Friday, March 18, 2016

Tôi đã gặp chân trời, trẻ con ở Sơn Mỹ

Tôi đã gặp chân trời, trẻ con ở Sơn Mỹ


Tôi đã gặp chân trời, trẻ con ở Sơn Mỹ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vào tháng Tư năm 1978, trường ca quot;Trẻ con ở Sơn Mỹquot; của tôi được in trọn vẹn trên tạp chí Văn nghệ Quân Đội. Với hồi đó, in nguyên một trường ca trên tạp chí chuyên về văn học này là điều rất hiếm.nbsp;

Vì bình yên cuộc sống

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dũng cảm bắt tội phạm hay nhặt được của rơi trả người bị mất đâu phải ai cũng làm được, đó là câu chuyện của những người phụ nữ giữa đời thường ở tỉnh Quảng Ngãi. Dù chân yếu tay mềm, nhưng ý chí và hành động mạnh mẽ, cao thượng của các chị đã trở thành hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân, góp phần vì bình yên cuộc sống.

Trăn trở của người làm công tác hội người cao tuổi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Toàn tỉnh hiện có 184 người đang đảm nhiệm công việc phó chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã, thị trấn, 1.149 chi hội trưởng người cao tuổi ở các thôn, thì đại đa số trong số họ không nhận được phụ cấp, thù lao gì, đó là một thiệt thòi khiến họ chạnh lòng, khi mà những cống hiến thầm lặng của những người quot;ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổngquot; này rất đáng được ghi nhận.

Ngày hội gắn kết các bạn trẻ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ ngày 17 - 19.3, Ngày hội Thanh niên sẽ được tổ chức với sự tham dự của trên 1.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh. Đây là hoạt động hướng đến sinh nhật lần thứ 85 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Dịp này, PV Báo Quảng Ngãi đã có cuộc phỏng vấn Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi Hà Thị Anh Thư về những hoạt động của tuổi trẻ Quảng Ngãi.

Ngư dân Lý Sơn trúng mùa biển đầu năm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, cảng cá Lý Sơn và bến cá Bình Châu (Bình Sơn) tấp nập tàu ra vào bán cá, nhập nhiên liệu, đá cây... Niềm vui hiện rõ trên từng gương mặt ngư dân vì phiên biển dài ngày đầu tiên trong năm mới trúng đậm.

Video: Xe tải "cày nát" đường nông thôn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tuyến đường nông thôn đi qua các thôn An Hội Nam 1, An Hội Nam 2, An Bình (xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa) đang phải gồng mình "gánh" hàng trăm chuyến xe có tải trọng lớn đi qua mỗi ngày. nbsp; nbsp;

Hưởng ứng "Giờ Trái đất": Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sự kiện Giờ Trái đất năm 2016 tại Quảng Ngãi diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 ngày 19.3 với thông điệp: quot;Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, cùng tắt đèn từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút.

Trường Quân sự tỉnh Quảng Ngãi: Tự hào cùng năm tháng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cách đây tròn 55 năm, ngày 20.3.1961, Trường Quân chính tỉnh Quảng Ngãi (nay là Trường Quân sự tỉnh Quảng Ngãi) được thành lập và khai giảng khóa đầu tiên. Qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, trường đã đóng góp to lớn cho việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chính trị - quân sự...

Đức Phổ: Cảnh sát giao thông bắt xe khách chở gỗ lậu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 18.3, Thượng tá Hồ Văn Thư- Phó Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh cho biết, Trạm CSGT Đức Phổ vừa bàn giao xe ô tô chở gỗ lậu quí cho Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh để điều tra, xử lý.

Tỉnh đoàn: Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Tối 17.3, tại Quảng trường Phạm Văn Đồng (TP. Quảng Ngãi), Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931- 26.3.2016) và tuyên dương cán bộ đoàn xuất sắc.

Năm 2016: Nghĩa Hành phấn đấu có 6/11 xã đạt chuẩn NTM

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 17.3, UBND tỉnh làm việc với huyện Nghĩa Hành về kết quả thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện giai đoạn 2011-2015, phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ chủ trì buổi làm việc.

Quảng Ngãi: Tổ chức hội nghị Hiệp thương lần thứ 2

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.3, UBMTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. nbsp;

Giá dầu phi mã, lần đầu vượt mốc 40 USD/thùng trong năm 2016

Posted:

Kỳ vọng về một thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu và đồng USD yếu đã đẩy giá dầu lên cao, lần đầu vượt mốc 40 USD/thùng kể từ đầu năm nay.

Bệnh vàng da sơ sinh

Posted:

Ranh giới vàng da giữa bệnh lý và sinh lý rất mong manh. Tuy đa số các trường hợp vàng da ở trẻ là sinh lý, song cha mẹ không nên chủ quan, cần theo dõi bé để phát hiện sớm triệu chứng bất thường.

Mỹ và Cuba mở lại dịch vụ bưu chính hàng không

Posted:

nbsp;Để đánh dấu sự kiện này, Tổng thống Barack Obama đã gửi nhà văn 76 tuổi người Cuba bức thư hồi đáp trên chuyến bay bưu chính đầu tiên hoạt động giữa hai nước.

Độ tuổi nào khoẻ và hạnh phúc nhất?

Posted:

nbsp;Hạnh phúc có thể là một cảm xúc chủ quan, nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng họ đã tìm thấy độ tuổi hoàn hảo mà chúng ta là hài lòng nhất với cuộc sống.

Xe tải từ 7 đến dưới 10 tấn phải lắp hộp đen trước ngày 1/7 tới

Posted:

Trước 1/7/2016, xe tải từ 7 tấn đến dưới 10 tấn phải được gắn thiết bị giám sát hành trình (hộp đen).

Trọng tài Jordan điều khiển trận Việt Nam - Đài Loan (TQ)

Posted:

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) phân công trọng tài chính người Jordan Makhadmeh Tumah điều khiến trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Đài Loan (TQ).

Xác định 5 thí sinh Thần tượng Bolero đội Quang Dũng vào vòng liveshow

Posted:

nbsp;Tối 17/3, tập 2 vòng Thách đấu chương trình "Thần tượng Bolero" với bốn cặp thí sinh đến từ đội giám khảo Quang Dũng và hai cặp thí sinh đến từ đội giám khảo Đan Trường đã diễn ra với sự cạnh tranh quyết liệt.

Giá vàng SJC tăng vọt, tiến sát mốc 34 triệu đồng/lượng

Posted:

nbsp;Mở cửa phiên sáng 18/3, giá vàng SJC tăng vọt, tiến sát mốc 34 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Bài thuốc chữa bầm tím do ngã

Posted:

Trong trường hợp bị ngã gây chấn thương phần mềm nhẹ, chỉ bị sưng, đau, bầm tím, người bệnh có thể sử dụng một số bài thuốc y học cổ truyền lưu thông khí huyết, tiêu viêm, giảm đau, giúp vết thương chóng hồi phục.

Đôi Tuấn Đức - Như Thảo tăng 9 bậc trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới

Posted:

nbsp;Thành công ở giải Bồ Đào Nha mở rộng đã giúp bộ đôi tay vợt Hà Nội là Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo tăng 9 bậc trên bảng xếp hạng nội dung đôi nam nữ làng cầu lông thế giới được công bố ngày 17-3.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo bay xa 800 km

Posted:

Sáng 18/3, Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản. Đây được cho là tên lửa tầm trung Rodong, có tầm bắn khoảng 800km.

Liverpool loại Man.Utd khỏi tứ kết Europa League 2016

Posted:

Rạng sáng 18-3 (giờ Việt Nam), ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League 2016 diễn ra trên sân Old Trafford, chủ nhà Manchester United để cho Liverpool cầm hòa 1 - 1, đành chấp nhận bị loại khỏi tứ kết...

Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Nghĩa Hành

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Chiều 17.3, Đoàn công tác của Hội đồng nhân dân tỉnh do đồng chí Tôn Long Hiếu- Trưởng Ban pháp chế HĐND tình, Phó trưởng đoàn giám sát HĐND tỉnh đã có buổi kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khoá XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Nghĩa Hành.nbsp;

No comments:

Post a Comment