Wednesday, March 30, 2016

Hướng đến nền hành chính chuyên nghiệp

Hướng đến nền hành chính chuyên nghiệp


Hướng đến nền hành chính chuyên nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại... cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tính hiệu quả trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Vì thế, trong những năm qua, nhiều xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã từng bước chú trọng đầu tư, quan tâm đến việc xây dựng, sắp xếp Phòng Một cửa, Phòng Tiếp công dân. Những đổi thay đó đã góp phần giải quyết nhanh gọn các TTHC, tạo niềm tin và sự hài lòng cho tổ chức và người dân.

Đức Phổ - 41 mùa xuân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 41 năm sau ngày giải phóng, huyện Đức Phổ đã vượt qua nhiều khó khăn, từng bước xây dựng quê hương ngày càng phát triển, đời sống người dân dần khởi sắc.

Đánh giá hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn đa chiều: Hướng đến thực chất

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Việc áp dụng cách đánh giá hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn đa chiều sẽ khắc phục được sự quot;cảm tínhquot; trong bình xét, đưa tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo tiến đến thực chất hơn. Dựa trên những kết quả này, hộ nghèo, cận nghèo ở từng địa phương sẽ được tiếp cận với những chính sách giảm nghèo cụ thể và phù hợp hơn.

Bản lĩnh của chàng trai khuyết tật

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dù cơ thể khiếm khuyết, gia cảnh không khá giả, nhưng bằng ý chí, tinh thần dám nghĩ, dám làm, chàng trai 25 tuổi Đặng Nhất Duy ở thôn Thọ Trung, xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) đã khẳng định bản thân, tự lực làm chủ cuộc sống của mình.

"Mô hình số 4" của lính phòng không

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong quá trình huấn luyện, việc nghiên cứu cải tiến kỹ thuật phù hợp với thực tế tại mỗi đơn vị luôn được các đơn vị bộ đội động viên, khuyến khích cán bộ, chiến sĩ thực hiện. quot;Mô hình số 4 sử dụng động cơ một chiềuquot; của trung úy Lê Ly Kha ndash; Đại đội phó Đại đội pháo phòng không trên đảo Lý Sơn là một trong số đó.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ làm việc với huyện Sơn Tây

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành đã có buổi làm việc với UBND huyện Sơn Tây về tình hình phát triển kinh tế- xã hội Qúy I năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016; một số để xuất, kiến nghị UBND tỉnh.

Nông dân ứng phó với hạn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời tiết ngày càng diễn biến phức tạp, nguy cơ nắng hạn sẽ diễn ra trong thời gian đến. Vì thế, nhiều hộ nông dân trong tỉnh đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở những vùng có nguy cơ thiếu nước, sử dụng các giống cây trồng chịu hạn tốt. nbsp;

Thực hiện mua sắm tập trung quốc gia đối với xe ô tô công từ năm 2016

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 34 và Thông tư số 35 công bố danh mục tài sản mua sắm tập trung cấp quốc gia và hướng dẫn trình tự, thủ tục mua sắm tài sản nhà nước theo phương thức này. Trong đó, từ năm 2016 mua sắm tập trung cấp quốc gia sẽ được áp dụng đối với xe ô tô công. nbsp;

Quốc hội đồng ý miễn nhiệm Chủ tịch QH, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia

Posted:

Trong phiên làm việc chiều 30/3, Quốc hội đã tiến hành bỏ phiếu kín miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia. nbsp;

Ngày 31/3, tiến hành bầu Chủ tịch Quốc hội, miễn nhiệm Chủ tịch nước

Posted:

Theo chương trình làm việc, ngày 31/3, Quốc hội sẽ tiến hành bầu Chủ tịch Quốc hội;nbsp;thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia; đồng thời miễn nhiệm Chủ tịch nước và thảo luận về dự kiến nhân sự bầu Chủ tịch nước. nbsp; nbsp;

Kiểm tra vận hành hồ chứa nước Đăkđrinh và Nước Trong

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 30.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với Công ty CP Thủy điện Đăkđrinh và Công ty CP Thủy điện Nước Trong về vận hành hồ chứa phục vụ cho công tác phòng chống hạn. nbsp;

Cho ý kiến về Dự án Trung tâm phát huy giá trị di sản văn hóa Quảng Ngãi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 29.3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã chủ trì cuộc họp góp ý về Dự án Trung tâm phát huy giá trị di sản văn hóa Quảng Ngãi theo phương thức xã hội hóa tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh.

Tây Trà đẩy mạnh công tác phòng cháy chữa cháy rừng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ đầu năm 2016 đến nay, Hạt Kiểm lâm huyện Tây Trà đã tăng cường triển khai nhiều biện pháp bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy (PCCC) rừng trên địa bàn huyện.

Sáng kiến của NM Lọc dầu Dung Quất đạt giải nhì Vifotec

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đề tài sáng kiến của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR): "Nâng cao độ tin cậy cho hệ thống cắt liên động (intertripping) giữa các cấp điện áp 22kV/22kV, 22kV/6.6kV, 22kV/0.4kV, 6.6kV/6.6kV" cho NMLD Dung Quất đạt giải nhì Hội thi sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 13.nbsp; nbsp; nbsp;

Đức Phổ: Khởi tố 11 đối tượng xông vào tiệm internet chém người

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Công an huyện Đức Phổ, cho biết đã khởi tố 11 đối tượng về hành vi cố ý gây thương tích. nbsp;

Máy bay chiến đấu Su-25 của Nga rơi xuống khu dân cư

Posted:

Một máy bay chiến đấu Su-25 của Nga hôm nay 30/3 đã rơi xuống một khu vực dân cư ở Viễn Đông. Phi công của chiếc máy bay đã nhảy dù thoát ra ngoài.

Sony khởi động dịch vụ cung cấp phim trực tuyến 4K từ ngày 4/4

Posted:

Sony vừa công bố sẽ khởi động dịch vụ truyền nội dung phim 4K mang tên Ultra kể từ 4/4 tới (trước tiên tại Mỹ). Thực tế, dịch vụ này đã được hãng điện tử Nhật Bản tiết lộ từ hội chợ CES hồi đầu năm.

Cả nước có 162 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội

Posted:

Theo Hội đồng Bầu cử Quốc gia, tính đến 17h ngày 13/3, đã có 1.012 hồ sơ của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV gửi đến Ủy ban Bầu cử các tỉnh, thành phố, trong đó có 162 hồ sơ tự ứng cử.

Đình chỉ lưu hành vắc xin ngừa dại Lyssavac N

Posted:

Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược Nguyễn Tất Đạt vừa thông báo đình chỉ lưu hành trên toàn quốc vắc xin ngừa dại Lyssavac N.

Video: Đa dạng hình thức tuyên truyền bầu cử đến ngư dân

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Xã Nghĩa An và Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi) có số lượng cử tri là ngư dân đi biển dài ngày khá lớn. Để đảm bảo tất cả các ngư dân nắm bắt thông tin và có điều kiện thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, các địa phương này đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền... nbsp;

Cần tiếp tục cải tiến công tác thu tiền điện

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã triển khai nhiều hình thức thu tiền điện để khách hàng được chủ động nộp tiền, nhưng những ngày cuối tháng, cảnh chen chúc, xếp hàng vẫn diễn ra tại quầy thu chính của Công ty Điện lực TP. Quảng Ngãi.

Sức trẻ và niềm tin

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tháng 3 này, tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ Quảng Ngãi nói riêng, vinh dự và tự hào đón mừng sinh nhật Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ 85. Trong suốt mấy chục năm qua, lớp lớp đoàn viên thanh niên (ĐVTN) luôn xung kích trên mọi mặt trận với khí thế quot;đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niênquot;, tô thắm thêm những trang sử vẻ vang của dân tộc.

Còn đó "vốn quý" của đồng bào Hrê

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Xã Long Sơn, huyện vùng cao Minh Long đang nỗ lực từng ngày để giữ gìn và phát huy những giá trị vật thể, phi vật thể của đồng bào H're trước nguy cơ bị mai một, do mất dần đi những thế hệ quot;gạo cộiquot;, cũng như sự lấn át của những phương tiện giải trí hiện đại trong đời sống hằng ngày.

Thực hiện nghiêm việc đặt mua, đọc báo, tạp chí của Đảng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 29.3, Ban Biên tập Báo Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với Huyện ủy Nghĩa Hành về công tác phát hành báo. Dự làm việc với Báo Quảng Ngãi có đồng chí Lữ Đình Phô ndash; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo và các phòng, ban liên quan của huyện Nghĩa Hành.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng làm việc với Sở VH-TT&DL

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 30.3, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã có buổi làm việc với Sở VH-TTamp;DL về các nhiệm vụ trọng tâm của ngành năm 2016. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. nbsp;

Tiêm vắcxin Sởi - Rubella cho trẻ 16-17 tuổi: Đẩy mạnh công tác truyền thông

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong tháng 4.2016, chiến dịch tiêm vắcxin Sởi - Rubella cho trẻ vị thành niên từ 16 - 17 tuổi sẽ được triển khai trên phạm vi toàn tỉnh. Đối với địa bàn miền núi, do địa hình cách trở, nhận biết của đồng bào còn hạn chế nên ngay thời điểm này, ngành y tế đã phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền vận động, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để chiến dịch thành công.

Trao 6 giải Nhất sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

Posted:

nbsp;Tối 29/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 13 (2014-2015).

Ông Htin Kyaw tuyên thệ nhậm chức tổng thống Myanmar

Posted:

nbsp;Sáng 30/3, ông Htin Kyaw đã chính thức tuyên thệ nhậm chức tổng thống Myanmar sau khi giành thắng lợi trong cuộc bầu cử dân chủ đầu tiên ở quốc gia này sau nhiều thập kỷ nằm dưới sự kiểm soát của quân đội.

Malaysia cấm cửa tàu cá nước ngoài

Posted:

nbsp;Chính phủ Malaysia vừa ra tuyên bố cấm tất cả tàu nước ngoài đánh bắt cá trong vùng biển thuộc chủ quyền của họ.

No comments:

Post a Comment