Friday, February 26, 2016

Hát bả trạo là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Hát bả trạo là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia


Hát bả trạo là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Posted:

nbsp;Được Bộ VHTTamp;DL ủy nhiệm, UBND tỉnh Quảng Nam vừa trao bằng chứng nhận hát bả trạo là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia cho huyện Núi Thành (Quảng Nam).

Liverpool đối đầu MU ở vòng 16 đội Europa League

Posted:

Lá thăm may rủi của UEFA đã tạo nên cuộc chiến toàn Anh ở vòng 16 đội Europa League khi MU đối đầu Liverpool.

Tàu phá băng mắc kẹt ở Nam cực, cứu được 37 người

Posted:

nbsp;Cuộc giải cứu vừa diễn ra chiều nay 26-2 sau khi phải gián đoạn nhiều giờ do thời tiết xấu. 31 người khác vẫn còn trên tàu.

Khi người dân đồng lòng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dù đời sống kinh tế không giống nhau nhưng khi được quot;đả thôngquot; vì việc chung mang ý nghĩa cho cả cộng đồng, nhiều người dân đã đồng lòng hiến một phần đất của mình để địa phương mở đường, xây trường... phát triển quê hương.

Thông báo nộp hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- ​Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Ngãi vừa có Thông báo​ về việc nộp hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ năm 2016-2021. nbsp;

Rà soát lại toàn bộ các biển báo khu đông dân cư trước ngày 01/3/2016

Posted:

(Baoquangngai.vn)- ​Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc Tổng cục ĐBVN, Sở GTVT các tỉnh, thành phố triển khai nội dung Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ. nbsp;

Đánh bắt đầu năm: Gần bờ trúng mùa, xa bờ lỗ tổn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Không ít ngư dân bám biển trong cả quot;ba ngày Tết, bảy ngày xuânquot;nbsp; mong kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. Thế nhưng, may mắn ấy lại không mỉm cười với tất cả ngư dân. Nhiều người thậm chí còn lỗ tổn phiên biển Tết...

Cống hiến không ngừng nghỉ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dù đã nghỉ hưu nhưng nhiều đảng viên vẫn luôn gương mẫu, tích cực cống hiến sức lực, trí tuệ vì lý tưởng của Đảng, vì sự nghiệp xây dựng quê hương.

An cư ở những vùng sạt lở

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tình trạng biến đổi khí hậu đã tác động không nhỏ đến đời sống của cư dân ven biển trong tỉnh, đặc biệt là triều cường đã xâm thực gây ra tình trạng sạt lở ven biển, thiệt hại lớn đến đất đai, tài sản của người dân. Để hạn chế những tác động đó, thời gian qua, tỉnh ta đã nỗ lực huy động nhiều nguồn lực để chống sạt lở ven biển, nhiều kè chắn sóng được xây dựng kiên cố, giúp người dân an cư.

Tích cực vận động học sinh ra lớp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ nỗ lực truyền tải những kiến thức cho các em học sinh mà hầu hết các thầy cô giáo ở vùng cao huyện Ba Tơ còn băng rừng, lội suối để vận động các em đến lớp, đặc biệt là những ngày sau Tết Bính Thân, để các em mau chóng trở lại trường.

Dự án đường Nguyễn Trãi: Thi công ì ạch

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dự án đường Nguyễn Trãi (giai đoạn 2) dài chưa đến 800m vànbsp; triển khai thi công từ giữa năm 2014 nhưng đến nay công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) vẫn chưa hoàn thành dẫn đến tiến độ thi công ì ạch. Người tham gia giao thông và dân sống hai bên đường rất bức xúc, bởi họ phải đi lại và sống trong cảnh nắng bụi, mưa bùnhellip;

Sở Y tế tổ chức kỷ niệm 61 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.2, Sở Y tế Quảng Ngãi tổ chức Lễ kỷ niệm 61 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 ndash; 27.2.2016) và triển khai nhiệm vụ ngành năm 2016. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự.

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng, sáng 26.2, Đoàn công tác của Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 do đồng chí Thiếu tướng Trịnh Đình Thạch- Phó Chính ủy Quân khu 5 làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng. nbsp;

Bàn giao tàu lưới rê vỏ thép đầu tiên cho ngư dân Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.2, tại Cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu (Bình Sơn), Công ty TNHH MTV Đóng tàu Bạch Đằng phối hợp với Quỹ Hỗ trợ Ngư dân Quảng Ngãi và Ngân hàng TMCP Vietcombank Quảng Ngãi tổ chức lễ bàn giao tàu cá vỏ thép vay vốn theo Nghị định 67 cho ngư dân Võ Văn Hân. nbsp;

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi Lê Viết Chữ: Dâng hương tưởng niệm tại di tích địa đạo Đám Toái

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 26.2, Uỷ viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đã dâng hương, tưởng niệm các liệt sĩ, cán bộ y tế hy sinh tại Di tích địa đạo Đám Toán thuộc thôn Phú Quý, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn nhân kỷ niệm 61 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam.

Ngành y tế Quảng Ngãi: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnhquot; là một trong những khâu đột phá của ngành y tế, sau khi triển khai hàng loạt chính sách về đầu tư cơ sở vật chất,nbsp; trang thiết bịhellip; Tuy nhiên, để giải pháp này thật sự mang lại hiệu quả, niềm tin cho người bệnh, xây dựng hình ảnh đẹp cho người thầy thuốc... đòi hỏi đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng phải không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng trong lòng người dân Quảng Ngãi (Kỳ 3)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đầu năm 1949, vì yêu cầu nhiệm vụ mới, đồng chí Phạm Văn Đồng rời Nam Trung Bộ và quê hương Quảng Ngãi, trở lại công tác ở Việt Bắc. Suốt 26 năm dài đằng đẵng, ông chôn chặt trong sâu thẳm trái tim nỗi nhớ quê nhà, nhớ người dân Nam Trung Bộ để lo chuyện đại sự của đất nước, của dân tộc. Khi đất nước ca khúc khải hoàn, Bắc-Nam sum họp một nhà, ông trở về quê trong niềm xúc động trào dâng.

12 thực phẩm phục hồi sức khỏe sau uống rượu

Posted:

nbsp;Việc uống rượu bia là điều không thể tránh khỏi nhất là với các quý ông. Sau uống rượu, đặc biệt khi bị say, chúng ta thường gặp phải các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn vào sáng hôm sau. Vậy làm thế nào để có thể phục hồi sức khỏe tốt nhất sau một ngày uống rượu? Dưới đây có thể là những gợi ý hữu ích cho bạn và người thân của mình.

Đức: Rơi trực thăng của cảnh sát, 2 người thiệt mạng

Posted:

nbsp;Tối 25/2, hai người đã thiệt mạng và một người bị thương nặng trong vụ một máy bay trực thăng của cảnh sát liên bang Đức bị rơi ở khu vực Bimöhlen thuộc bang Schleswig-Holstein, miền Bắc nước Đức. nbsp;

Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang vào vòng 2 Giải Áo mở rộng

Posted:

Rạng sáng ngày 26-2 (giờ VN), Nguyễn Tiến Minh (nam) và Vũ Thị Trang (nữ) đã có chiến thắng 2-0 tại vòng 1 của Giải cầu lông Áo mở rộng 2016 diễn ra ở Vienna (Áo).

Chữa cảm mạo phong hàn với cây màng tang

Posted:

Theo Đông y, màng tang có vị cay, đắng, tính ấm; có mùi thơm của sả; có tác dụng tán phong hàn, ôn trung hạ khí, trừ thấp giảm đau.

Xả súng tại Mỹ, 3 người chết, 20 người bị thương

Posted:

Tay súng mang theo một khẩu AK-47 và xả súng loạn xạ tại một nhà máy ở Hesston, Kansas, Mỹ. Kẻ xả súng hiện đã bị tiêu diệt.

Man.Utd vào vòng 16 đội bằng đội hình dự bị

Posted:

nbsp;Rạng sáng 26-2 (giờ Việt Nam), bóng đá châu Âu lại sôi động với loạt trận lượt về vòng 32 đội Europa League 2016. Qua đó, xác định các đội Manchester United, Tottenham, Liverpool, Valencia, Sevilla, Bilbao, Dortmund, Leverkusen... giành quyền đi tiếp.

No comments:

Post a Comment