Tuesday, February 23, 2016

Khát khao tìm lại chính mình của "cô gái" chuyển giới

Khát khao tìm lại chính mình của "cô gái" chuyển giới


Khát khao tìm lại chính mình của "cô gái" chuyển giới

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Với vẻ ngoài nữ tính, xinh đẹp, cô gái chuyển giới Lê Ánh Phong (1988) ở TP. Quảng Ngãi là cái tên không còn xa lạ với cộng đồng LGBT (người đồng tính Việt). Song, để được sống thật với chính mình và có niềm hạnh phúc như nbsp;bây giờ, Ánh Phong đã trải qua chuỗi những tháng ngày dài giằng xé đấu tranh giữa hình hài và giới tính thật.

Chung quanh địa giới qua ca khúc "Quảng Ngãi đất mẹ ngoan cường"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Từ lâu, ca khúc quot;Quảng Ngãi đất mẹ ngoan cườngquot; đã thành quot;tỉnh caquot; của Quảng Ngãi. Thế nhưng, có một chi tiết ở phần ca từ mà nếu để ý sẽ thấy sự bất hợp lý của nó. Đó là đoạn: quot;Quảng Ngãi ơi! còn nhớ chăng những ngày thu rực rỡ, đỏ bóng cờ từ An Tân đến Sa Huỳnh lộng gióquot;...

Quyền của ai?

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tuần qua, Sở GTVT Quảng Ngãi đã có văn bản nghiêm cấm các hãng xe taxi trên địa bàn tỉnh tái diễn hành vi từ chối vận chuyển hành khách đi cự ly ngắn để đảm bảo quyền lợi cho người dân. Văn bản này được ra đời sau khi xảy ra tình trạng nhiều hãng taxi liên tục từ chối vận chuyển khách đi cự ly ngắn, nhất là trong dịp Tết Bính Thân vừa qua.

Bánh đúc quê nhà

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cuộc sống ngày nay hòa theo sự phát triển hiện đại, nhiều món ăn lạ xuất hiện, thế nhưng, bánh đúc- món ăn hương đồng gió nội, tận cùng của sự mộc mạc vẫn được ưa chuộng.

Du lịch hành hương hút khách đầu năm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đầu năm, nhiều người đi lễ chùa để cầu may mắn, an lành. Đáp ứng nhu cầu đó, các công ty du lịch trong tỉnh cũng thiết kế nhiều chương trình du lịch hành hương đa dạng, phong phú phục vụ khách hàng.

Thức cùng "hồn chiêng"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nghe tiếng chiêng nhịp nhàng cùng điệu a giới tươi vui cất lên ở nhà văn hóa thôn, người dân thôn Đam, xã Trà Trung (Tây Trà) liền dắt nhau tìm đến để lắng nghe, cổ vũ. Dường như đã lâu rồi, những người Cor của thôn Đam mới lại được đắm chìm trong lời ca, điệu vũ vốn đang dần mai một trong nhịp sống hối hả đương đại.

Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Tăng cường vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức đảng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để đáp ứng ngày càng cao nhiệm vụ khám chữa bệnh cho khoảng 1,3 triệu dân trên địa bàn tỉnh, trong những năm qua, Đảng bộ BVĐK tỉnh luôn tăng cường công tác xây dựng Đảng, gắn với công tác thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, với mục tiêu từng bước cải thiện y đức, thái độ phục vụ người bệnh.

Trường Đại học Phạm Văn Đồng: Nỗ lực để xứng danh mang tên cố Thủ tướng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã góp phần quan trọng vào việc giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước và của tỉnh. Thầy và trò nhà trường luôn tự hào và không ngừngnbsp; nỗ lực để xứng đáng với ngôi trường mang tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Tăng cường xử lý xe đậu, đỗ đón khách sai quy định

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên đường để giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như xe dù, bến cóc và đón khách sai quy định nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong đợt cao điểm. Tuy nhiên, từ sau Tết đến nay tình trạng trên vẫn tái diễn.

Tích cực phòng ngừa dịch bệnh cho vật nuôi, cây trồng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quyết địnhquot;túi tiềnquot; của nông dân trong cả năm nên cây trồng, vật nuôi vụ sản xuất đông xuân luôn được bà con quan tâm, kỳ công chăm sóc ngay từ những ngày đầu xuânhellip;

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến nội dung phim tài liệu về Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 23.2, Thường trực Tỉnh ủy triệu tập Hội nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy để cho ý kiến nội dung phim tài liệu về Thủ tướng Phạm Văn Đồng do Trung tâm phim tài liệu và phóng sự, Đài truyền hình Việt Nam sản xuất.

Công dụng của trà gừng nghệ

Posted:

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng uống trà gừng nghệ ngoài tính năng giải khát còn rất có lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của loại trà này:

10 người Bình Dương kiên cường cầm chân "dàn sao" Trung Quốc

Posted:

Chiều 23-2, dù chỉ còn thi đấu với 10 người trong gần 20 phút cuối trận nhưng Becamex Bình Dương (Bình Dương) đã cầm hòa CLB Jiangsu Suning (Trung Quốc) 1-1 trong trận ra quân bảng E AFC Champions League 2016 trên sân Gò Đậu.

Chính quyền Syria chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn

Posted:

Chính quyền Syria chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn

Nguyễn Tiến Minh được tài trợ 1 tỉ đồng

Posted:

Tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh được thương hiệu thể thao hàng đầu Nhật Bản Mizuno tài trợ 1 tỉ đồng trong năm 2016 để thực hiện mục tiêu giành vé đến Olympic Rio (Brazil). Hợp đồng giữa hai bên đã được ký kết chiều 22- 2 tại Hà Nội.

Sản xuất điện năng từ… bã mía

Posted:

Điện có thể được tạo ra từ rất nhiều thứ bỏ đi. Sản xuất điện từ bã mía là một ví dụ.

Cách tránh chấn thương khi tập gym

Posted:

Cần khởi động kỹ và đúng trình tự để làm nóng cơ thể, tránh tập quá sức nhằm ngăn ngừa chấn thương lúc tập luyện.

Sâu cũng là thuốc

Posted:

Y học cổ truyền có nhiều bài thuốc từ các loại sâu chữa nhiều bệnh, xin giới thiệu để bạn đọc tham khảo và áp dụng.

Thành lập Ủy ban Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã ký quyết định thành lập Ủy ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Giá xăng dầu giảm: Cước vận tải, hàng hóa vẫn "ăn" Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù giá xăng dầu liên tục giảm mạnh trong thời gian trước Tết Nguyên đán đến nay. Thế nhưng, các dịch vụ từ vận tải đến giá cả hàng hóa đều không nhúc nhích, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông Quảng Ngãi: Nối tiếp truyền thống vẻ vang

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trải qua 70 năm (21.2.1946 - 21.2.2016) xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát giao thông Quảng Ngãi đã khắc phục khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực sự là lực lượng chủ công, nòng cốt trên mặt trận đảm bảo TTATGT qua từng giai đoạn cách mạng.

Tấn công quyết liệt tội phạm ma túy đá

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lực lượng Cảnh sát ma túy Công an TP. Quảng Ngãi đã và đang đấu tranh, triệt xóa các nhóm, đối tượng mua bán ma túy quot;đáquot; từ các tỉnh, thành khác đưa về Quảng Ngãi.

​Thái Lan bác đề nghị đối thoại với ông Thaksin

Posted:

Chính phủ Thái Lan đã chính thức bác đề nghị của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra kêu gọi đối thoại, nhất là sau khi ông chỉ trích lộ trình tổng tuyển cử của chính quyền đương nhiệm.

Đầu năm nghe hát bả trạo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong đời sống tâm linh vùng miền như thờ cúng Cá Ông, gìn giữ những bản sắc phong vua ban tại các đình làng, lăng vạn... người dân ven biển còn lưu truyền những giá trị văn hóa phi vật thể hết sức đặc sắc. Tuy nhiên, theo thời gian, những giá trị văn hóa này dần mai một. Trong đó có những điệu hát dân gian giờ chỉ còn ít ỏi người già vùng biển biết đến và lưu giữ.

Khép lại vụ hoa, mở ra vụ ớt

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vụ hoa Tết đã khép lại. Giờ đây nông dân lại bắt tay vào chăm lo mùa ớt mới. Đất không nghỉ dưới đôi bàn tay chuyên cần của con người. Hy vọng năm Bính Thân ở quot;làng ớt, làng hoaquot; Quảng Ngãi luôn được mùa, được giá.

Gặp mặt 179 quân nhân xuất ngũ đợt 2 năm 2015

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự TP. Quảng Ngãi vừa tổ chức gặp mặt 179 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương đợt 2 năm 2015. Trong thời gian phục vụ tại ngũ, các quân nhân này đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương nền nếp và đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, 18 tháng trong quân đội đã giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành hơn. Nhờ đó đã có 9/179 đồng chí được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Video: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Ngày 22.2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương đã về thăm và làm việc tại Quảng Ngãi.

Video: 2.500 thanh niên của tỉnh Quảng Ngãi đã hăng hái lên đường nhập ngũ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.2, trên 2.500 thanh niên của tỉnh Quảng Ngãi đã hăng hái lên đường nhập ngũ tại 9 đơn vị gồm: Sư đoàn 320 (Quân đoàn 3), Quân chủng Hải Quân, Bộ Tham mưu (Quân khu 5), Sư đoàn 2, Cục Hậu cần, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Lữ đoàn 270, Lữ đoàn 572.nbsp; nbsp;

Quảng Ngãi: Nô nức ngày hội tòng quân

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.2, tại 14 huyện, thành phố trong tỉnh, 2.500 thanh niên đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Đây là đợt giao, nhận quân duy nhất của năm 2016 theo Luật nghĩa vụ quân sự mới trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. nbsp;

No comments:

Post a Comment