Sunday, April 10, 2016

Nỗi khổ xây nhà ở vùng rốn lũ

Nỗi khổ xây nhà ở vùng rốn lũ


Nỗi khổ xây nhà ở vùng rốn lũ

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sống trong ngôi nhà tránh lũ kiên cố mới được hoàn thành, nhưng nhiều hộ dân lại chẳng thể có được niềm vui theo lẽ thường. Tiền hỗ trợ chờ mãi vẫn không có, trong khi nhiều món nợ to, nhỏ từ việc xây nhà như túi bóng nước treo lơ lửng trên đầu họ. Đây là thực trạng đang diễn ra ở vùng rốn lũ Hành Tín Tây và Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành. nbsp;

Tăng cường quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc và đầy đủ nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh. nbsp;

Chỉ đạo việc mua sắm tài sản từ nguồn ngân sách nhà nước năm 2016

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Từ năm 2016, việc mua sắm mới xe ô tô công chỉ được thực hiện sau khi UBND tỉnh phê duyệt phương án xử lý số xe ô tô công hiện có của các cơ quan, đơn vị, nếu còn thiếu so với tiêu chuẩn, định mức quy định gắn với nhu cầu thực sự cần thiết mà không có xe ô tô để điều chuyển; đồng thời có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Bộ Tài chính.nbsp; nbsp;

Khởi động 'Năm Du lịch quốc gia 2016'

Posted:

Du lịch không chỉ liên quan đến phong cảnh, văn hóa mà cần cả hệ thống cơ sở hạ tầng tiện lợi, cùng với quyết tâm xử lý rốt ráo những vướng mắc, tồn tại để tạo thuận lợi, hài lòng nhất cho du khách. nbsp;

Động đất mạnh rung lắc nhiều thành phố ở tây nam Á

Posted:

Một trận động đất mạnh 6,6 độ richter làm rung chấn một số thành phố lớn khu vực phía tây nam châu Á vào chiều ngày 10/4.

Hải Phòng đá bại HAGL trong trận cầu có 6 bàn thắng

Posted:

Chiều 10-4, đội đầu bảng Hải Phòng đã đá bại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 4-2 trong trận cầu đầy kịch tính ở vòng 5 V-League 2016 trên sân Lạch Tray.

Gương sáng thanh niên vùng cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Không cam chịu đói nghèo, nhiều thanh niên người Hrê ở huyện miền núi Minh Long đã quyết tâm vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc trên mảnh đất quê hương.

Tỏa sáng một tấm lòng từ bi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Gần bước sang tuổi lục tuần, nhưng ngày ngàynbsp; sư thầy Thích Hạnh Khiết (trụ trì chùa Phước Quang, ở thôn Độc Lập, xã Tịnh Ấn Tây, TP. Quảng Ngãi) vẫn lặn lội bươn chải nuôi những đứa con bất hạnh.

Giữ hồn gốm Mỹ Thiện

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Làng gốm Mỹ Thiện - Châu Ổ (Bình Sơn) là một trong những làng nghề gốm nổi tiếng không chỉ ở Quảng Ngãi mà cả miền Trung. Theo tư liệu văn tế tổ nghề của làng, người khai mở nghề gốm ở đây là ông Phạm Công Đắc và ông Nguyễn Công Ất, quê ở Thanh Hóa vào Quảng Ngãi lập nghiệp từ cuối thế kỷ XVIII và được các thế hệ sau tiếp nối truyền nghề, phát triển liên tục cho đến ngày nay.

Cướp chặn xe gây tai nạn, hơn 30 người thương vong

Posted:

Một chiếc xe buýt ở Nam Brazil đã mất lái, tông vào cây khiến 10 người thiệt mạng, 24 người bị thương sau khi bị toán cướp vũ trang nổ súng từ lề đường để buộc dừng lại.

Khuyến cáo đặc biệt với kháng sinh cefotaxim

Posted:

Cefotaxim là một loại kháng sinh thuộc nhóm cephalosporin thế hệ 3, có phổ kháng khuẩn rộng, được chỉ định trong điều trị các bệnh nhiễm khuẩn nặng. Tuy nhiên, gần đây có nhiều trường hợp gặp phản ứng phụ khi dùng loại kháng sinh này, trong đó có sốc phản vệ. Vì vậy, mới đây Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã đưa ra khuyến cáo đặc biệt đối với loại kháng sinh này.

Hướng đến công viên địa chất toàn cầu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Qua những đợt khảo sát tại các khu vực Lý Sơn, Bình Châu (Bình Sơn) và các vùng phụ cận, nhiều chuyên gia trong và ngoài nước nhận định, nơi đây là một quot;cuốn từ điểnquot; về núi lửa, về cấu tạo vỏ trái đất khá hoàn hảo. Trên cơ sở đó kết hợp với di sản văn hóa trong vùng là một trong những yếu tố để được công nhận Công viên địa chất toàn cầu.

Xót xa hai cháu nhỏ mồ côi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cha mẹ lần lượt qua đời khi hai cháu Nguyễn Hồ Bảo Ngọc (7 tuổi) và Nguyễn Tấn Trung (6 tuổi) vẫn còn quá nhỏ. Chỗ dựa còn lại trên đời của các em là ông bà nội nay cũng đã lớn tuổi, đau ốm liên miên.

TP. Quảng Ngãi: Nỗ lực vươn tới những tầm cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dọc chiều dài Bắc - Nam của đất nước, TP. Quảng Ngãi nằm ở trung đoạn giữa Thủ đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật của tỉnh Quảng Ngãi.

Tuyển tập "Khúc hát quê hương": Thanh âm nhịp sống yêu đời

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tuyển tập quot;Khúc hát quê hươngquot; vừa được Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh xuất bản là tập nhạc của nhiều tác giả sáng tác về quê hương Quảng Ngãi trong suốt 40 năm qua. Tuyển tập đã khắc họa được bức tranh một chặng đường âm nhạc tỉnh nhà, đồng thời tôn vinh những nhạc sĩ đã có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc của tỉnh.

Bản tin truyền hình: Quảng Ngãi tuần qua (10.4.2016)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem bản tỉn truyền hình số thứ 2 trong tháng 4 của Báo Quảng Ngãi điện tử. Sau phần điểm lại những tin tức sự kiện nổi bật trong tuần qua là phản ánh các địa phương, nơi có các đại biểu ứng cứ đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đang tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú.

Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Bác Hồ

Posted:

nbsp;Thắp nén hương thơm tưởng nhớ công lao của Bác Hồ kính yêu, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi lưu bút: "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Chúng cháu nguyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người; quyết tâm bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước ngày càng phồn thịnh, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Tư vấn pháp luật

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chị Phạm Thị Hân, TP.Quảng Ngãi hỏi: Tôi muốn chứng thực sơ yếu lý lịch để đi xin việc nhưng không có thời gian để đi chứng thực, do vậy tôi đã mua mẫu sơ yếu lý lịch rồi tự điền thông tin vào rồi nhờ anh trai đi đến UBND phường chứng giúp, có kèm cả chứng minh nhân dân. Tuy nhiên, cán bộ từ chối với lý do tôi phải ký chữ ký của tôi trước mặt cán bộ. Xin hỏi điều đó có đúng không?

Bạch chỉ trị cảm lạnh

Posted:

Theo y học cổ truyền, bạch chỉ có mùi thơm hắc, vị cay hơi đắng. Đây là vị thuốc thường được dùng chữa cảm mạo, nhức đầu, ra mồ hôi, ngạt mũi, chảy nước mũi do viêm xoang, đau răng, phong thấp, bạch đới, cầm máu, đau bụng kinh...

Philippines: Giao tranh dữ dội, 18 binh sỹ tử trận

Posted:

Ngày 9/4, tại tỉnh Basilan, quân đội Philippines đã có cuộc xung đột với các phần tử vũ trang cực đoan Abu Sayyaf, khiến ít nhất 18 binh sĩ quân đội chính phủ thiệt mạng.

Pacquiao đánh bại Bradley trong trận đấu chia tay sự nghiệp

Posted:

Sáng 10-4 (giờ VN), tay đấm người Philippines Manny Pacquiao đã thắng điểm đối thủ người Mỹ Timothy Bradley sau 12 hiệp trong trận đấu chia tay sự nghiệp diễn ra ở võ đài MGM Arena, Las Vegas (Mỹ). Cả ba trọng tài đều cho điểm 116-110 nghiêng về Pacquiao.

​Cựu Tổng thống Argentina bị buộc tội rửa tiền

Posted:

Ngày 9-4, bà Cristina Fernandez, người mới thôi chức Tổng thống Argentina sau tám năm cầm quyền hồi tháng 12 năm rồi, vừa bị công tố nước này buộc tội rửa tiền.

Mướp hương - Vị thuốc đa năng

Posted:

Mướp hương thuộc họ bí, theo Đông y, mướp có vị ngọt, tính mát, không độc, có tác dụng điều kinh, chỉ đới, bình can, thanh nhiệt, nhuận da, thông kinh lạc, thông đại tiểu tiện, hành huyết mạch. Các bộ phận của cây mướp đều được dùng làm thuốc với các tên như: lá mướp (ty qua diệp), dây mướp (ty qua đằng), xơ mướp (ty qua lạc)... có thể sử dụng chữa nhiều bệnh khác nhau.

Trèo lên núi để cầu hôn bạn gái rồi bị mắc kẹt không xuống được

Posted:

Có nhiều cách khác nhau để cầu hôn người mình yêu và nhiều người muốn có một cách cầu hôn thực sự để lại ấn tượng. Một người đàn ông sống tại California (Mỹ) đã chọn cách trèo lên núi cao để gửi đi lời cầu hôn, tuy nhiên sau đó người này đã bị mắc kẹt và không thể trèo xuống được.

Ronaldo lập kỷ lục, Real Madrid thắng lớn đợi Wolfsburg

Posted:

Trước trận đấu sinh tử tại Champions League, Real Madrid đã có màn chạy đã mĩ màn với chiến thắng 4-0 trước Eibar ở vòng 32 La Liga.

Ấn Độ: Cháy đền, hơn 80 người thiệt mạng và 250 người bị thương

Posted:

Hơn 80 người thiệt mạng và 250 người bị thương trong một vụ hỏa hoạn lớn do pháo hoa xảy ra vào 3 giờ 30 sáng ngày 10-4, tại đền Puttingal ở thị trấn Paravur của huyện Kollam ở bang Kerala, miền Nam Ấn Độ.

No comments:

Post a Comment