Saturday, April 23, 2016

Quảng Ngãi: Tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng của tỉnh

Quảng Ngãi: Tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng của tỉnh


Quảng Ngãi: Tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng của tỉnh

Posted:

​(Baoquangngai.vn)- Cuộc thi nhằm lựa chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Ngãi để sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của tỉnh Quảng Ngãi nbsp;

Động đất 4,7 độ Richter ở Điện Biên

Posted:

6h ngày 23/4, trận động đất 4,7 độ richter xảy ra tại địa phận xã Quảng Lâm và Nậm Kè (Mường Nhé, Điện Biên) gây rung lắc mạnh. nbsp;

Kiểm soát thực phẩm: Phải an toàn từ gốc

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong lúc người dân đề cao cảnh giác với thực phẩm bẩn, thì nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vẫn còn lơ là, không tuân thủ điều kiện đảm bảo ATVSTP trong khâu chế biến, bảo quản. Từ đây, những sản phẩm không đảm bảo chất lượng vẫn có quot;cơ hộiquot; đến tay người tiêu dùng.

"Bức họa" đồng quê mùa gặt

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mùa gặt, những cánh đồng lúa chín vàng trải rộng khắp các đồng quê tạo nên bức tranh quê muôn màu sắc. Đồng lúa vàng ươm, nhuộm lên cho vùng quê sắc màu tươi vui, gợi lên khung cảnh ấm no và căng tràn nhựa sống.nbsp;

Hơn 400 sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.4, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng đoàn trường Đại học Tài chính Kế toán Quảng Ngãi tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện cho sinh viên nhà trường.

Khai mạc giải bóng đá các KCN Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.4, tại sân cỏ nhân tạo phường Trần Phú, thành phố Quảng Ngãi đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá mini truyền thống các KCN Quảng Ngãi lần thứ VI năm 2016.nbsp; nbsp;

Thành lập Hợp tác xã nông lâm nghiệp đầu tiên ở xã miền núi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 22.4, UBND xã Nghĩa Sơn (Tư Nghĩa) đã tổ chức Hội nghị thành lập mới Hợp tác xã (HTX) nông lâm nghiệp Nghĩa Sơn. Đây là HTX nông lâm nghiệp đầu tiên được thành lập ở miền núi.

Thường trực Tỉnh ủy họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện Dự án chỉnh trị sông Trà Khúc

Posted:

Chiều 22.4, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đã chủ trì cuộc họp để nghe các cơ quan, đơn vị liên quan báo cáo tình hình triển khai Dự án chỉnh trị sông Trà Khúc.nbsp;

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh thăm, động viên gia đình các em học sinh đuối nước

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 23.4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã đến thăm hỏi, chia buồn và động viên nbsp;9 gia đình học sinh bị đuối nước tại xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi.nbsp; nbsp;

Xả súng ở Mỹ, 8 người trong một gia đình thiệt mạng

Posted:

Theo AP, vào ngày 22-4, một vụ xả súng đã xảy ra ra tại quận Pike, bang Ohio, Mỹ, làm 8 người trong một gia đình thiệt mạng, trong đó có nam thiếu niên 16 tuổi.

Tàu chở dầu Nga bốc cháy trên biển Caspi

Posted:

Chiếc tàu chở dầu có tên Palflot của Nga đột nhiên bốc cháy trên vùng biển của Turkmenistan, thuộc biển Caspi hôm nay (23/4). Các thủy thủ trên tàu đã được sơ tán, trong khi Bộ tình trạng khẩn cấp Nga đã điều động máy bay cứu hỏa tới dập lửa trên tàu.

Trưng bày kim ấn triều Nguyễn nặng gần 9kg bằng vàng tại Huế

Posted:

Ngày 23-4, Trung tâm BTDT Cố đô Huế đã khai mạc triển lãm "Bảo vật Hoàng cung: kim ấn và kim sách thời Nguyễn" nhân dịp chào mừng Festival Huế 2016.

Kỷ niệm trọng thể 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Posted:

Sáng 23/4, lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906-24/4/2016) đã được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Hà Tĩnh.

ĐT Futsal Việt Nam hòa đáng tiếc trước đội á quân châu Á

Posted:

Dù đã có những phút thi đấu thăng hoa nhưng cuối cùng ĐT Futsal Việt Nam đã phải nhận trận hòa 2-2 đáng tiếc trước Uzbekistan.

Nga phát hiện kho vũ khí lớn của IS ở Syria

Posted:

Các chiến sỹ công binh Nga đã phát hiện ra kho vũ khí này khi làm nhiệm vụ dọn dẹp chất nổ, bom mìn tại thành phố Palmyra, vừa được quân đội Syria giải phóng hôm 27/3 vừa qua với sự hỗ trợ của không quân Nga.

Vòng 7 V-League 2016: Hải Phòng toàn thắng

Posted:

nbsp;Chiều 23-4, ở vòng 7 V-League 2016, Hải Phòng tiếp tục duy trì chuỗi trận toàn thắng khi đá bại Than Quảng Ninh 2-1 trên sân nhà.

Phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.4, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2016.

Tuyển chọn, giao quân: Những vấn đề cần khắc phục

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kết thúc công tác giao quân 2016, mặc dù tỉnh ta vẫn đảm bảo chỉ tiêu nhưng số thanh niên bị loại trả vì sức khỏe vẫn còn khá lớn. Đây là vấn đề có phần nghịch lý, vì theo quy định thì không được đổi bù. Ngoài ra, vẫn còn không ít bất cập, hạn chế trong công tác gọi công dân nhập ngũ trong năm 2016 vừa qua.

Chú trọng phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phát triển kinh tế biển, đảo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội XIX của Đảng bộ tỉnh đề ra trong 5 năm đến. Do đó, cùng với việc hỗ trợ ngư dân đóng mới những đội tàu lớn mạnh để bám giữ ngư trường truyền thống, thì dịch vụ hậu cần nghề cá phải đượcnbsp; chú trọng đầu tư nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân khai thác, đánh bắt, tăng hiệu quả kinh tế.

Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi-Cúp Bia Dung Quất 2016: Nâng tầm giải đấu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi-Cúp Bia Dung Quất chuẩn bị bước vào quot;tuổi 16quot;. Một mùa giải mới được khởi động hứa hẹn ghi thêm những dấu ấn mới, khi giải được nâng tầm.

Trở lại "làng kỳ nam"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cách đây khoảng chục năm, Làng Tốt, xã Ba Lế, huyện miền núi Ba Tơ trở nên quot;hotquot; hơn bao giờ hết, bởi đây là ngôi làng có nhiều tỷ phú nhờ trúng được kỳ nam. Được may mắn có cơ hội đổi đời, ai cũng đinh ninh nghĩ rằng, những tỷ phú ấy sẽnbsp; càng giàu thêm nữa. Song điều oái ăm là, sau những tháng ngày ngắn ngủi sống trên quot;núi tiềnquot;, đại đa số những tỷ phú năm xưa giờ đang rơi vào tình cảnh nghèo lại hoàn nghèo.

Lưới điện nông thôn do điện lực quản lý, vận hành: Khách hàng được phục vụ tốt hơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Việc bàn giao lưới điện nông thônnbsp; cho ngành điện là nhằm đảm bảo lưới điện hạ áp nông thôn (LĐHANT) phát triển bền vững, vận hành an toàn, nâng cao chất lượng điện năng... Tuy nhiên, tại Quảng Ngãi tiến độ thực hiện chủ trương trên khá chậm. Ông Nguyễn Thanh-Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi (QNPC) cho biết thêm về việc thực hiện chủ trương này trong thời gian đến.

Uống cà phê mỗi ngày để phòng ngừa gan nhiễm mỡ

Posted:

nbsp;Theo các nhà nghiên cứu, tăng cường uống cà phê (khoảng 5 - 6 cốc/ngày) giúp phòng ngừa bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD).

​IS bắn rơi máy bay Syria, bắt sống phi công

Posted:

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 22-4 đã bắt sống một phi công Syria sau khi bắn hạ máy bay do người này điều khiển tại khu vực phía đông thủ đô Damascus.

Sở VH-TT-DL Quảng Ngãi khen thưởng cho hai người đàn ông tình nguyện dọn rác ở đảo Bé

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 22.4, đoàn công tác của Sở VH-TT-DL Quảng Ngãi và UBND huyện Lý Sơn đã đến đảo Bé, An Bình trao giấy khen của Sở cho hai người đàn ông tình nguyện dọn rác ở đảo Bé. nbsp;

No comments:

Post a Comment