Wednesday, March 30, 2016

Coi chừng với những tổn thương là do mụn cơm

Coi chừng với những tổn thương là do mụn cơm


Coi chừng với những tổn thương là do mụn cơm

Posted: 30 Mar 2016 05:07 AM PDT




mun com là bệnh là vì virus HPV gây ra . bởi vậy có khả năng lây nhiễm rất cao. mụn hạt cơm là gì hoặc những vị trí khác nhau trên cơ thể có đường kính nhỏ hơn 0,5cm.





Hạt cơm Không được đáp ứng với bất kỳ dạng chữa trị nào, thường tự khỏi nhưng có thể tái phát ở dạng tổn thương mới.



Có thể bạn quan tâm:



Nha đam " dũng sĩ " đánh bật mun com o tay hữu hiệu nhất

cách chữa mụn cơm quanh mắt bằng công nghệ laser CO2

Tổn thương trên da mụn cơm quanh mắt



Tùy vào vị trí mụn tập trung mà có một số triệu chứng khác nhau. Trong trường hợp mụn mọc ở gan bàn chân, ép lên mụn bạn sẽ thấy cảm giác mềm Không như mun trung ca . Còn Khi mụn mọc ở khu vực hậu môn sinh dục sẽ gây nên ngứa rát.



mụn cơm phẳng rất hoặc là mọc trên mặt

mụn cơm trên mặt thường mọc ở vị trí khác nhau có biểu hiện khác nhau

mụn cơm trên mặt khác nhau về kích thước và hình dáng. Trong trường hợp nhìn thì đa số hạt cơm dẹt, có thể thấy ở dưới ánh sáng xiên.Hạt cơm ở dưới móng thường khô, nứt nẻ. Hạt cơm ở gan bàn chân giống như cục chai sần. Đối với phụ nữ Trong trường hợp soi âm đạo và dùng acid acetic 3% bôi nên các tổn thương ở cổ tử cung, bạn sẽ phát hiện ra những hạt cơm dẹt.



Việc nhận dạng mun com kho phải phân biệt với những trường hợp với người cao tuổi, các hạt cơm lớn cần phải sinh thiết để loại trừ khả năng ung thư tế bào gai. Nhiều Trong trường hợp một số tổn thương giống hạt cơm ở những vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lại là những dấu hiệu ban đầu của ung thư tế bào gai và dày sừng quá sản bởi vì ánh nắng.



Trong một số tình huống thương tổn hạt cơm hoa liễu có thể do giang mai thứ phát. Những tổn thương u mềm lây sẽ bị nhầm lẫn là do hạt cơm, đặc biệt Trong trường hợp chúng lớn ở những người bị suy giảm miễn dịch. Ở những người nhiễm AIDS, tổn thương mụn cơm ở mặt là do virut Varicella-zoster gây ra .



Một số phương pháp trị mụn cơm quanh mắt



dùng nitrogen lỏng áp lạnh điều trị mụn cơm ở tay



biện pháp này áp dụng trong khoảng từ 5-15 giây với hai chu kỳ lạnh – bớt lạnh, bệnh nhân có thể điều trị 2 tuần một lần. Tuy nhiên được các chuyên gia chuyên khoa thực hiện để Không để lại sẹo. Trong trường hợp khiến cho tuyệt đối không đúng cách thức thì những tổn thương dọc theo cạnh ngón tay có thể phá hủy thần kinh và gây nên chứng dị cảm. Ở những người da màu, nitrogen lỏng rất có thể sẽ dẫn đến mất sắc tố. Đây là cách khá công hiệu Nếu chữa mun com quanh mat ở dương vật và mun com sinh duc thành dải ở mặt và trên cơ thể.



Nên sử dụng nitrogen lỏng để trị những tổn thương ở mu bàn chân, mà Không nên chữa ở lòng bàn chân, và một số vùng chịu áp lực khác có thể dẫn đến đau đớn và khiến rộp da toàn thân.



mụn cơm sinh dục nên tìm đến gặp chuyên gia da liễu

Khi bị mun com o mat nên tìm tới khám tại chuyên khoa da liễu

áp dụng acid salicylic



Đây là sản phẩm để chữa mụn cơm ở mặt thông thường hoặc mụn cơm ở lòng bàn chân . Với mụn hạt cơm áp dụng cách bôi acid salicylic 40% rồi băng lại sau Khi cắt bớt mụn cơm trên mặt . Giữ băng trong khoảng 5 ngày. biện pháp này cần phải thực hiện trong một thời gian dài, thì mụn cơm sinh dục mới có thể biến mất nhưng nó khá an toàn và hiệu nghiệm , Không tạo ra tác dụng phụ.



Trong trường hợp mụn ở vùng hậu môn sinh dục người ta hoặc bôi nhựa podophyllum 25% (podophyllin) . Tuy nhiên với những người bị bệhh có thai thì Không được sử dụng . Sau 4 tuần, mun cơm sẽ lặn mất nhưng rất có thể lại tái phát sau đó, nên phải được điều trị nhiều đợt.



Bên cạnh đó các bác sĩ da liễu chuyên khoa da liễu sẽ chỉ định một số cách khác như phẫu thuật cắt bỏ mun com la gi , áp dụng laser CO2 chữa trị benh mun com tái phát… Vậy nên trị da liễu ở đâu?



bác sỹ khuyên



chuyên gia da liễu phòng khám Đông Phương khuyên rằng, để phòng bệnh bạn Cần tránh tiếp xúc với hạt cơm. Trong trường hợp bị hạt cơm ở mặt hình dẹt bạn Không được nên cào xước gây tổn thương, viêm nhiễm. Khi mụn cơm phẳng thì Nếu quan hệ tình dục bạn nên sử dụng bao cao su để phòng bệnh.








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment