Friday, April 1, 2016

Hai ‘yêu râu xanh’ hãm hại cô gái lúc rạng sáng

Hai ‘yêu râu xanh’ hãm hại cô gái lúc rạng sáng


Hai ‘yêu râu xanh’ hãm hại cô gái lúc rạng sáng

Posted: 01 Apr 2016 05:57 AM PDT

Từ khai báo về xe Exciter màu trắng – xanh, có ba số cuối "549" cùng thanh niên có vết cứa ở cổ, cảnh sát lần ra hai kẻ giở trò đồi bại, cướp tài sản của nữ công nhân.

Hai yêu râu xanh hãm hại cô gái lúc rạng sáng

Sau 8 giờ gây án, hai "yêu râu xanh" bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Hồng Trang

Ngày 4/1, Công an huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) cho biết đang tạm giữ Võ Thành Đạt (23 tuổi), Lê Văn Tuấn (21 tuổi) điều tra hành vi Hiếp dâm và Cướp tài sản.

Bước đầu Tuấn khai, rạng sáng ba hôm trước cùng Đạt chạy xe trên quốc lộ 24B thì thấy nữ công nhân (26 tuổi) đứng bên đường một mình. Tới trò chuyện biết xe cô gái hết xăng, chờ người tới giúp đỡ, cả hai liền khống chế, kéo nạn nhân tới chân cầu vắng người.

Cô gái chống cự thì bị Tuấn đánh, lấy rựa dí vào miệng dọa giết rồi cùng đồng phạm thay nhau hãm hiếp. Hai "yêu râu xanh" sau đó cướp điện thoại của cô này, về nhà ngoại của Đạt ngủ.

Hai yêu râu xanh hãm hại cô gái lúc rạng sáng

Hiện trường nơi hai thanh niên xâm hại, cướp tài sản nữ công nhân. Ảnh: Hồng Trang

Cảnh sát sau đó lùng sục tìm xe Exciter màu trắng – xanh, có ba số cuối "594" như trình báo của nạn nhân. Đặc biệt một kẻ có vết cứa ở cổ do bị cô gái lấy rựa vơ trúng.

Qua sàng lọc, cảnh sát xác định xe này của người đàn ông ở thị trấn. Người này cho biết đã cho em trai là Tuấn mượn. Hiện Tuấn ngủ lại tại nhà ngoại người bạn. Từ đó, hàng chục trinh sát ập vào căn nhà khống chế hai "yêu ranh xanh", sau 8 giờ gây án.

Hồng Trang – Xuân Ngọc

Theo VNE


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Hai 'yêu râu xanh' hãm hại cô gái lúc rạng sáng

Trên 5ha rừng phòng hộ bị ‘tàn sát’

Posted: 01 Apr 2016 12:44 AM PDT

Hơn 5,4 ha rừng phòng hộ thuộc tiểu khu 387 nằm trên địa bàn thôn Hố Sâu, X.Ba Khâm, H.Ba Tơ (Quảng Ngãi) bị người dân triệt hạ sạch để lấy đất…trồng rừng.

Trên 5ha rừng phòng hộ bị tàn sát

Một vạt rừng phòng hộ tại xã Ba Khâm bị tàn phá – Ảnh: Hiển Cừ

Ngày 1.4, sau nhiều giờ vượt dốc núi, lội suối dò hỏi tìm đường, PV Thanh Niêncũng đã tiếp cận được hiện trường. Cả một cánh rừng phòng hộ bạt ngàn màu xanh trước đây giờ đã bị tàn phá tan hoang.

Trên 5ha rừng phòng hộ bị tàn sát

PV Thanh Niên tại hiện trường - Ảnh: Hiển Cừ

Những người phá rừng dùng cưa máy triệt hạ sạch không chừa sót một cây nào. Sau khi đốn hạ những cây rừng có đường kính tại gốc khoảng 30 cm, họ nhanh chóng cưa xẻ thành gỗ thành phẩm chuyển đi, phần gỗ bìa vứt ngổn ngang trong rừng.

Là đơn vị được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao quản lý, bảo vệ rừng phòng hộ trên địa bàn X.Ba Khâm, ông Nguyễn Hơn, Phó giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ khu đông Ba Tơ, cho biết thời điểm phá rừng xảy ra trong Tết nguyên đán 2016 nhưng sau đó nhiều ngày mới phát hiện.

Khi truy vấn về trách nhiệm của chủ rừng, ông Hơn thừa nhận thiếu sót trong việc để xảy ra mất rừng phòng hộ do đơn vị quản lý, song ông nói: “Thời điểm tết nên anh em quản lý địa bàn lơ là không đi kiểm tra”.

Theo ông Huỳnh Thương, Phó chủ tịch UBND H.Ba Tơ, ngay sau khi phát hiện, huyện đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm Ba Tơ tiến hành kiểm tra hiện trường, đo đạc, xác định diện tích rừng phòng hộ bị phá hơn 5,4 ha với các loại cây lim xẹt, keo được trồng vào năm 2007 từ nguồn vốn ngân sách nhà nước và bạch đàn tái sinh, với tổng trữ lượng rừng bị thiệt hại hơn 814 m3.

Trên 5ha rừng phòng hộ bị tàn sát

Cây rừng bị triệt hạ nằm sắp lớp - Ảnh: Hiển Cừ

“Với diện tích rừng trồng phòng hộ bị phá trái pháp luật lên đến hơn 5,4 ha là hành vi có dấu hiệu tội phạm về tội “hủy hoại rừng” theo điều 189 Bộ luật Hình sự năm 1999 nên cần phải xử lý nghiêm minh”, ông Thương khẳng định.

Hiện tại Công an H.Ba Tơ đang phối hợp với Viện KSND H.Ba Tơ vào cuộc điều tra, truy tìm những người phá rừng cũng như xử lý trách nhiệm những người liên quan.

Trên 5ha rừng phòng hộ bị tàn sát

Bất kể cây rừng lớn, nhỏ đều bị chặt sạch - Ảnh: Hiển Cừ

Trên 5ha rừng phòng hộ bị tàn sát

Trên 5ha rừng phòng hộ bị tàn sát

Những người phá rừng xẻ những thân cây rừng gốc có đường kính gần 30 cm thành gỗ chuyển đi; phần gỗ bìa vứt ngổn ngang trong rừng - Ảnh: Hiển Cừ

Trên 5ha rừng phòng hộ bị tàn sát

Dù treo biển cấm nhưng rừng phòng hộ vẫn bị tàn phá sạch – Ảnh: Hiển Cừ

Hiển Cừ thực hiện

Theo Thanhnien


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Trên 5ha rừng phòng hộ bị 'tàn sát'

No comments:

Post a Comment