Monday, March 14, 2016

Gia Sư Dạy Kèm Môn Toán

Gia Sư Dạy Kèm Môn Toán


Gia Sư Dạy Kèm Môn Toán

Posted: 14 Mar 2016 01:12 PM PDT




Toán là một môn học quan trọng trong hệ thống giáo dục của Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Toán giúp người học phát triển khả năng tư duy, logic để có thể giải quyết các vần đề gặp phải trong cuộc sống sau này. Chính vì lẽ đó, Toán được dạy cho mọi học sinh khi bắt dầu chập chững bước vào mẫu giáo. Nội dung môn học được thiết kế xuyên suốt từ mẫu giáo cho đến hết THPT, từ những phép tính đơn giản cho đến các công thức phức tạp.
Người học phải trải qua các giai đoạn mẫu giáo, tiểu học, THCS và THPT mới hoàn thành được chương trình phổ thông. house for rent in district 2 Các bé sẽ được làm quen với các con số khi vào mẫu giáo để làm tiền đề cho việc học lên tiểu học. Bước vào tiểu học, các em sẽ được làm quen với các phép cộng, trừ, nhân. chia đơn giản, sau đó các bài tập sẽ được nâng độ khó lên bằng các bài toán đố phức tạp hơn. Đây là giai đoạn khó khăn đối với học sinh. Vì các em còn quá nhỏ, chưa tự nhận thức được bản thân, ham chơi hơn ham học. Nếu gia đình không chú ý có thể việc học của con em sẽ sa sút.

Kết thúc tiểu học, các em sẽ bước tiếp đến THCS. Chương trình ở THCS có nhiều thay đổi, yêu cầu học sinh phát huy khả năng tuy duy, logic của mình nhiều hơn thông qua việc giải các bài toán phức tạp. Để làm được điều này, các em phải ghi nhớ nhiều công thức, định lý… thì mới có thể học tốt. Ngoài ra, đây là giai đoạn các em có nhiều biến đổi về tâm sinh lý nên hành động của các em cũng có nhiều thay đổi.

Bước vào cấp 3 tức THPT, đây là cấp học quan trọng nhất trong đời mỗi học sinh. Kết thúc THPT sẽ quyết định các em vào trường đại học nào, một phần tương lai của các em được quyết định trong giai đoạn này. Chương trình THPT không khó nhưng rất nặng, bắt buộc người học phải học thật kỹ từng nội dung để chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng. Trong quá trình học tập và ôn thi, chắc chắn các em sẽ có nhiều thắc mắc cần giải đáp.

Hiện nay, có nhều trung tâm gia sư dạy kèm môn Toán tại TP. HCM được thành lập để cung cấp lực lượng gia sư chất lượng cao. Một trong số đó là Gia sư Khuyến học, trung tâm cung cấp lực lượng gia sư dạy kèm môn Toán tại TP. HCM tận tâm, cam kết quý phụ huynh sẽ hài lòng với dịch vụ của chúng tôi. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về gia sư dạy kèm môn Toán tại TP. HCM thì hãy liên hệ với trung tâm để nhận được sự hỗ trợ sớm nhất.








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Lưu tâm ăn uống lúc mắc phải chứng bệnh viêm amidan và viêm họng

Posted: 14 Mar 2016 10:38 AM PDT




1. Người mắc bệnh viêm amidan mủ có cần phải tránh xa ăn đồ ăn chiên rán mỡ không?

Viêm amidan mủ, thuộc về một số phạm trù "cam", "ung", "tàm ngu" trung đông y. Trên lâm sàng triệu chứng phần các là thực nhiệt bệnh lý, thường thấy amidan sưng phù, có bài tiết dịch mủ, đau cuống họng. trường hợp nuốt nước bọt càng thấy đau, thậm chí còn tác động tới hô hấp và phát âm, thường đi kèm phát sốt, miệng khô, lưỡi rát, đại tiện táo bón v.v.

Nếu mà không chú ý chia tay một số thói quen ăn uống ăn uống và ngủ nghỉ đầy đủ, sẽ rất dễ dẫn tới viêm thận, viêm cơ tim v.v. hội chứng là do tà nhiệt hoá độc phổ kết vào họng, nhiệt đốt nóng phát ra. bởi lẽ chứng phát ở vùng yết hầu cho cần phải việc từ bỏ kỵ ăn uống là hết sức quan trọng: Nói chung phải dùng các loại thực phẩm thanh nhiệt dễ tiêu hoá. trường hợp nhiệt độ cơ thể tăng cao thì phải ăn nhiều đồ mát, dưỡng âm thanh nhiệt như uống nước lạnh, canh đậu xanh bách hợp, cháo loãng v.v.

Việc cần phải kiêng một số đồ ăn của bệnh nhân, nói chung nên tránh xa nhiều đồ ăn một số chất béo, cay, thô ráp, như thịt mỡ, gà béo, thịt dê, đồ biển tanh, rau hẹ, ớt rất nhiều gia vị cay thơm, thuốc lá, rượu v.v. bởi những loại thực phẩm này dễ sinh đàm, ăn vào tất hoá hoả hoá nhiệt, đàm hoả kết tụ làm tổn thương yết hầu, làm phát sinh tái phát chứng bệnh hoặc khiến cho trầm trọng thêm chứng bệnh tình. Trong đó thức ăn chiên rán mỡ cần phải đặc biệt chia tay kỵ – do, tính chất thô cứng của nó dễ gây tổn thương vùng bệnh lý, dễ dàng sinh đàm không những thế nó rất dễ hoá hoả.

Sách "Tố thực thuyết lược" viết: "Các món ăn rim, rán, quay, nướng đều là những thứ người dưỡng hội chứng nên tránh xa để hạn chế sinh hoả". Mọi người đều biết rằng, món ăn rán mỡ rất thơm ngon hợp khẩu vị, đặc biệt là các loại mà các người ưa thích như thịt lợn quay, thịt bò rán, tôm cá lạc nhân nhúng mỡ v.v. Nhưng lại không biết rằng một vài loại thức ăn này đều có chất cay nóng, phàm là người bệnh có tính nhiệt đều buộc phải kiêng kỵ.

bệnh lý viêm amidan mủ, Trung y cho rằng phần các thuộc về nhiệm độc đàm hoả, lúc lại ăn một số đồ ăn rán mỡ sẽ làm hoả thượng thiêu mỡ, khiến bệnh lý viêm thêm nặng, chứng lâu khỏi hoặc tái phát. đồ ăn rán mỡ bề mặt rất thô cứng ăn vào dễ gây tổn thương vùng hội chứng, không chỉ có thế thành yết hầu không ngừng mắc phải sát thương, rất dễ làm hình thành viêm nhiễm vùng họng. có khả năng sẽ từ viêm amidan chuyển sang viêm yết hầu.

Ngoài ra, trường hợp phát chứng bệnh, chức năng tiêu hoá của người bệnh rõ ràng giảm sút, ăn uống không thấy ngon, mà một vài đồ ăn rán mỡ lại rất thơm ngon hợp khẩu vị cho buộc phải có các người mắc bệnh thích ăn, cho rằng rất có thể khai vị khẩu, tăng lượng dinh dưỡng. Nhưng lại không biết rằng món ăn rán dầu mỡ rất khó tiêu hoá, sau nếu mà ăn sẽ lưu lại lâu trong dạ dày tác động đến tiêu hoá, ngoài ra càng gây kém ăn.

Từ góc độ của Trung y học cho rằng người ăn không tiêu sẽ dễ sinh đàm hoá nhiệt, lâu ngày hoả nhiệt gây viêm yết hầu, có tác hại làm cho nghiêm trọng thêm bệnh tình. Cũng bởi vì tiêu hoá hấp thụ khó khăn gây nên sức đề kháng của cơ thể giảm sút khiến bệnh khó lành và rất dễ gây ra phát chứng tim thận.

Trên lâm sàng đã thấy rất nhiều người bệnh một vài ngày không khỏi trở thành bệnh lý viêm mạn tính, thường hay phát cấp tính, có những người cảm giác như dao cứa cổ. chính vì vậy sau trường hợp mắc phải chứng bệnh, nhất định phải chú ý kiêng khem kỵ ăn uống, đó là một trong các lý do quan trọng để điều trị chứng.

2. Người mắc phải viêm họng mạn tính có nên ăn kiêng không?

Viêm họng mạn tính, trên lâm sàng thường hiện trạng khô nóng hoặc đau rát, tiếng nói khò khè, ho khan, thở ngắn hoặc nghẹt bởi đờm. bệnh phần các bởi tạng phủ hư tổn, hoả lực sinh viêm dẫn đến, tạng phủ suy yếu lại chủ yếu là phế thận âm hư, dẫn đến vùng yết hầu thiếu tân định không thể tưới ẩm vòng họng. nếu chữa trị cần phải lấy dưỡng âm, sinh tân (tiết nước) thanh nhiệt khiến chính.

Kết hợp ăn uống trị liệu, thường xuyên dùng những món ăn thanh nhiệt dương âm nhuận phế như: bách hợp, mật ong, chanh, quả trám, lê xanh, khế, rau dền, nấm hương, đậu xanh, trứng vịt v.v… chính vì thế ăn tránh xa là rất quan trọng đối với việc điều trị và hồi phục sức khoẻ của bệnh nhân, nó luôn được sự coi trọng của Trung y. trước tiên cần phải nghiêm khắc kiêng ăn nhiều thực phẩm tính cay kích thích (trong đó có cả những gia vị) như thuốc lá, rượu, ớt, hồi hương, hành tỏi, bột cari, bột hồ tiêu v.v.

Trung y cho rằng thực phẩm có tính cay nóng kích thích rất dễ thiêu đốt tân dịch, đối với căn bệnh nó gây tăng nhiệt tiêu mỡ, tăng hư hỏa vượng sinh viêm, khiến phế thận âm hư càng sâu, gây nên họng lưỡi thiếu tân dịch. khiến họng khô miệng nóng đau rát v.v. Có rất nhiều người bị bệnh cho rằng viêm họng mạn tính là hội chứng nhỏ, không chú ý tới tránh xa kỵ ăn uống. vì thế sau trường hợp hút thuốc uống rượu hoặc thích ăn các thực phẩm cay, kích thích thường thấy xuất hiện khàn tiếng yết hầu nổi đốm mụn, xung huyết phù nề, thậm chí có người bị mắc phải xuất huyết, gây nên chữa trị vô hiệu quả.

Ngoài ra, người mắc bệnh còn cần phải kiêng ăn thức ăn rất nhiều chất béo và món ăn mẫn cảm. do những thực phẩm một số béo như thịt mỡ, gà hoặc một vài đồ chiên rán (lợn quay, bánh rán v.v.) dễ sinh đàm hoá nhiệt. Ăn những một số thực phẩm kể trên tất sẽ xuất hiện đàm tụ nhiệt tăng, hao tổn khí âm phế thận, làm cho chứng bệnh nghiêm trọng thêm. Hậu quả là chứng lâu khỏi. Thường xuyên thích ăn một vài loại thực phẩm này không rất nhiều làm trị liệu chứng bệnh không có hiệu quả, mả bệnh còn tái phát một vài lần, khó trị liệu.

Các loại gây dị ứng trong thực phẩm cũng cần phải tuyệt đối chia tay kỵ. Trung y cho rằng một vài chất gây dị ứng (thịt thủ lợn, gà trống, đồ biển tanh v.v.) rất dễ gây tổn âm động huyết, huyết hư (âm hư) sinh nhiệt, động huyết táo hư nhiệt gây viêm càng nghiêm trọng, không một số làm triệu chứng lâm sàng càng nguy hiểm mà còn dễ dàng tái phát không thể ngăn chặn làm phát sinh mạnh lục yếu hầu không ngừng tổn thương, thường xuyên xuất huyết nát rữa.








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Quan hệ khi vừa hết kinh có thai không

Posted: 14 Mar 2016 02:53 AM PDT




Ngừa thai theo chu kỳ "thấy tháng là một phương pháp phòng tránh thai được nhiều cặp đôi lựa chọn. Đây thực chất là việc phụ nữ dựa theo chu kỳ "thấy kinh" của mình để xác định đâu là ngày rụng trứng, từ đó không quan hệ vào thời điểm mà theo lý thuyết sẽ có trứng rụng để tránh thai.

điểm mạnh của phương án ngừa thai dựa theo chu kỳ nguyệt san

Không làm mất cảm giác khi giao hợp.

điểm yếu:

Hiệu quả tránh thai thấp.

Chỉ sử dụng được với những chị em có chu kỳ nguyệt san đều đặn.

Không đề phòng được các bệnh lây qua đường tình dục.

Liên quan đến việc ngăn ngừa thai căn cứ chu kỳ "đèn đỏ", phòng khám Thái Hà đã nhận được rất nhiều thắc mắc với nội dung là "giao ban" sau ngày hết kinh thì có thai không?

Theo lý thuyết quan hệ "chăn gối" trong bất kỳ ngày nào cũng có nguy cơ sẽ thai nghén nếu như một trong 2 người không sử dụng phương thức ngừa thai nào. Trứng của người nữ giới trong nhiều tình trạng không rụng theo chu kỳ mà có lẽ rụng bất bình thường ở một thời điểm nào đó, nhất là khi họ có sự kích thích cảm xúc mạnh. chính vì thế việc một cặp đôi nào đó có giao hợp không bảo vệ sau thời điểm sạch kinh vẫn có nguy cơ dính thai như bình thường. nhưng tỷ lệ bầu bí ở thời điểm này là không cao. điều này được giải đáp như sau.

Lấy ví dụ về một chu kỳ "đèn đỏ" dài 28 ngày, như vậy vào ngày thứ 14 sẽ là ngày có trứng rụng, và sau khi rụng thì trứng có thể sống được 24 giờ, trong khi đó tinh dịch của phái mạnh có lẽ sống đến tận 5-6 ngày. Như vậy nếu phái đẹp có quan hệ không bảo vệ với bạn tình trước thời điểm có trứng rụng 6 ngày và sau ngày có trứng rụng 1 ngày là nguy cơ có thai sẽ rất cao. chính vì thế nếu muốn ngăn ngừa thai thì các cặp đôi hoàn toàn không được "yêu" hoặc phải dùng phương án tránh thai khác (như bao cao su) từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 16 của chu kỳ. tuy thế không phải tháng nào phái yếu cũng có chu kỳ đúng đắn 28 ngày, nếu chu kỳ "ngày ấy" đột nhiên kéo dài hơn bình thường thì quan hệ vào ngày thứ 16 và ngày thứ 17 vẫn có nguy cơ có thai, vì thế để an toàn hơn nữ giới nên tránh quan hệ tình dục từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18 của 1 chu kỳ "thấy tháng 28 ngày đặc trưng.

Từ ngày thứ 1(ngày có kinh nguyệt) đến ngày thứ 7 được xem là giai đoạn khá an toàn, nghĩa là vẫn có xác suất người bạn gái sẽ chửa nếu như có quan hệ tình dục không an toàn.

Từ ngày thứ 19 đến ngày 28 (ngày cuối cùng của chu kỳ trước khi có 1 đợt hành kinh mới) được xem là giai đoạn an toàn cao vì khi này trứng của người nữ nhi đã rụng và đã bị tiêu biến, tinh dịch nếu có đi vào dạ con cũng sẽ không xảy ra triệu chứng thụ tinh.

Để bạn gái hiểu rõ hơn chúng tôi xin đưa ra cách tính ngày rụng trứng để ngừa thai dựa theo chu kỳ nguyệt san của từng tình trạng cụ thể như sau:

Dựa vào bảng chúng tôi đưa ra nữ giới có lẽ thấy giao hợp trong ngày "ngày ấy" vẫn có thể có mang bình thường, nhất là những bạn gái nào có chu kỳ "thấy kinh" ngắn 21-22 ngày thì điều này dứt điểm có thể xảy ra.

Qua đây phái nữ cũng đã có câu giải thích cho băn khoăn ở đầu bài viết là quan hệ sau khi sạch kinh có an toàn không? Chúng tôi xin hồi đáp lại như sau: Quan hệ sau ngày sạch kinh là thời điểm có cấp độ an toàn tương đối với những ai có chu kỳ dài từ 28 ngày trở lên, còn với những bạn có chu kỳ ngắn thì việc có mang vẫn có nguy cơ rất cao sẽ xảy ra.

Mặc dù trong chu kỳ có những thời điểm quan hệ có độ an toàn cao nhưng thật sự là không có ngày nào là tuyệt đối an toàn 100%, không những vậy chu kỳ "thấy kinh" của người nữ giới đôi khi lại dài ngắn bất thường khiến thời điểm rụng trứng là không cố đinh, vì thế nếu như bạn chưa chuẩn bị cho vai trò làm mẹ thì hãy nghĩ đến các mẹo vặt tránh thai an toàn hơn như dùng "áo mưa", thuốc ngừa thai hàng ngày…

Hi vọng với những tư vấn của chúng tôi nữ giới sẽ có cách hiểu đúng đắn nhất về dấu hiệu nguyệt san và sự mang thai. Nếu còn điều gì vướng mắc các bạn có lẽ đến trực tiếp trung tâm y tế đa khoa Thái Hà- số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi vào số điện thoại 01665 115 116-01665 116 117 chúng tôi rất dễ chịu được chia sẻ cho các bạn.








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment