Saturday, February 6, 2016

Người thứ 6 đi bộ trên Mặt trăng qua đời

Người thứ 6 đi bộ trên Mặt trăng qua đời


Người thứ 6 đi bộ trên Mặt trăng qua đời

Posted:

nbsp;Phi hành gia Mỹ Edgar Mitchell lên Mặt trăng năm 1971 trên chuyến tàu Apollo 14, và đã trải qua hơn 9 giờ trên bề mặt quot;chị Hằngquot; vừa qua đời.

Man.City thua Leicester City 1 - 3: "Địa chấn" tại Etihad

Posted:

nbsp;Đêm 6-2 (theo giờ Việt Nam), Leicester City tạo nên quot;cơn địa chấnquot; ngay tại sân Etihad sau khi giành chiến thắng 3 - 1 đầy thuyết phục trước chủ nhà Manchester City, trong trận cầu tâm điểm của vòng 25 - Giải Ngoại hạng Anh 2015-2016.

Chợ quê ngày Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Gác lại công việc đồng áng, người nông dân hối hả mang những nông sản về chợ quê để đổi lấy Tết. Chợ quê không chỉ đơn thuần là nơi trao đổi mua bán mà còn lưu giữ hình ảnh chân chất, mộc mạc của người quê.

Kiêng một số món trong ngày Tết: Đúng hay sai?

Posted:

Ngày tết, có rất nhiều món ăn, hoa quả, thực phẩm từ khắp nơi trong cả nước cũng như nước ngoài được chuyển về Hà Nội. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta đều biết chính xác nguồn gốc của nó mà thường chỉ biết nó qua những nhãn mác gắn vào rất tinh vi. nbsp;

Mùa xuân đầu tiên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xuân này, TP. Quảng Ngãi đón chào năm mới Bính Thân đầu tiên của một đô thị loại 2, trăm hoa đua sắc, lòng người xốn xang trước bao đổi thay của một thành phố trẻ. Tôi rảo bước dưới làn mưa xuân lất phất bay trong tiết trời se lạnh, ngắm phố phường vào xuân cùng giai điệu ca khúc "Em ơi mùa xuân đến rồi đó/ Thắm đỏ ngàn hoa khoe sắc mặt trời..."

Phập phồng thị trường hoa Tết

Posted:

(Baoquangngai,vn)-nbsp;Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đang đến rất gần, thế nhưng đến thời điểm này, lượng hoa đang tồn tại chợ hoa xuân năm nay khá nhiều, khiến người bán hoa phập phồng bao nỗi lo. Nhiều người cay đắng ví việc bán hoa Tết cũng mang nhiều tính rủi may như chuyện "đánh bạc". May thì nhờ, nhưng rủi thì phải chịu.

Thắm mãi sắc mai

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mai là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng. Vậy nên, mỗi độ Tết đến, xuân về, nhiều gia đình thường chọn cây mai để chưng trong nhà. Nhưng để cây mai có cơ hội khoe sắc vàng dịp Tết, ít ai biết được người trồng mai đã phải đánh vật với cái tính quot;đỏng đảnhquot; của loài hoa này như thế nào.

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Viết Chữ thăm, tặng quà Tết cho người dân xã Hành Thịnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, chiều 6.1 (28 Tết), đồng chí Lê Viết Chữ- Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi đã về thăm, tặng quà Tết cho người nghèo tại xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành. nbsp; nbsp;

Tinh tinh Ponso: Thân phận vật thí nghiệm

Posted:

Tinh tinh Ponso - con vật đáng thương được đặt theo tên đảo - được phát hiện là con vật duy nhất còn sống trong số 20 con bị bỏ rơi trên đảo Ponso nbsp;

Những thực phẩm Tết dễ gây ngộ độc

Posted:

Có một số loại thực phẩm rất phổ biến và bổ dưỡng cho cơ thể nhưng nhiều khi lại có thể ẩn chứa những chất độc có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người lỡ ăn phải.

Canada chính thức dỡ bỏ lệnh trừng phạt Iran

Posted:

nbsp;Điều này mở đường cho các công ty Canada tiếp cận thị trường Iran sau khi thỏa thuận hạt nhân lịch sử mà Tehran đạt được với 6 cường quốc thế giới có hiệu lực ngày 16/1.

Cây sống đời chữa bỏng

Posted:

Theo Đông y, cây sống đời có vị nhạt, hơi chua, chan chát, có tính mát. Thường được dùng chữa bỏng, cầm máu, giải độc,...

Ngày tết tản mạn về "truyền thống"

Posted:

Mấy hôm nay thấy nhiều bạn than quot;Tết chi để dọn nhà cực vậy trời ơi!!quot;. Tui cũng thật sự đồng cảm sâu sắc. Nhưng rồi lại tự hỏi: như vậy nếu không có tết thì cái nhà sẽ ra sao? Bao lâu dọn một lần? Và gia đình bao lâu đoàn tụ một lần?

Tuyển futsal VN đại thắng Trung Quốc 4-1

Posted:

nbsp;Chiều 6-2, hat-trick của Ngô Ngọc Sơn đã giúp đội tuyển futsal VN thắng Trung Quốc 4-1 trong trận giao hữu tại Uzbekistan nhằm chuẩn bị cho VCK futsal châu Á 2016 diễn ra tại đây.

Vui đón Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xuân đang về khắp nơi. Từ hải đảo đến vùng cao, người dân đang rộn ràng đón Tết, một cái Tết đủ đầy, với bao niềm hy vọnghellip;

Du xuân ngày Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang cận kề. Nhiều công ty lữ hành, các địa phương đã dự đoán năm nay khách du lịch đến với Quảng Ngãi sẽ tăng cao. Công tác chuẩn bị đón, phục vụ khách tham quan du xuân đã sẵn sàng.

Video: Cảnh sát vũ trang đảm bảo ANTT Nhà máy lọc dầu Dung Quất dịp Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Để giữ bình yên cho nhà máy lọc dầu Dung Quất - công trình trọng điểm về an ninh quốc gia hoạt động an toàn trong những ngày Tết Bính Thân 2016, Trung đội Cảnh sát vũ trang Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, sẵn sàng xử lý các vụ việc nóng có liên quan đến ANTT.nbsp;

Vui xuân không quên nhiệm vụ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tết đã về. Với những thanh niên sắp lên đường nhập ngũ, Tết này với họ thật đặc biệt. Bởi sau Tết họ sẽ lên đường làm nghĩa vụ cao cả của người thanh niên.

Làng hoa lay ơn: "Mót" hoa gỡ vốn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Về làng hoa lay ơn Nghĩa Hà (TP. Quảng Ngãi) ngày cận Tết, hình ảnh dễ thấy là vắng bóng những chiếc xe tải chở hoa. Trên các ruộng hoa, người nông dân đang quot;mótquot; từng cây hoa để bán Tết, mong gỡ gạt chút vốn.

ĐH Đà Nẵng công bố phương án xét tuyển năm 2016

Posted:

ĐH Đà Nẵng đã công bố phương án xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến năm 2016 của các trường thành viên và đơn vị trực thuộc.

Đón nhận kỷ vật của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ một người bạn Pháp

Posted:

nbsp;Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức lễ đón nhận kỷ vật là chiếc mũ len của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhiều ảnh tư liệu giá trị do gia đình Giáo sư vật lý - nhà hoạt động tích cực vì hòa bình người Pháp Pierre Biquard trao lại để chuyển về Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Nhớ Tết quê ngoại cùng khu vườn cổ tích

Posted:

Cứ mỗi dịp Tết, tôi lại về quê ngoại thăm "vườn cổ tích", tìm bóng dáng bà ngoại và cả hình bóng cậu bé con ngày xưa ấy...

Đủ trò lừa đảo, "moi" tiền người khác dịp Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Những ngày giáp Tết, lợi dụng sự thương cảm, sơ hở của người dân, nhiều đối tượng đã tung chiêu, giả quot;naiquot; lừa gạt, moi tiền của không ít người.

Dự báo thời tiết Quảng Ngãi Tết Bình Thân từ ngày 6 - 14/2

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Từ chiều và đêm 5/2 đến sáng 8/2 (tức ngày 27 tháng Chạp đến sáng 1 TẾT), bộ phận không khí lạnh có cường độ khá mạnh khả năng ảnh hưởng đến tỉnh Quảng Ngãi, nên những ngày từ 28 tháng Chạp Tết đến mùng 1 Tết trời lạnh... nbsp;

Cần chấn chỉnh dịch vụ gửi xe dịp Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Lợi dụng nhu cầu đi mua sắm của người dân tăng cao dịp cận Tết, nhiều nơi chuyên làm dịch vụ trông giữ xe đã tự ý tăng giá cao rất nhiều lần so với quy định của nhà nước. Thậm chí có nơi còn tăng cao gấp 7-8 lần. nbsp;

Chợ hoa Tết: Người bán hoa co ro trong gió lạnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đã 28 Tết, thế nhưng các điểm bán hoa Tết tại thành phố Quảng Ngãi vẫn thiếu vắng người mua. Năm nay hoa kém sắc hơn mọi năm, kèm với thời tiết trở lạnh kèm mưa đã phần nào khiến người dân ngại dạo mua hoa, còn người bán hoa thì co ro trong tiết lạnh ngóng người mua.nbsp; nbsp;

Trái cây Tết đội giá nhưng vẫn hút khách

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mua trái cây để bày mâm ngũ quả trong ngày Tết là việc làm không thể thiếu của các gia đình Việt Nam. Chính vì thế, thị trường trái cây dịp giáp Tết vô cùng sôi động với nguồn cung khá phong phú và dồi dào.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng trao quà Tết cho người nghèo xã Đức Nhuận

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Nhằm chung tay chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân nbsp;2016, sáng 6.2, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh Quảng Ngãi và Hội Chữ thập tỉnh tổ chức chương trình trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức.

Đài Loan động đất 6,4 độ richter, nhà 17 tầng đổ sập

Posted:

nbsp;Ít nhất 221 người đã được cứu ra khỏi các công trình bị hư hại ở Đài Nam, trong đó đa phần từ một tòa chung cư 17 tầng bị đổ sụp. Khoảng 115 người phải nhập viện.

No comments:

Post a Comment