê làm giàu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ bỏ mức thu nhập khá cao ở một công ty chăn nuôi, chàng thanh niên 29 tuổi Nguyễn Duy Tuấn đã mạnh dạn gầy dựng sự nghiệp cho riêng mình từ hai bàn tay trắng ngay tại quê hương, ở thôn Tây Phước 2, xã Bình An (Bình Sơn).

Gió đưa gió đẩy bông trang…

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Giáp Tết, tôi dọn vườn, chợt nhận ra cây bông trang nép mình khiêm tốn dưới chân rào. Lạ, bởi từ lâu tôi không còn thấy bông trang.

Tổng kết hoạt động báo cáo viên năm 2015

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 15.1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động báo cáo viên, dư luận xã hội, chương trình phối hợp năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016hellip;

Cách làm sáng tạo, hiệu quả

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đây là lần đầu tiên Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh qua kênh truyền hình do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ trực tiếp truyền đạt. Ngoài điểm học tập tại hội trường, còn có 572 điểm học tập nghị quyết tại các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh với hàng ngàn cán bộ, đảng viên, CCVC dự học.

Thăm, tặng quà, tôn vinh các cụ sống trên 105 tuổi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 18.1, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Đoàn lãnh đạo tỉnh gồm Ban Đại diện Hội Người Cao tuổi tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh và Sở LĐ TBamp;XH đã đến thăm, tặng quà và tôn vinh các cụ trên 105 tuổi đang sinh sống trên địa bàn tỉnh nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Tàu chở hơn 60 người bốc cháy giữa biển New Zealand

Posted:

Hành khách trên tàu buộc phải nhảy xuống biển thoát thân khi con tàu chở hơn 60 người bất ngờ bốc cháy hôm nay 18/1 ở vùng biển New Zealand, theo báo chí địa phương.

1.510 đại biểu dự Đại hội lần thứ XII của Đảng

Posted:

Tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII có 1.510 đại biểu, đại diện cho hơn 4,5 triệu đảng viên, trong đó có 194 đại biểu nữ; 174 đại biểu là người dân tộc thiểu số.

Thu phí khí thải 16 triệu đồng với xe ô tô dưới 7 chỗ

Posted:

Thông tin từ Bộ Tài chính cho biết, bắt đầu từ 25/1, sẽ thu thêm phí thử nghiệm khí thải đối với các dòng xe ô tô dưới 7 chỗ trở xuống theo Thông tư 199 của Bộ Tài chính, ban hành cuối tháng 12/2015.

Belluni - Bản lĩnh quyết định

Posted:

Với mong muốn phát triển hệ thống phân phối rộng khắp các tỉnh thành trong cả nước, trong dịp Xuân Bính Thân 2016, tại khu vực Nam Trung Bộ, Tổng Công ty 28 khai trương cửa hàng thời trang Belluni tại 121 Lê Trung Đình, P.Trần Hưng Đạo, Quảng Ngãi vào ngày 15/01/2016, nâng tổng số cửa hàng lên con số 51 trên toàn quốc.

Phát hành bộ tem chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

Posted:

Sáng 18-1, tại Bưu điện TP. Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem "Chào mừng Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII".

Mỹ vừa trả nợ cho Iran 1,7 tỷ USD, vừa áp đặt lệnh trừng phạt mới

Posted:

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 17/1 thông báo nước này sẽ trả nợ cho Iran tổng số tiền 1,7 tỷ USD gồm cả gốc lẫn lãi.

Đa số người Anh muốn rời Liên minh châu Âu

Posted:

Một cuộc thăm dò mới cho thấy sau vụ khủng bố Paris và làn sóng tội phạm liên quan người nhập cư ở Đức thì số người Anh muốn đất nước thoát ly khỏi Liên minh châu Âu (EU) tăng lên.

Vinh danh "100 thương hiệu Việt bền vững"

Posted:

nbsp;Tối 17-1, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng phát triển thương hiệu Việt, thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, tổ chức lễ trao giải thưởng quot;100 thương hiệu Việt bền vữngquot; lần thứ 2 - năm 2015. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới dự.

Y học cổ truyền chữa hen phế quản

Posted:

Trong y học cổ truyền, bệnh hen phế quản được xếp vào chứng háo suyễn. Y học cổ truyền cho rằng nguyên nhân của bệnh là do cảm phải ngoại tà (phong, hàn, nhiệt, thấp); hoặc các yếu tố bên trong làm rối loạn chức năng các tạng tỳ, phế, thận.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc hoan nghênh Mỹ dỡ bỏ cấm vận Iran

Posted:

nbsp;Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon ngày 17/1 lên tiếng hoan nghênh Mỹ và Iran trao đổi tù nhân và Mỹ dỡ bỏ các trừng phạt nhằm vào Iran.

Jordan hòa UAE, U23 Việt Nam chính thức bị loại

Posted:

Ở trận đấu muộn nhất trong ngày 17/1, U23 Jordan hòa U23 UAE với tỷ số 0-0. Kết quả này chính thức loại đội bóng của HLV Miura ra khỏi VCK U23 châu Á 2016.

U23 Việt Nam thua Australia trong thế ngẩng cao đầu

Posted:

Thất bại 0-2 dưới tay U23 Australia đã khiến U23 Việt Nam chính thức bị loại ở giải U23 châu Á. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Miura hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu sau 90 phút thi đấu hết mình trên sân Grand Hamad.

No comments:

Post a Comment