Monday, January 18, 2016

Thông tin mới nhất vụ học sinh tự tử sau khi lên xã “làm việc”

Thông tin mới nhất vụ học sinh tự tử sau khi lên xã “làm việc”


Thông tin mới nhất vụ học sinh tự tử sau khi lên xã “làm việc”

Posted: 18 Jan 2016 07:19 AM PST

Chiều 17.1, người thân gia đình em Nguyễn Thanh T., (17 tuổi) học sinh lớp 9, trường THCS Tịnh Bắc, xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh, cho biết đã gửi đơn đến cơ quan chức năng Quảng Ngãi cầu cứu vì cho rằng công an xã đưa em T. đi "làm việc" sai quy trình.

Theo lời người thân của em T. phản ánh với báo chí, sáng 11.1, nghi ngờ trước đó em T. lấy trộm tiền của một người ở cùng xã nên khi đang học trong lớp thì công an xã Tịnh Bắc đến trường và trao đổi với cô giáo đang dạy, đưa T. về trụ sở UBND xã Tịnh Bắc làm việc, nhưng gia đình không biết.

Đến trưa cùng ngày thì 2 công an xã Tịnh Bắc đưa em T. về nhà và tìm xem em T. có cất giấu gì không, rồi đưa lại về trụ sở xã. Đến buổi chiều, gia đình nhiều lần muốn vào gặp T. nhưng không được.

Thông tin mới nhất vụ học sinh tự tử sau khi lên xã làm việc

Sáng 13.1, gia đình phát hiện T. tự tử bằng thuốc diệt cỏ, để lại thư tuyệt mệnh để lại với nội dụng: "Ba má ơi, con xin lỗi. Con chưa báo hiếu được cho ba má. Con sống không được nữa rồi. Mang nỗi oan đó vào người nhưng chẳng có ai tin con nên con xin lỗi ba má đi trước đây….".

Sau khi phát hiện, người nhà đã đưa em T. đi cấp cứu, rồi chuyển ra BVĐK Đà Nẵng. Đến chiều 15.1, em T. được BVĐK Đà Nẵng trả về và đến khuya 16.1 thì em T. tử vong.

Cho rằng việc công an xã Tịnh Bắc đưa em T. đi làm việc mà không có người thân là sai quy trình, nghi ngờ bị đánh đập… nên gia đình đã làm đơn gửi cơ quan chức năng Quảng Ngãi.

Trên báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Tấn Linh chủ tịch UBND xã Tịnh Bắc thừa nhận ngày 11.1, có hai công an xã đến trường THCS Tịnh Bắc mời em T. về trụ sở UBND xã làm việc. Lúc làm việc có cậu của T. (em ruột bà Thái) chứng kiến, sau đó bà Trương Thị Thái – mẹ T. đến viết giấy bảo lãnh đưa T.  về nhà.

“Tôi khẳng định không có chuyện công an xã đánh đập T. Tuy nhiên vì vụ việc có liên quan đến nhiều em khác nên công an huyện đang thụ lý hồ sơ vụ việc”, ông Linh nói.

Đại tá Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng công an huyện Sơn Tịnh cho hay: "Em T. đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp trước đó. Công an cũng đã có giấy mời em T. lên làm việc. Tại đây trước sự có mặt của người nhà, em T. cũng đã khai nhận thực hiện nhiều vụ trộm cắp".

Ông Phạm Vinh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh cho biết: "Qua báo cáo thì khi làm việc, công an xã Tịnh Bắc có lập biên bản và người thân em T. chứng kiến. Không có chuyện công an xã đánh đập, dẫn đến em T. bức xúc tự vẫn".

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng Quảng Ngãi điều tra làm rõ. Báo sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.

Theo Kienthuc


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Thông tin mới nhất vụ học sinh tự tử sau khi lên xã "làm việc"

Nam sinh tự tử sau khi gặp công an: Lời phân trần

Posted: 18 Jan 2016 07:08 AM PST

Con tôi từ nhỏ đến lớn chưa một lần trộm cắp của ai, công an cũng chưa một lần có biên bản hay xử phạt con tôi trộm cắp

Xung quanh thông tin vụ nam sinh lớp 9 uống thuốc diệt cỏ tự tử vì bị nghi trộm tiền, ngày 17/1, ông Huỳnh Văn Mát – Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi (là người bị mất tài sản) cho biết:

"Ngày 30/12/2015, gia đình tôi đi đám cưới thì kẻ gian đột nhập lấy trộm đi một số tiền và vài vật dụng khác. Nhưng tôi không trình báo công an mà tự theo dõi để bắt tận tay thủ phạm. Đến đêm ngày 9/1/2016, gia đình tôi tiếp tục bị kẻ gian đột nhập lấy tiền và tài sản khác. Lần này, tôi buộc lòng phải báo chính quyền vào cuộc tìm hiểu".

Ông Mát khẳng định, trong cả 2 lần mất tài sản ông đều không biết gia đình bị mất bao nhiêu tiền. Đồng thời, không biết rõ kẻ trộm là ai. Sau khi thông báo cho công an xã Tịnh Bắc, ông Mát được thông báo chính Tâm là kẻ trộm.

"Nhà tôi cách nhà Tâm khoảng 300m, sau khi có thông tin Tâm là thủ phạm trộm tài sản của gia đình, mẹ Tâm có sang nói với tôi sẽ bù lại số tài sản con lấy cắp nhưng tôi không đồng ý vì:

Thứ nhất, tôi không biết mình bị mất bao nhiêu tiền. Thứ hai, vụ việc đã được thông báo ra cơ quan công an. Thứ ba, tôi không tận mắt chứng kiến Tâm trộm tài sản nhà mình mà đây là kết luận của công an. Đến mấy hôm sau, tôi nghe được thông tin Tâm tự tử…" – ông Mát chia sẻ.

Về việc này, gia đình em Nguyễn Tấn Tâm (17 tuổi, học sinh lớp 9, trường THCS Tịnh Bắc, xã Tịnh Bắc) cho biết, em Tâm đã tử vong vào rạng sáng cùng ngày.

Trong nỗi đau mất con, gia đình khẳng định không có chuyện Tâm nhiều lần trộm cắp như công an, lãnh đạo xã Tịnh Bắc nói.

Liên quan đến việc mời em Tâm lên UBND xã, ông Nguyễn Tấn Linh, Chủ tịch UBND xã Tịnh Bắc, khẳng định Tâm đã nhiều lần ăn trộm của gia đình hàng xóm là ông Huỳnh Văn Mác. Đồng thời, quá trình tra hỏi Tâm đều có sự giám hộ của bà Trương Thị Thái (mẹ Tâm) và ông Huỳnh Ngọc Danh (công an thôn ở xã Tịnh Bắc).

Nam sinh tự tử sau khi gặp công an: Lời phân trần

Thư tuyệt mệnh do em Tâm để lại sau khi bị công an mời lên làm việc vì nghi trộm cắp. Ảnh: NLĐ

Trưa ngày 17/1, bà Trương Thị Thái vẫn một mực nói không có chuyện con mình trộm cắp. Còn ông Trương Văn Bồng (chú ruột em Tâm) cho rằng sự thật không như lãnh đạo UBND xã Tịnh Bắc và huyện Sơn Tịnh kết luận.

Cụ thể, ngày 11/1, 2 công an viên xã Tịnh Bắc đến nhà em Tâm lục soát. Chiều tối cùng ngày, không thấy Tâm về nên bà Thái lên xã tìm và được công an mời vào ký giấy bảo lãnh cho con. “Chị tôi vì ít chữ, chỉ muốn con về nhà nên ký đại chứ có biết gì về giám hộ.

Ngay cả ông Danh cũng chỉ là cậu họ hàng xa đối với cháu Tâm nên không thể nói là người giám hộ” – ông Bồng bức xúc.

Ông Huỳnh Ngọc Danh cũng thừa nhận: “Không biết sự việc diễn ra. Lúc đưa Tâm từ trường học qua UBND xã Tịnh Bắc là làm theo chỉ đạo. Sau đó tôi có việc khác, không ở đó nên không biết quá trình làm việc giữa công an và Tâm”

Nam sinh tự tử sau khi gặp công an: Lời phân trần

Người thân, bạn bè cùng lớp Tâm đến chia buồn cùng gia đình. Ảnh: NLĐ

Khi nghe thông tin công an, lãnh đạo UBND xã Tịnh Bắc nói Tâm đã từng nhiều lần trộm cắp, ông Nguyễn Văn Hưởng (cha em Tâm) bức xúc: “Con tôi từ nhỏ đến lớn chưa một lần trộm cắp của ai, công an cũng chưa một lần có biên bản hay xử phạt con tôi trộm cắp. Bây giờ họ nói con tôi đã nhiều lần trộm cắp. Con tôi chết rồi cũng bị họ làm cho mang tiếng xấu”

Cũng theo ông Hưởng, vì gia cảnh nghèo khó, năm ngoái Tâm đang học lớp 9 phải xin nghỉ để vào TP.HCM tìm việc làm được một năm. Đến đầu năm học mới này, Tâm về quê xin đi học lớp 9 trở lại.

“Từ khi xảy ra sự việc cho đến lúc con tôi chết, không có một cán bộ, công an nào đến thăm hỏi gia đình. Dù gì con tôi uống thuốc là hành động dại dột. Nhưng nó cũng xuất phát từ sự thiếu trách nhiệm của xã và công an mới gây ra tâm lý như thế”- ông Hưởng nói.

Thanh Giang (Tổng hợp)

Theo_Báo Đất Việt


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Nam sinh tự tử sau khi gặp công an: Lời phân trần

Học sinh tự tử sau khi bị đưa lên công an xã: Người mẹ mong làm rõ

Posted: 18 Jan 2016 01:40 AM PST

Sáng 18.1, bà Trương Thị Thái (42 tuổi, ở xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) lặn lội hàng chục cây số đến Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Ngãi nhờ trợ giúp pháp lý nhằm làm rõ việc con mình là em Nguyễn Tấn Tâm (17 tuổi) uống thuốc diệt cỏ tự tử sau khi bị công an xã mời lên làm việc.

Học sinh tự tử sau khi bị đưa lên công an xã: Người mẹ mong làm rõ

Sáng 18.1, gia đình bà Thái tìm đến văn phòng Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Ngãi nhờ trợ giúp pháp lý

Trong đơn gửi Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Ngãi, bà Thái cho biết, sáng 11.1, trong lúc em Tâm đang học tại Trường THCS Tịnh Bắc thì công an xã đến trường, yêu cầu cô giáo chủ nhiệm Phùng Thị Nga cho gặp em Tâm có việc tí.

Sau đó, em Tâm bị đưa về trụ sở công an xã để làm việc mà không hề thông báo cho Ban giám hiệu Trường THCS Tịnh Bắc. Đến 19 giờ 30 cùng ngày, trên cơ sở bảo lãnh của gia đình, công an mới để em Tâm về nhà.

Học sinh tự tử sau khi bị đưa lên công an xã: Người mẹ mong làm rõ

Cán bộ Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Ngãi hướng dẫn gia đình bà Thái viết đơn yêu cầu trợ giúp pháp lý

Cũng trong ngày 11.1, lực lượng công an xã tiến hành khám xét nhà bà Thái trong sự bất ngờ của gia đình vì họ không nhận được bất cứ thông báo nào của cơ quan có thẩm quyền.

Trong đơn báo cáo vụ việc gửi các cơ quan chức năng, bà Thái cho biết thêm, khi tới trụ sở công an xã thì một số công an yêu cầu bà ký một số giấy tờ mà không cho xem nội dung, sau đó mới thả con mình.

Theo bà Thái, sau khi từ trụ sở công an xã về, em Tâm có biểu hiện mệt mỏi, không muốn nói chuyện. Đến sáng 13.1, gia đình phát hiện em Tâm uống thuốc diệt cỏ tự tử, để lại lá thư tuyệt mệnh có nội dung: “Ba má ơi con xin lỗi con chưa báo hiếu được cho ba má. Con sống không được nữa rồi. Mang nỗi oan ức vào người nhưng chẳng có ai tin con nên con xin lỗi ba má con đi trước đây. Sống không bằng chết”.

Học sinh tự tử sau khi bị đưa lên công an xã: Người mẹ mong làm rõ

Lá thư tuyệt mệnh em Tâm để lại sau khi uống thuốc diệt cỏ

Dù được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng Tâm đã tử vong vào tối 16.1. “Khi ở bệnh viện, Tâm kể với gia đình lúc làm việc với công an xã con đã nói là bị oan nhưng chẳng ai tin. Một số công an đã đánh đập, ép con nhận tội trộm cắp”, bà Thái kể lại.

Tại buổi làm việc với Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Ngãi, bà Thái mong mỏi: “Gia đình tui là nông dân, học hành ít nên nhờ các luật sư giúp đỡ pháp lý, làm rõ những vấn đề vì sao công an xã lại bắt con tui mà không thông báo cho lãnh đạo nhà trường và gia đình, con tui ở lại trụ sở công xã để làm việc với công an từ sáng đến đêm có đúng với qui định hay không, tại sao khám xét nhà tui mà không có lệnh của cơ quan chức năng?”.

Sau khi tiếp nhận đơn của bà Thái, luật sư Trần Đức Nhân, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình và cho biết sẽ phân công các luật sư giúp đỡ pháp lý nhằm làm sáng tỏ vụ việc, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho gia đình bà Thái.

Học sinh tự tử sau khi bị đưa lên công an xã: Người mẹ mong làm rõ

Đau đớn trước cái chết của con, bà Thái mong mỏi các cơ quan chức năng nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc – Ảnh: Hiển Cừ

Theo luật sư Nhân, để làm rõ những khuất tất xung quanh vụ em Tâm, Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Ngãi cần phải có thời gian nghiên cứu hồ sơ và làm việc với các cơ quan liên quan nắm bắt thông tin, xem xét lại qui trình, thủ tục mà công an đã thực hiện đúng hay chưa. Tuy nhiên, qua xem thông tin trên báo chí và đơn bà Thái trình bày, vị luật sư này bước đầu nhận định: “Việc công an xã khám xét nhà bà Thái nhưng không có lệnh của cơ quan có thẩm quyền là sai, việc đưa em Tâm về trụ sở làm việc mà không thông báo cho Ban giám hiệu nhà trường là không đúng, làm việc với em Tâm đến tối là sai qui định. Riêng khi làm việc với công an xã Tâm có nhận tội trộm cắp mới chỉ là nghi vấn, chưa phải là chứng cứ, chưa phải là phạm tội”.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Trường THCS Tịnh Bắc, khẳng định, công an xã đến trường chỉ nói cho gặp Tâm chứ không thông báo việc đưa Tâm lên trụ sở công an xã để làm việc.

Ông Nguyễn Tấn Linh, Chủ tịch UBND xã Tịnh Bắc, thừa nhận sáng 11.1, công an xã có đến trường đưa Tâm về cơ quan làm việc. Lúc làm việc có cậu họ của Tâm chứng kiến.

Ông Linh cho biết thêm, Tâm khai nhận nhiều lần ăn trộm tiền của ông Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN xã Tịnh Bắc.

Theo ông Phạm Vinh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh, lúc làm việc với công an, Tâm thừa nhận thực hiện nhiều vụ trộm, còn việc Tâm bị công an xã đánh là không có. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm sáng tỏ.

Hiển Cừ

Theo Thanhnien


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Học sinh tự tử sau khi bị đưa lên công an xã: Người mẹ mong làm rõ

No comments:

Post a Comment